ผู้เขียน หัวข้อ: CVT ของ March?  (อ่าน 8272 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
CVT ของ March?
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 16:06:52 »
ผมใช้ของแฟน  ขับแบบค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไป พอความเร็วประมาณ 40-60km/h เหมือนช่วงจะเปลี่ยนเกียร์ จะมีอาการหน่วง, คล้ายกระตุกเล็กๆ ตลอดที่ความเร็วช่วงนี้

คิดว่าผมไม่ได้รู้สึกไปเอง....

เลยเกิดข้อสงสัยว่า อาการนี้เป็นอาการประจำของ CVT หรือเปล่า???  ถ้าใช่ ซิลฟี่ก็น่าจะเป็นเหมือนกันใช่มั๊ยครับ

ปล. แอบเล็งซิลฟี่อ่ะ  ยังไม่ได้ไปลอง


ออฟไลน์ Xenix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 16:45:43 »
มารชของแฟนผม กระตุกช่วงความเร้วต่ำงี้แหละคับ

ช่วงคลานช้าในเมือล ช่วงปล่อยรถไหลให้หยุด 

ถ้าใช้คงเปนอาการเดียวกัน และผมก้ยังหาสาเหตุไม่ได้

ปล.ลองเปิดโหมดsportดูคับอาการหายเลย

ขอถามคับ เปิดโหมดsportบ่อยๆมีลงให้อายุเกียสั้นลงรึป่าวคับ?

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 16:50:16 »
เครื่อง 3 สูบมันเป็นแบบนี้ละครับ ทำใจๆ :D

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 17:04:08 »
ถามช่างบอกเป็นจังหวะสายพานเปลี่ยนรอบ  ประมาณนั้นอ่ะครับ

ของ cvt อ่ะครับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 17:38:07 »
เป็นปกติของเกียร์ CVT ครับ

ออฟไลน์ bowy3

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 18:14:06 »
ใช้ Sylphy  1.8 อยู่ค่ะ ไม่มีอาการกระตุกช่วงความเร็วที่ว่านะคะ แต่มีความรู้สึกว่าคันเร่งจะทำงานช้านิดหน่อย หลังจากที่กดลงไปต้องรอนิดนึงถึงจะตอบสนองค่ะ ไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่ถือว่าคล่องตัวใช้ได้ค่ะ ไม่ผิดหวังค่ะ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 18:16:49 »
รู้สึกว่า เกียร์ลูกนี้  มันจะเหมือนมี 2 เกียร์อ่ะครับ  อธิบายไม่ถูกอ่ะ   คือเป็น cvt  ที่มี 2 เกียร์  พอถึงความเร็วประมานนั้นมันก็จะเปลี่ยนขึ้นเกียร์ 2  เลยมีความรู้สึกเหมือนกระตุกนิดๆ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 19:05:08 »
ขอผมไม่กระตุกนะ   ....  เดินเรียบๆ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 19:32:45 »
ของที่บ้านเป็นช่วงเข้าจาก N>D ครับ สั่นนิดๆแล้วก็หาย แต่ถ้าเหยียบเบรคก่อนเข้า D ไว้ก่อนแล้วค่อยปล่อยจะไม่เป็น

ช่วงความเร็ว 60 จะตื้อไปพักนึง แล้วมันจะค่อยวิ่งต่อครับ

ปล.จาก E CVT lotแรก

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 20:32:56 »
ของที่บ้านเป็นช่วงเข้าจาก N>D ครับ สั่นนิดๆแล้วก็หาย แต่ถ้าเหยียบเบรคก่อนเข้า D ไว้ก่อนแล้วค่อยปล่อยจะไม่เป็น

ช่วงความเร็ว 60 จะตื้อไปพักนึง แล้วมันจะค่อยวิ่งต่อครับ

ปล.จาก E CVT lotแรก
ครับ น่าจะ lot เดียวกัน  อาการประมาณนี้แหละครับ คล้ายกับหลายท่านด้านบน
คิดว่าน่าจะเป็นธรรมชาติของ cvt แน่เลย 

