ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i  (อ่าน 8498 ครั้ง)

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 23:14:55 »
สงสัยอัตราเร่ง ของ Benz A250 AMG กับ BMW 320i F30 ครับ
ว่าทำไมจาก 0 - 100 km/h แตกต่างกันมากถึง 1 วินาที (7.5 กับ 8.5 วินาทีตามลำดับ)
แต่ 80 - 120 km/h กลับใกล้เคียงกัน แตกต่างกันเพียงถึง 0.1 วินาที(5.9 กับ 6.0 วินาทีตามลำดับ)

คือเหมือนว่ายิ่งความเร็วสูงขึ้น อัตตราเร่งของ 320i จะดีกว่า A250


แล้วจะอนุมานได้มั้ยว่า อัตราเร่ง 100 - 140 km/h หรือ 120 - 160 km/h  320i จะชนะ  A250 (หรือใช้เวลาน้อยกว่า)

ข้อมูลเปรียบเทียบนะครับ

                  A250 / 320i
                  -------------
แรงม้า           211 / 184
แรงบิดสูงสุด   350 / 270
น้ำหนัก        1445 / 1495
เกียร์       7-speed / 8-speed
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2013, 23:22:35 โดย tamjai »

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 00:52:17 »
.
.
.
ก็เป็นไปได้ว่าตอนออกตัว A250 อาจจะนำออกไปก่อน
จากนั้นช่วงซักร้อยปลายๆ 320i อาจจะจี้ขึ้นมาใกล้ขึ้น
แต่สุดท้ายแล้ว ความเร็วสูงสุดของ 320i ก็แพ้ A250 อยู่ดี
เพราะ 320i สูงสุดที่ 235 km/h ส่วน A250 จะอยู่ที่ 246 km/h


ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 00:56:36 »
อาจจะเป็นที่การเซตเกียร์ก็ได้ครับ
เพราะเวลาเร่งเซง F30 เปลี่ยนเกียร์ลงให้เร็ว ฉลาดมากครับ
รวมถึงอัตราทดที่ A250 อาจจะติดช่วงเปลี่ยนเกียร์ที่ 100-110 ทำให้เสียจังหวะแรงบิดได้มั้งครับ
ถ้าวัดกันยาวๆจริงๆ ผมว่า A250 น่าจะกินนะ เพราะแรงม้าต่างกันตั้ง 20 กว่าๆตัว

ปล. ผมเคยขับแค่ 320d F30 เน้อ A250 ไม่เคยลอง แต่ยอมรับว่าเกียร์ของ BMW ฉลาดครับ เร็วด้วย

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 01:40:20 »
เกียร์ล้วนๆ ตัวเลขที่เอามาอ้างอิงนี่ a250โหมดEนะครับเกียร์จะรักษารอบต่ำตัดเปลี่ยนเกียร์เร็ว ถ้าปรับเป็นS ตัวเลขออกมาดีกว่านี้อย่างเห็นได้ชัดแน่นอน

ออฟไลน์ gizmo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 06:38:06 »
การเปรียบเทียบลักษณะนี้ ก่อนอื่นเลยคงต้องดูจากแหล่งข้อมูลว่าอ้างอิงมาจากไหน มาตรฐานเทียบเคียงกันได้หรือไม่ เพราะการทดสอบของแต่คน ก็มีมาตรฐานเครื่องมือในการวัดและระดับฝีมือในการขับที่ต่างกัน ที่เห็นชัดที่สุดคืออุปกรณ์วัดความเร็ว ว่าดูความเร็วจากหน้าปัดหรืออุปกรณ์เฉพาะที่อิงกับGPS ซึ่งรถแต่ละรุ่นไมล์ก็แก่-อ่อนต่างกันอีก ทำให้วัดความเร็วที่ไม่ใช่ระดับเดียวกันจริงๆ

ผมค่อนข้างคุ้นกับspec ของA250มากกว่า ซึ่งตัวอย่างเช่น 0-100km/hr ตัวเลขโรงงาน 6.6วิ ส่วนอ้างอิงบททดสอบต่างปท. อยู่ราว 7.2วิ. แต่ของ จขกท.อยู่ที่ 7.5วิ จะเห็นว่าต่างกันมากเลย

