ผู้เขียน หัวข้อ: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม  (อ่าน 47174 ครั้ง)

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • FB Page : ติดตามต้อง
  สวัสดีครับ ท่านสมาชิก HLM ทุกท่านครับ จาก Review อันเก่าของผม ที่ออกจะแปลกๆสักหน่อย

 ความรู้สึก หลังจากสัมผัส New Toyota Avanza 1.5 เป็นเวลา 2 ชม. จากการเรียนขับรถ
 http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,20935.0.html

        ในที่สุด เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2555 ผมก็ได้ใบขับขี่มาสมใจ  ตอนนั้น คุณป้าผมซึ่งท่านมีรถ Civic ตาโต อยู่ในโรงรถอยู่คันหนึ่ง ซึ่งท่านตั้งใจจะยกให้ผม แต่ อีก 2  เดือนต่อมา เมื่อผลสอบแอดมิดชั่นประกาศ ผมต้องไปเรียนที่จ.เพชรบุรี ทำให้ไม่ต้องใช้รถทุกวัน ท่านจึงขายไปเนื่องจากจะได้ไม่ต้องบำรุงรักษา เสียค่าประกันภัย และอีกเหตุผลหนึ่ง คือ มีเจ้า"ตาโปน" คันนี้จอดเฉยๆอยู่ในบ้าน



      รถคันนี้เป็นรถของคุณพ่อผม ซื้อมาเมื่อ กันยา 2005 หลังจากใช้ Honda Accord EXi ตาเพชร ปี91 (ที่ซื้อต่อมาจากญาติตอนผมเกิด1993 ปัจจุบันอยู่กับเพื่อนคุณแม่) และยังเป็นป้ายแดงคันแรกในชีวิตของผมและแม่ สำหรับเหตุผลที่เลือกคันนี้ เพราะต้องการเดินทางไปด้วยกันทั้งครอบครัว (พ่อ แม่ ผม น้องสาว ป้า3คน และคุณย่า) ซึ่งตอนนั้นมีตัวเลือกดังนี้

          -Honda Stream 2.0 S i-VTEC  (รุ่น Low Option)
          -Toyota Wish 2.0 S VVT-i (รุ่น Low Option) โฉมแรก แค่นั้น

    สุดท้ายก็เลือกคันนี้เพราะ 1.เบาะแถวสองนั่งได้ 3 คน (Wish เป็นเก้าอี้แยก) และ 2. มันมีแอร์แถวสาม แค่นั้น และด้วยการสนับสนุนจากครอบครัว เลยได้เป็นHonda Stream 2.0 E i-VTEC หรือรุ่น Top สีเทา Silver Stone คันนี้



   โดยรุ่น E จะมี Option เพิ่มเติมจากรุ่น S ดังนี้
- กระจังหน้าแบบ 2 ชั้น (รุ่น S ชั้นเดียว)
- ไฟหน้าแบบ Smoke Chorme (รุ่น S เป็นสีเงิน)
- ไฟตัดหมอกหน้า
- เบาะหนังโรงงาน (รุ่น S เป็นเบาะผ้า)
- ชุดมาตรวัดเรืองแสง  (รุ่น S เป็นแบบธรรมดา)
- หัวเกียร์เมทัลลิค  (รุ่น S เป็นสีเงิน)

    หลังจากซื้อรถคันนี้ได้ปีกว่าๆ คุณพ่อผมก็ได้เลื่อนตำแหน่ง ทำให้มีรถประจำตำแหน่งเข้ามาใหม่ในบ้าน คือ Toyota Camry 2.0G ACV40 ล็อตแรกเลย และด้วยเหตุผลทางด้านพลังงาน...(รถประจำตำแหน่งเติมน้ำมันฟรี) เจ้าตาโปนคันนี้เลยจอดสนิทมาเป็นเวลานับ 6ปี (ใช้ปีละประมาณ 10 ครั้งได้) จนกระทั่งผมมีใบขับขี่ จึงเอามาใช้เป็นของตัวเอง ;D ;D ;D ;D ;D