งั้นซิลฟี่ที่ว่าใช้ลูกเดียวกันน่าจะเป็นเหมือนกันแน่เลย

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 21:35:19 »
รุ่นเกียร์อัตโนมัติ นั้น Nissan เลือกที่จะพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน CVT ลูกใหม่ขึ้นมา
แล้วให้ทาง JATCO เป็น ซัพพลายเออร์ ทำหน้าที่ผลิตให้ เป็นเกียร์รุ่น RE0F11A ถือเป็นเกียร์ CVT
ลูกแรกในโลก ที่มีการติดตั้ง Sub Planetary Gear มาให้ ในพูเลย์ขับเคลื่อน
เหตุผลที่ต้องติดตั้ง Sub Planetary Gear เข้าไป ก็เพราะว่า ทีมวิศวกร อยากจะเพิ่มกำลัง หรือแรงบิด
ในช่วงรอบต่ำๆ นั่นเอง การทำแบบนั้น ปกติแล้ว วิธีที่ง่ายสุดก็คือ ใช้พูเลย์ ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ว่า
ในเมื่อตัวรถ มีข้อจำกัดในการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์และเกียร์ เพราะเป็นรถขนาดเล็ก ก็เลยต้องเอา
ชุด Sub Planetary Gear (ประกอบไปด้วย เฟืองจักรวาล 3 เฟือง Sun Gear ติดตั้งรวมกันอยู่ใน Internal Gear)
โปะเข้าไปในพูเลย์ อีกชั้นหนึ่ง

ดังนั้น มันคล้ายกับ เป็นเฟืองที่จะช่วยให้ เกิดบุคลิก เกียร์ต่ำ เกียร์สูง ขึ้นมา ในเกียร์ CVT ลูกเดียวกัน
(คนของ Nissan อธิบายว่า ความแตกต่างในการทำงาน มันคล้ายๆกับ เกียร์ 4H และ 4L ในรถขับเคลื่อน 4 ล้อ
เพียงแต่ แรงดึงที่เกิดขึ้น จะอยู่ระหว่าง 2 เกียร์ นี้)

อธิบายการทำงานคร่าวๆ แล้วกันนะครับ Sub Planetary Gear ของ CVT ลูกนี้ ทำงานเป็นเหมือน
วงจร ความเร็วต่ำ และวงจรความเร็วสูง ในช่วงออกรถ Sub Planetary Gear ก็จะหมุนในโหมด
ความเร็วต่ำ เพื่อดึงแรงบิดของเครื่องยนต์ออกมาใช้งานให้มากที่สุด ช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อน
ก่อนจะส่งไปยังล้อขับเคลื่อน แต่พอ พ้นจากความเร็วช่วง 40 - 50 กิโลเมตร/ชั่วโมงไปแล้ว
ก็จะทำงานในโหมดความเร็วสูง ลดการทำงานลง เพื่อให้ขับขี่สบายขึ้น

เอามาจากรีวิวมาร์ชของพี่จิมมี่แหละครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1372

ออฟไลน์ Xenix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 21:41:49 »
รุ่นเกียร์อัตโนมัติ นั้น Nissan เลือกที่จะพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน CVT ลูกใหม่ขึ้นมา
แล้วให้ทาง JATCO เป็น ซัพพลายเออร์ ทำหน้าที่ผลิตให้ เป็นเกียร์รุ่น RE0F11A ถือเป็นเกียร์ CVT
ลูกแรกในโลก ที่มีการติดตั้ง Sub Planetary Gear มาให้ ในพูเลย์ขับเคลื่อน
เหตุผลที่ต้องติดตั้ง Sub Planetary Gear เข้าไป ก็เพราะว่า ทีมวิศวกร อยากจะเพิ่มกำลัง หรือแรงบิด
ในช่วงรอบต่ำๆ นั่นเอง การทำแบบนั้น ปกติแล้ว วิธีที่ง่ายสุดก็คือ ใช้พูเลย์ ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ว่า
ในเมื่อตัวรถ มีข้อจำกัดในการวางตำแหน่งของเครื่องยนต์และเกียร์ เพราะเป็นรถขนาดเล็ก ก็เลยต้องเอา
ชุด Sub Planetary Gear (ประกอบไปด้วย เฟืองจักรวาล 3 เฟือง Sun Gear ติดตั้งรวมกันอยู่ใน Internal Gear)
โปะเข้าไปในพูเลย์ อีกชั้นหนึ่ง

ดังนั้น มันคล้ายกับ เป็นเฟืองที่จะช่วยให้ เกิดบุคลิก เกียร์ต่ำ เกียร์สูง ขึ้นมา ในเกียร์ CVT ลูกเดียวกัน
(คนของ Nissan อธิบายว่า ความแตกต่างในการทำงาน มันคล้ายๆกับ เกียร์ 4H และ 4L ในรถขับเคลื่อน 4 ล้อ
เพียงแต่ แรงดึงที่เกิดขึ้น จะอยู่ระหว่าง 2 เกียร์ นี้)

