ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...  (อ่าน 18940 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 10:55:13 »
เหอ.... เพิ่งรู้ว่ารถคันเก่าที่ผมทั้งชอบทั้งรัก คนอื่นเค้าเรียรถสับปะลังเค กัน?!?! ( โตโยต้า 3 ห่วง)
เค้าคงพิมตกคำว่าช่วงล่างมั้งครับ ไม่ได้หมายถึงทั้งตัวรถ :D

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 10:59:23 »
รถมันคนละแนวครับ
ถ้าเน้นที่การขับขี่ การเกาะถนน ชอบรถแน่นๆ focus ได้ครบเลยครับ ถ้าชอบแนวนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ มันเป็นปรกติของ dual cluch อยู่แล้วครับที่จะมีอาการกระตุกในความเร็วต่ำ เพราะ เกียร์เขาทำมาเปลี่ยนเร็วเหมาะกับการขับความเร็วครับ

Sylphy เขาออกแบบมาเน้น นุ่มนวล ขับสบายๆ เหมาะกับ คนที่ชอบรถที่นิ่มนวล มากกว่า เอามาซิ่ง สาดโค้งครับ

เวลาเราทดลองขับ ส่วนมากก็จะกดกันมัน หักเลี้ยวแรงๆ เจอคอสะพานก็ไม่ค่อยเบรค เพื่อให้รู้ว่ารถแรงไหม หนึบไหม ดังนั้น รถที่ทำออกมาช่วงล่างแน่นๆ ก็จะถูกใจเวลาทดลองขับ แต่ในความเป็นจริงรถเราเองเวลาขับเราจะสาดโค้งแบบนั้นไหม กดหมดคันเร่ง หรือ เจอเนินก็ลุยต่อไปเลยไหม ผมว่า ถ้าจะบอกว่ารถคันไหนดีสำหรับเรานั้นก็คือ รถที่เราขับขี่ในแบบที่เราขับทุกๆวัน ทดลองในแบบนั้นแล้วคันไหนดีกว่าคันเดิมในจุดที่เราชอบ น่าจะเป็นรถที่เราถูกใจมากกว่าครับ


+1
+2
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:13:03 »

พอร์ต  USB ไม่ได้มีแต่ Sylphy ที่ไม่มีครับ Altis ก็ไม่มี ไม่มีสักรุ่นเลยด้วย Sylphy ยังว่ามีในรุ่นท็อป
ความรู้สึกของ Sylphy นี่คือประมาณขับสบายๆ นิ่มๆ เบาๆ ครับ มันเลยสอดคล้องกับทุกเรื่องที่ได้เจอมา
ก็แล้วแต่คนชอบอีกทีครับ ถ้าไม่ชอบ Sylphy ก็ไปทาง Focus เลยครับ

เห็นด้วยที่เบาะ Sylphy ค่อนไปทางแข็ง แต่ก็พอรับได้
ส่วนเกียร์กระตุก จังหวะเปลี่ยนเกียร์เขาจะแรงกว่าปกตินิดหน่อยอยู่แล้วมั้งครับ

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:17:48 »
เหอ.... เพิ่งรู้ว่ารถคันเก่าที่ผมทั้งชอบทั้งรัก คนอื่นเค้าเรียรถสับปะลังเค กัน?!?! ( โตโยต้า 3 ห่วง)
เค้าคงพิมตกคำว่าช่วงล่างมั้งครับ ไม่ได้หมายถึงทั้งตัวรถ :D
สามห่วงจริงๆ ช่วงล่างดีครับ