  มาเริ่มต้นดูภายนอกกันดีกว่า บอกก่อนว่า คันนี้สภาพเดิมมากที่สุด มีอุปกรณ์ตกแต่งแค่ กันสาด Park Sensor และกระจกมองหลังแบบยาวเท่านั้น


  คันนี้เป็นรุ่นที่ MinorChange สุดท้ายในเมืองไทย สังเกตุได้จาก

1. กระจังหน้า 2 ชั้น โดยชั้นบนมีการตกแต่งด้วยแถบสีเงิน (คล้ายๆโครเมียมแต่ไม่ใช่)
2. กันชนแบบใหม่ พร้อมไฟตัดหมอก (รุ่นเก่าไม่มี)
3. ไฟหน้าโปนๆ แบบ Halogen ที่มีวงกลม 3 วง และตกแต่งแบบ Smoke Chorme





 ข้างๆตัวรถตรงซุ้มล้อหน้า มีไฟเลี้ยวแปะอยู่ (อยากให้มันอยู่บนกระจกมองข้าง)
 ถัดไปเป็นกระจกมองข้างที่ค่อนข้าง Ok (แอบเหมือนของ Jazz City)


เส้นสายในการออกแบบ ผมถือว่าลงตัวดี ให้ความรู้สึก Sport เล็กๆ ผสมกับความเป็นเหลี่ยมๆตามสไตล์ Honda ตอนนั้น ผมชอบ และปัจจุบันมีคนบอกว่า มีก็คล้ายๆกัน CRV G4 อยู่เล็กๆ  :D



ส่วนล้อนั้นเป็น ล้อแมกซ์อัลลอย์ 15 นิ้ว เหมือน Civic FD รุ่นS สวมยาง 195/65/R15 ลมยางผมเติม 32 สี่ล้อ (อนาคตอยากได้แมกซ์ 16-17 ที่สวยกว่านี้) นอกจากนี้ยังมีบังโคลนมาให้ และยางอะไหล่คันนี้เป็นแมกซ์แบบเดียวกัน 555 (ขนาด Camry ACV40 คุณพ่อ ยังให้เป็นกะทะเหล็กเลย)


มาดูด้านหลังกันบ้าง


ดีไซน์โดยรวมๆ ผมไม่ชอบ มันดูแปลกๆชอบกล ผมชอบแบบ Wish SpaceWagon หรือแม้กระทั่ง Avanza มากกว่า  ขอเริ่มจากไฟท้าย เป็นส่วนที่ผมรับได้มากที่สุด
ซึ่งออกแบบมาให้เห็นได้ชัด แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไฟเลี้ยวมันต้องมีพื้นหลังคล้ายๆไฟเบรค แล้วค่อยมีกรอบสีส้มคล้ายๆกล่อง ครอบหลอดไฟอยู่ หน้าจะทำพี้นหลังเพลงสีส้มไปเลยก็ดีนะ ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดคือ ไฟเบรคบนสปอยเลอร์ด้านบน เพราะเป็นแบบ LED



   

ถัดจากไฟท้ายลงมาเป็น ช่องติดป้ายทะเบียนและไฟถอยหลัง ซึ่งผมไม่ชอบมากที่สุด จริงอยู่ที่มันมองง่ายกว่ารุ่นเก่า (อยู่ตรงกันชน) แต่ถ้าเป็นไปได้ช่วยออกแบบให้มันไปอยู่กันชุดไฟข้างบนได้ก็จะดีมากๆ และแถบโครเมียม มันเหมือนให้มาขาดๆเกินๆ น่าจะยาวเต็มไปเลย มีที่ปัดน้ำฝนหลังมาให้ด้วย


บนกันชนหลังมีแถบสะท้อนแสงอยู่ด้วย เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น


เนื่องจากพรุ่งนี้ผมมีธุระตอนเช้าตรู่ ฉะนั้น ขอติดค้างในส่วนของ ภายใน และพละกำลังไว้ก้อนนะครับ แล้วพรุ่งนี้จะมาเขียนต่อ แต่เอารูปไปดูก่อนนะครับ