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 11:34:28 »
การเปรียบเทียบลักษณะนี้ ก่อนอื่นเลยคงต้องดูจากแหล่งข้อมูลว่าอ้างอิงมาจากไหน มาตรฐานเทียบเคียงกันได้หรือไม่ เพราะการทดสอบของแต่คน ก็มีมาตรฐานเครื่องมือในการวัดและระดับฝีมือในการขับที่ต่างกัน ที่เห็นชัดที่สุดคืออุปกรณ์วัดความเร็ว ว่าดูความเร็วจากหน้าปัดหรืออุปกรณ์เฉพาะที่อิงกับGPS ซึ่งรถแต่ละรุ่นไมล์ก็แก่-อ่อนต่างกันอีก ทำให้วัดความเร็วที่ไม่ใช่ระดับเดียวกันจริงๆ

ผมค่อนข้างคุ้นกับspec ของA250มากกว่า ซึ่งตัวอย่างเช่น 0-100km/hr ตัวเลขโรงงาน 6.6วิ ส่วนอ้างอิงบททดสอบต่างปท. อยู่ราว 7.2วิ. แต่ของ จขกท.อยู่ที่ 7.5วิ จะเห็นว่าต่างกันมากเลย


อ้างอิงจากคุณ จิมมี่ครับผม ในคลิปวีดีโอ จะบอกเวลา ของทั้ง 2โหมดครับ และ ข้อมูลรีวิว ของคุณจิมมี่ท่านเดียวเลยครับ

ผมนำเวลาของ Benz โหมด S สปอตมาอ้างอิงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2013, 21:36:38 โดย tamjai »

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 13:10:04 »
การเปรียบเทียบลักษณะนี้ ก่อนอื่นเลยคงต้องดูจากแหล่งข้อมูลว่าอ้างอิงมาจากไหน มาตรฐานเทียบเคียงกันได้หรือไม่ เพราะการทดสอบของแต่คน ก็มีมาตรฐานเครื่องมือในการวัดและระดับฝีมือในการขับที่ต่างกัน ที่เห็นชัดที่สุดคืออุปกรณ์วัดความเร็ว ว่าดูความเร็วจากหน้าปัดหรืออุปกรณ์เฉพาะที่อิงกับGPS ซึ่งรถแต่ละรุ่นไมล์ก็แก่-อ่อนต่างกันอีก ทำให้วัดความเร็วที่ไม่ใช่ระดับเดียวกันจริงๆ

ผมค่อนข้างคุ้นกับspec ของA250มากกว่า ซึ่งตัวอย่างเช่น 0-100km/hr ตัวเลขโรงงาน 6.6วิ ส่วนอ้างอิงบททดสอบต่างปท. อยู่ราว 7.2วิ. แต่ของ จขกท.อยู่ที่ 7.5วิ จะเห็นว่าต่างกันมากเลย


อ้างอิงจากคุณ จิมมี่ครับผม ในคลิปวีดีโอและ ข้อมูลรีวิว ของคุณจิมมี่ท่านเดียวเลยครับ

 Benz โหมด S สปอตครับผม

คุณจิมเทสจะไม่มีการปรับโหมดนะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 13:25:35 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 13:58:56 »
อัตราทด น้ำหลัก หลักอากาศพลศาสตร์ ความลู่ลม ความสูงต่ำของตัวรถ มีผลหมดครับ

แต่ผมไม่แน่ใจนะครับคิดว่าขับหน้าน่าออกตัวได้ดีกว่าขับหลัง


ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 16:20:14 »
เท่าที่คุยกับเซลล์มา เธอบอกว่า X1 ตัวไมเนอร์เชนจ์นี้มีการเซตช่วงล่างให้ระบบการสะเทือนนุ่มขึ้นกว่าเดิมอีกหน่อย เท็จจริงอย่างไรต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือลองขับเองดูครับ ส่วนตัวเคยใช้ X1 ดีเซลรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ หลังเคลมยางจาก Pirelli ไปเป็น Bridgestone แล้ว สำหรับผมความรู้สีก จากที่นั่งคนขับก็โอเคน่ะครับ ไม่ได้กระเทือนอะไรมากมาย เฟริม์กำลังดีเลยแหละ แต่คนนั่งหลังค่อนข้างจะสะเทือนพอควร ถ้าอยากหาข้อมูลเพิ่มเติม ลองไปดูในเวป x1society.com ครับ

