ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford  (อ่าน 10296 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:13:57 »
สนใจ focus 1.6 อยุ่ แต่ไม่รุ้ว่า บริการหลังการขายจะเป็นยังบ้าง บวกกับ QC จากโรงงาน

กลัวถูกหวยแล้วต้องไปนั่งขึ้นรางวัล

ใครใช้ ford  เป็นยังไงกันบ้างครับ

ปล คงใช้บริการศูนย์ สีลม เป็นหลัก

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:20:47 »
ทำไมใจตรงกับผมเลย

ผมสนใจเจ้า  Focus 5 ประตู 1.6L T-VCT Ambiente AT

ขอถามในนี้เลยละกัน

หากเกิดอะไหล่เสียนี่ราคาแพงกว่าเจ้าตลาดมากไหม

แล้วพวกอะไหล่ focus นี่ใช้ของ mazda แทนได้ไหม

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:42:59 »
ผมใช้ฟอร์ดเพราะเรื่องศูนย์หมดห่วง อยู่ติดหมู่บ้านเลย บริการดีมากแทบจะขับรถมาส่งที่ให้ที่บ้านเวลาเชคระยะ เดินจากบ้านไปศูนย์ได้เลย มีปัญหาไรจะตามยิกๆทุกวันเลย แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีครับ ;D

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:47:12 »
บริการหลังการขายจะเป็นยังบ้าง บวกกับ QC จากโรงงาน
- บริการพอใช้ได้ครับ บางศูนย์ก็ดี บางศูนย์ก็ธรรมดา ไม่ได้เลวร้ายมาก
- ถ้าเป็นโฟกัสผมว่า QC ดีในระดับหนึ่ง

กลัวถูกหวยแล้วต้องไปนั่งขึ้นรางวัล
- ถ้าถูกหวยมาที อาจได้ขึ้นรางวัลหลายรอบครับ เพราะซ่อมครั้งเดียวอาจจะไม่จบไปซ้ำได้อีกหลายหน

ใครใช้ ford  เป็นยังไงกันบ้างครับ
- เท่าที่ใช้มา รถดีครับ ศูนย์บริการกลางๆ ช่างฝีมือไม่ค่อยดี

ปล คงใช้บริการศูนย์ สีลม เป็นหลัก
- ได้ข่าวว่าศูนย์นี้ค่อนข้างดีนะครับ (จากคุยกันในเว็บของคลับ)

หากเกิดอะไหล่เสียนี่ราคาแพงกว่าเจ้าตลาดมากไหม
- เท่าที่ใช้มาก็ไม่ได้ต่างกับฮอนด้านะครับ (ปกติเข้าศูนย์ตลอดไม่เคยไปซ่อมข้างนอก เห็นราคาก็พอกัน)

แล้วพวกอะไหล่ focus นี่ใช้ของ mazda แทนได้ไหม
- ได้บางชิ้นครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:54:37 »
ศูนย์เอก สีลม ดีครับ ไปตอนนั้นเคลมแหลก ไม่มีตุกติก

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:58:42 »
เคลมแหลก 55

พี่ชนบ่อย หรืออะไรมันเสียครับ ฮา

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 23:51:14 »
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 3รอบ ยอยพวงมาลัยอีกครั้งนึงที่พระราม2ก็โอเค(Fiesta) ของรอประมาณเดือนนึงได้
อีกคันมีทำสีตัวถัง(Focus)ไปทำที่ลำลูกกาก็โอเคนะ ผู้จัดการคุยดี ผมใช้สีเหลืองเลยมีแก้สีนิดหน่อย ทำออกมาเพี้ยนๆ
แต่โดยรวมก็รับได้ สรุปจากประสบการณ์ก็โอเคงั้นๆ เซ็งตรงไม่มีของให้กิน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 23:55:40 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 23:58:32 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 23:57:31 »
เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 3รอบ ยอยพวงมาลัยอีกครั้งนึงที่พระราม2ก็โอเค(Fiesta) ของรอประมาณเดือนนึงได้
อีกคันมีทำสีตัวถัง(Focus)ไปทำที่ลำลูกกาก็โอเคนะ ผู้จัดการคุยดี ผมใช้สีเหลืองเลยมีแก้สีนิดหน่อย ทำออกมาเพี้ยนๆ
แต่โดยรวมก็รับได้ สรุปจากประสบการณ์ก็โอเคงั้นๆ เซ็งตรงไม่มีของให้กิน