แต่รถผมมันไปอัดโช๊คมา มันเด้งๆ หน่อยครับ ฟิววัยรุ่นสมัยก่อน...555

ออฟไลน์ matthew_unlimitedneeds

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:25:59 »
ผมเชียร์ Ford focus ด้วยคับ ผมใช้เป็น 2.0. S ตัวท๊อปคับมีอาการกระตุก เช่นกัน แต่พอขับถนนโล่งๆ เหยียบเพลินมากคับ เบรคก้อน้ำหนักดีคับ ต่างจาก  civic คันเก่าผม มากๆ ทั้งช่วงล่าง เบรค. และ อื่นๆคับ แต่ civic ชอบตรงที่ช่วงต้นมันพุ่งกว่าครับ แต่ Focus ขับแล้วมั่นใจมากๆ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:29:18 »
ผมพึ่งรู้นะครับ ว่าเบาะ Sylphy มันนั่งไม่สบาย
นึกว่าจะนิ่มแน่นเหมือน Teana ซะอีก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:45:52 »
ผมพึ่งรู้นะครับ ว่าเบาะ Sylphy มันนั่งไม่สบาย
นึกว่าจะนิ่มแน่นเหมือน Teana ซะอีก
อาจไม่เหมาะกับสรีระ จขกท. มั้งครับ
ผมว่าเบาะหน้าโอเคเลย ส่วนเบาะหลังปาดมุมเยอะไปหน่อย
การซัพพอร์ตขาข้างที่ชิดประตู ยังไม่ค่อยโอ นอกนั่นใช้ได้ละ
แต่ไม่นิ่มเหมือนเทียน่าแน่ๆครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:56:38 »
ผมแค่ไปลองแล้วมาเล่าให้ฟังเท่านั้นครับ

ใคร  อยากรู้ว่าจริงไหม เป็นไงไปลองด้วยตัวเองเลยครับ

อย่าแค่อ่านข้อมูลในเนตเท่านั้น

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 12:31:45 »
ถูกต้องและเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้อย่างถึงที่สุดครับ

รีวิวในเน็ต เป็นเพียงแค่ ไกด์ไลน์ส่วนหนึ่ง ว่าคุณจะเจอกับอะไรบ้าง

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ควรไปทดลองขับจริง เพื่อให้แน่ใจว่า คุณจะยอมรับได้กับสิ่งที่จะต้องเจอเหล่านั้นหรือไม่

นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมเน้นย้ำตลอดละครับ

สำหรับผมแล้ว Sylphy ยังเป็นรถที่มีหลายอย่างต้องปรับแก้ไข
แต่ก็ไม่รู้ทำอย่างไร เพราะโจทย์การทำรถ มันทำมาเพื่อคนส่วนใหญ่ในโลก
ที่ต้องการความสบายมากกว่าช่วงล่างเฟิร์มๆ แบบที่เราหลายๆคนในที่นี้ชอบ

รถอะไรก็ตามในตอนนี้ ถ้าไม่ใช่ Toyota ผมไม่ค่อยอยากแนะนำเรื่องการติดก๊าซ ใดๆเท่าไหร่
ไอ้ติดหนะ มันติดได้ทุกคันแหละครับ แต่ปัญหาจะโผล่หรือไม่ มันขึ้นอยู่กับว่า
ช่างติดตั้งเก่งหรือไม่ ระบบเป็นแบบไหน จูนคอมพิวเตอร์แล้ว จูนเป็นหรือเปล่า
มีการสะเพร่าใดๆ แอบแฝงหรือไม่ ซึ่งข้อนี้เราก็ไม่รู้ ต่อให้มีวิศวกรมาเซ็นรับรอง
ก็ไม่อาจบอกได้อยู่ดี แม้แต่แบรนด์ติดก๊าซ ที่โฆษณากันโครมครามทุกวันนี้
ก็ยังมีพลาดพลั้งกันเลยทีเดียว

เพียงแต่ว่า ถ้าติดตั้ง ในรถ Toyota จะไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องนี้มากเท่าคันอื่น
และการติดตั้ง แพร่หลายกว่ายี่ห้ออื่น ชนิดที่ว่า ช่างติดก๊าซคนไหน
ติดตั้งใน Toyota ไม่เป็น ก็ไม่ต้องทำมาหากินกันแล้ว แค่นั้นเองแหละครับ

แต่สำหรับ Ford แล้ว รถดี แต่ควรปรับปรุงศูนย์บริการอย่างเร่งด่วนกันเสียที
พวกเขาพยายามกัน แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร เจอรถมี Defect เมื่อไหร่ คุณจะปวดหัวอย่างหนักเลยทีเดียว
เคลมชิ้นเล็กๆ เคลมได้ง่าย แต่ถ้าเป็นเคสหนักๆ เช่นรถไฟไหม้ สมองกลเกียร์พัง ทั้งที่ป้ายยังแดงอยู่
หรือว่าเคสล่าสุด ซื้อมา 1 เดือน Overheat ไป 2 รอบติด ซ่อมเสร็จ ยังไม่รู้ว่าหายจริงหรือเปล่า
ปล่อยให้เอามาลองใช้ต่อ