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 21:41:18 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 05:54:59 »
ผมว่าอยู่ที่เกียร์อย่างเดียวเลยครับ ผมอ่านบททดสอบต่างๆ ของ A250
ต่างให้ความเห็นว่าจุดอ่อนของ A250 คือเกียร์ครับ มันตอบสนองได้ช้าครับ...

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 10:49:27 »
อย่าลืมเรื่องของแรงม้าแรงบิดในความต่างของ2คันนี้นะครับ มันต่างกันเยอะอยู่มากใช้ได้ ต่อให้น้ำหนัก 320i จะมากกว่านิดหน่อย แต่ลองแรงม้าแรงบิดขยับเข้าไปใกล้ A250 ให้มากกว่านี้ก็พอครับ ไม่ต้องเท่ากัน ผมว่าA250โดน และ A250 มันขับหน้าด้วย ถ้าขับหลังผมคิดว่าตัวเลขต้องออกมาแย่กว่านี้ไม่มากก็น้อยครับ
ว่าแต่ Spc นี้ ต้องเทียบกับ 28i ไม่ใช่หรอครับ ทำไมมาเทียบ 20i หว่า
ส่วนเกียร์ 7 Speed ของ Benz ไม่ฉลาดเท่า BMW จริงๆ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 12:19:03 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

อันนี้ผมเดานะครับ เดาล้วนๆเลย เตือนไว้ก่อนนะครับ  :P

กรณีแรก
นั่นคือ พอพ้นรอบที่แรงม้าแรงบิดมาสูงสุดแล้ว เครื่อง MB เหี่ยวเร็วกว่าครับ

กรณีที่สอง
เกียร์ MB 7 จังหวะ แถม Top Speed มากกว่า แสดงว่า เกียร์ 4-5-6 แถวๆนี้น่าจะทดห่างกว่า
BMW เกียร์มากกว่า จะทดได้ชิดกันมากกว่า แรงปลายๆเลยน่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 13:28:25 »
อย่าลืมเรื่องของแรงม้าแรงบิดในความต่างของ2คันนี้นะครับ มันต่างกันเยอะอยู่มากใช้ได้ ต่อให้น้ำหนัก 320i จะมากกว่านิดหน่อย แต่ลองแรงม้าแรงบิดขยับเข้าไปใกล้ A250 ให้มากกว่านี้ก็พอครับ ไม่ต้องเท่ากัน ผมว่าA250โดน และ A250 มันขับหน้าด้วย ถ้าขับหลังผมคิดว่าตัวเลขต้องออกมาแย่กว่านี้ไม่มากก็น้อยครับ
ว่าแต่ Spc นี้ ต้องเทียบกับ 28i ไม่ใช่หรอครับ ทำไมมาเทียบ 20i หว่า
ส่วนเกียร์ 7 Speed ของ Benz ไม่ฉลาดเท่า BMW จริงๆ

ที่เทียบกับ 320 เพราะ
ข้อหนึ่ง ราคาใกล้กันครับ
ข้อสอง ผมถามช่างที่ BMW เค้ายืนยันว่า parts ทุกตัวของเครื่ิองกับเกียร์เหมือนกันหมด ต่างแค่กล่องควบคุม ผมจึงคิดว่า 320 จะคุ้มกว่า 328 ประกอบกับอายุมากขึ้น เรื่องแรงมันก็เบาลง ปกติขับ scirocco อยู่  บอกตรงตรงว่า เวลาเข้าเกียร์โหมด Sport บางครั้งรู้สึกไม่รู้จะแรงไปไหนครับ