ไม่มีของให้กิน 55

ถ้าเป็นฮอนด้านี่ เข้าไปกินอิ่มเลยยิ่งกว่ากินข้าว จิบกาแฟ นั่งดูทีวีอ่านหนังสือชิวๆ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 00:02:03 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน

 แล้วเจ้าเฟียสต้ามีอาการสะอึก เกียร์กระตุกอย่างที่เค้าว่ากันไหมครับ

ถ้ามีอาการนี่พอรับได้ไหม หมายถึงว่ามีอาการแต่ไม่ถึงกับรำคาญ

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 00:08:35 »
เด่วนี้ได้ยินเรื่องศูนย์ฟอร์ดรู้สึกทุเราลงมาบ้างน่ะ แต่เรื่องช่างไม่ค่อยเก่งนี้ ยังคอนเฟอร์มครับบ - -

โดยส่วนตัวพอใจในตัวรถน่ะครับ ศูนย์บริการ ก้มีดีบ้างแย้บ้างสลับกันไป ถ้าใจรัก ซื้อไปเถอะครับ ^^

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 00:35:48 »
จาก ปสก. ส่วนตัว และคนใกล้ชิดมาก(พี่สาว) ผมว่าดีกว่าเชฟ และมิตซูครับ ส่วนปัญหาต้าเกียร์กระตุก แก้ไขได้ซะเป็นส่วนใหญ่แล้วนะครับ แต่ยังไงก็ตามต้องเรียนรู้นิสัยเกียร์และเข้าใจวิธีการขับและจังหวะเหยียบคันเร่ง ให้สัมพันธ์กับเกียร์ด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:02:55 »
เอก สีลม หนะเหรอครับ

แต่ก่อนหนะดีนะ

จนกรทั่งล่าสุด ที่ผมเริ่มไม่แน่ใจ

เคสของ คุณหลุยส์ พรรคพวกผมนี่แหละ
จะเคลม ช่องแอร์ Fiesta ที่มันหักของมันเอง
ปรากฎว่า SA (Service Assistance) ทำตัวไม่ดีเลย

คือ ถ่ายรูปบันทึกหน้าตาช่องแอร์ไว้  แต่จะไม่ทำเคลมให้
แถมยังมีการมาบอกกับหลุยส์ ด้วยว่า

"พี่จะเอาไปโพสต์ ใน Fan Page ของ Ford Fiesta Thailand ได้เลย!"

หลุยส์ ของเรา บอกว่า "อ๋อ ไม่เป็นไรน้อง พี่มีวิธีที่ดีกว่านั้น"

หลุยส์ ตัดสินใจ ส่งไปแปะที่ Facebook ของ Ford โดยตรงเลยทีเดียว!
ก็ได้ผล วันรุ่งขึ้น ถึงได้รับการติดต่อจากสำนักงานใหญ่ และทาง เอกสีลม
ถึงได้โทรมาขอโทษ ขอโพย

คือมันต้องให้โวยกันแบบนี้ตลอดเลยใช่ไหม ถึงจะยอมทำให้
ทั้งที่เป็นเรื่อง งี่เง่าปัญญาอ่อน เนี่ย?

