ตกใจตอน NEVER REACH THAT SPEED อ่ะ
คนกะลังตั้งใจฟัง review ภาษาอังกฤษ
ถ้าส่งไปให้ผู้บริหาร mazda กลัวจะหัวใจวายอ่ะดิคับ
หวังว่าเค้าคงไม่หัวใจวายนะครับ แค่เพราะรถของเขาวิ่งไม่ถึง 170
เพราะจริงๆหลายสิ่งหลายอย่างมีให้พิจารณาเยอะแยะและการเลือกรถโดยสนแค่ความเร็วสูงสุดอย่างเดียว
มันก็ไม่ใช่แนวคิดที่หลายคนจะทำอยู่แล้ว
สมมติว่า..สมมตินะ ผมผอม และ Mazda 2 มาในสไตล์ประมาณนี้ทุกอย่างเป็นแบบนี้ และสมมติว่าผมยังเป็นวัยมหาวิทยาลัย และสมมติว่าผมชอบเกือบจะทุกอย่างในรถคันนี้ ผมคงไม่ปล่อยเรื่องท้อปสปีดอย่างเดียวมาเป็นตัวตัดสินหรอกครับ แต่ทำไมเราต้องพูดถึง เพราะเราพูดถึงเรื่องนี้ในรถคันอื่นมาทุกคัน จะมาเว้นไม่พูดถึงมาสด้าเลย พวกคุณก็จะต้องงงว่า เราจะเงียบทำไม และในเมื่อลอง และมันออกมาเป็นแบบนี้ ก็ต้องบอกว่ามันเป็นแบบนี้
ผมไม่ใช่แฟนคลับมาสด้า แต่ก็ต้องบอกว่างานนี้ ถ้าไม่นับเรื่องเครื่องซึ่งควรทำได้ดีกว่านี้ อย่างอื่นนั้นมีจุดที่น่าชมเชยอยู่อีก และผมคิดว่าคนที่รักและเข้าใจในแบรนด์ของมาสด้า จะเข้าใจอยู่แล้วว่าเมื่อเขานึกถึงมาสด้า คำว่าช่วงล่างและการบังคับควบคุม จะมาก่อนคำว่าแรงเสมอ
RX-7 แรงกว่า 2 JZGTE หรือเปล่า ก็เปล่า แต่ทำไม RX-7 ยังมีชื่อชั้นไม่แพ้กันในโลกรถสปอร์ต?
MX-5 แรงกว่า SLK200 หรือไม่? แต่ทำไมพอนึกถึงจิมค่าน่า คนนึกถึง MX-5 ก่อน?
ถ้ามองในภาพรวม ผมคิดว่าการที่มาสด้า 2 ทำท้อปสปีดได้น้อยกว่าที่คาด..ไม่ใช่เรื่องน่าหัวใจวาย
แต่ถ้ามาสด้าทำออกมาช่วงล่างกระเด้งกระดอน ขับแล้วร่อน ลงสะพานแล้วเป๋ พวงมาลัยเฉื่อยแฉะ
นี่ล่ะเป็นเรื่องน่าหัวใจวาย 100% เพราะมันจะขัดกับภาพลักษณ์ของแบรนด์โดยสิ้นเชิงแน่นอน
แล้วผลจากการขับเป็นอย่างไร? ความเห็นของผมได้แสดงไปแล้วว่านอกจากจะยังมีเอกลักษณ์มาสด้าอยู่แล้ว
ยังได้เรื่องที่ไม่คาดว่าจะได้อย่างความนุ่มนวล (ในรุ่นล้อ 15 นิ้ว) มาด้วย
ไม่มีใครชนะทุกหัวข้อทุกเวทีทุกงานโดยไม่การขาดตกบกพร่อง..ฮอนด้า..มาสด้า..นิสสัน..โตโยต้า
เป็นไปตามนี้ทั้งนั้น เพียงแต่ว่าคุณจะเลือกรถที่อะไร..กำหนดความต้องการ สำรวจการใช้งานของตัวเองให้แน่ชัด ใช้เครื่องคิดเลขให้เป็นประโยชน์ เพียงเท่านี้ หากคุณเลือกรถที่คุณต้องการได้ และคุณได้ใช้ความสามารถมันคุ้มค่า นั่นล่ะ การเลือกที่ฉลาดเลือก และไม่ต้องไปฟังเสียงใคร รวมถึงปากตลาดๆของผมที่คุณได้ยินกันในคลิปด้วยเช่นกัน
ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้ คุณโดนผมแกล้งให้เสียเวลาเล่นแล้ว 555 แต่หวังดีจริงๆนะคะ