และขอบคุณสำหรับความเห็นครับ และจะเพิ่มเติมว่าถ้าเทียบ A250 กับ 328i คงเหมือนจะงงอะครับ เพราะ 0-100 A250ใช้เวลาน้อยกว่า แต่ 80-120 328i ใช้เวลาน้อยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2013, 13:47:24 โดย tamjai »

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 13:45:55 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

อันนี้ผมเดานะครับ เดาล้วนๆเลย เตือนไว้ก่อนนะครับ  :P

กรณีแรก
นั่นคือ พอพ้นรอบที่แรงม้าแรงบิดมาสูงสุดแล้ว เครื่อง MB เหี่ยวเร็วกว่าครับ

กรณีที่สอง
เกียร์ MB 7 จังหวะ แถม Top Speed มากกว่า แสดงว่า เกียร์ 4-5-6 แถวๆนี้น่าจะทดห่างกว่า
BMW เกียร์มากกว่า จะทดได้ชิดกันมากกว่า แรงปลายๆเลยน่าจะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ และขอบคุณคุณแพนที่ตอบข้อสงสัยพร้อมให้แนวคิดดีดีทางข้อความด้วยครับผม

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 14:41:34 »
ผมคิดว่าช่วงที่ทดสอบมันน้อยเกินไปครับ ทั้งแรงม้าและแรงบิด A250 มากกว่า น้ำหนักที่เบากว่าเล็กน้อยอีก  ส่วนขับไหน ผมว่าการสูญเสียพอกันยกเว้นขับสี่ครับ

อย่างเช่น 0-100 ห่างกัน 100 ช่วงมันยาว ถึงเกียร์ใครจะทดดีกว่ากัน แรงม้าและแรงบิดเป็นตัวชี้ขาดแน่ๆ ในกรณีที่น้ำหนักไม่ต่างกันมากมาย

80-120 ห่างกัน 40 เองถ้าเกียร์ใครได้เรียกช่วง Power band ก่อนเลย ก็น่าจะได้เปรียบ 7-8 เกียร์ผมว่า แทบไม่ต่างกันมากถ้าได้วิ่งยาวๆ

คงได้เห็นเรื่องประหยัดน้ำมันมากกว่าครับ

ถ้ามาดู 80-160 หรือ 80-180 อาจเห็นตัวเลขชัดกว่านี้นะผมว่า ส่วนแรงบิดที่มากกว่าผมว่ามันช่วยเรื่องการเพิ่มความเร็วซึ่ง A มาดีที่รอบต่ำดีต่อเนื่องชัดเลยครับ

A250 ต้นกลางจัดจ้านครับ แต่เกียร์ E มันตัดไวมากถึงที่สุด ถ้าอยากจะได้ Power ขึ้นต้องเท้าหนัก ไม่ก็อื้มไปกด S จะแช่บูสสูงได้นานขึ้น

ส่วนเกียร์จะคอยที่รอบกลางๆเพื่อความฉับไวในการเรียกความเร็วครับ รับประกันพร้อมรบแน่นอนครับ

ยังไงเครื่องสองตัวนี้  CC เท่ากัน คงเป็นที่ขนาดเทอรโบหรือไม่ก็กำลังอัดที่ Set มาแตกต่างกัน ยังไงถ้าเอา A ไปเทียบกับ 328 ปลายคงจะหมดสิทธิ์ทันที เพราะ 328 เค้า

โดนตอนมา จากโรงงานก็ 240 แล้วอ่ะครับ ขนาดโบน่าจะพอๆกับ Scir หรือ Golf ได้เลย


ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 14:55:17 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

อันนี้ผมเดานะครับ เดาล้วนๆเลย เตือนไว้ก่อนนะครับ  :P

กรณีแรก
นั่นคือ พอพ้นรอบที่แรงม้าแรงบิดมาสูงสุดแล้ว เครื่อง MB เหี่ยวเร็วกว่าครับ

