จริงๆ Pulsar ก็ไม่ได้แป้กมาก(ขนาดนั้น) หรอกครับ เพียงแต่มันมาผิดเวลา
มาในขณะที่กำลังซื้อกลุ่มรถยนต์ระดับนี้หมดไปกับโครงการคืนภาษีรถคันแรกไปหมดแล้ว
ถึงกลุ่ม C-segment จะไม่ได้เข้าโครงการนี้โดยตรง แต่กลุ่ม Eco-car กับ B-segment
รวมไปถึงกระบะ 4 ประตู ดูดกำลังซื้อรถยนต์ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทไปเกือบหมด
ดูอย่างยอดขาย C-segment คันอื่นๆก็ได้ครับ (เดือนกันยายน)
Chevrolet Cruze 190 คัน / เดือน
Ford Focus มีทั้ง 4 ประตูและ 5 ประตู รวมกันได้ 294 คัน / เดือน
Pulsar ก็ประมาณ 100-200 คัน / เดือน
สองคันที่ยกตัวอย่างมา ถือว่าเป็นรถที่มีทุกๆด้านเกือบจะดีที่สุดของตลาด
(หลายๆอย่างเหนือกว่า Pulsar) ยังมียอดขายที่ต่ำขนาดนี้
Pulsar ที่มาทีหลังสุดในบรรดา C-segment เปิดตัวในช่วงปี 2013
แน่นอนว่ายอดสะสมรถที่วิ่งบนท้องถนน น้อยหรือแทบจะไม่เจอแน่นอน
เพราะรวมๆตั้งแต่เปิดตัว ผมว่าส่งได้ไม่เกิน 1,000 คัน
แ่ต่ยอมรับว่า Accord ที่เปิดตัวช่วงใกล้ๆกันมียอดขายที่มากกว่า Pulsar
เพราะมียอดประมาณ 1,000 คันต่อเดือน รวมๆแล้วก็น่าจะเกิน 4,000 คัน
มากกว่า Pulsar 3-4 เท่า เพราะกลุ่มนี้ไม่ได้กระทบกับกำลังซื้อจากโครงการรถคันแรก
ทั้งหมดเป็นมุมมองจากผมครับ ผิดถูกยังไง มาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ ^^