Update!!!!!!!!!! 5/1/13

มาต่อจากเมื่อวานกันเลยครับ :)


มาเข้าสู่ภายในตัวรถกันบ้าง ถ้าผมจำไม่ผิด Honda Stream ทุกคัน จะไม่ได้ผลิตในเมืองไทย จึงมีออฟชั่นแค่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น ส่วนใหญ่เน้นที่การโดยสารเป็นหลัก

เริ่มต้นที่เบาะคู่หน้า หุ้มด้วยหนังจากโรงงาน ปรับอัตโนมือ เลื่อนหน้า-หลัง และเอนได้ปกติ ไม่มีดันหลัง เบาะคนขับจะปรับสูงต่ำได้ ตรงกลางระหว่างเบาะคู่หน้า มีทีวางแขนขนาดใหญ่อยู่ และสามารถปรับได้หลายแบบ ช่วยให้สบายขึ้นในการขับขี่ และใต้เบาะผู้โดยสารนั้น มีกล่องเก็บของมาให้ด้วย


มาถึงเบาะแถวที่สองกันบ้าง สามารถพับได้เป็นแบบ 40/20/40 ซึ่งผมว่ามันมีประโยชน์ดี เพราะหากนั่งแค่ 2 คน ก็สามารถดึงเบาะตรงกลางมาเป็นที่วางแขนได้และมีที่วางแก้วน้ำติดมาให้ด้วย และเบาะแถวนี้ยังสามารถปรับเอนนอนและเลื่อนหน้า-หลังเหมือนเบาะหน้าได้อีกด้วย
 

เบาะแถวที่สาม จัดว่าสบายพอตัว ถึงจะมีที่วางขาค่อนข้างนอนหน่อย แต่สามารถปรับเอนได้ 2 ระดับ และมีพนักพิงศีรษะที่ปรับความสูงได้ และจากการใช้งานจริงของผม การันตีได้เลยว่า รถคันนี้สามารถนั่งได้ 7-8 ที่นั่งจริงๆ ขนาดเพื่อนผมเป็นผู้ชาย ขนาดตัวมาตรฐานชายไทย 3 คน นั่งในเบาะแถวที่สาม ยังนั่งได้ ถือว่าโอเคเลยทีเดียว และจุดเด่นอีกจุดหนึ่ง คือ แอร์แถวหลัง ที่ปรับแยกอิสระ (อันนี้ Love สุดๆ)




พี้นที่เก็บสัมภาระต่างๆด้านหลัง เมื่อกางเบาะแถวที่สามออก ก็ยังสามารถเก็บของได้พอสมควร พอสำหรับ Wheelchair พับได้ 1 คัน หรือกระเป๋าเดินทางขนาดกลางๆ 2 ใบ แต่ถ้าหากเบาะแถวสามแล้วละก็ ขนของสบายๆเลย  :)


ต่อไป มาเริ่มดูที่ ดอนโซลหน้ากันบ้าง

คอนโซลหน้า ใช้โทนสีดำเป็นการตกแต่ง แบบเรียบๆ(มาก) มีการกัดลายเล็กๆน้อยๆ เริ่มจากซ้ายสุดจะเป็น ช่องแอร์สี่เหลี่ยมซึ่งปรับทิศทางลมได้ 4 ทิศทาง ถัดมาเป็นที่อยู่ของ Airbag มีช่องเว้าไว้วางของได้เล็กน้อย (มีลายแบบกันของลื่นมาให้ แต่จริงๆแล้วไม่ค่อยจะได้ผลเท่าที่ควร ถัดมาตรงกลางเป็นส่วนของชุดอุปกรณ์ได้ต่างๆ ซึ่งมีกรอบสีเงินเมทัลลิคตกแต่งเล็กน้อย ถัดไปเป็นพวงมาลัย ชุดมาตรวัด ชุดปรับกระจกมองข้าง ที่วางแก้วน้ำเก็บว่อนได้ และช่องแอร์  สำหรับกระจกรถคันนี้เป็นไฟฟ้า 4 บาน Auto ขึ้นและลงเฉพาะด้านคนขับเท่านั้น


