ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า:
1
[
2
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ (อ่าน 11286 ครั้ง)
baeyongcai
Sr. Member
กระทู้: 438
Re: d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ
«
ตอบกลับ #30 เมื่อ:
ตุลาคม 11, 2013, 23:41:32 »
ต้องลองให้ Toyota เอา Marx-x , Toyota Crown , Nissan Skyline เข้ามาประกอบขาย แล้วค่อยมาลองกันเทียบกัน ครับ ส่วนตัวเชื้่อว่า รถขับหน้ามันเทียบกะรถขับหลังไม่ได้
บันทึกการเข้า
mothsan
Hero Member
กระทู้: 2,552
Re: d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ
«
ตอบกลับ #31 เมื่อ:
ตุลาคม 12, 2013, 00:38:04 »
ไม่แปลกที่ช่วงล่างรถยุโรปจะดีกว่าครับ ลองก้มไปดูพวกจุดยึดสิครับ มันมีกี่ลิ้งค์ มากกว่ากันเยอะ
จำนวนบุซมันก็มากตาม มันก็ต้องหนึบแน่นกว่า ไหนจะลิ้งค์ที่เป็นอลูมิเนียมอีก น้ำหนักใต้สปริงน้อย
รวมถึงโช้คอัพอีกที่เป็นวาล์วแบบสองชั้นแล้วหลายๆรุ่น รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆยังเป็นวาล์วชั้นเดียวอยู่เลย
ไมารวมพวกรถอย่าง 86 หรือ GTR นะครับ พวกนั้น spec มันแบบเดียวกะรถยุโรป
ต่อให้รถญี่ปุ่นแต่งโช็คเป็น monotube วาล์วสองชั้นมันก็แค่ได้ใกล้เคียง เพราะพื้นฐานของระบบลิ้งค์และอื่นๆ มันยังสู้ไม่ได้อยู่ดี
แต่อย่าลืมนะครับว่าระบบมันเยอะ ลิ้งค์มันเยอะ มันย่อม sensitve กับถนนบ้านเรา ก็จะเสียง่าย
พอเสียก็จะจ่ายแพงกว่า เพราะชิ้นส่วนมันเยอะกว่า ระบบมันซับซ้อนกว่า ราคามันก็เลยต้องแพงกว่าตามไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
lamplas
บุคคลทั่วไป
Re: d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ
«
ตอบกลับ #32 เมื่อ:
ตุลาคม 12, 2013, 13:28:10 »
มานั่งนึกๆดูอีกที การที่อารมณ์รถญี่ปุ่นกับยุโรปมีความแตกต่างกัน อาจจะมาจากแบบนี้ก็ได้นะครับ
- ประเทศญั่ปุ่น เป็นประเทศอุตสาหกรรมเกิดใหม่ หลังสงครามโลกครั้งที่สอง ช่วงแรกอาจจะต้องกัดก้อนเกลือกิน ประหยัด และด้วยสภาพภูมิประเทศและเมืองของญี่ปุ่นที่เป็นเกาะ ขนาดค่อนข้างเล็ก - การดีไซน์ก็จะออกไปทาง city car ขับในเมือง ง่าย สบาย กว้างขวาง และเนื่องจากในการเดินทางไกลประเทศญี่ปุ่นใช้รถไฟความเร็วสูงเป็นหลัก จึงไม่ค่อยมีรถอารมณ์ touring/grand touring ออกมาเท่าไหร่
- ทวีปยุโรป เป็นทวีปขนาดใหญ่ กว้างขวาง และเก่าแก่ รถหลายๆยี่ห้อมีประวัติอันยาวนาน และลักษณะการใช้รถของชาวยุโรปคือขับข้ามประเทศ ขับข้ามทวีป 'ในอากาศหนาว' ดังนั้น ความแน่น หนึบ ไว้ใจได้ในช่วงล่างและความปลอดภัย จึงมีความสำคัญ และบุคลิกของรถจะมันใจในการขับที่ความเร็วสูง ทั้งความเงียบ และความนิ่ง รวมถึงการไม่เน้นหนักในเรื่อง ตีนต้น แต่พอขึ้นได้ความเร็วในระดับนึง มันจะไหล ยาวววววววววว จนลืมไปว่านี่ขับเร็วมากแล้ว
ส่วนในประเทศไทยผม เรามีนิสัยขับรถกันเร็ว เหมือนการขับข้ามทวีปในยุโรป ทั้งๆที่ถนนเราแออัดเหมือนญี่ปุ่น
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า:
1
[
2
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
d segment ยุโรป มือสอง สมรรถนะยังเหนือกว่า d segment ญี่ปุ่นมือหนึ่ง อยู่หรือไม่ครับ