ตัวเลือกสำหรับรถใช้งานแรงซ่อนรูปแนว sleeper ราคาไม่เกินล้าน (มือ2)

Turin

ชอบรถแรงครับ แต่ไม่ชอบยุ่งกับชาวบ้านหรือให้ชาวบ้านมายุ่งด้วย สมัยก่อนขับ 3 door eg เกียร์ธรรมดา พอใจกับความแรง แต่เบื่อที่ชอบมีคนมาเล่นด้วย (คิดในใจว่า กรูแก่แล้ว ไปหาเด็กๆเล่นกันเองเถอะ)

ตอนนี้อายุเริ่มมาก กำลังมีครอบครัวเลยอยากได้รถใช้งานที่มี concept sleeper คือ ไม่เตะตา ดูไม่รู้ว่าแรง แต่จริงๆแล้วแรง ไม่ทราบว่ามีไอเดียอะไรกันบ้างครับ กับงบมือสองไม่เกินล้าน

ที่คิดๆไว้นะครับ
Subaru Forester SG 2.0/2.5 turbo
Subaru Legacy BP 2.0 turbo
BMW E39 530
BMW E39 523+supercharge kit (ไม่แน่ใจว่า 523 กับ 530 handling ต่างกันหรือเปล่า)
Toyota Aristo (อันนี้ไม่ค่อย sleeper ไม๊ เด็กๆน่าจะรู้จักเยอะ)

ขอฟังความเห็นกันหน่อยครับ หรือจะมีตัวเลือกเพิ่มก็ยินดีครับ



Highway Star

ที่ดูซ่อนรูปสุด ผมว่าน่าจะบีเอ็ม530iน่าจะดีกว่า
ส่วนพวกซูบารุดูยังไงก็ดูเป็นรถซิ่งครับ



ken_p

ผมก็เหมือนคุณ จขกท. เลยครับ ผมใช้วิธีเอารถบ้านๆ ไปลงเครื่องกับทำช่วงล่างให้เหมาะสมกับความแรง ของผมมี 2 คันครับ คือ เอา เสปซวากอนรุ่นปี 94 ไปลงเครื่อง 4g63t rvr ม้า 200 กว่าตัว ขับสนุก แบบรถครอบครัว ไม่มีใครดูออก อีกคันเป็น มิตซูแลนเซอร์ แซยิด ไปลง 4g93t gdi 165 แรงม้า ทั้งสองคัน ภายนอกแสตนดาร์ทเดิมๆ เลยครับ ไม่มีใครรู้ อิอิ ขับสบาย ไม่ต้องมีเพื่อนร่วมทางให้วุ่นวายใจ แต่แอบแรงได้พอประมาณ



Xtream@tom

ผมนึกถึงmitsu lancerแฮะ โหล่ๆทั่วไป ภายนอกเดิมๆ วางเครื่อง4G63Tน่าจะเรียกว่าเป็นsleeperได้อยู่



beerrl

Subaru ถ้าเห็นฝากระโปรงมีช่ิงระบายอากาศ ดูยังไงก็เป็นรถแรงครับ
ผมนึกออกคันนึงครับ ดูเป็นรถครอบครัวแต่แรง คือ Saab 9-5 2.3T ครับ0-100 มีเลขตัวเดียว ปลายก็ไหลเกิน 200 ราคาอยู่ในงบด้วย
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



Bluedoft

E55 AMG ตากลมครับ ไม่แรงก็ให้มันรู้ไป 0-100 5.5 วิ
Sleeper ตัวพ่อ  ;D พวกซิ่งบนทางด่วนท้าแข่ง..........เจอเงิบชัวร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 12:39:46 โดย Bluedoft »



thehmmthehmm

E39 530i ก็แรงแล้วครับ



Turin

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

9-5 ก็น่าสน มีตัว wagon ด้วย ชอบรถ 5 ประตูเป็นพิเศษ แถมเข้าอู่ Abbott ได้ไปนั่งเล่นแถวหอการค้าด้วย  ;D ว่าแต่อนาคตอะไหล่จะมีปัญหาหรือเปล่า