อธิบายการทำงานคร่าวๆ แล้วกันนะครับ Sub Planetary Gear ของ CVT ลูกนี้ ทำงานเป็นเหมือน
วงจร ความเร็วต่ำ และวงจรความเร็วสูง ในช่วงออกรถ Sub Planetary Gear ก็จะหมุนในโหมด
ความเร็วต่ำ เพื่อดึงแรงบิดของเครื่องยนต์ออกมาใช้งานให้มากที่สุด ช่วยเพิ่มกำลังขับเคลื่อน
ก่อนจะส่งไปยังล้อขับเคลื่อน แต่พอ พ้นจากความเร็วช่วง 40 - 50 กิโลเมตร/ชั่วโมงไปแล้ว
ก็จะทำงานในโหมดความเร็วสูง ลดการทำงานลง เพื่อให้ขับขี่สบายขึ้น

เอามาจากรีวิวมาร์ชของพี่จิมมี่แหละครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1372

ผมก้เข้าใจว่าจะเป้นตามนี้คับ
แต่บางทีก้กระตุกมากเกินจนปวดหัวเหมือนกัน

ออฟไลน์ joeman911

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 22:03:53 »
ผมใช้มาร์ชมาครับ น่าจะเกือบสามปี

อาการที่ท่านว่า ไม่เจอครับ เกียร์กระตุก มิเคยเจอ

มันต้องมีอะไรผิดปกติแล้ว

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 22:07:26 »
Sylphy  1.6 ไม่กระตุกครับ ยาวๆ ยัน 180 อิอิ

ใช้ Sylphy  1.8 อยู่ค่ะ ไม่มีอาการกระตุกช่วงความเร็วที่ว่านะคะ แต่มีความรู้สึกว่าคันเร่งจะทำงานช้านิดหน่อย หลังจากที่กดลงไปต้องรอนิดนึงถึงจะตอบสนองค่ะ ไม่ปรู๊ดปร๊าด แต่ถือว่าคล่องตัวใช้ได้ค่ะ ไม่ผิดหวังค่ะ

คันเร่งต้องลองกด หลายๆ แบบดูครับ ผมว่าตอบสนองไวเหมือนกันนะครับ(ความรู้สึกส่วนตัว)

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 23:30:27 »
เครื่อง 3 สูบมันเป็นแบบนี้ละครับ ทำใจๆ :D

ไม่เกี่ยวกับ3สูบ หรือ1.2ลิตรครับ.....ฟันธง
ลองขับ1.2 ลิตร3สูบ เกียร์ธรรมดาดูครับ ไม่ต่างจาก1.5ลิตรเกียร์ออโต้

CVTล้วนๆ เซ็ทมาขึ้นเกียร์สูงเร็วเน้นประหยัด
ความเร็วยังไม่ทันไต่ระดับดี พวกก็ขึ้นเกียร์สูงๆลดรอบเครื่อง
กำลังยังไม่มาก็สั่นๆๆๆๆ....อย่างนั้นล่ะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 00:06:42 »
เครื่อง 3 สูบมันเป็นแบบนี้ละครับ ทำใจๆ :D

ไม่เกี่ยวกับ3สูบ หรือ1.2ลิตรครับ.....ฟันธง
ลองขับ1.2 ลิตร3สูบ เกียร์ธรรมดาดูครับ ไม่ต่างจาก1.5ลิตรเกียร์ออโต้

CVTล้วนๆ เซ็ทมาขึ้นเกียร์สูงเร็วเน้นประหยัด
ความเร็วยังไม่ทันไต่ระดับดี พวกก็ขึ้นเกียร์สูงๆลดรอบเครื่อง
กำลังยังไม่มาก็สั่นๆๆๆๆ....อย่างนั้นล่ะ

สงสัยคุยกันคนละแนวละครับ
ที่ผมบอก คือ เครื่อง สามสูบเดินไม่เรียบ

บางจังหวะเวลาวิ่งช้าๆ คอมแอร์ทำงานมันจะมีกระตุกนิดๆ

ส่วน CVT ช่วงเปลี่ยนต่ำสูง อันนั้นก็ตามที่คุณบอกครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 08:28:33 »
ผมใช้มาร์ชมาครับ น่าจะเกือบสามปี