อันนี้ ก็แล้วแต่จะพิจารณาละกันนะครับ ผมแค่บอกเล่าไว้เป็นข้อมูลกันเฉยๆ
นี่แค่เคสของ Focus นะครับ นี่ยังไม่นับ เคส Fiesta ไฟไหม้หลายคัน ซึ่งกว่าจะเปลี่ยนรถให้
ก็วุ่นวาย ลากยาว ลากกล้วยลากอ้อยกันมาหมดไร่เลยละ
กับเคส Ranger เพลาขับหักกลาง กว่าจะเคลมเปลี่ยนรถกันได้ เซ็งกันไปแทบทุกฝ่าย เป็นต้น


ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 13:13:48 »
 นี่ยังไม่นับ เคส Fiesta ไฟไหม้หลายคัน ซึ่งกว่าจะเปลี่ยนรถให้
ก็วุ่นวาย ลากยาว ลากกล้วยลากอ้อยกันมาหมดไร่เลยละ
กับเคส Ranger เพลาขับหักกลาง กว่าจะเคลมเปลี่ยนรถกันได้ เซ็งกันไปแทบทุกฝ่าย เป็นต้น

จ๊าคคคคคคคคคคคคคคค!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 13:44:44 »
ได้ลองนั่งหลังเดินทางซักพักหนึ่งรู้สึกชอบที่มันโปร่ง กว้าง สบาย แม่นั่งไปด้วยนี่ชอบมาก
แต่ที่ไม่ชอบเลยจริงๆคือปาดเบาะ มันเยอะเกินไป เหมือนมาตกม้าตายตรงนี้แหละ
ช่วงล่างจากที่เจ้าของรถเขาเป็นคนขับรถไม่เร็วเรื่อยๆ จากที่นั่งก็ถือว่าโอเคก็ไม่ได้เวียนหัวอะไร ถ้าเป็นคนขับรถเรื่อยๆผมว่าก็โอนะ
แต่ขอนะ แก้เบาะหลังนี่แหละนะ กับเพิ่ม abs แอร์แบ็ค ในรุ่นล่างสุดได้มั้ย ราคามันถทอว่าดูดี ถ้าได้เรื่องความปลอดภัยมากจะดีมาก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 13:51:12 »
รถมันคนละแนวครับ
ถ้าเน้นที่การขับขี่ การเกาะถนน ชอบรถแน่นๆ focus ได้ครบเลยครับ ถ้าชอบแนวนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ มันเป็นปรกติของ dual cluch อยู่แล้วครับที่จะมีอาการกระตุกในความเร็วต่ำ เพราะ เกียร์เขาทำมาเปลี่ยนเร็วเหมาะกับการขับความเร็วครับ

Sylphy เขาออกแบบมาเน้น นุ่มนวล ขับสบายๆ เหมาะกับ คนที่ชอบรถที่นิ่มนวล มากกว่า เอามาซิ่ง สาดโค้งครับ

เวลาเราทดลองขับ ส่วนมากก็จะกดกันมัน หักเลี้ยวแรงๆ เจอคอสะพานก็ไม่ค่อยเบรค เพื่อให้รู้ว่ารถแรงไหม หนึบไหม ดังนั้น รถที่ทำออกมาช่วงล่างแน่นๆ ก็จะถูกใจเวลาทดลองขับ แต่ในความเป็นจริงรถเราเองเวลาขับเราจะสาดโค้งแบบนั้นไหม กดหมดคันเร่ง หรือ เจอเนินก็ลุยต่อไปเลยไหม ผมว่า ถ้าจะบอกว่ารถคันไหนดีสำหรับเรานั้นก็คือ รถที่เราขับขี่ในแบบที่เราขับทุกๆวัน ทดลองในแบบนั้นแล้วคันไหนดีกว่าคันเดิมในจุดที่เราชอบ น่าจะเป็นรถที่เราถูกใจมากกว่าครับ


+1
+2
+3
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 13:53:25 »
ประเด็นคือ