E55 น่าจะทะลุล้านไปไกลป่ะครับ

Subaru นี่คิด(เอาเอง)ว่ามองจากข้างหลังไม่น่าจะดูเป็นรถซิ่งเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากกระจกหลังนี่จมูกหาเรื่องชัดๆ  ;D



Tonge

W210 E55 V8 ราคา ไำม่ถึงล้านครับ แต่เป็นรถย้ายของนะครับ ไำม่ใช่รถแท้
Legacy คนทั่วไำปอาจจะมองว่ารถบ้านก็ไำด้ครับ ไำม่เตะตาเชิญแขกเท่าไำหร่

BMW BENZ เครื่องแรงๆ แล้วไำำม่ติดเลขหลังรถ ผมว่าก็เป็น Sleeper แล้วนะครับ ;D



Equcha

Subaru Legacy BP 2.0 turbo ครับ ไม่ค่อยโหลด้วย  ;)



nudragon

E55 AMG ตากลมครับ ไม่แรงก็ให้มันรู้ไป 0-100 5.5 วิ
Sleeper ตัวพ่อ  ;D พวกซิ่งบนทางด่วนท้าแข่ง..........เจอเงิบชัวร์


นี่แหละผมว่ามาดเสี่ย

ซูผมเห็นยี่ห้อนี้มาแซ๊ดดูดท้าย ไม่เคยไม่แรงซักคัน



NS

ไม่รู้ว่า sleeper กมายความว่าอย่างไรนะครับ แค่ถ้ารถที่แอบซ่อนความแรงเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ในความคิดผมก็แนว  golf gti ประมาณนี้ครับ ผมเจอมาจอดข้างๆนึกว่ารถบ้าน ส่วน BMW, Subaru แค่เห็นรถก็ดูว่าแรงแล้วละครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Turin

อืม sleeper แปลว่าอะไร เป็นคำถามที่ดีแหะ สำหรับผม sleeper ที่ต้องการคือรถที่คนทั่วไปไม่รู้ว่ามันแรง อาจจะถึงขั้นดูเซื่องๆเชื่องๆด้วยซ้ำ ส่วนตัวผมว่า golf gti ใหม่นี่ดูก๋ากั่นล่อเป้าพอควร ถ้าเป็น golf mk3 vr6 ล่ะก็ sleeper อยู่เหมือนกัน

ไอเดียใหม่ Honda Stream วางเครื่อง K20 หรือ K24 ฝาแดง sleeper ในมาดพ่อบ้านสุดๆ



FyGI

แนะนำ Forester SG9 2.5 Turbo

รถหน้าตาโบราณ + สคูปบนฝากระโปรง

ทำให้คนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องคิดว่าเครื่องดีเซลกันได้ง่ายๆ

เอาไปจูนกล่องนิดหน่อย หลังติดเบาะครับ



เชื่อสิ เพราะถาม 10 ใน 10 คนต้องบอกว่ารถคันนี้ไม่สวย



Turin

โดนใจ 10 ใน 10 บอก forester ไม่สวย.... ชอบที่มันหน้าตาซื่อบื่อนี่แหละ



MystogaN

E55 ถ้าหาได้ เวิคสุดคับ

ถ้าหาไม่ได้ BMW E39 ตามที่ว่ามาก็เวิคดีครับ



localgame

E36 M3 ย้ายของจากหัวตัด แล้วแปะป้าย316i  ;D



H.

Toyota Corona ละกันครับ เอาแบบข้างนอกเดิมสนิทๆหน่อย
H.