อาการที่ท่านว่า ไม่เจอครับ เกียร์กระตุก มิเคยเจอ

มันต้องมีอะไรผิดปกติแล้ว

- เหมือนกันครับ ใช้มาล็อตแรกก็ไม่เป็นนะครับ

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 09:32:04 »
ผมใช้มาร์ชมาครับ น่าจะเกือบสามปี

อาการที่ท่านว่า ไม่เจอครับ เกียร์กระตุก มิเคยเจอ

มันต้องมีอะไรผิดปกติแล้ว

- เหมือนกันครับ ใช้มาล็อตแรกก็ไม่เป็นนะครับ

มันไม่ถึงกับกระตุกนะครับ  มันจะตื้อๆ หน่วงๆอยู่แป๊บนึง  ถ้าเราขับไต่ความเร็วขึ้นไป

ถามแฟนผมว่ารู้สึกไหม เธอบอกไม่รู้สึก  แหม่ ก็เธอกดพรวดเดียว ยาวเลย 555

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:13:46 »
เกียร์ CVT เปลี่ยนรอบทดครับ อาจมีกระตุกบ้างเวลากดคันเร่งลึกๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 11:15:23 »
ถ้าเป็นผม ผมจะสงสัยว่ามันผิดปกติอ่ะครับ..
ผมไม่เคยใช้ มาร์ช แบบจริงๆจังๆนะ แต่พออ่านจากในกระทู้นี้ เหมือนทำให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติ..
ทั้งทีตอนที่ผมใช้มันก็ไม่มีอาการกระตุก

เพราะส่วนตัวผมเคยใช้ CVT ของแจ๊ซ 2004 ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น..
แต่ในแจ๊ซรุ่นเดียวกันนี้ คันของเพื่อนผมก็เคยมีอาการกระตุก ซึ่งนั่นมันเป็นอาการผิดปกติ..

ผมจึงสงสัยว่า "มันไม่ปกติ"
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ChaiBC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 14:34:18 »
ถ้าเป็นผม ผมจะสงสัยว่ามันผิดปกติอ่ะครับ..
ผมไม่เคยใช้ มาร์ช แบบจริงๆจังๆนะ แต่พออ่านจากในกระทู้นี้ เหมือนทำให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติ..
ทั้งทีตอนที่ผมใช้มันก็ไม่มีอาการกระตุก

เพราะส่วนตัวผมเคยใช้ CVT ของแจ๊ซ 2004 ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น..
แต่ในแจ๊ซรุ่นเดียวกันนี้ คันของเพื่อนผมก็เคยมีอาการกระตุก ซึ่งนั่นมันเป็นอาการผิดปกติ..

ผมจึงสงสัยว่า "มันไม่ปกติ"

ผมเคยถามช่างที่ศูนย์เค้าว่า มันเป็นการทำงานปกติของ CVT ครับ  ผมก็เลยคิดว่า งั้น ซิลฟี่ที่ใช้ลูกเดียวกันน่าจะเป็น

ออฟไลน์ Xenix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 14:55:19 »
ผมใช้มาร์ชมาครับ น่าจะเกือบสามปี

อาการที่ท่านว่า ไม่เจอครับ เกียร์กระตุก มิเคยเจอ

มันต้องมีอะไรผิดปกติแล้ว

- เหมือนกันครับ ใช้มาล็อตแรกก็ไม่เป็นนะครับ

มันไม่ถึงกับกระตุกนะครับ  มันจะตื้อๆ หน่วงๆอยู่แป๊บนึง  ถ้าเราขับไต่ความเร็วขึ้นไป

ถามแฟนผมว่ารู้สึกไหม เธอบอกไม่รู้สึก  แหม่ ก็เธอกดพรวดเดียว ยาวเลย 555

ถ้าเหยียบลึกพรวดเดียวเลยไม่กระตุกนะคับ แต่จะหน่วงนิดนึง

แต่ที่กระตุกหนักนี่ตอนรถติด ที่เร่งไปได้ๆม่เกิน20-30 km/hr

ออฟไลน์ winner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 17:58:17 »
ตามที่ PumpNismoตอบเลย