จขกท ต้องรู้ตัวว่าชอบแบบไหน

ผมว่าจขกท คงขับรถดีๆ มากๆ มาก่อน

ดังนั้นผมว่ามองข้าม Sylphy ไปเลยครับ

มันไม่เหมาะกับคนขับซิ่งๆ จริงๆ

แต่สำหรับผม มันลงตัวที่สุดในบรรดา C และ D-seg

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 14:02:23 »
นานาจิตจังครับ  ความคิดใคร ความคิดมัน เงินใครเงินมัน

เพื่อนผมก่อนซื้อได้ทำการไปนั่ง Civic แล้วบอกนั่งไม่สบายเลย แถมหัวติดอีก

ตอนแรกเขาไม่มอง ซิลฟี่เลย พอได้มานั่งได้ลองขับเขากลับโอเคเลย

ส่วนตัวผมว่า ฟิลลิ่งการขับเมื่อผมนั่งแล้ว จะคล้าย camry2.0 ตัวเก่าคล้าย ตัวก่อนปัจจุบัน แต่ความหนึบที่สู้ยังไม่ได้อาจเป็นเพราะ นำหนักตัวรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 14:06:53 โดย ToucHOnz »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 14:41:50 »
นานาจิตจังครับ  ความคิดใคร ความคิดมัน เงินใครเงินมัน

เพื่อนผมก่อนซื้อได้ทำการไปนั่ง Civic แล้วบอกนั่งไม่สบายเลย แถมหัวติดอีก

ตอนแรกเขาไม่มอง ซิลฟี่เลย พอได้มานั่งได้ลองขับเขากลับโอเคเลย

ส่วนตัวผมว่า ฟิลลิ่งการขับเมื่อผมนั่งแล้ว จะคล้าย camry2.0 ตัวเก่าคล้าย ตัวก่อนปัจจุบัน แต่ความหนึบที่สู้ยังไม่ได้อาจเป็นเพราะ นำหนักตัวรถ

ใช่ๆ ผมว่าเบาะมันสูงเหมือนแคมรี่เก่าจริงๆ ครับ

ชอบมากๆ ;)

มันคือรถที่ออกแบบมาสำหรับคนขับชิวๆ

แบบ มีความเร็วที่ต้องการ ในเมือง 40 50 พอ
ตจว 80 90 110 แล้วพอ

ถ้าเร็วกว่านั้น อย่าซื้อเลยครับ คันนี้ ไปคันอื่นดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 14:45:46 โดย GreenG »

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 15:56:40 »
รถมันคนละแนวครับ
ถ้าเน้นที่การขับขี่ การเกาะถนน ชอบรถแน่นๆ focus ได้ครบเลยครับ ถ้าชอบแนวนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ มันเป็นปรกติของ dual cluch อยู่แล้วครับที่จะมีอาการกระตุกในความเร็วต่ำ เพราะ เกียร์เขาทำมาเปลี่ยนเร็วเหมาะกับการขับความเร็วครับ

Sylphy เขาออกแบบมาเน้น นุ่มนวล ขับสบายๆ เหมาะกับ คนที่ชอบรถที่นิ่มนวล มากกว่า เอามาซิ่ง สาดโค้งครับ

เวลาเราทดลองขับ ส่วนมากก็จะกดกันมัน หักเลี้ยวแรงๆ เจอคอสะพานก็ไม่ค่อยเบรค เพื่อให้รู้ว่ารถแรงไหม หนึบไหม ดังนั้น รถที่ทำออกมาช่วงล่างแน่นๆ ก็จะถูกใจเวลาทดลองขับ แต่ในความเป็นจริงรถเราเองเวลาขับเราจะสาดโค้งแบบนั้นไหม กดหมดคันเร่ง หรือ เจอเนินก็ลุยต่อไปเลยไหม ผมว่า ถ้าจะบอกว่ารถคันไหนดีสำหรับเรานั้นก็คือ รถที่เราขับขี่ในแบบที่เราขับทุกๆวัน ทดลองในแบบนั้นแล้วคันไหนดีกว่าคันเดิมในจุดที่เราชอบ น่าจะเป็นรถที่เราถูกใจมากกว่าครับ


