ผมผิดหวังกับ sylphy มากๆ
ไม่น่าเชื่อเลยดู ศึกษา ข้อมูลในเนตมาพอสมควร
พอไปสัมผัส ไปขับ ตัวจริง ไม่ชอบเลย
ผมเล็ง 1.6v ตัวทอปไว้ แต่ทีนี่ทางศูนย์เค้ามีแต่ตัว 1.8 ตัวทอป ให้เทสไดร์
เมื่อลองแล้วผมรู้สึกว่าเบาะมันไม่ได้นั่งสบายเลย แข็งมากๆ ตัวรถขับๆก็โยนใช้ได้นะ
คนในบ้านนั่งหลังทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านั่งไม่สบายเลย แม้ว่ามันจะใหญ่ก็จริงเถอะ civic fd นั่งสบายกว่าเยอะ
และพวงมาลัยก่อนไปผมก็อ่านๆในเนตมาว่าพวงมาลัยมันเบา ไม่คม ซึ่งรับรู้มาก่อนแล้ว
แต่นึกไม่ถึงพระเจ้า!! โครตเบา และเบายิ่งก่าวีออสตัวก่อนหน้านี้ (เพราะตัววีออสใหม่ไม่เคยลอง) ซึ่งวีออสตัวเก่ายังทำได้ดีกว่าเสียอีก
นี่มันรถระดับ c-segment นะเนี่ย
อีกอย่างรถราคาเกือบล้านแค่ usb ให้มาไม่ได้มีแค่ตัวทอป
ขอโทษผู้ใช้รถ sylphy และแฟนคลับทุกท่านด้วยครับถ้าไม่พอใจ
และวันนี้ผมก็ได้ไปลอง Focus 5 ประตู 1.6L T-VCT Ambiente AT มาด้วยถือว่าทำได้ดีนะครับ อยู่ในระดับที่พอใจ
แต่ผมสงสัยอยู่อย่างนึงไอ้เจ้าเกียร์ออร์โต้ ford focus 1.6 5 ประตู นี่มันเวลาขับในช่วงจังหวะเกียร์ที่เปลี่ยนเครื่องมันจะกระตุกนิดนึงหรอครับ
รู้สึกมันจะกระตุกพอเวลารอบเครื่องเปลี่ยนเกียร์ แบบนี้ถือว่าปกติไหมครับ
ซึ่งตอนนี้สนใจเจ้า Focus 5 ประตู 1.6L T-VCT Ambiente AT คิดว่าไงกันครับ
แสดงว่า จขกท. ต้องขับรถที่ช่วงล่างดีๆมาก่อน และน่าจะเป็นคนขับรถเร็วพอสมควรแน่ๆเลยครับ
เพราะพี่ชายผมก็บ่นแบบเดียวกับ จขกท. ว่าช่วงล่างมันโยนๆ นุ่มไปหน่อย แถมพวงมาลัยก็เบาอีก
ส่วน Focus 5 ประตู 1.6L T-VCT Ambiente AT ถ้าว่ากันแต่เฉพาะตัวรถ ถือว่าน่าสนใจครับ
- เกียร์ AT 6 จังหวะ
- ช่วงล่างแน่น หนึบ ความเร็วสูงๆให้ความมั่นใจได้ดี น้ำหนักพวงมาลัยหนักกำลังดีครับ ไม่เบา
- ถุงลมคู่หน้า + ABS + ESP
- เครื่องเสียงลำโพง 4 ตัว มี USB AUX มาให้ ผมว่าเสียงดีกว่า Slyphy นะ
- เบาะหน้านั่งแรกๆอาจจะอึดอัด แต่พอชินแล้วจะพบว่ามันนั่งสบาย ตัวเบาะบุมาแน่น โอบกระชับดี
ไม่มีอาการปวดหลังเลย แต่เบาะหลังนั่งไม่สบายเลยครับ เบาะตั้งชัน แถมเลกรูมแคบ พนักศรีษระดันหัวอีก
ส่วนเรื่องเกียร์ที่กระตุก ถือว่าเป็นปกติครับ แต่ผมว่ามันกระตุกน้อยกว่า fiesta อีกนะ