การใช้งานโดยภาพรวม ถือว่า User Friendly มาก เริ่มที่พวงมาลัยกันก่อนเลย ใช้แบบเดียวกับ Honda Accord G7 และคล้ายๆรุ่นพี่อย่าง Odyssey พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงถุงลมนิรภัย สามารถปรับได้แค่สูง-ต่ำเท่านั้น และมีการตกแต่งเพียงหุ้มหนังมาให้เท่านั้น ไม่มี Multi-Function หรือ ระบบอื่นๆแต่อย่างใด สำหรับผม เพียงพอต่อการใช้งาน เพียงแต่มีสวิตซ์คุมควบเครื่องเสียงมาให้ก็ดีนะ :)


ชุดมาตรวัด เป็นแบบเรืองแสงสีแดงทั้งหมดสามารถปรับความสว่างแสงได้ ออกแบบเป็นวงกลม 3 วง มีขอบเงินตกแต่ง ซ้ายเป็นวัดรอบ กลางเป็นความเร็วและมีมาตรวัดระยะทาง Digital พร้อม Trip A-B ขวาจะประกอบด้วย ไฟตำแหน่งเกียร์ เกจ์วัดน้ำมันเครื่อง และเกจ์วัดความร้อน(มีมาให้ด้วย) นอกจากนี้ยังมีไฟเตือนต่างๆกระจายอยู่ ซึ่งสำหรับผม ผมไม่ค่อยจะปลื้มมันเท่าไหร่ แม้ว่ามันจะอ่านข้อมูลได้ง่ายมากๆก็ตาม แต่อยากให้มันมีสีสันมากกว่านี้ เอาแบบ Civic Dimension รุ่นสุดท้าย ที่มีสีฟ้าตกแต่งก็ได้ บางทีมันแสบตาเกินไปหน่อย ;D (ไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใดนะครับ)


มาถึงชุดอุปกรณ์ตรงกลางกันบ้าง

เริ่มจากวิทยุกันก่อนเลย รุ่นนี้ติดตั้งวิทยุแบบ CD-MP3 6 แผ่น Loadหน้า อันเป็นวิทยุมาตรฐาน และแบบเดียวกับ Civic Dimension รุ่นสุดท้าย และ CRV G2 Minorchange สุดท้าย (นึกออกแค่นี้) โดยมีเสารับวิทยุอยู่บนหลังคา นอกจากนี้ยัง สามารถเชื่อมต่อ Aux ปรับEqualizer บันทึกช่องวิทยุ FM ได้ 12 สถานี และ AM 6 สถานีได้  มาพร้อมกันลำโพง 4 จุด บนประตู 4 บาน คุณภาพเสียงก็พอฟังได้ แต่มีเรื่องแปลกๆอยู่ 2 อย่างกับวิทยุตัวนี้
1. มีอยู่ช่วงนึง อ่าน CD ของ GMM ไม่ได้ ถามศูนย์ บอกว่า CD เค้ามีรูปภาพอยู่ จึงอ่านไม่ได้ แต่พอสักพัก มันก็กลับมาอ่านได้ปกติ  :o?
2. การต่อสาย Aux บางทีก็ต้องใช้ดวง เพราะบางที ออกเต็มเสียง บางทีออกแค่เสียงดนตรี และบางทีมีเสียงดังวิ๊ดๆๆ เวลาเร่งเครื่อง อันนี้ไม่เข้าใจ เปลี่ยนสายมา 2 รอบแล้ว ก็ยังมีบาง ???
(อนาคต ก่อนที่คุณพ่อท่านจะเกษียณ(2559)และกลับมาใช้รถคันนี้เป็นหลัก มีโครงการจะติดจอหน้า จอกลาง จานดาวเทียม และกล้องมองหลัง ให้คุณพ่อ)