ดีแต่เคสนี้ จบลงแล้วด้วยดี ทุกฝ่าย ไม่งั้น ผมคงโมโหมากกว่านี้แน่ๆ

จริงๆมีดีเทลมากกว่านี้ PR ก็รู้ แต่ ผมถือว่า ผ่านไปแล้ว ก็ได้แต่บันทึกไว้ในความทรงจำ
ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึั้นเหมือนกัน

ที่เหลือ แล้วแต่จะพิจารณา กันตามอัธยาศัย ครับ

แต่นี่ คือ 1 ในเคสต่างๆ ที่ผมได้ยินมาจากคนรอบตัว ที่เขาเจอๆกันมา
จนผมรู้สึกว่า ทนไม่ไหวแล้ว

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:39:05 »
เอก สีลม หนะเหรอครับ

แต่ก่อนหนะดีนะ

จนกรทั่งล่าสุด ที่ผมเริ่มไม่แน่ใจ

เคสของ คุณหลุยส์ พรรคพวกผมนี่แหละ
จะเคลม ช่องแอร์ Fiesta ที่มันหักของมันเอง
ปรากฎว่า SA (Service Assistance) ทำตัวไม่ดีเลย

คือ ถ่ายรูปบันทึกหน้าตาช่องแอร์ไว้  แต่จะไม่ทำเคลมให้
แถมยังมีการมาบอกกับหลุยส์ ด้วยว่า

"พี่จะเอาไปโพสต์ ใน Fan Page ของ Ford Fiesta Thailand ได้เลย!"

หลุยส์ ของเรา บอกว่า "อ๋อ ไม่เป็นไรน้อง พี่มีวิธีที่ดีกว่านั้น"

หลุยส์ ตัดสินใจ ส่งไปแปะที่ Facebook ของ Ford โดยตรงเลยทีเดียว!
ก็ได้ผล วันรุ่งขึ้น ถึงได้รับการติดต่อจากสำนักงานใหญ่ และทาง เอกสีลม
ถึงได้โทรมาขอโทษ ขอโพย

คือมันต้องให้โวยกันแบบนี้ตลอดเลยใช่ไหม ถึงจะยอมทำให้
ทั้งที่เป็นเรื่อง งี่เง่าปัญญาอ่อน เนี่ย?

ดีแต่เคสนี้ จบลงแล้วด้วยดี ทุกฝ่าย ไม่งั้น ผมคงโมโหมากกว่านี้แน่ๆ

จริงๆมีดีเทลมากกว่านี้ PR ก็รู้ แต่ ผมถือว่า ผ่านไปแล้ว ก็ได้แต่บันทึกไว้ในความทรงจำ
ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึั้นเหมือนกัน

ที่เหลือ แล้วแต่จะพิจารณา กันตามอัธยาศัย ครับ

แต่นี่ คือ 1 ในเคสต่างๆ ที่ผมได้ยินมาจากคนรอบตัว ที่เขาเจอๆกันมา
จนผมรู้สึกว่า ทนไม่ไหวแล้ว

อ่านแล้วก็ยังถือว่า ยังพอมีแสงริบหรี่จากฟอร์ดนะครับ

คือผมนึกว่ามาตรฐานระดับฟอร์ด จะเป็นแบบ
โพสใน facebook ทางการก็แล้ว ส่งหนังสือไปสำนักงานใหญ่ก็แล้ว ส่งหนังสือไปถึงเมืองนอกก็แล้ว ก็ไม่มีอะไรขยับเลย
ถ้าทำถึงขั้นตอนโพสลง facebook หลักแล้วได้รับการแก้ไข ก็ยังถือว่าแย่ แต่พอยังเห็นทางรอดตายจากรถฟอร์ดได้ - -"

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 05:29:28 »
ตัวรถใช้ได้ดียังไม่มีปัญหานะครับ ผมใช้โฟกัสมาประมาณ 6 เดือนแล้ว

ถ้าว่าในเรื่องของศูนย์ เคยมีปัญหาตอนรับรถ ซึ่งไม่แน่ใจเกิดจากโรงงานหรือศูนย์คือสายที่ฉีดน้ำล้างกระจกหน้าขาด
แต่ศูนย์ก็เคลมให้เรียบร้อย รออะไหล่ประมาณ 1 อาทิตย์ครับ โดยรวมเคยใช้มาสด้ามา ผมยังมีเรื่องกับศูนย์มาสด้าเยอะกว่าฟอร์ดอีกนะครับ