+1
+2
+3
+4

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 18:02:18 »
รถแบบนี้ ผญ ส่วนมากคงจะชอบมากกว่าผช. ละมั้งครับ เห็นแล้วคิดถึงน้องชมพู่ อารียาขึ้นมาเลย คงเน้นขับสบาย นุ่มนวล ขับในเมืองหมุนพวงมาลัยเอาแบบไร้น้ำหนัก แฟนผมยังชอบเลยเบาดีไม่เหนื่อย เลยกลายเป็นการผลิตรถตามคนส่วนใหญ่มากกว่าคนที่นิยมชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ต ช่วงล่างนุ่มแน่น เพราะโจทย์ตั้งที่คนส่วนใหญ่ที่ชื่นชอบซะมากกว่าครับ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 18:56:12 »
จำเป็นสำหรับผมเลยครับ USB ที่ดึงลิสต์เพลงจาก iPod ได้เนี่ย
ผมชอบCivicก็ตรงนี้แหละครับ เสียบแล้วควบคุมไอพอตจากจอ Midได้เลย โชว์Coverด้วย ปี2013แล้วอะไรเบสิคแบบนี้ควรใส่มาได้แล้วครับ จะได้ไม่ต้องไปทำเครื่องเสียงใหม่

รองลงมาก็สวิชต์ควบคุมเครื่องเสียงจากพวงมาลัย พอใช้จนชินแล้วติดมากๆ เหมือนเรามีพาวเวอร์ในรถ คนนั่งหมดสิทธิ์เบาเสียง เปลี่ยนเพลง55555 เราสู้ได้ ;D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 19:02:55 »
ผมว่า ซิลฟี่ ข้างในมันไม่สวยเลย เชยมากๆ แต่บางคนบอกเรียบหรู
เรื่อง USB   Altis มันเก่าหลายปีแล้ว แต่ซิลฟี่มันโมเดลล่าสุดนะครับ eco car ถูกกว่าตั้งเยอะยังมีเลยครับ
อย่ามาอ้างว่ารุ่นท็อปมี มันฟังไม่ขึ้นครับ นิสสัน
 ส่วนการขับขี่ก็คงคล้ายๆกับซันนี้ เมื่อก่อนแน่ๆเลยครับ
ที่เหมาะกับผู้หญิง หรือพนักงานแบงค์กรุงเทพนะครับ
จากจุด A ไป B ไม่สนใจอะไรช่วงล่าง ขอแค่นุ่มนิ่ม เป็นพอมุังครับ
นุ่มนิ่ม กะเบาะนั่งสบายมันคนละเรื่องกันนะครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 19:25:15 »
ถามว่าผมขับซิ่งไหม ตอบเลยว่าไม่นะ

กลับขับนิ่มๆเสียด้วย  นานๆทีจะเหยียบถึง 140 ด้วยซ้ำไป ถ้าถนนไม่โล่งจริง ชีวิตผมมีค่าจะเร็วไปไหนไม่รับ 

แต่สำหรับผม sylphy ยังไม่ใช่คำตอบ

และกำลังศึกษาเจ้า focus แอมเบียนอยู่

ออฟไลน์ ToucHOnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 19:49:58 »
นานาจิตจังครับ  ความคิดใคร ความคิดมัน เงินใครเงินมัน

เพื่อนผมก่อนซื้อได้ทำการไปนั่ง Civic แล้วบอกนั่งไม่สบายเลย แถมหัวติดอีก

ตอนแรกเขาไม่มอง ซิลฟี่เลย พอได้มานั่งได้ลองขับเขากลับโอเคเลย

ส่วนตัวผมว่า ฟิลลิ่งการขับเมื่อผมนั่งแล้ว จะคล้าย camry2.0 ตัวเก่าคล้าย ตัวก่อนปัจจุบัน แต่ความหนึบที่สู้ยังไม่ได้อาจเป็นเพราะ นำหนักตัวรถ

ใช่ๆ ผมว่าเบาะมันสูงเหมือนแคมรี่เก่าจริงๆ ครับ

ชอบมากๆ ;)

มันคือรถที่ออกแบบมาสำหรับคนขับชิวๆ

แบบ มีความเร็วที่ต้องการ ในเมือง 40 50 พอ
ตจว 80 90 110 แล้วพอ

ถ้าเร็วกว่านั้น อย่าซื้อเลยครับ คันนี้ ไปคันอื่นดีกว่าครับ

ตรงเรื่องการใช้ความเร็ว มันก็ไม่ได้น่ากลัว ผมเป็นคนชอบอัดโค้ง เป็นร้อยก็เอาอยู่ครับ
ขับเร็วกลางฝน ก็ไม่ได้มีอาการให้น่ากลัวอะไร เรื่องพวงมาลัยเร็วไป ใช้ซักพักก็ชิน อัตราเร่งก็ดี
ส่วน ซิลฟี่ ข้อดีอีกข้อ มันได้เรื่องการประหยัดน้ำมันเข้ามาด้วย เครื่องเสียงก็พอใช้ได้