ต่อมาเป็นชุดแอร์ด้านหน้า ตกแต่งด้วยโทนสีเงิน เป็นแอร์ Auto แบบไม่มีหน้าจอแต่อย่างใด มีลักษณะปุ่มปรับบิดและกด เริ่มจากซ้ายสุด เป็นปุ่มแบบบิดปรับระดับความแรงของลม  ตรงกลางเป็นปุ่มกด 2 แถว โดยแถวบนเป็นการปรับโหมดช่องทางดารออกของลม ส่วนแถวล่างประกอบด้วย ปุ่มตัด A/C ปุ่มอากาศหมุนเวียน ปุ่มเปิด-ปิดชุดแอร์หลัง และปุ่มไล่ฝ้า ขวาสุดเป็นปุ่มแบบบิดปรับอุณหภูมิ สำหรับความเย็นส่วนใหญ่ผมจะขับไปกับคุณแม่และน้องสาว เปิด Auto 24องศา แค่ด้านหน้า ถือว่าเย็นเร็วพอสมควร แต่ถ้าวันไหนแดดจัดๆ จอดตากแดดนานๆ หรือมีคนมานั่งเต็มคัน ก็จะเปิดแอร์แถวหลังช่วยบ้าง โดยรวมถือว่าดี-ดีมาก


ล่างสุดเป็นที่อยู่ของที่จุดบุหรี่ สวิชต์ไฟฉุนเฉิน และเกียร์  ซึ่ง User Friendly มากๆ สำหรับเกียร์เป็น เกียร์แบบขั้นบันได S-Matic พร้อม Manual Mode และระบบ Shift Lock ที่ต้องใช้กุญแจเสียบ (จริงๆช่องเสียบจะมีกรอบพลาสติกเล็กๆ แต่มันแตกไปจากการใช้งาน)


มาถึงเครื่องยนต์และพละกำลังกับบ้าง Honda Stream ใช้เครื่องยนต์บล็อก K20A ซึ่งเป็นเครื่อง 2.0 สหกรณ์ของ Honda เลยก็ว่าได้ เพราะเครื่องนี้ถูกประจำการอยู่ใน Stream 2000-2007 Civic ES 2.0 Civic FD 2.0  Accord G7 2.0 และ CR-V G2 2.0 แต่จะมีรหัสต่อท้ายต่างกัน ซึ่ง Stream ใช้เป็น K20A4 1,998cc i-VTEC 155แรงม้า ส่งกำลังผ่าน เกียร์อัตโนมัติ 5สปีด พร้อม Manual Mode ซึ่งช่วยในการเร่งแซงได้เป็นอย่างดี  


พละกำลังนั้น จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ต้องมีการใช้เกียร์ช่วยบ้างหากนั่งเต็มพิกัด หรือเร่งแซง ซึ่งผมได้ประสบการณืต่อจากการแซงรถบัสคันนึงบนโทลเวย์ ที่พยายามจะเร่งสู้ตอนผมแซง (ก็ไม่เค้าใจว่ามันจะทำไปทำไม) นั่ง 6 คน เร่งจาก 100-160 มีเสียวๆแต่ก็ไปได้ แต่ผมรู้สึกว่าคันเร่งมันออกจะหน่วงๆเล็กน้อย ประมาณ0.5-1 วินาที เมื่อเหยียบครึ่ง-เต็มเท้า


สำหรับช่วงล่างและการควบคุม ถือว่าเอาอยู่เพียงพอต่อการใช้งาน มีอาการหน้าออกบ้างเล็กน้อย หากเข้าโค้งเร็วๆ แต่อาการโครงนั้นก็เป็นไปตามรูปทรงของรถที่ค่อนข้างสูงและน้ำหนักค่อนข้างเบาหากนั่ง 1-2 คน ต้องใช้ความระมัดระวังเล็กน้อย

ทัศนวิสัยของเจ้า Honda Stream คันนี้ ถือว่าค่อนข้างดีมาก เนื่องจากด้านหน้าสั้น ด้านท้ายสั้นและมีกระจกขนาดใหญ่ ถึงแม้จะนั่งเต็มพิกัดก็ตาม ก็ยังสามารถขับได้อย่างสบาย แต่ด้วยความทีตัวรถค่อนข้างจะยาวทำให้มีมุมบอดบ้างในบางครั้ง จนต้องหันไปมองเพื่อความมั่นใจ

