ผู้เขียน หัวข้อ: วอลโว่s40ราคาล้าน7กว่าๆกับแคมรี่ ไฮบริดตัวtopเอาอะไรดีครับ  (อ่าน 10311 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
วอลโว่s40ราคาล้าน7กว่าๆกับแคมรี่ ไฮบริดตัวtopเอาอะไรดีครับ ......ผมไม่มีเงินซื้อหรอกนะ  แต่เผอิญลุงจะซื้อแคมรี่ ไฮบริด ตัวtop เอาไว้ขับเล่นหลังเกษียณ ซื้อเงินสดครับ พอดีผมเห็นว่าถ้าเพิ่มเงินอีกนิดได้วอลโว่เลยนะ....เลยคิดว่า ทั้ง2ตัวนี้ฟังชั่นตัวใหนคุ้มค่ากว่าครับ ถ้าเป็นผมเอาวอลโว่นะ ดูหรูเท่ห์ดี แต่แคมรี่ก็มีไฮบริด ประหยัด น่าสนเช่นกัน....อืม เลือกยากครับ เลยมาถามความคิดเห็นหน่อย ปล.จะซื้อปลายเดือน ธค.แล้วน่ะครับ และไม่ว่าลุงจะซื้ออะไรผมกะว่าจะขอยืมมาขับรับสาวๆซะหน่อย อิๆ เบื่อกะเจ้าcity zxแล้ว ช่วงล่างมันช่างแข็งได้ใจเวลาขึ้นเนินสะพานที มีกระเด้งๆ ทุกที.....เฮ้อ! พี่จิมมี่ถ้าไม่เป็นการรบกวน ขอยืมเงินสักล้าน3 ซื้อแอคคอร์ดหน่อยครับ ....อันนี้ล้อเล่นครับ อย่าคิดมาก แต่ถ้าได้ก็ดีครับ...ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Volvo นี่ ซื้อแล้ว อย่าขายนะครับ  เคยเช็คราคามือสองแล้ว กลัวใจเลย

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ถ้าอายุเยอะแล้ว ผมเห็นว่าไฮบริดนะครับ  เพราะ อย่างแรกเลย ใหญ่กว่า นั่งน่าจะสบายกว่าล่ะ  แล้วถ้าจะเอาแรง ก็ยังได้อยู่ แต่ก็...มันเป็นโตโยต้านะ ถ้าดูจากคำพูดของคุณพี่ จขกท. แล้ว คงอยากให้ได้วอลโว่เพื่อให้ดูดี  แต่ก็ นะครับ แคมรี่ไฮบริดก็ดูดีนะ
JC TU #54

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ายอมรับเรื่องราคาขายต่อ ความจุกจิก และ ค่าซ่อม ได้ ผมว่าวอลโว่น่าสนใจ ส่วนเรื่องความนุ่ม เฮียจิมเคยกล่าวไว้หลายต่อหลายครั้งว่าวอลโว่ สามารถทำให้รถนุ่มและหนึบได้ ส่วนเบาะ วอลโว่กินขาด เพราะเบาะคัมรี่เป็นเบาะที่ออกแบบได้ค่อนข้างแย่ ยิ่งนั่งยิ่งเมื่อย

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ลองขับดูครับ ชอบคันไหนซื้อคันนั้น

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
แคมรี่ได้ภาพลักษณ์ที่ดีที่คุณจะใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสมรรถนะก็ดีกว่า ถ้าตัวเลขความเร็วปลายก็พอกันครับ วอลโว่ไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ เขาเน้นความปลอดภัยนี่นา เบานั่งสบายกว่า BM MB ทั้งนั้นครับ ถ้านับระดับเดียวกันนะ (S80 vs 5 vs E)