ส่วนข้อเสียที่เจอ ก็เป็นการเก็บเสียงด้าน ซุ้มล้อครับ กับยางแถมที่มีเสียงดัง / ช่องเก็บของไม่เยอะ / ระบบพวก กันลื่น
เบาะส่วนตัวบ้านผมทั้งหมดมีความสุขกับการนั่ง ส่วนบางคนนั่งไม่สบายน่าจะมาสรีระ ทางร่างกายหรือไม่ชอบแบบนี้

ความเห็นส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:10:08 »
อยากให้ไปลอง Lancer EX ครับ เพราะถ้าคิดว่าในบรรดา c-segment sylphy นั่งไม่สบายแล้วลองไป Lancer ex ดูอาจจะติดใจก็เป็นได้ ผมว่าเบาะหลังมันนั่งสบาย ฟองน้ำหนานุ่มกำลังดี เบาะหน้าก็กระชับตัวนุ่มโปร่งดี แต่พนักพิงศรีษะแอบแข็งไปนิดนึง
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 08:18:49 »
ดูเหมือนใจจะเอนเอียงไปทาง Focus แล้ว

แต่ผมสงสัยนิดเดียวว่า ตอนแรกเห็นมีคอมเมนท์เรื่องเบาะนั่งและที่นั่งด้านหลัง
คิดว่า Focus ไม่น่าจะตอบโจทย์นี้ได้ดีกว่า Sylphy นะครับ แคบที่สุดในคลาสแล้ว

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 08:26:51 »
ลอง Teana 200XL ครับ รับรองเบาะนั่ง ติดใจทุกคน
ยิ่งจะตกรุ่นแล้ว ส่วนลดแรงมากๆ อาจจะเหลือไม่ถึงล้านนะครับ หุหุหุ

โอ้ว ขนาดนั้นเลยหรือครับ

รบกวนถามหน่อยคือ เราต้องไปบีบเองเพราะแล้วแต่ 0 ไหน ยอมไม่ยอม หรือว่า เป็นแคมเปญเค้าอยู่แล้วครับ

ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:23:28 »
ผมว่า ซิลฟี่ ข้างในมันไม่สวยเลย เชยมากๆ แต่บางคนบอกเรียบหรู
เรื่อง USB   Altis มันเก่าหลายปีแล้ว แต่ซิลฟี่มันโมเดลล่าสุดนะครับ eco car ถูกกว่าตั้งเยอะยังมีเลยครับ
อย่ามาอ้างว่ารุ่นท็อปมี มันฟังไม่ขึ้นครับ นิสสัน
 ส่วนการขับขี่ก็คงคล้ายๆกับซันนี้ เมื่อก่อนแน่ๆเลยครับ
ที่เหมาะกับผู้หญิง หรือพนักงานแบงค์กรุงเทพนะครับ
จากจุด A ไป B ไม่สนใจอะไรช่วงล่าง ขอแค่นุ่มนิ่ม เป็นพอมุังครับ
นุ่มนิ่ม กะเบาะนั่งสบายมันคนละเรื่องกันนะครับ

จำเป็นสำหรับผมเลยครับ USB ที่ดึงลิสต์เพลงจาก iPod ได้เนี่ย
ผมชอบCivicก็ตรงนี้แหละครับ เสียบแล้วควบคุมไอพอตจากจอ Midได้เลย โชว์Coverด้วย ปี2013แล้วอะไรเบสิคแบบนี้ควรใส่มาได้แล้วครับ จะได้ไม่ต้องไปทำเครื่องเสียงใหม่

รองลงมาก็สวิชต์ควบคุมเครื่องเสียงจากพวงมาลัย พอใช้จนชินแล้วติดมากๆ เหมือนเรามีพาวเวอร์ในรถ คนนั่งหมดสิทธิ์เบาเสียง เปลี่ยนเพลง55555 เราสู้ได้ ;D
เห็นด้วยครับ ควรจะมาได้แล้ว

