ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเครื่องเบนซินที่มาจากรถขับเคลื่อนล้อหลังบลอคไหนจะมาแทนตระกูลJZ ของโตโยต้าได้ครับ  (อ่าน 6714 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
คือผมลองคิดๆดูแล้วเครื่องตระกุลJZของโตโยต้าก็เลิกผลิตไปหลายปีแล้ว และคนไทยก็ไปกว้นซื้อจนจะหมดเกาะญี่ปุ่นแล้วมั้งซึ่งนับวันโอกาสที่จะหาเครื่องสภาพสวยๆน้อยลงไปทุกวัน เพื่อนๆคิดว่าเครื่องเบนซินของรถขับหลังบลอคไหนจะมานิยมแทนที่jzได้ครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้าเน้นแรงคงต้องพึ่งบล็อกV  มั้งครับ แต่ถ้าไม่เน้นแรง4สูบ  3RZ (หรือ2rZ จำม่ได้) 2.7 ลิตร ก็คงพอทดแทนกันได้

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
;D ;D

1UZครับ ;D ;D
+1 ครับ
ตระกูล UZ
แรงๆ นิ่มๆ ดมแก๊สแล้วกินเชื้อเพลิงไม่ต่างจาก JZ  ::) ::)

ออฟไลน์ Whisky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
6สูบ ที่เป็น G series คงไม่มีแล้วมั้งครับ เพราะไม่สอดคล้องกับตลาดที่เน้นเรื่อง fuel efficiency คงจะมีแต่ F series แทน ที่แรงบิดมาไวในรอบต่ำกว่า G

ถ้าจะเอาฝาแบบ G ก็เหลือ 8 สูบรหัส 2UR-GSE ใน IS-F กับ 10 สูบรหัส 1LR-GUE ใน LFA
แต่ถ้าคำถามรวมถึงค่ายอื่นด้วย ผมขอบอกว่าไม่รู้ครับ เพราะไม่มีข้อมูล คงแล้วแต่ตลาดด้วย ญี่ปุ่นเค้าฮิตตัวไหน บ้านเราก็ทยอยๆ มาแหละครับ
ส่วนถ้าเป็นเครื่องฝั่งยุโรป อเมริกันนี่ไม่รู้เลย แต่เคยเห็น Chevy small block ที่อู่พี่อุ๊ บางกรวย ฝรั่งเอามาวางรถตัวเอง

คงไม่มีละมั้งครับแบบ JZ ที่ฮิตติดตลาดได้ขนาดนี้ สำหรับบ้านเรานะ ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับว่าอนาคตจะเป็นของรุ่นไหน ค่ายไหนที่คนนิยมชมชอบเอามาmodกัน

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ตระกูล JZ ข้อดีของมันนอกจากความแรงตั้งแต่เกิดแล้ว ยังมีความทนทานที่เป็นเลิศ ทำให้สามารปรับเพิ่มแรงม้าได้ง่ายๆอีกด้วย

ส่วนตัวผมมองว่าไม่มีเครื่องรุ่นไหนจะมาเทียบได้อีกแล้ว แต่ถ้ามองว่าเมื่อหมดเครื่อง JZ ไป ( น่าจะไม่เกิน 5 ปี ) ตลาดผู้บริโภคคงต้องหาเครื่องรุ่นใดรุ่นหนึ่งมาทดแทนอย่างแน่นอน
 1. อย่างน้อยต้องเป็น Toyota
 2. มีระบบอัดอากาศ เทอร์โบ
 3. น่าจะเป็นพิกัด 4 สูบ
 
 Toyota ก็เริ่มที่จะหันมาพัฒนาเครื่องยนต์ขนาดเล็กอัดอากาศแล้ว คิดว่า 5-8 ปีข้างหน้า รถในตลาดญี่ปุ่นเริ่มทยอยออกมา ถึงตอนนั้นก็จะเริ่มนำเข้ามาและค่อยๆเป็นที่ยอมรับได้ไม่ยากครับ
 เครื่องที่มีแนวโน้มน่าสนใจ คือ 3AR-FTE 2.0L 4 สูบ 300 ps โดยจะเริ่มวางใน Crown 2015 ก่อนจะวางในรุ่นอื่นๆตามมาในเวลาใกล้ๆกันครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
อยากรู้เหมือนกัน เครื่องขับหลังที่ โมง่าย เหนียว แรง ที่เป็น new genของ 2JZคือตัวไหน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ลำบากจริงๆครับ

ตำนาน JZ ทำไว้ดีมาก ในทุกๆมุม

ออฟไลน์ prototype82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ถ้าไม่นับตระกูลโตต้า ก็ VR38 ใน GTR นี่แหละ  ถึงจะขับสี่แต่น่าจะเอามาชนเกียร์ขับหลังได้
ของแต่งก็เยอะทั้งฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่น  แถมทำม้า 1000+ ได้สบายๆ

ออฟไลน์ tennessee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Jz เก่ามากๆแล้วครับ ถ้าพอคุยได้สมัยสามสี่ปีที่ผ่านมาจะคุยถึง UZ กัน เดินนิ่มผู้ดีมาก