ลองดูครับ  ;D

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 06:41:20 »
ใช้fiestaอยู่ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ๆ ;D เคลมมือจับลอกไปครั้งนึงก็ยอมให้เคลมแต่โดยดีไม่มีลีลา
บริการของศูนย์ก็เฉยๆนะของกินน้อยจริงๆแหละ แต่ส่วนใหญ่ผมเอารถไปวางไว้แล้วไปทำธุระอย่างอื่นเลยไม่ค่อยใส่ใจเรื้องนี้
เรื่องอะไหล่ เคยมีอุบัติเหตุเคลมสี ไฟหน้า กับกระจกข้างแต่ต้องไปเคลมอู่นอกเพราะศูนย์คิวยาวมากกกกกก ผมโทรไปจองคิวทำสีเล็กน้อย กับเคลมไฟหน้า กระจก คิวยาว2เดือนขอรับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:04:11 »
เคลมแหลก 55

พี่ชนบ่อย หรืออะไรมันเสียครับ ฮา

ป่าวครับ เคลมพวก เกียร์กระตุก ยอยพวงมาลับ พวงมาลัยสีลอกก็เคลม

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:14:45 »
เมื่อก่อนไม่เคยใช้ ford ปีที่เเล้วที่บ้านซื้อมา3 คัน ก็ไม่มีอะไรเลวร้ายนะครับ เปิดใจให้กว้าง ไม่ได้น่ากลัวอะไร

ผมกล้าซื้อเพราะอย่างน้อย เขามีโรงงานที่ไทย บริษัทเเม่เข้ามาทำเอง สั่งอะไหล่อะไรไม่เคยรอนาน  รอไม่ต่างจากพี่โตครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:19:38 »

รวมความดูก็คงประมาณว่า

ศูนย์พอได้  แต่รถเทพ/ช่างไม่เก่ง   เลยซ่อมจบยากหน่อย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:21:00 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน

 แล้วเจ้าเฟียสต้ามีอาการสะอึก เกียร์กระตุกอย่างที่เค้าว่ากันไหมครับ

ถ้ามีอาการนี่พอรับได้ไหม หมายถึงว่ามีอาการแต่ไม่ถึงกับรำคาญ
สำหรับผมพอรับได้นะครับ แต่อาการรู้สึกชัดเจนแน่นอน รู้สึกกว่าโฟกัส

ออฟไลน์ armuay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:16:59 »
ป้ายแดงเครม23 ครั้ง

ครั้งสุดท้ายไปเช็คเกีย รันนิ่งใหม่ทุกสามเดือน  ก็ทนๆใช้ไป


ที่ 0 แจ้งว่าน๊อต หูหมูเกียใส่มาไม่ครบให้ติดต่อ 0 ที่สองเดือนก่อนไปยกเกียเปลี่ยนครัชมา  0 เก่าบอกว่าไม่รับผิดชอบ เพราะรถออกจาก0ไปแล้ว ลูกค้าต้องตรวจเช็คเอง   แต่ให้เอารถเข้าไปดู   

เลยถาม 0 ใหม่ที่เอารถไปเช็ค เค้าบอกว่า คนละบริษัท ไม่ได้หายที่นี่ไม่ใส่ให้ ไม่อันตราย (น๊อต fordทำเกินมั้งคิดในใจ)   เราก็นะ เห้ยน๊อตนะเว้ย   ตัดความรำคาน  กี่บาทครับ 47 บาท ค่าใส่ 32 บาทสั่ง5วันคะ



โอ้โห  เวลารับรถรอบหน้าผมจะรู้ไหมรถผมมีน๊อตกี่ตัว มีใครรับรถ ยกรถเช็คน๊อตไหมเนี่ย   คุณภาพชีวิตคนขับฟอต100 น้ำใจ ชีวิตคนขับ0 ยังไม่สนใจ  คันสุดท้ายแล้วฟอต

