ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศไทยจะเป็นที่แรกในโลกที่แคมรี่ร่วงลงไปอยู่ที่3  (อ่าน 13349 ครั้ง)

ผมคิดว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่ยอดขายCamry จะร่วงลงไปอยู่ที่3
นี่เป็นผลงานที่ผู้บริหารโตโยต้าประเทศไทยควรภูมิใจ และบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นต้องจารึกจริงๆ

ยอดขายเดือนพฤศจิกายนเดือนหน้า ผมคิดว่ามันจะชัดเจนแน่นอน

แคมรี่รุ่นที่ไม่ใช่ไฮบริด ให้ถุงลมมา2ใบ แค่นั้น... ระบบความปลอดภัยอย่างอื่นไม่มี
ในขณะที่คู่แข่ง ผมคงไม่ต้องพูด เพราะอัดมาแบบฆ่ากันให้ตาย

สงครามออฟชั่นของแอคคอร์ด VS เทียน่า เหมือนเอาปรมาณูยิงใส่กัน แต่ดันซวยไปตกใส่ประเทศอย่างแคมรี่ที่จะต้องพังพินาศไปก่อน

ความจริงผมคิดว่า เทียน่าพลาดไปอย่างนึงนะ คือน่าจะใส่ไฟเดย์ไลท์มาเลย ต้นทุนเพิ่มอีกไม่กี่พัน แต่จะเป็นการบอมใส่แอคคอร์ดแบบ100%

เพราะตอนนี้ผมเชื่อว่ามีบางคนอาจลังเลโดยติดเรื่องแค่เดย์ไลท์ ทั้งๆที่เทียน่าอัดมาเต็มสูบแบบนี้ มันไม่น่าจะไปเทียบกับเดย์ไลท์แล้ว

แต่อย่างว่าล่ะครับ ตลาดคนไทยก็เป็นแบบนี้ บางครั้งมันเป็นเรื่องของอารมณ์ 

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
 ขอฝากmazda6 น้อยๆเข้าไปในอ้อมอกอ้อมใจของพี่อุบลวรรณหน่อยครับ
รักน้อยๆ แต่รักนานๆ
ประเทศไทยจะเป็นที่แรกในโลกที่แคมรี่ร่วงลงไปอยู่ที่4 !!!ฟันธงฉึบฉับๆๆ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ขอฝากmazda6 น้อยๆเข้าไปในอ้อมอกอ้อมใจของพี่อุบลวรรณหน่อยครับ
รักน้อยๆ แต่รักนานๆ
ประเทศไทยจะเป็นที่แรกในโลกที่แคมรี่ร่วงลงไปอยู่ที่4 !!!ฟันธงฉึบฉับๆๆ

สาธุประดิษฐ์เลยครับ ถัาลงไปที่ 4 ได้ 555

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ผมว่ายากมากๆ ครับ ตรา Toyota ยังยังคงฝังลึกอยู่ในสามัญสำนึกตลาดใหญ่ โดยเฉพาะคนอายุมากหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถซึกคัน ใช้เอง หรือให้คนรอบตัวใช้

แล้วไหนจะท่าไม้ตายลดราคา ที่ฟาดปั๊บมี ทัพเก กันหลายราย.... ดูถูกเฮียโตไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ Envil

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
    • อีเมล์
ผมว่าคนที่มีกำลังซื้อในส่วนของกลุ่มอายุ40+ ไม่ค่อยศึกษาข้อมูลในเน็ตหรอกครับ
ส่วนมากอาจจะเดินเข้า0Toyota แล้วก็โดนเซลล์ต้อนๆๆ จบข่าว

