ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถกะบะแต่ง(ในหนังสือรถ) ถึงมีแต่ ดีแม๊ก กับ โคโลราโด คะ  (อ่าน 11541 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
พอดีไปรอดูหนัง ที่ข้างโรงหนังก็มีร้านหนังสือ เลยเข้าๆไปเปิดดูหนังสือรถกะบะดู
แปลกใจพอสมควร ตามหัวข้อข้างบนเลยค่ะ
เพราะก็เห็นเขาบ่นกันตามเน็ตต่างๆ ว่า ดีแม๊ก อืด อะไรประมาณนี้ค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นและคำชี้แนะค่ะ

ปล. กระทู้อาจไม่ค่อยมีสาระ ก็ขออภัยเพื่อนสมาชิกด้วยนะคะ

ออฟไลน์ Hell GF

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
เดิมๆอาจจะอืด แต่สองค่ายนี้เพาะม้าออกมาได้เยอะสุด เครื่องเหนียวสุดด้วยนะครับ
 
พวกกระบะเขาบอกมาอะครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มันแต่งขึ้นครับ พอๆกะแต่งวีโก้
แต่ผมยอมรับนะว่าโคโรราโด้แต่ง มันเท่นะ สวยมาก
ไม่ว่าจะแต่งแนวออฟโรด รึแต่งแนวซิ่ง อืม มันแต่งขึ้นอะ หน้ามนๆหล่อเรียบร้อย อิอิ
อีสุแต่งก็สวย แต่งขึ้น คนเลยนิยมกัน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
ก็อาจจะเป็นอยู่ที่คนเลือกรูปมาลงหนังสือรึเปล่า ถ่ายรูปมามีแต่ ดีแม๊ก กับ โคโลราโด ที่เยอะกว่ารถรุ่นอื่นๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ kapaopae

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
ดีเซลเครื่องดีแม็ก วิ่งแดรกลงเจ็ดวิได้ ไม่อืดนะครับ เครื่องโบราณ ทนมาก แต่งแรง ทนบูสหนักๆได้ครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ใช่รุ่น 3.0VGS ก็อึดหน่อย แต่ไม่อืดจนน่าเกลียด
รถอีซุสุที่ขึ้นชื่อเรื่องอึดคือรุ่นที่ใช้คเครื่องไดเร็คอินเจคชั่นธรรมดาทั้งหลาย เช่น รุ่นมังกรทอง รุ่นข้างร่อง ดีแม็กตัวแรกที่ยังไม่เป็นคอมมอนเรล เป็นต้น แต่เครื่องพวกนี้ถ้าจับมาแต่งปั๊ม ใส่โบ รถคอมมอลเรลไม่ลงกล่อง มีหนาวครับ ดีเซลปั๊มดิบต้นจัดโครต แต่ปลายเหี่ยวกว่าคอมมอลเรล รถผมใส่ดันรางไป ปรากฎปั๊มแตก เพิ่งไปโมปั๊มมาเมื่อเร็วๆนี้ ยัดใส้วีโก้ทนยาวๆ ว่าจะไปใส่ยกหาทางออกให้น้ำมันหน่อยอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 15:16:49 โดย kapaopae »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อย่าว่าแต่หนังสือรถเลยครับ

ในสนาม บนถนน ก็ 2พี่น้อง คู่นี้ทั้งนั้น


ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
ส่วนมากจะเป็นพวกคลับของเขารึป่าวครับแล้ว2รุ่นนี้หาร้านโมง่าย และก็ประดับยนต์ก็หาง่าย
แล้วก็สมรรถภาพของตัวรถด้วย เคยถามเด็กข้างบ้านที่พ่อแม่เขามีกะตัง อิอิ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นที่ช่วงเวลาที่เราไปเห็นมากกว่า ส่วนตัวนับตั้งแต่ 4-5ปีที่แล้ว ทั้งแต่งซิ่ง และแต่งสูง ผมเห็นเยอะทุกยี่ห้อดัง toyota isuzu mitsubishi chev แผ่วๆก็ยี่ห้อ ford mazda ตามฟอร์ม

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
มันมีเหตุผล​อยู่​ครับว่าทำไมพวกเครื่อง​อีซูซุจึง​นิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์​ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์​แกบอกว่า
เพราะ​โหงวเฮ้ง​ของฝาสูบ​ของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลัง​ได้​สูง​
แต่​จุด​อ่อน​ของ​อีซูซุคือ เกียร์​ 3 และ 4 เพราะ​ตัวเฟืองเกียร์​เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่ง​ผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อน​ผม​เล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 22:33:11 โดย art_duron »

ออฟไลน์ AXEGIE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
ปั๊มพี่เค้าแจ่มครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
มันมีเหตุผล​อยู่​ครับว่าทำไมพวกเครื่อง​อีซูซุจึง​นิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์​ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์​แกบอกว่า
เพราะ​โหงวเฮ้ง​ของฝาสูบ​ของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลัง​ได้​สูง​
แต่​จุด​อ่อน​ของ​อีซูซุคือ เกียร์​ 3 และ 4 เพราะ​ตัวเฟืองเกียร์​เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่ง​ผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อน​ผม​เล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน​
เห็นด้วยครับเค้าบอกว่าเกียร์เดิมๆรับแรงบิดได้เต็มที่ไม่เกิน400นิวตันแต่รถแต่งปาไปห้าหกร้อยเลยเกียร์แตกก่อนส่วนมากเค้าเอาเกียร์JZ กับRBเปลี่ยน

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
ของแบบนี้มันมีเหตูและผลของมันครับ  ถ้าดูจากงบประมาณ ดีแม็กกับเชพตัวก่อนออลนิว ที่ใช้เครื่องร่วมกัน ใช้เงินในการแต่งน้อยกว่าพวกวีโก้และไททัน เซ็นเซอร์น้อยกว่า ระบบอัดอากาศดีกว่า ไททันมีปัญหาน้ำดัน วีโก้ไส้ในทนกว่าเดิมๆ ก็ใช้กับโบลูกใหญ่ๆได้ แต่ดีแม็กต้องทำก้านใหม่เพราะเปราะมาก อัดบ่อยๆ งอเป็นกุ้งเลย

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ตามที่ท่านข้างบนว่ามาและอีกอย่างก็คือ เครื่องอีซูซุ2500ccขยายเป็น3000ccได้ เชฟรุ่นใหม่นี่ก็แว่วๆมาว่า2500ccขยายไป2800ccได้อีก

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
จำไดัเคยมีไทรตันเอาเครื่องดีแมกใส่