ทำไมรถกะบะแต่ง(ในหนังสือรถ) ถึงมีแต่ ดีแม๊ก กับ โคโลราโด คะ

kris-lack

พอดีไปรอดูหนัง ที่ข้างโรงหนังก็มีร้านหนังสือ เลยเข้าๆไปเปิดดูหนังสือรถกะบะดู
แปลกใจพอสมควร ตามหัวข้อข้างบนเลยค่ะ
เพราะก็เห็นเขาบ่นกันตามเน็ตต่างๆ ว่า ดีแม๊ก อืด อะไรประมาณนี้ค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นและคำชี้แนะค่ะ

ปล. กระทู้อาจไม่ค่อยมีสาระ ก็ขออภัยเพื่อนสมาชิกด้วยนะคะ



Hell GF

เดิมๆอาจจะอืด แต่สองค่ายนี้เพาะม้าออกมาได้เยอะสุด เครื่องเหนียวสุดด้วยนะครับ
 
พวกกระบะเขาบอกมาอะครับ



sith(สิทธิ์)

มันแต่งขึ้นครับ พอๆกะแต่งวีโก้
แต่ผมยอมรับนะว่าโคโรราโด้แต่ง มันเท่นะ สวยมาก
ไม่ว่าจะแต่งแนวออฟโรด รึแต่งแนวซิ่ง อืม มันแต่งขึ้นอะ หน้ามนๆหล่อเรียบร้อย อิอิ
อีสุแต่งก็สวย แต่งขึ้น คนเลยนิยมกัน



kapaopae

ดีเซลเครื่องดีแม็ก วิ่งแดรกลงเจ็ดวิได้ ไม่อืดนะครับ เครื่องโบราณ ทนมาก แต่งแรง ทนบูสหนักๆได้ครับ ถ้ารถเดิมๆ ไม่ใช่รุ่น 3.0VGS ก็อึดหน่อย แต่ไม่อืดจนน่าเกลียด
รถอีซุสุที่ขึ้นชื่อเรื่องอึดคือรุ่นที่ใช้คเครื่องไดเร็คอินเจคชั่นธรรมดาทั้งหลาย เช่น รุ่นมังกรทอง รุ่นข้างร่อง ดีแม็กตัวแรกที่ยังไม่เป็นคอมมอนเรล เป็นต้น แต่เครื่องพวกนี้ถ้าจับมาแต่งปั๊ม ใส่โบ รถคอมมอลเรลไม่ลงกล่อง มีหนาวครับ ดีเซลปั๊มดิบต้นจัดโครต แต่ปลายเหี่ยวกว่าคอมมอลเรล รถผมใส่ดันรางไป ปรากฎปั๊มแตก เพิ่งไปโมปั๊มมาเมื่อเร็วๆนี้ ยัดใส้วีโก้ทนยาวๆ ว่าจะไปใส่ยกหาทางออกให้น้ำมันหน่อยอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 15:16:49 โดย kapaopae »



Slipknot`

อย่าว่าแต่หนังสือรถเลยครับ

ในสนาม บนถนน ก็ 2พี่น้อง คู่นี้ทั้งนั้น




Chanaphol

ส่วนมากจะเป็นพวกคลับของเขารึป่าวครับแล้ว2รุ่นนี้หาร้านโมง่าย และก็ประดับยนต์ก็หาง่าย
แล้วก็สมรรถภาพของตัวรถด้วย เคยถามเด็กข้างบ้านที่พ่อแม่เขามีกะตัง อิอิ



mckyparty

ผมว่าเป็นที่ช่วงเวลาที่เราไปเห็นมากกว่า ส่วนตัวนับตั้งแต่ 4-5ปีที่แล้ว ทั้งแต่งซิ่ง และแต่งสูง ผมเห็นเยอะทุกยี่ห้อดัง toyota isuzu mitsubishi chev แผ่วๆก็ยี่ห้อ ford mazda ตามฟอร์ม



art_duron

มันมีเหตุผล​อยู่​ครับว่าทำไมพวกเครื่อง​อีซูซุจึง​นิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์​ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์​แกบอกว่า
เพราะ​โหงวเฮ้ง​ของฝาสูบ​ของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลัง​ได้​สูง​
แต่​จุด​อ่อน​ของ​อีซูซุคือ เกียร์​ 3 และ 4 เพราะ​ตัวเฟืองเกียร์​เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่ง​ผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อน​ผม​เล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2013, 22:33:11 โดย art_duron »



AXEGIE

ปั๊มพี่เค้าแจ่มครับ



Highway Star

มันมีเหตุผล​อยู่​ครับว่าทำไมพวกเครื่อง​อีซูซุจึง​นิยมเอามาแต่ง และก็แต่งแล้วแรงกว่าชาวบ้าน
จากที่ผมอ่านจากคอลัมน์​ อ.ศิริบูรณ์ อาจารย์​แกบอกว่า
เพราะ​โหงวเฮ้ง​ของฝาสูบ​ของอีซูซุ ดีที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับคนอื่น
ทำให้ Flow ของอากาศดีทำให้รีดกำลัง​ได้​สูง​
แต่​จุด​อ่อน​ของ​อีซูซุคือ เกียร์​ 3 และ 4 เพราะ​ตัวเฟืองเกียร์​เล็กกว่าเกียร์ 1 และ 2 ทำให้จะพังเอากันที่เกียร์นี้
ซึ่ง​ผมอ่านแล้วก็ตรงกับที่เพื่อน​ผม​เล่าว่า มีรถพี่ที่รู้จัก d max แต่งประมาณ 300 ม้า ก็เกียร์ 3 แตกเหมือนกัน​
เห็นด้วยครับเค้าบอกว่าเกียร์เดิมๆรับแรงบิดได้เต็มที่ไม่เกิน400นิวตันแต่รถแต่งปาไปห้าหกร้อยเลยเกียร์แตกก่อนส่วนมากเค้าเอาเกียร์JZ กับRBเปลี่ยน



keiingo

ของแบบนี้มันมีเหตูและผลของมันครับ  ถ้าดูจากงบประมาณ ดีแม็กกับเชพตัวก่อนออลนิว ที่ใช้เครื่องร่วมกัน ใช้เงินในการแต่งน้อยกว่าพวกวีโก้และไททัน เซ็นเซอร์น้อยกว่า ระบบอัดอากาศดีกว่า ไททันมีปัญหาน้ำดัน วีโก้ไส้ในทนกว่าเดิมๆ ก็ใช้กับโบลูกใหญ่ๆได้ แต่ดีแม็กต้องทำก้านใหม่เพราะเปราะมาก อัดบ่อยๆ งอเป็นกุ้งเลย



rut191

ตามที่ท่านข้างบนว่ามาและอีกอย่างก็คือ เครื่องอีซูซุ2500ccขยายเป็น3000ccได้ เชฟรุ่นใหม่นี่ก็แว่วๆมาว่า2500ccขยายไป2800ccได้อีก



mckyparty

จำไดัเคยมีไทรตันเอาเครื่องดีแมกใส่