นิสสัน = โบราณในบางเรื่อง

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:34:40 »
รถมันคนละแนวครับ
ถ้าเน้นที่การขับขี่ การเกาะถนน ชอบรถแน่นๆ focus ได้ครบเลยครับ ถ้าชอบแนวนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ มันเป็นปรกติของ dual cluch อยู่แล้วครับที่จะมีอาการกระตุกในความเร็วต่ำ เพราะ เกียร์เขาทำมาเปลี่ยนเร็วเหมาะกับการขับความเร็วครับ

Sylphy เขาออกแบบมาเน้น นุ่มนวล ขับสบายๆ เหมาะกับ คนที่ชอบรถที่นิ่มนวล มากกว่า เอามาซิ่ง สาดโค้งครับ

เวลาเราทดลองขับ ส่วนมากก็จะกดกันมัน หักเลี้ยวแรงๆ เจอคอสะพานก็ไม่ค่อยเบรค เพื่อให้รู้ว่ารถแรงไหม หนึบไหม ดังนั้น รถที่ทำออกมาช่วงล่างแน่นๆ ก็จะถูกใจเวลาทดลองขับ แต่ในความเป็นจริงรถเราเองเวลาขับเราจะสาดโค้งแบบนั้นไหม กดหมดคันเร่ง หรือ เจอเนินก็ลุยต่อไปเลยไหม ผมว่า ถ้าจะบอกว่ารถคันไหนดีสำหรับเรานั้นก็คือ รถที่เราขับขี่ในแบบที่เราขับทุกๆวัน ทดลองในแบบนั้นแล้วคันไหนดีกว่าคันเดิมในจุดที่เราชอบ น่าจะเป็นรถที่เราถูกใจมากกว่าครับ

ความเห็นนี้ตรงใจมาก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:08:39 »
ผมขับ Sylphy แล้วคิดว่ามันเป็นรถที่...ไม่รู้อ่ะ คือถ้าให้ผมขาย Tiida ของตัวเองมาซื้อผมก็จะไม่ซื้อ
ต่อให้เพิ่มเงินแค่แสนบาทผมก็ไม่ซื้อ โอเคผมชอบดีไซน์ภายใน ผมชอบเนื้อที่ภายใน
และแม้แต่ตัวเบาะผมก็ชอบ Sylphy มันไม่ได้โอบอุ้มดีหรอก แต่มันขยับตัวได้ง่าย เกาไข่ก็ง่าย
ภายในก็เป็นแบบที่ผมชอบคือโทนเบจ กับลายไม้แบบนั้น ผมว่ามันดีแล้ว

แต่ช่วงล่าง ผมว่ามันไม่ได้ดี ยิ่งถ้าบอกว่าอัลติสขับเร็วเข้าโค้งมั่นใจกว่า ผมเห็นด้วยเลย
เพราะ Sylphy เน้นช่วงล่างที่เอาใจตลาดทั่วไปมากไปนิด พวงมาลัยเบาหวิว ต้องวิ่งเร็วๆ
ถึงจะหนัก และช่วงที่มันเบานั้นก็ไว ผมชอบพวงมาลัย Tiida ที่เบาเฉพาะช่วงวิ่งในซอย
และหน่วงมือดีกว่า ทั้งที่ใช้ยางหน้า 185 แม้ว่าอัตราทดจะไม่ไว แต่ภาพรวมออกมาดีกว่า

ผมไม่แปลกใจเลยที่ Sylphy จะขายได้ และไม่แปลกใจที่ Pulsar จะขายไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ
รถทั้งสองรุ่น ไม่ใช่รถที่ขับแล้วรู้สึกสนุก มันเป็นรถที่ง่ายๆสบายๆมากกว่าในความคิดของผม
ซึ่งผมจะแฮปปี้มากที่จะซื้อให้พี่สาว ให้น้องสาว หรือให้แม่ แต่ให้ใช้เอง ผมไม่เอา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:20:13 »
เคยลองนั่งเบาะหลังทั้งSylphy Fpcus
สำหรับผม ห่วยคนละแบบครับ
Focusอึดอัดเกินไปครับ ไม่น่าเชื่อว่านั่งViosแล้วรู้สึกสบายกว่า
ส่วนSylphyกว้างจริง ไรจริง แต่เบาะสั้นไป นั่งนานๆแล้วไม่สบาบเท่าไหร่ เสียดายที่ช่วงล่างมันก็นิ่มสบาย ไปเสียเบาะหลัง
สาวๆส่วนใหญ่ขับSylphyแล้วชอบกันมาก นิ่ม เบา ขับสบาย