Xtronic CVTของ Nissanจะมี SubPlanatetary Gear
(ของเจ้าอื่นไม่มีตัวนี้  เป็นCVTเฉยๆ)
เป็นการเพิ่มช่วงการทดเกียร์ที่ความเร็วรอบต่ำ และที่ความเร็วรอบสูง
ที่ความเร็วประมาณ 40-60 km/h ระบบนี้จะทำงาน
อาการคือวูบเล็กน้อย  แล้วความเร็วของรถจะค่อยเพิ่มขึ้น

อาการดังกล่าวปกติทุกอย่าง

ใช้ Almeraอยู่

ลองเข้า YouTubeแล้วพิมพ์ Nissan Xtronic CVT
ศึกษาดูครับแล้วจะเข้าใจมากขึ้น


ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 07:11:39 »
เห็นแต่ละคนตอบ ถามจริงๆ เคยใช้รถสามสูบ สี่สูบ หรือ หกสูบป่าวอ่ะครับนั่น

ที่มาร์ชมันรอบกระตุกตอนแอร์ทำงาน ไม่เกี่ยวกับสามสูบหรอก มั่วจริงๆ เพราะซีวิค FD สี่สูบ คอมแอร์ทำงานสั่นเหมือนกัน
ที่มาร์ชมันสั่งเพราะน้ำหนักพู่เล่ย์มันเยอะ ไอ้ตัวพู่เล่ย์มันติดกับคอมแอร์ มันก็ดึงเครื่องนิดนึง แต่อัพเกรดเฟรมแวร์ก็หายแล้ว
ไม่ก็เปลี่ยนพู่เล่ย์ซิ่งซะ มันก็จบ

ส่วนที่บอกเกียร์กระต่งกระตุกอะไรนั่นอ่ะ มันก็ไม่ได้เกี่ยวว่ามันจะพังหรือไม่พัง รถผมก็ CVT อัดตลอด มันไม่เคยเป็นแบบนั้น
แต่ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ CVT ก่อนกำหนด พอหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ที่ศูนย์จะรีเซ็ทเกียร์ให้ มันก็จะขับดีเหมือนใหม่
เรื่องกระตุก ผมไปให้ศูนย์ปลด เอ็นจิ้นเบรก ไอ้ตัวนี้ที่ทำให้มันเหมือนดึงๆ ปลดได้ เพราะมันสั่ง ON / OFF จากคอนเซาว์ได้

และที่บอกว่ามันเหมือนมีเกียร์มีอัตราทดต่างกันก็ไม่ใช่หรอกที่มันวิ่งแบบนั้น เพราะเครื่องนิสสันมาร์ชมันมีระบบวาล์วแปรผัน
ซึ่งมันจะทำงานช่วง 3,000 รอบแหละ อาการรถมันถึงเปลี่ยน ทั้งนี้ช่วงก่อน 3,000 รอบ รถจะวิ่งเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เพราะเซ็ทมาเป็น
โค้สลูป ทำให้ประหยัดน้ำมัน พอเลย 3,000 รอบไป วาล์วเปิดมันเลยดึงๆขึ้นเล็กน้อย แต่อาจจะมีช่วงขยักนิดนึงตอนวาล์วมันเยื้องอ่ะนะ

พูดตรงๆ คนที่ตอบๆ กระทู้แบบนี้ ศึกษารถของคุณมาดีแล้วหรือยัง ?

บางคนอาจจะไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ.....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CVT ของ March?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 08:53:19 »
เห็นแต่ละคนตอบ ถามจริงๆ เคยใช้รถสามสูบ สี่สูบ หรือ หกสูบป่าวอ่ะครับนั่น

ที่มาร์ชมันรอบกระตุกตอนแอร์ทำงาน ไม่เกี่ยวกับสามสูบหรอก มั่วจริงๆ เพราะซีวิค FD สี่สูบ คอมแอร์ทำงานสั่นเหมือนกัน
ที่มาร์ชมันสั่งเพราะน้ำหนักพู่เล่ย์มันเยอะ ไอ้ตัวพู่เล่ย์มันติดกับคอมแอร์ มันก็ดึงเครื่องนิดนึง แต่อัพเกรดเฟรมแวร์ก็หายแล้ว
ไม่ก็เปลี่ยนพู่เล่ย์ซิ่งซะ มันก็จบ

พี่ ตกลงที่มันหน่วงๆ นิด มาจาก พู่เล่ย์หรือครับ

ผมได้ยินแต่เขาบอกว่าเครื่องสามสูบ บาลานไม่ดี บวกคอมแอร์ เลยตึงๆ หน่วงๆ ครับ