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ผมว่ายากครับ เพราะเรื่อง0บริการและอะไหล่ของพี่โต และอีกอย่างคนประเภทที่ไม่รู้จะซื้ออะไรเลยไปซื้อ toyota ยังมีอยู่อีกเยอะครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
แคมรี่ 2.0 ออปชั่นเป็นรอง เครื่องเกียร์ก็เดิมๆ แต่ผมว่าถ้าเครื่องเกียร์ใหม่มาเติมเต็มด้านสมรรถนะ และใส่ออปชั่นเข้าสู้ ผมว่าแคมรี่ก็ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่นะครับ คงไม่ตกไปง่ายๆยกเว้นว่าไม่ทำอะไรเลยก็อาจเป็นไปได้ครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมว่ายากมากๆ ครับ ตรา Toyota ยังยังคงฝังลึกอยู่ในสามัญสำนึกตลาดใหญ่ โดยเฉพาะคนอายุมากหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถซึกคัน ใช้เอง หรือให้คนรอบตัวใช้

แล้วไหนจะท่าไม้ตายลดราคา ที่ฟาดปั๊บมี ทัพเก กันหลายราย.... ดูถูกเฮียโตไม่ได้หรอกครับ

+1
ผมว่าคนที่มีกำลังซื้อในส่วนของกลุ่มอายุ40+ ไม่ค่อยศึกษาข้อมูลในเน็ตหรอกครับ
ส่วนมากอาจจะเดินเข้า0Toyota แล้วก็โดนเซลล์ต้อนๆๆ จบข่าว

อีก 1
ผมว่ายากครับ เพราะเรื่อง0บริการและอะไหล่ของพี่โต และอีกอย่างคนประเภทที่ไม่รู้จะซื้ออะไรเลยไปซื้อ toyota ยังมีอยู่อีกเยอะครับ

และก็อีก 1

คือผมก็อยากเห็นมันเป็นเช่นนั้นนะครับ ไม่ได้แย้ง แต่ผมว่ามันยาก ถึง ยากมากๆ เพราะมันมีกลไก หรือ เงื่อนไข มากกว่าที่เราคาดการณ์กัน

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
หลังจากที่ขับ Camry Hybrid ผมดูแล้วก็ยังหาตัวจับยาก แต่ถ้า 2.0 ค่อยว่ากันอีกเรื่อง
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ผมว่ายากมากๆ ครับ ตรา Toyota ยังยังคงฝังลึกอยู่ในสามัญสำนึกตลาดใหญ่ โดยเฉพาะคนอายุมากหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถซึกคัน ใช้เอง หรือให้คนรอบตัวใช้

แล้วไหนจะท่าไม้ตายลดราคา ที่ฟาดปั๊บมี ทัพเก กันหลายราย.... ดูถูกเฮียโตไม่ได้หรอกครับ
จริงครับ คิดง่ายๆ ของที่คนสนใจมากที่สุด ดังและข่าวกระจายได้ง่ายและไวสุด คือลดราคาพี่โตเค้าใช้ท่าไม้ตายนี้คนทั่วไปหนีไปไหนไม่รอดครับ หน้ามืดตามัว เหมือนผู้หญิงเห็นป้ายsale

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
เอาจริงๆ นะครับเรื่องคนส่วนใหญที่ซื้อรถ เวลาเขาดูรถเลือกรถก็จะมีโตโยต้าอยู่ในตัวเลือก
สุดท้าย play save ก็ toyota ถ้าแคมรี่จัดโปรหนักๆ ยังไงก็เอาโตโยต้าลงยากครับ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ผมว่าร่วงยากครับ

โตต้ามีภาษีดีกับพวกรถเช่า  สหกรณ์ลิมูซีนสนามบิน
หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน บลาๆๆๆ

รุ่นพี่เซลเคยขายคัมรี่ให้กับสหกรณ์ไปล็อตนึง 21 คัน ที่ภูเก็ตนะครับ บรื้ออออ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Ball and The HellCat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 411
  • The Ultimate Driving Machine...
ผมว่าหลังๆนี่เจ้าตลาดโดนกระหน่ำ จนเงิบไปหลายตลบเหมือนกันนะ แต่ช่วงนี้ยังไงพี่โตก็ยังคงกินบุญเก่าได้อีกพักนึง
แต่ถ้าอีกสัก 5-10 ปีข้างหน้า เมื่อคน generation ใหม่เริ่มอายุกันมากขึ้นและ brand รองเริ่มพัฒนาตัวเองขึ้น ลองมาลุ้นกันอีกทีว่าเจ้าตลาดจะเป็นอย่างไรถ้ายังเล่นขายของแบบนี้อยู่ หุหุ
“Build your own dreams, or someone else will hire you to build theirs.” – Farrah Gray