ถ้าTeana 200XLได้ส่วนลดกระจุยกระจาย ซัก2แสน ก็น่าสนนะครับ เบาะหลังนั่งสบายมากกกก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:30:00 »
ผมขับ Sylphy แล้วคิดว่ามันเป็นรถที่...ไม่รู้อ่ะ คือถ้าให้ผมขาย Tiida ของตัวเองมาซื้อผมก็จะไม่ซื้อ
ต่อให้เพิ่มเงินแค่แสนบาทผมก็ไม่ซื้อ โอเคผมชอบดีไซน์ภายใน ผมชอบเนื้อที่ภายใน
และแม้แต่ตัวเบาะผมก็ชอบ Sylphy มันไม่ได้โอบอุ้มดีหรอก แต่มันขยับตัวได้ง่าย เกาไข่ก็ง่าย
ภายในก็เป็นแบบที่ผมชอบคือโทนเบจ กับลายไม้แบบนั้น ผมว่ามันดีแล้ว

แต่ช่วงล่าง ผมว่ามันไม่ได้ดี ยิ่งถ้าบอกว่าอัลติสขับเร็วเข้าโค้งมั่นใจกว่า ผมเห็นด้วยเลย
เพราะ Sylphy เน้นช่วงล่างที่เอาใจตลาดทั่วไปมากไปนิด พวงมาลัยเบาหวิว ต้องวิ่งเร็วๆ
ถึงจะหนัก และช่วงที่มันเบานั้นก็ไว ผมชอบพวงมาลัย Tiida ที่เบาเฉพาะช่วงวิ่งในซอย
และหน่วงมือดีกว่า ทั้งที่ใช้ยางหน้า 185 แม้ว่าอัตราทดจะไม่ไว แต่ภาพรวมออกมาดีกว่า

ผมไม่แปลกใจเลยที่ Sylphy จะขายได้ และไม่แปลกใจที่ Pulsar จะขายไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ
รถทั้งสองรุ่น ไม่ใช่รถที่ขับแล้วรู้สึกสนุก มันเป็นรถที่ง่ายๆสบายๆมากกว่าในความคิดของผม
ซึ่งผมจะแฮปปี้มากที่จะซื้อให้พี่สาว ให้น้องสาว หรือให้แม่ แต่ให้ใช้เอง ผมไม่เอา
เห็นด้วยเรื่องพวงมาลัย อยากได้ของ Tilda ไปใส่ใน Sylphy ครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไปลองขับ sylphy มา...
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:45:52 »
เหตุผลที่ผมไม่ชอบ Sylphy
1. ภายในแก่หงำเหงือกมากๆ
2. เหมือนจะกว้าง แต่เบาะมันหนา ทำให้ไปนั่งจริงๆแล้วอึดอัดเล็กๆ
3. ด้านหน้าไม่ได้ไฟโปรเจกเตอร์ ยิ่งทำให้ดูแก่เข้าไปใหญ่
4. เส้นสายด้านข้างและไฟท้ายเป็นจุดที่ผมชอบที่สุด แต่ทั้งหมดทั้งมวลมาตกม้าตายตรงออฟชั่นที่ค่อนข้างน้อย

เหตุผลที่ผมไม่ชอบ new Focus
1. กระจังหน้าเหมือนปลาดุกว่ายชนขอบตู้(คหสต.)
2. คอนโซลกลางใหญ่เวอร์ ส่วนเกียร์ผมรับได้นะ คือถ้าชอบออกตัว มันไม่ได้กระตุกอะไรเลย ซิตี้ ซีวิค เฟียสต้า รุนแรงกว่าเยอะครับ
3. เบาะหลังแคบมาก แคบกว่าตัวเก่าที่ผมใช้อยู่อีก
4. ไฟท้ายอาภัพมาก ขาดๆเกินๆ


สรุปตอนนี้ C-segment ที่ผมว่าลงตัวสุดคือ Cruze 2.0 diesel แต่ราคาก็แรงจัง เฮ้ออออออออออ