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:27:11 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน
ศูนย์ไหนครับเนี่ย เผื่อว่าจะเปลี่ยนที่บ้าง // ว่าแล้วโทรตามศูนย์ที่ไปทำเคลมเรื่องแผงจิ้งหรีดดีกว่า1เดือนแล้วยังไม่มีอะไรเกิดขื้นเลยแหะ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:40:36 »
เคยใช้ฟอร์ดนานมากแล้วเมื่อเกือบ10ปี ตอนนั้นอะไหล่รอนาน  ช่างไม่ชำนาญ การซ่อมเลยจบยาก เสียเวลาเข้าอู่บ่อย แถมอาการเดียวกัน ศูนย์แต่ละที่ยังบอกอาการไม่ตรงกันอีก ไม่มีความรู้เรื่องช่าง เลยได้แต่ต้องเข้าศูนย์ สุดท้ายไปจบที่อู่นอกแถวบ้านแทน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังใงบ้างนะครับ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:04:54 »
เคยใช้ฟอร์ดนานมากแล้วเมื่อเกือบ10ปี ตอนนั้นอะไหล่รอนาน  ช่างไม่ชำนาญ การซ่อมเลยจบยาก เสียเวลาเข้าอู่บ่อย แถมอาการเดียวกัน ศูนย์แต่ละที่ยังบอกอาการไม่ตรงกันอีก ไม่มีความรู้เรื่องช่าง เลยได้แต่ต้องเข้าศูนย์ สุดท้ายไปจบที่อู่นอกแถวบ้านแทน แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นยังใงบ้างนะครับ

ปัจจุบันก็ยังเหมือนเดิมนะครับ ช่างก็ไม่ชำนาญเหมือนเดิมนี่ละ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:34:29 »
เอาที่เคยสัมผัสนะครับ
1.EK Silom อันนี้บริการโอเคอยู่ ผมออกโฟกัสสองคันที่นี่ครับ ส่วนเรื่องที่พี่จิมมี่เจอ อันนี้ผมไม่ทราบรายละเอียดครับ
2.Ford AmericanMotor Chiang Mai ก็ถือว่าใช้ได้ แต่ช่างยังดูไม่เชี่ยวชาญมากนัก ต้องโวยถึงจะหาสาเหตุเสียงประตูดังได้ ซึ่งปัญหามันเส้นผมบังภูเขามากๆ แต่ช่างพยาบามจะบอกว่า เป็นอาการปกติ ให้ยอมรับมันได้ ซึ่งผมไม่ยอม สรุปว่า จารบีตรงกลอนประตูไม่มี เพราะร้านล้างรถเช็ดออกหมด เติมจารบี ปัญหาจบครับ
3.Ford Petchabun อันนี้งี่เง่ากับผุ้จัดการครับ ผมถอนจองสองรอบ เพราะเหตุผลเดิมๆ ตกลงรายการของแถมต่างๆ และจองเรียบร้อย พอไม่กี่วันจะรับรถ โทรมาบอกว่ารายการโน้นบ้างนี่บ้างให้ไม่ได้ สรุปไม่ขอไปเหยียบที่นี่อีก
4.Ford Phayao อันนี้ออกแนวมองผมเหมือนไม่มีปัญหาซื้อ ก็คงจริงๆแหละ วันนั้นบิดมอไซต์ไปลองขับเฟียสต้า เซลล์พูดเหยียดๆ แล้วก็ไม่ให้ลองขับ!!!!!