กรณีที่สอง
เกียร์ MB 7 จังหวะ แถม Top Speed มากกว่า แสดงว่า เกียร์ 4-5-6 แถวๆนี้น่าจะทดห่างกว่า
BMW เกียร์มากกว่า จะทดได้ชิดกันมากกว่า แรงปลายๆเลยน่าจะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ และขอบคุณคุณแพนที่ตอบข้อสงสัยพร้อมให้แนวคิดดีดีทางข้อความด้วยครับผม

เจ้ยยยยย ผมไม่ใช่พี่แพนคร้าบบบบ
แค่ลองเดาๆดู

คุณแพนต้อง Commander Cheng คร้าบบบ  ;D

ออฟไลน์ tamjai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 21:29:52 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

อันนี้ผมเดานะครับ เดาล้วนๆเลย เตือนไว้ก่อนนะครับ  :P

กรณีแรก
นั่นคือ พอพ้นรอบที่แรงม้าแรงบิดมาสูงสุดแล้ว เครื่อง MB เหี่ยวเร็วกว่าครับ

กรณีที่สอง
เกียร์ MB 7 จังหวะ แถม Top Speed มากกว่า แสดงว่า เกียร์ 4-5-6 แถวๆนี้น่าจะทดห่างกว่า
BMW เกียร์มากกว่า จะทดได้ชิดกันมากกว่า แรงปลายๆเลยน่าจะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ และขอบคุณคุณแพนที่ตอบข้อสงสัยพร้อมให้แนวคิดดีดีทางข้อความด้วยครับผม

เจ้ยยยยย ผมไม่ใช่พี่แพนคร้าบบบบ
แค่ลองเดาๆดู

คุณแพนต้อง Commander Cheng คร้าบบบ  ;D
ผมหมายถึงพี่แพน Commander Cheng ก็ส่งข้อความแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ผมถาม ตอบจนผมเริ่มประติดประต่อภาพได้ครับ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: เรื่องอัตราเร่ง A250 กับ 320i
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 00:15:11 »
ถ้าทางโล่งๆกดเต็มๆ A250 น่าจะได้เปรียบ เพราะ ตัวเล็ก เบากว่า ขับหน้า แรงกว่าด้วย
แต่ถ้าขับแบบมุดตามถนน ผมว่า อยู่ที่ฝีมือครับ เพราะ อัตราเร่งต่างกันไม่มากมายครับ
ใช้ครับเห็นด้วยครับ แต่ที่สงสัยคือ ทำไม BMW ยิ่งความเร็วสูงขึ้น จะมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่า Benz

รถที่มีแรงม้ามากกว่า น้ำหนักเบากว่า ควรจะเร่งดีกว่าในทุกย่านความเร็ว

ผมไม่เข้าใจตรงนี้ครับผม ไม่รู้คุณแพน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอัตตราเร่ง จะช่วยไขความกระจ่างได้มั้ยครับ

อันนี้ผมเดานะครับ เดาล้วนๆเลย เตือนไว้ก่อนนะครับ  :P

กรณีแรก
นั่นคือ พอพ้นรอบที่แรงม้าแรงบิดมาสูงสุดแล้ว เครื่อง MB เหี่ยวเร็วกว่าครับ

กรณีที่สอง
เกียร์ MB 7 จังหวะ แถม Top Speed มากกว่า แสดงว่า เกียร์ 4-5-6 แถวๆนี้น่าจะทดห่างกว่า
BMW เกียร์มากกว่า จะทดได้ชิดกันมากกว่า แรงปลายๆเลยน่าจะดีกว่าครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ และขอบคุณคุณแพนที่ตอบข้อสงสัยพร้อมให้แนวคิดดีดีทางข้อความด้วยครับผม

เจ้ยยยยย ผมไม่ใช่พี่แพนคร้าบบบบ
แค่ลองเดาๆดู

คุณแพนต้อง Commander Cheng คร้าบบบ  ;D
ผมหมายถึงพี่แพน Commander Cheng ก็ส่งข้อความแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ผมถาม ตอบจนผมเริ่มประติดประต่อภาพได้ครับ

55555 เข้าใจผิดไปกันใหญ่ละ ผมนี่หมอไม่รับเย็บเลย  :-X