GaB

เอาเท่าที่นึกออกนะครับ ขอมาแชร์บ้างเพราะชอบแนวนี้เหมือนกัน (ไม่ใช่ประสบการณ์ตรงของผม แต่อาศัยอ่านและเก็บข้อมูลมา หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ)

- E46 330i ใส่ Chip แต่งเพื่อให้ได้แรงม้าเหมือนสเป็ครถนอก ทำช่วงล่างอีกหน่อย แต่ถ้าเน้นเก็บรถคนอื่นที่ความเร็วสูงอาจจะไม่มั่นคงเหมือน E39
- E39 530i ใส่ Chip แต่งเพื่อให้ได้แรงม้าเหมือนสเป็ครถนอก
- Camry ACV40 3.5Q ปรับปรุงช่วงล่างซักหน่อย แปะโลโก้ 2.0G (เคยเห็นคันนึงที่จันทบุรี ทะเบียนจันทบุรี รถสีเทาธรรมดาๆ ข้างนอกอย่างเดิม มีแค่สเกิร์ตรอบคันจากศูนย์ฯ ล้อเดิมแต่ยาง RE002 เบรกซิ่ง JBT รถน่าจะโหลดลงมาแต่ไม่รู้ว่าวิธีไหน คาดว่าสตรัทปรับเกลียวแน่นอน ดูเผินๆเหมือนจะเดิม แต่ของที่ใส่ไปซิ่งทั้งนั้น ท่าทางซุ่มไว้เก็บรถซิ่งโดยเฉพาะ)
- Accord G7 3.0 V6 อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องช่วงล่างกับสมรรถนะเรื่องเครื่องยนต์อีกหน่อย ผมว่าน่าจะต่อยอดได้พอสมควร
- W210 รถทำเป็น E55 AMG ครบๆ น่าจะไล่เก็บได้ตั้งแต่รถญี่ปุ่นแต่งทั่วไปที่ความเร็วช่วงต้น ไปจนถึงเก็บสแปร์รถปอร์ตตัวจริงช่วงความเร็วสูงได้ด้วย
- W202 รถทำเป็น C36 AMG ครบๆ อาจจะไม่แรงมากเหมือน E55 แต่คิดว่าก็น่าจะแรงพอตัวแล้ว
- Legacy BP5 Turbo ตามเจ้าของกระทู้ แต่อยากให้เน้นตัว Wagon เพื่อความเป็น Sleeper ตัวจริง ถ้าซีดานก็พอไหว
- Impreza ตัวถัง GD เครื่อง Turbo ทั้งหลาย แต่เป็น Wagon เพราะหาได้ยากกว่าตัวถังซีดาน และเหมาะสำหรับเป็นรถ Sleeper เช่นกัน
- Forester SG Turbo
- Aristo JZS161 จริงอยู่ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่รู้จัก แต่ลองแต่งแบบหมกๆซุ่มๆดู ไม่ต้องไปใส่พาร์ทอลังการหรือหวือหวามาก เน้นภายนอกเดิมๆ น่าจะหลอกเก็บรถซิ่งได้สบายๆแบบนิ่มๆ
- Saab 9-5 Wagon ก็น่าสนใจ
- Evo 9 Wagon อาจจะโหดไปหน่อย วัยรุ่นรู้จักพอสมควรแน่นอน แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด ยังพอเป็น Sleeper ได้อยู่



ถ้าในทั้งหมดนี้ ผมเอียงไปทาง E55 ที่สุดครับ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งหรู ซิ่ง และหลอกชาวบ้านได้ดีนัก หลอกได้ดีกว่าในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดแน่นอน ที่สำคัญ ต้องแปะโลโก้ว่า E230 ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 01:18:05 โดย GaB »



Turin

เสียงเชียร์ E55 หนาแน่นจริงๆ เด๋วลองหาข้อมูลดูครับ กลัวอยู่อย่างว่าขับเข้าเมืองจะโดน v8 5.5 สูบ 3 โลลิตร  :P ถ้าขนาดนั้นสงสัยคงได้เป็น sleeper ในโรงรถ

Accord G7 3.0 + กล่อง us spec ก็ดูๆอยู่บ้างครับ เพราะตอนนี้ใช้ตัว 2.4 อยู่ โยกเอาของแต่งจากรถที่ใช้อยู่มาได้ แต่ยังตะขิดตะขวงใจกับขับหน้า 240 ม้าอยู่นิดหน่อย

W202 C36 ชอบมากกกกกก แต่คุณแฟนไม่โปรดแหะ จบ  :-X

9-5 wagon ค่าตัวน่าคบมาก แต่ก็ยังติดตรงขับหน้า 2-300 ม้ามันเหมือนไม่สุดเท่าขับหลังยิ่งมีโบด้วย บวกกับแต่ก่อนเคยใช้ 9000 CSE 2.3t แล้วรู้สึกว่า handling ค่อนข้างเหมือนรถน้ำหนักมาก ไม่พริ้วไม่คม ให้อารมณ์เป็นรถถัง แต่ไมรู้ว่า 9-5 จะขับดีขึ้นหรือเปล่า

นาทีนี้น่าจะหวยออกที่ 530 หรือ BP



belkw202

เสียงเชียร์ E55 หนาแน่นจริงๆ เด๋วลองหาข้อมูลดูครับ กลัวอยู่อย่างว่าขับเข้าเมืองจะโดน v8 5.5 สูบ 3 โลลิตร  :P ถ้าขนาดนั้นสงสัยคงได้เป็น sleeper ในโรงรถ

Accord G7 3.0 + กล่อง us spec ก็ดูๆอยู่บ้างครับ เพราะตอนนี้ใช้ตัว 2.4 อยู่ โยกเอาของแต่งจากรถที่ใช้อยู่มาได้ แต่ยังตะขิดตะขวงใจกับขับหน้า 240 ม้าอยู่นิดหน่อย

W202 C36 ชอบมากกกกกก แต่คุณแฟนไม่โปรดแหะ จบ  :-X

9-5 wagon ค่าตัวน่าคบมาก แต่ก็ยังติดตรงขับหน้า 2-300 ม้ามันเหมือนไม่สุดเท่าขับหลังยิ่งมีโบด้วย บวกกับแต่ก่อนเคยใช้ 9000 CSE 2.3t แล้วรู้สึกว่า handling ค่อนข้างเหมือนรถน้ำหนักมาก ไม่พริ้วไม่คม ให้อารมณ์เป็นรถถัง แต่ไมรู้ว่า 9-5 จะขับดีขึ้นหรือเปล่า

นาทีนี้น่าจะหวยออกที่ 530 หรือ BP

ถ้ากลัวเรื่องค่าน้ำมันก็ติดแก็สไหมละครับ?
ผมรู้สึกว่าเครื่องเบ้นรุ่นเก่าหน่อยก่อนจะมีพวก kompressor และ turbo จะไม่ค่อยมีปัญหากับแก็สนะ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



YenChar

- Accord G7 3.0
จูนอัพนิดหน่อย ลงช่วงล่าง เบรค

- BMW ทั้งหลาย E46 & E39
E36 สีเงินทำเดิมๆทั้งคันก็น่าจะฮา

- เอาขำๆ ไม่ต้องอะไรมาก ใช้กันยาวๆ
ซีวิค 1.8 เกียรธรรมดา จูนกล่อง ลงคลัช ทำช่วงล่าง ยาง เบรค นอกนั้นเดิมๆ
Sleeper Car ป้ายแดงตัวจริง



power2002

จากตัวเลือกที่จขกท.ให้มา ผมขอให้จัด Subaru Forester SG 2.5 turbo ครับ

คนทั่วๆไป  (คนข้างตัว) ที่บอกว่ามันคือ CRV  ถึงกับเงิบ! ;)



Weetting

ตระกูล วอลโว่อะ 

เครื่องเทอร์โบหลายรุ่น 

บางรุ่นดูไม่ได้แรงเลย

S40 ตัวเก่าน่ะ  ภายนอกโคตรงั้นๆ  ดูบ้านมากๆ    เครื่อง 2.0 T4     อย่าไปเล่นกับมันเลย  เซอร์ไพส์ไม่รู้เรื่อง

V70 2.3 Turbo  แวกอนพ่อบ้าน  เหอะๆ   

ที่หนักกว่าคือ 850 Turbo  มีหลายคันในไทย เร็วปลาย 260+ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



tommaris

รถแบบนี้กดแล้วต้องฉีก sleeper รถมันต้องโคตรธรรมดา รถหรูรถใหม่ยังไงก็นอนมาแล้ว

เป็นผม ท้ายเบนซ์ ไม่ก็ซีเดีย วาง 4g-63t ภายนอกเดิมหมด สีบรอนด้วย แม็กคงเดิมไม่ได้ที่เดียว (ติดเบรค ก็หาลายบ้านๆหน่อย)
ถ้ามิซซูมันจับไต๋ได้ง่ายไป คนเล่นรถส่วนใหญ่รู้จักอีโวดี ฉะนั้น
สามห่วงหรือตองหนึ่งสีบรอน วาง 3g-gte  (หรือพ่นเหลือง แล้วพ่นสีบรอนจางๆ อีกรอบ ให้ดูเหมือนแท็กซี่โบราณถอดป้าย โหดไปไม๊)
ย้ำ ภายนอกทุกชิ้นต้องทำแบบออฟชั่นตัวล่างสุดของรุ่นนั้นๆ  ออฟเสริมคือทำฟิลม์ออกม่วงๆ และมีฟองอากาศหน่อยๆ (ลงทุนมากกกก)

แต่ภายในต้องเนี๊ยบ ตัวถัง(ไม่นับผิวสีภายนอกที่จงใจทำให้โทรม) เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เป๊ะสุดในสามโลก
พวกกันโคลง (เช่น trd สีฟ้า)  โช็คสตรัท (สีฟ้า สีเขียว สีแดงทั้งหลาย) พ้นให้เป็นดำทั้งหมด

เมื่อก่อนก็คิดว่าถ้ามีเงินจะทำแหล่ะ เอาไว้ว่างๆ ขับล่อเหยื่อย
แต่ตอนนี้คงไม่เอาละ เลิกขับรถเร็วละ เมื่อก่อนมุดทุกเลน เล่นด้วยทุกคัน
ตอนนี้ขับรถแตนๆ บ้าน บางนา-ตราด เดี๋ยวนี้ผมวิ่งซ้ายขับ 80-100 อ่ะ

ปล.ถ้าจะทำขอแรงสุดๆไปเลยนะ ทำเพิ่มด้วย
สมัยผมบ้าๆ ยังไม่มีใครทำดีเซล(ตอนนั้นโหดๆ ก็สิงคะนองนาสีเหลือง เทอร์โบรถตัก แต่ก็รถสนาม คลอง5ยังไม่มีเลย)
เดี๋ยวนี้ดันรางวิ่งกันให้พรึบ ทำเผื่อพวกนี้ด้วยครับ 55



Night_Angel

รถแบบนี้กดแล้วต้องฉีก sleeper รถมันต้องโคตรธรรมดา รถหรูรถใหม่ยังไงก็นอนมาแล้ว

เป็นผม ท้ายเบนซ์ ไม่ก็ซีเดีย วาง 4g-63t ภายนอกเดิมหมด สีบรอนด้วย แม็กคงเดิมไม่ได้ที่เดียว (ติดเบรค ก็หาลายบ้านๆหน่อย)
ถ้ามิซซูมันจับไต๋ได้ง่ายไป คนเล่นรถส่วนใหญ่รู้จักอีโวดี ฉะนั้น
สามห่วงหรือตองหนึ่งสีบรอน วาง 3g-gte  (หรือพ่นเหลือง แล้วพ่นสีบรอนจางๆ อีกรอบ ให้ดูเหมือนแท็กซี่โบราณถอดป้าย โหดไปไม๊)
ย้ำ ภายนอกทุกชิ้นต้องทำแบบออฟชั่นตัวล่างสุดของรุ่นนั้นๆ  ออฟเสริมคือทำฟิลม์ออกม่วงๆ และมีฟองอากาศหน่อยๆ (ลงทุนมากกกก)

แต่ภายในต้องเนี๊ยบ ตัวถัง(ไม่นับผิวสีภายนอกที่จงใจทำให้โทรม) เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เป๊ะสุดในสามโลก
พวกกันโคลง (เช่น trd สีฟ้า)  โช็คสตรัท (สีฟ้า สีเขียว สีแดงทั้งหลาย) พ้นให้เป็นดำทั้งหมด

เมื่อก่อนก็คิดว่าถ้ามีเงินจะทำแหล่ะ เอาไว้ว่างๆ ขับล่อเหยื่อย
แต่ตอนนี้คงไม่เอาละ เลิกขับรถเร็วละ เมื่อก่อนมุดทุกเลน เล่นด้วยทุกคัน
ตอนนี้ขับรถแตนๆ บ้าน บางนา-ตราด เดี๋ยวนี้ผมวิ่งซ้ายขับ 80-100 อ่ะ

ปล.ถ้าจะทำขอแรงสุดๆไปเลยนะ ทำเพิ่มด้วย
สมัยผมบ้าๆ ยังไม่มีใครทำดีเซล(ตอนนั้นโหดๆ ก็สิงคะนองนาสีเหลือง เทอร์โบรถตัก แต่ก็รถสนาม คลอง5ยังไม่มีเลย)
เดี๋ยวนี้ดันรางวิ่งกันให้พรึบ ทำเผื่อพวกนี้ด้วยครับ 55

มีโครงการทำแบบนั้นเหมือนกันครับ ติดที่ว่า คงต้องขับ สี่ด้วยไม่งั้นลงพื้นแล้วไหลทิ้งเปล่าๆ  ติดที่ว่า ล้อดับดุม 5/114 ไปแล้วน่ะซิ  ถ้าจอดแล้วคนดูรู้ก็รู้เลย  ถ้าวิ่งคงไม่เห็นมั้ง
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM



king79

ขอแหวกแนวหน่อยครับ  ผมเห็น Kia Carnival  วางเครื่อง J32(v6 honda 220 แรงม้า)  อยู่อู่ที่เข้าไปซ่อมประจำ  3-4 คัน ผมว่าอัตราเร่ง และความเร็วปลายก็ไม่ธรรมดานะครับ  แถมติดแก๊สได้สบาย ๆ  อีกอย่างใช้งบแค่ครึ่งเดียวด้วย  แบบนี้พอจะเรียกว่าเป็น  sleeper ได้หรือเปล่าครับ

ถ้ามีลูกในอนาคตจะเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ เบาะหมุน 360 องศา  ปรับเอนอีกสารพัด  น่าจะเหมาะสำหรับใช้กับครอบครัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 13:58:09 โดย king79 »



PengZZ

สำหรับผมต้อง 530 เคยลองมาแล้ว แรงนิ่มจริงๆ



aekoy

มีครอบครัวแล้วแนะนำรถ VAN ครับ Saab 9-5 wagon aero ราคา 5 แสน เอาไปโมน่าจะได้ถึง 300 ม้า แถมใช้ E85 ได้อีกต่างหาก
Volvo รุ่นที่มี turbo ทั้งหลาย โมได้ระดับใกล้เคียง Saab หรือจะใส่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็ได้
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111



Turin

Van กับ SUV ผมสนใจมากกว่า Sedan เหมือนกันครับ

Saab นี่เรื่องอะไหล่ต้องพึ่ง Abbott เป็นหลักเลยหรือเปล่าครับ