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
ไม่ร่วงหรอก ยังเป็นที่ 1 อยู่ .... แต่ไม่เหมือนเดิม

Honda กับ Nissan ก็รู้ครับ ระเบิดที่เจาะเข้าไปแต่ละลูก
ไม่ได้หวังจะแซงขึ้นที่ 1 เจ้าตลาดหรอกครับเพราะมันเป็นไปไม่ได้

แต่เค้าได้ส่วนแบ่งฐานลูกค้าไปนับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ !!!
เค้ากำลังสร้าง Brand Loyalty

ความรู้สึกที่ขับ G9 หรือ J33 แล้วภูมิใจ อันนี้สำคัญมากนะครับ



... ถ้าผมเป็น Toyota เครียดนะคุณ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
จากคนที่ขับ Accord มานานบอกจิงๆเลยว่าไม่มีทางแซงได้หรอกคับ Camry เปนรถที่ยังไงก้ขายได้คับ Accord กับ Teana ก้ไม่ได้หวังจะแซงได้หรอก แค่แบ่งยิ่งได้เยอะยิ่งดีประมาณนี้ ตลาดสำคัญของรถ D segment คือรถ fleet ยิ่งบริษัทญี่ปุ่นถ้าเค้าเปนพันธมิตรกับแบรนด์ไหนล่ะก้ ให้อีกยี่ห้อจะดียังไงเค้าก้ไม่สน 

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
ผมว่ายากมากๆ ครับ ตรา Toyota ยังยังคงฝังลึกอยู่ในสามัญสำนึกตลาดใหญ่ โดยเฉพาะคนอายุมากหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถซึกคัน ใช้เอง หรือให้คนรอบตัวใช้

แล้วไหนจะท่าไม้ตายลดราคา ที่ฟาดปั๊บมี ทัพเก กันหลายราย.... ดูถูกเฮียโตไม่ได้หรอกครับ

อย่างป่าป๊าผม อายุ 60  ไม่สนใจยี่ห้อเลยครับ มุ่งหน้าเข้าโชว์รูมดุแต่ camry  อย่างเดียว

ไม่สนใจด้วยว่าระบบความปลอดภัย (airbag/ระบบป้องกันการลื่นไถล) จะน้อยกว่าเจ้าอื่นแค่ไหน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ almondba

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
ของแบบนี้ดูกันยาวๆ ว่าด้วยหลักของ follower- challenger - leader เด๋วก็รู้จร้า.
ระดับนี้กันแล้ว ทั้ง 3 ค่ายการตลาดไม่ได้กินกันง่ายๆหรอกครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
จากคนที่ขับ Accord มานานบอกจิงๆเลยว่าไม่มีทางแซงได้หรอกคับ Camry เปนรถที่ยังไงก้ขายได้คับ Accord กับ Teana ก้ไม่ได้หวังจะแซงได้หรอก แค่แบ่งยิ่งได้เยอะยิ่งดีประมาณนี้ ตลาดสำคัญของรถ D segment คือรถ fleet ยิ่งบริษัทญี่ปุ่นถ้าเค้าเปนพันธมิตรกับแบรนด์ไหนล่ะก้ ให้อีกยี่ห้อจะดียังไงเค้าก้ไม่สน 
ใช่เลยครับ บริษัทเพื่อนผม มีรถให้เซลใช้ จะขอซีวิคยังไม่ได้เลย ให้แต่อัลติส  ส่วนหัวหน้าก็ได้แต่แคมรี่ - -

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เอ ระยะยาวผมว่า Toyota ราคาจะตกนะครับ

เพราะเป็นรถเช่า รถบริษัท รถ Taxi รถเพื่อการพาณิชย์เยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
กั๊กดีนัก ต้องเจอดัดซะหน่อย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมเคยโพสต์ความรู้สึกไปแล้วในกระทู้นี้

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=13750.0
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27051.0.html

ซึ่งตอนที่ผมเห็นข้าวของ Camry รุ่นปัจจุบันแล้วผมก็อึ้งๆว่า จะเอาจริงๆหรือ
แต่ออกมาจริงๆแล้ว ยอดขายไม่ค่อยห่วยจริง เพราะโตโยต้าฝังหัวเยอะ
แต่พอเจอ Accord กับ Teana มาแบบนี้ก็เริ่มหนักใจ Toyota มากๆ

ซึ่งทุกวันนี้ลูกค้าเริ่มให้การตอบรับแบรนด์อื่นมากขึ้นกว่าเก่ามาก
แต่ผมว่าตัวรถนั้นไม่แย่หรอกสำหรับ Camry แต่ที่แย่คือ สิ่งที่ให้มา
ทั้งๆที่ปี 2006 Toyota นี่แหละที่ให้ออปชั่นมาเยอะกว่าคู่แข่งมากๆ
แต่มาทุกวันนี้ โตโยต้ากลับทยอยถอดออกไปน่าเสียดาย
(Toyota น่าจะรู้ว่าคู่แข่งเองก็ต้องเอากลยุทธิ์นี้มาขายนั่นแหละ)

ตอนนี้รอดูไปก่อนว่า โตโยต้าจะขายยี่ห้อไปได้นานแค่ไหน
ตอนนั้น Camry อาจจะมีชะตากรรมแบบ Spin,Brio,Pulsar แน่ๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
พรุ่งนี้แล้วสินะ

Yaris Eco :D

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
อย่างน้อยก็ยังมีจุดแข็งที่ Camry มีเพียงรายเดียวนะครับ

นั่นคือ

Hybrid และเบาะคนนั่งปรับได้8ทิศ  ;D ;D

ออฟไลน์ au_GSR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
เป็นไปได้มั้ยครับ ว่าcamry
จะยัด 2000cc dualvvti ctv 7sp
พร้อมถุงลม6ใบ vsc
มาเกทับ
ในมอเตอรโชว ปีหน้า

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ผมว่ายากมากๆ ครับ ตรา Toyota ยังยังคงฝังลึกอยู่ในสามัญสำนึกตลาดใหญ่ โดยเฉพาะคนอายุมากหลายๆคนที่คิดจะซื้อรถซึกคัน ใช้เอง หรือให้คนรอบตัวใช้

แล้วไหนจะท่าไม้ตายลดราคา ที่ฟาดปั๊บมี ทัพเก กันหลายราย.... ดูถูกเฮียโตไม่ได้หรอกครับ

จริงครับ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้มานั่งหาข้อมูลเปรียบรถแต่ละคันแบบจริงจังอะไรขนาดนั้น หลายคนที่ผมรู้จัก พอพูดถึงรถยนต์ระดับ D-Segment ต่างก็นึกถึง Camry กันทั้งนั้น อาจจะเป็นเพราะแบรนด์ Toyota และชื่อ Camry หรืออะไรก็แล้วแต่ และผมก็ยังเชื่อว่า Camry ก็จะยังขายได้เรื่อย ๆ ไม่มีวันร่วงหล่นลงไปอยู่รั้งท้ายกลุ่มแน่นอน

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมว่าหลังๆนี่เจ้าตลาดโดนกระหน่ำ จนเงิบไปหลายตลบเหมือนกันนะ แต่ช่วงนี้ยังไงพี่โตก็ยังคงกินบุญเก่าได้อีกพักนึง
แต่ถ้าอีกสัก 5-10 ปีข้างหน้า เมื่อคน generation ใหม่เริ่มอายุกันมากขึ้นและ brand รองเริ่มพัฒนาตัวเองขึ้น ลองมาลุ้นกันอีกทีว่าเจ้าตลาดจะเป็นอย่างไรถ้ายังเล่นขายของแบบนี้อยู่ หุหุ
ผมว่าถ้าโตโยต้ายังทำรถ ที่ งกประหยัดต้นทุน  ออฟชั่นกากๆ แบบนี้มาขาย ในอีก 5-10 ปีข้างหน้าอีก ผมว่าเตรียมตัวหล่นลงไปเป็นที่ 3 เลย
อย่างน้อยมีผมคนนึงละที่ยังไงในอนาคตจะซื้อแน่ๆ คงตัดโตโยต้าออกจากตัวเลือก แต่ถ้าทำรถมาดีใส่ออฟชั่นที่ดูคุ้มค่า ก็น่าสนใจอยู่เพราะยังไงรถเค้าก็ทนทานนะ 555

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมว่าตราบที่คน genX ยังเป็นกำลังซื้อหลักตอนนี้ camry ก็ยังไม่ตกง่ายๆ

แต่พอถึงช่วง genY ถ้าโตโยต้ายังเป็นแบบนี้ คงตกไปแน่นอน

แต่ก็ไม่แน่อาจเป็นเหมือนฮอนด้า เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ ภาพของรถยนต์โดยรวมดีขึ้นเยอะ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
ชื่อชั้นโตโยต้ามันฝังในหัวคนไทยอยู่นา
Camryก็ยังมีHybridที่เป็นจุดแข็งอยู่ เอาตามท้องถนนผมกลับเห็นตัวHybridพอๆกับตัว2.0 แต่ระยะหลังถ้าเห็นป้ายแดงจะเป็นHybridซะหมด
Teanaออกมาแบบนี้Camryตัว2.0กับ2.5Gคงขายได้ยากขึ้น(ปกติก็ขายยากอยู่แล้ว) เว้นแต่ ใจปล้ำลดกระหน่ำแบบไม่แคร์คนซื้อไปก่อน ลดทุกรุ่น1.5-2แสน ถ้าได้ส่วนลดแบบนี้Camryก็ยังน่าสนใจอยู่นะครับ ออฟชั่นขี้เหร่กว่าชาวบ้านแต่ราคาถูกกว่า อะไรแบบนี้

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
2.0 นี่ CAMRY ไม่มีอะไรจะสู้จริงๆครับ นอกจาก ลดจัดหนัก + ของแถมเต็มๆ

แต่ HYBRID ตอนนี้ก็ลดกันเป็นแสน ซึ่งรุ่นล่างสุดตัว HV CD ถ้าลดแล้วก็ถูกกว่า TEANA 2.5 HV กับ ACCORD 2.4 TECH

ออฟชันอาจน้อยกว่า TEANA และ CAMRY รุ่นท็อป แต่ได้เครื่อง Hybrid ที่แรงและประหยัดกว่า ประกอบกับชื่อชั้นของยี่ห้อ

ผมว่า CAMRY ก็คงไม่ถึงกับตกไปที่ 3 หรอกครับ

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ไม่ร่วงหรอก ยังเป็นที่ 1 อยู่ .... แต่ไม่เหมือนเดิม

Honda กับ Nissan ก็รู้ครับ ระเบิดที่เจาะเข้าไปแต่ละลูก
ไม่ได้หวังจะแซงขึ้นที่ 1 เจ้าตลาดหรอกครับเพราะมันเป็นไปไม่ได้

แต่เค้าได้ส่วนแบ่งฐานลูกค้าไปนับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ !!!
เค้ากำลังสร้าง Brand Loyalty

ความรู้สึกที่ขับ G9 หรือ J33 แล้วภูมิใจ อันนี้สำคัญมากนะครับ



... ถ้าผมเป็น Toyota เครียดนะคุณ


+1 ครับ

ผมว่าน่ากลัวเหมือนกัน ครั้งต่อไปที่คนจะเปลี่ยนรถ d-seg ตัวเลือกแรกๆอาจจะไม่ใช่ Camry แล้ว จุดขายของ Camry ตอนนี้เหลือแต่เครื่อง Hybrid แล้ว ถ้าผมจะเปลี่ยนรถตอนนี้ ไม่ Teana ก็ Accord แน่ครับ (แต่ก็อยากได้ F30 อยู่นะ)