ออฟไลน์ aouaou

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
อยากให้ศึกษาอายุการใช้งาน+ค่าใช้จ่ายตัวแบตฯของแคมรี่ ไฮบริด (เห็นมีคนบอกตัวแบตใหญ่ๆ2ตัว ไม่แน่ใจ)นะครับว่า คุ้มเงินมั้ยครับ   ผมฟังคนพูดกันซึ่งมีเพื่อนใช้รถตู้ของโตโยต้า ไฮบริดด้วยเหมือนกัน ราคาตัวแบตฯเป็นแสน อายุ2-3ปี
ถ้าคนขายบอกไม่ถึงแสน  แต่กฏหมายสิ่งแวลล้อมยังเก็บค่าอะไรสักอย่าง ค่ากำจัดขยะแบตฯเป็นพิษมั่ง บอกค่าขนส่งไปญี่ปุ่น  บวกเข้าไปเป็นแสน   ตัวแบตฯเก่า ส่งไปญี่ปุ่นนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
อยากให้ศึกษาอายุการใช้งาน+ค่าใช้จ่ายตัวแบตฯของแคมรี่ ไฮบริด (เห็นมีคนบอกตัวแบตใหญ่ๆ2ตัว ไม่แน่ใจ)นะครับว่า คุ้มเงินมั้ยครับ   ผมฟังคนพูดกันซึ่งมีเพื่อนใช้รถตู้ของโตโยต้า ไฮบริดด้วยเหมือนกัน ราคาตัวแบตฯเป็นแสน อายุ2-3ปี
ถ้าคนขายบอกไม่ถึงแสน  แต่กฏหมายสิ่งแวลล้อมยังเก็บค่าอะไรสักอย่าง ค่ากำจัดขยะแบตฯเป็นพิษมั่ง บอกค่าขนส่งไปญี่ปุ่น  บวกเข้าไปเป็นแสน   ตัวแบตฯเก่า ส่งไปญี่ปุ่นนะ

ตัวแบต เก้าหมื่นครับ ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำลายหรือรีไซเคิล พี่โตจัดการให้ครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าในเมืองผมว่าแคมรี่ ไฮบริดนะครับ ถ้าวิ่งไปต่างจังหวัดบ่อย เลือก s4oดีกว่า คับ

ออฟไลน์ k.seng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
  • C230 AV V6 2.5
    • อีเมล์
เรื่อง Batt ไม่น่าตกใจนะ .. รถ Alphard ของญาติๆ ผม ใช้มากว่า 4 ปี .. ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ส่วน Volvo มันก็มีเอกลักษณ์เฉพาะแฝงอยู่เหมือนเดิม .. หากชอบ คงไม่ผิดหวังครับ ..
เรื่องราคาขายต่อ .. Volvo เป็นรองแน่นอน ..

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้ารัก volvo อย่าหวังราคาขายต่อเลยครับ ราคาขายต่อได้ 1ใน4 ของราคาค่าตัวแน่นอน

แต่ s40 คันเล็กหน่อยนะครับ เทียบกับ camry แล้ว มีให้ครบทุกอย่างในตัวท๊อป แต่ volvo ไม่มี
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
S40 ครับ ดู เท่ กว่า อิอิ แถมปลอดภัยด้วย

แต่ ไฮบริดก็ดีครับ ถ้าเน้น นั่งสบายๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยากบอกว่า

S40 V50 C30 และ C70 นั้น

ถ้าเรื่องเครื่องยนต์ ในระยะยาว ผมไม่ห่วงเท่าไหร่

เพราะในเมื่อ ตัวรถ ใช้แพล็ตฟอร์ม และโครงสร้างวิศวกรรม ร่วมกันกับ Mazda 3 และ Ford Focus

เครื่อง 2.0 ลิตร ก็ใช้ตัวเดียวกันได้ เกียร์ ก็ใช้ของ Focus TDCi หรือจะเอาเกียร์ที่ชอบกระตุกๆ ของ Mazda 3 มาใส่ก็ได้อีก

อะไหล่เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง สำหรับรถ รุ่นนี้ ในรุ่นปีสองปีนี้ ผมมองว่า ไม่มีปัญหา และสบายใจได้กว่า
วอลโว รุ่นก่อนๆ ไปน่าจะเยอะแยะอยู่ ตราบใดที่ ธุรกิจเซียงกง ในเมืองไทย ยังไม่เจ๊ง

เผลอๆ อาจจะเอา เครื่องของ MazdaSpeed 3 / Axela มาลงก็น่าจะมีลุ้นในการดัดแปลงว่าอาจจะทำได้!!!

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
ลองเอานี่ไปอ่านประกอบการตัดสินใจครับ  ::)

http://www.bangkokpost.com/auto/autoreview/27364/fine-but-not-that-sharp

http://www.bangkokpost.com/auto/autoreview/28205/squeezing-in
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011