สรุป ประทับใจ 1 พอใช้ 1 ไม่ประทับใจ 2 ครับ
แต่ทุกวันนี้ TDCi กับ Sport Plus ก็ยังไม่งอแง ใช้งานได้ดี และช่วงล่างผมว่ามันเลิศเรอกว่าหลายตัวที่มีจำหน่ายในท้องตลาดตอนนี้ครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:39:53 »
อีกเรื่องนึงนะครับ อะไหล่ค่อนข้างรอนานนิดนึง
ผมเคลมกระจกหลังเพราะโดนสะเก็ดหินมาแล้วมันร้าว
รออะไหล่ 2 เดือนเต็มๆครับ

ฟอร์ดบอกว่าต้องรอนำเข้า ผมก็งง ว่าทำไมไม่ผลิตในไทยหว่า - -a

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:11:25 »
คันก่อนใช้ฟอร์ดโฟกัส ปัจจุบันใช้เชฟฯ ครูซ
หนีฟอร์ดมาหาเชฟฯ เหมือนหนีเสือมาปะสิงโตครับ

สรุปว่า พอกันทีทั้งฟอร์ดและเชฟฯ ไม่เอาอีกแล้วครับ

ออฟไลน์ anuson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:21:08 »
ใช้FOCUS TDCIมาจะ 2 ปียังไม่มีปัญหาอะไร(ยกเว้นเกียร์มีกระตุกนานๆที) การประกอบบางส่วน(จากฟิลิปปินส์)ยังไม่ค่อยดี เคลมกระจกมองหลังในห้องโดยสารและกระจกมองข้างด้านขวาตัวรถ ศูนย์ก็เปลี่ยนให้ไม่อิดออด อาทิตย์เดียวกลับเข้าไปเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่ที่อื่นๆไม่ทราบว่าเป็นยังไงนะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 13:39:16 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน
ศูนย์ไหนครับเนี่ย เผื่อว่าจะเปลี่ยนที่บ้าง // ว่าแล้วโทรตามศูนย์ที่ไปทำเคลมเรื่องแผงจิ้งหรีดดีกว่า1เดือนแล้วยังไม่มีอะไรเกิดขื้นเลยแหะ

ศูนย์กระบี่ครับ  :) :) :)  เอารถลงมา กทม  โดยเฉพาะ  แต่ถ้าใน กทม เอกพหลโยธินครับ  ใน กทม ที่ไม่เข้าเพราะรำคาญเรื่องจองคิว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ว่าด้วย บริการหลังการขาย ของ ford
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 13:42:08 »
ใช้มา 3 คันแล้วครับฟอร์ด ปัจจุบันมีเฟียสต้าย่างเข้าปี 3 กับ Everest ย่างเข้าปี 8  เข้าศูนย์มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรกับคนอื่นเค้านะ  อีกคันเรนเจอร์ ขายไปตอน 11 ปี ก็เข้าศูนย์มาทั้ง 11ปี นั่นแหละ ซื้อมา 6 แสนปลายแต่งไปรวม 7 แสนกว่า ขายไปซื้อเฟียสต้า ได้ 2 แสน  XLT 4*4 เกียร์ธรรมดามีถุงลมคู่ 4 ประตูตัวท็อป  ;D ;D ;D

ศูนย์น่าเบื่อตรงที่รอคิวนานกับเช็ครถช้าแค่นั้นแหละที่ผมเจอ  เฟียสต้าเคยเครมยาง กับช่วงล่างเพราะชนคอสะพานที่มันถมไม่ดี เครมได้หมด อาทิตย์เดียวได้ ยางก็เครมได้ฟรีเพราะบวม

เพิ่มเติมนิด Everest ล่าสุด เซ็นเซอร์ ABS เสียขับแล้ว ABS ทำงานตลอดไปที่ศูนย์ เค้าคิดแค่ค่าแรง 380 บาท  :) :) :) รถก็กลับมาปกติเหมือนเดิม ถอดทุกล้อออกมาเช็ค ไล่สายไปใต้รถอยู่ตั้งนาน

 แล้วเจ้าเฟียสต้ามีอาการสะอึก เกียร์กระตุกอย่างที่เค้าว่ากันไหมครับ

ถ้ามีอาการนี่พอรับได้ไหม หมายถึงว่ามีอาการแต่ไม่ถึงกับรำคาญ

มีแน่นอนครับแต่เป็นตอนรถติดนั่นแหละ วิ่งใน กทม แต่ใช้ไปจนชินแล้วเลยไม่รำคาญอะไร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย