ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไรถ้า Mazda 6 ดีเซล เปิดราคา 1.77 - 1.78 ล้านบาท  (อ่าน 23513 ครั้ง)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ขายออกยากแน่นอนครับ  ขนาดประกอบในไทยราคาสูสีกันแท้ๆ ยังสู้ไม่ค่อยจะได้

นี้ประกอบมาเลย์แถมยังแพงขนาดนั้น  คนเขาคงไม่เล่นด้วย diesel ก็เหอะ ปัจจัยมันมีหลายอย่าง 

อะไหล่ก็รอนาน  จบครับ ราคาแบบนั้น

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
คหสต. ผมว่าmazda ไม่ได้กะเอา mazda6 มาขายเต็มๆหรอกนะ คงเอามาแหย่ตลาดมากกว่า

นำเข้ามาจาก มาเลย์ แสดงว่าไม่ต้อง ทำไลน์ใหม่ที่ไทยใช่ไหม แสดงว่าไม่มีต้นทุกตรงนี้หรือเปล่า??

คงอารมณ์พวก Hyundai , Subaru ละครับ ไม่เน้นขายเยอะ

ตัวนำทัพจริงๆน่าจะเป็น cx-5 , mazda3 มากกว่า และปูทางไปสู้ mazda2 ตัวใหม่ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าแพงไปนะ

แต่ก็เป็นไปได้เพราะ CX-5 Skyactiv-D 2.2 ก็ 1.7M แล้ว

มาสด้า 6 ยังไงก็ต้องแพงกว่า

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
ไม่แน่ใจนะครับ เหมือนเคยอ่านเจอคุณ Jimmy เขียนไว้ว่า 6 คือ CD เซ็กเม้น  ราคามันอาจจะเอียงลงมาทาง C ก็ได้
ถ้าราคานี้ก็ไม่แปลกอะไร แต่สำหรับผมแล้วเห็นว่าแพงมากครับ

มุมมองจากคนซื้อนะครับ ไม่ติดว่า C หรือ D ต้องราคาเท่านั้นเท่านี้ ต้องใกล้ๆคู่แข่งในเซ็กเม้นเดียวกัน ถ้า 6 ราคาตำกว่าเทียน่า หรือ CX5 ราคาสุดท้ายออกมาเท่าที่ฟิลิปิน(จากกระทู้หนึ่งในนี้แหละ) ผมจองรุ่นใดรุ่นหนึ่งเลยหละ  แต่คงได้แค่ฝัน


ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
CX-5 ดีเซล 1.7ล้าน ก็น่าจะขายยากแล้ว ตัวเบนซินน่าจะพอขายได้บ้าง
เจอD-segที่เจ้าตลาดทั้ง3ค่ายกำลังฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ ผมว่าMZ6ยากจะจะแบ่งเค๊กก้อนนี้ครับ แล้วMazdaก็ห่างจากตลาดD-segมานานมากกกกก ความน่าเชื่อถือในกลลุ่มนี้ของMazdaยังน้อยมากถ้าเทียบกับเจ้าตลาด ถ้าเอามาขายคงไม่จริงจัง อาจจะเอาเข้ามาให้เป็นหน้าเป็นตา อย่างน้องก็เป็นD-Segคันเดียวในกลุ่มที่เป็นดีเซล
ตัวผมอยากให้เอาเข้ามาขายนะ เพิ่มทางเลือกในคนซื้อมากขึ้น D-Segจะมีทั้งไฮบริดทั้งดีเซล ถ้าถามว่าราคานี้ผมซื้อไหม ผมไม่ซื้อแน่นอนครับ

หลายคนอยากให้เอาเข้ามาขาย เอาเข้าจริงจะมีสักกี่คนที่ซื้อ เหมือนCX-5ผมเห็นหลายคนรอคอย แต่คนที่ซื้อจริงๆมีกี่คน   :)

ออฟไลน์ Biteonehand

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
ทำราคาได้แบบเทียน่า ออปชั่นให้ได้ประมาณเทียน่า ผมว่าขายได้นะ แต่1.7อัพ ผมว่าขายยากอยู่

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
มาสด้าดีเซล ก็ราคาดีเซล ไว้สำหรับคนชอบดีเซล
เบนซิล 2.5 มาสด้าเค้าก็มี แรงมากด้วย ราคาก็ไปแข่งกับ 2.4 2.5 คู่แข่งไป

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว

ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
มาสด้า ยังมีเวลาเหลือเฟือ ในการวางแผน  แถมมีทั้งเครื่องเบนซิน และ ดีเซล จะกลัวอะไร  ก็แค่จัดอ็อปชั่น กับ ราคา ก็ลงลุยได้แล้ว

ส่วนตัวดีเซล มันอยู่ที่ว่า อัตราการกินน้ำมันเป็นยังไง เพราะยังมีอีกหลายคนที่่ม่อยากเอารถใหม่ไปกินแก็ส

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Mazda 6 มีจุดเด่นๆคือ ดีไซน์ที่สปอร์ตเอามากๆ (เมื่อเทียบกับคู่แข่ง)

ถ้าM6 จัดมาราคาใกล้ๆเคียงกับ Teana ตัวใหม่ แล้วอัตราเร่งพอๆกะ 2.5 Teana ละก็

ผมก็ว่าน่าจะรอดอยู่นะ (แต่ออปชั่นต้องไม่กั๊กแบบ Camry นะ)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ไม่รอดครับ ดูจาก Focus TDCi,Cruze 2.0 ยังไปไหนไม่รอดเลย เข้าใจนะว่าดีเซลต้นทุนมันสูง
แต่คนที่ซื้อรถระดับนี้ เขาคงต้องการความนุ่มสบายไว้ก่อน และเขาก็จะคิดไปเองว่าเบนซิน/ไฮบริด นุ่มเงียบกว่าแน่นอน(ถึงแม้จะจริงบางส่วนก็เถอะ)
เอาง่ายๆ คือเทคโนโลยีใหม่ในบ้านเรานี่มันใช้เวลานานกว่าจะตั้งตัวได้ ขนาด Hybrid ของ Toyota ก็ยังเรื่อยๆอยู่เลย

เขาคงเอามาชูภาพลักษณ์ของแบรนด์มากกว่าครับ แต่ถ้ารุ่นเบนซินมาราคาดีกว่านี้ ซัก 1.5 ล้านนี่โอเคเลย

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่ายากนะครับ 
มันจะโดนเทียบกับ Camry Hybrid

- ความประหยัด
- ความแรง
- ออพชั่น

กินลงยากครับ ผมว่า

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ถ้ามาล้านเจ็ดปลายๆจริงๆ ผมกำเงินแปดแสนถอยมาสด้าสามแทนดีกว่า กรณีถ้าชอบรูปทรงมากๆนะครับ เหลือเงินเติมน้ำมันอีกล้านนึง แฮ่ๆ

หน้าตามันเหมือนกันเกินไปครับ แต่ผมคิดว่าทางมาสด้าคงเอาตัวเบนซินเข้ามารุ่นถูกสุดไม่น่าเกิด 1.25 ล้านหรอกครับ ถ้าเกิดกว่านี้ลำบากชีวิตครับ หันซ้ายเจอคู่แข่ง d segment หันขวาไปเจอรุ่นน้องมาสด้าสามที่หน้าตาเหมือนกันยังกะแกะมาขอแบ่งยอดขายอีก งานนี้ทางมาสด้าคงมึนตึ๊บ โดยเฉพาะยิ่งเทียน่าเปิดตัวอลังการแบบนี้

ป.ล. แต่ยังเชียร์มาสด้าครับ ผมว่ามาสด้าหกนี่แหล่ะสวยสุดในบรรดารถยุ่น d segment แล้วครับ ถ้ามาจริงแพงกว่าเจ้าอื่นหน่อยนึงก็จะซื้อครับ แต่ล้านเจ็ดล้านแปดนี่ม่ายหว๋าย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
mazda 6 คือ D segment ครับ ขนาดตัวรถเท่าๆกับ แคมรี่ แอคคอด เทียน่า
คงต้องให้คุณจิมมี่แก้ไขข้อความในรีวิว

ไม่งั้นจะเกิดการเข้าใจผิด และพูดบอกต่อๆกันครับ

ใช่แล้วครับ 6 คือ D-segment แบบไม่ต้องสืบเลยครับ ฝากกระจายข้อมูลด้วยเช่นกัน

ส่วนราคา ถ้ามา 1.7 ล้านบวกไม่ไกล ผมไม่คิดมากที่จะเลือกเลยครับ เพราะผมก็รอเจ้า 6 อยู่แล้ว แต่ถ้า 1.8 ล้านขึ้นไป อันนี้คงต้องคิดมากหน่อย เพราะผมไม่ได้ถึงกับเป็นแฟนพันธุ์แท้มาสด้า เพียงแต่ชอบคุณงามความดีของรถ ที่ผมเคยสัมผัสมาตลอดช่วง 10 กว่าปีที่ขับรถเป็น รถเค้ามีดีหลายด้าน ตัวตนชัดเจน แต่ติดตรงแบรนด์ยังไม่สามารถขึ้นมายึดหัวหาดของตลาดเมืองไทย ราคาที่เหมาะสม ไม่แพงเว่อร์ ออปชั่นเมืองนอกมีเท่าไหร่ ใส่มาอย่าได้กั๊ก ผมเชื่อว่าเรียกลูกค้ามาได้ไม่น้อย 8)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ลองดูราคาออสเตรเลีย เทียบมาเลเซีย ดูประกอบกันด้วยครับ
น่าจะใกล้เคียงพอที่จะเทียบราคากับบ้านเราได้

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
2.2 ดีเซลคงยอดขายหนืดหน่อย แต่ 2.5 เบนซินก็คงขายได้พอๆกับเจ้าอื่น จากหน้าตาและการขับขี่เป็นหลัก option ใครก็คงสู้เทียน่าไม่ได้

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ยากครับ แพงไปนะจริงๆ ตามเม้นบนๆ มันก็จริงนะครับต้นทุนเครื่องยนต์ดีเซลมันสูงกว่า

แต่ผมกลับคิดว่า รถนั่งที่ใส่ดีเซลเข้ามา มันขัดกับความเคยชินของคนไทย

ของอย่างนี้ต้องใช้เวลาปรับทรรศนคตินิดหนึ่งครับ ผมว่า มาสดา คงรอให้แบรด์อื่นปรับแทน

เช่นพวก MB BMW แล้วหลังจากนั้น Mazda ค่อยลองตลาด

ส่วนตอนนี้ D-segment บ้านเรา การตลาดของนิสสันเห็นว่า ตลาดของ D-segment ที่ ต่ำกว่า 1.5 ล้าน

มีโอกาสมากกว่าจะแข่งในราคา 1.5ล้านขึ้นไป เพราะระดับนั้น CAMRY HV ยังเป็นที่ 1 ที่คุ้มค่าในการจับจอง

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ถ้ามาราคาล้านปลายผมว่าเสร็จ 316i หมดอ่ะนะ (ถ้า316iราคา1.99ล้านจริง) อย่าลืมว่าคนที่ตอบในบอร์ดนี้เป็นคนที่พอรู้พอศึกษาเรื่องรถบ้่าง ซึ่งตลาดส่วนใหญ่ไม่ใช่
สำหรับคนไทย แบรนด์และความเชื่อ เป็นเรื่องใหญ่มากๆ
ถนนส่วนใหญ่ในเมืองไทยจึงเต็มไปด้วย Benz และ Toyota

ออฟไลน์ Bombom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
คู่แข่งแข็งมากทุกค่าย มาสด้าต้องแก้เกมส์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างครับ จับตลาด niche market ก็พอ (แบบ Subaru XV) ไม่ต้องเน้นขายเยอะ (เพราะไม่มีต้นทุนตั้งไลน์การผลิตในเมืองไทยอยู่แล้ว) และตลาด niche ไม่มีราคาถูกครับ (ดู Mini เป็นตัวอย่าง) ซึ่งมาสด้าก็มีผลิตภัณฑ์นั้นอยู่ในมืออยู่แล้ว
​Diesel Wagon ไงครับ ไม่เห็นมีคู่แข่งในเมืองไทยเลย