อัตราสิ้นเปลืองของคันนี้ ผมยังไม่เคยขับนอกเมือง จึงไม่สามารถบอกได้ แต่อัตราสิ้นเปลืองในเมืองนั้น ผมใช้ Gasohol 91 ของ PTT และ Shell FuelSave อยู่ที่ 6.6-7.3 กม./ลิตร ซึ่งผมค่อนข้างจะเท้าหนักเล็กน้อย แต่ผมก็ยังรู้สึกว่า มันกินไปหน่อยนะ


สรุป

2004 Silver Stone Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผมคันนี้ เป็นรถคันนึงที่ผมคิดว่ามัน User Friendly ต่อเจ้าของเป็นอย่างดี
 ตอบสนองความต้องการของเจ้าของได้หลายๆแบบ  ให้ความอเนกประสงค์เป็นอย่างดี พร้อมที่จะพาครอบครัวไปท่องเที่ยวได้อย่างสบายๆ แต่ยังขาดความสปอร์ต และหรูหราไปหน่อย ซึ่งเจ้าของแต่ละคนก็สามารถนำไปตกแต่งเพิ่มได้ตามความชอบ (น้อยคันที่ผมจะเห็นเป็นสภาพเดิมๆจากโรงงาน)


สำหรับผม ด้วย Lifestyle ที่เป็นวัยรุ่นคนเมือง ที่สนุกกับการขับรถไปยังทุกหนแห่ง ชอบความคล่องตัว ขับง่าย จอดง่าย ไปได้ทุกที่ ถึงแม้จะต้องเอาไปใช้ที่มหาลัยต่างจังหวัดบาง ทำให้เจ้า Honda Stream คันนี้ มันเกินความจำเป็นไปสำหรับผม ด้วยขนาดที่ใหญ่ และขาดอารมณ์สปอร์ตและความคล่องตัวของวัยรุ่น ผมว่าคันนี้ไม่ค่อยเหมาะกับชีวิตประจำวันของผม ถึงแม้บางคนจะบอกว่า ขับรถคันใหญ่ๆดี เพราะผมตัวใหญ่ (สูง 175 หนัก 105) และขับรถใหญ่มันดูปลอดภัยและมั่นใจกว่า ยังไงก็ยังเชื่อวว่า รถยนต์ขนาดเล็กกะทัตรัตอย่าง Suzuki Swift Honda Jazz หรือ Chevloret Sonic หรือใหญ่ขึ้นมาหน่อยอย่าง Toyota Prius หรือ Honda Civic (รถในฝันของผมทั้งนั้น ;D)  น่าจะเหมาะกับผมมากกว่าเจ้า ตาโปน คันนี้


ยังไงก็ตาม ความจำเป็นในการใช้รถของผมก็ยังไม่มากพอที่จะมีรถเป็นของตนเอง ฉะนั้น ขับเจ้าตาโปนคันนี้ต่อไปเรื่อยๆก่อน รอมีความจำเป็นมากกว่านี้ก่อน ค่อยว่ากันใหม่  เพราะตอนนี้ ไม่ว่ามันจะไม่ใช่รถที่ Perfect ที่สุดสำหรับผม แต่ผมก็รักมัน

ติชมได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ

ปล. รูปไม่ค่อยสวย เนื่่องจากถ่ายจากกล้อง Galaxy SIII + 360 Camera App ขออภัยด้วยครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2013, 01:16:23 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: 2004 Silver Stone Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 00:01:54 »
ใครบอกว่ารูปไม่ค่อยสวย ผมว่ากล้อง s3 ถ่ายรูปได้สวยมากเลยนะครับ แม้ในบางมุมอาจจะทำให้เหมือนไม่สวย แต่มันก็สวยครับ กล้าพูดได้เลยว่ากล้อง s3 ถ่ายรูปออกมาดีกว่า 4s นะ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า เพราะเคยใช้ 4s ด้วย 5555 แต่ห้าเค้าเทพจริงๆต้องให้เค้าไป ยังไงขอบคุณสำหรับรีวิวครับ พรุ่งนี้จะมาชมต่อที่เหลือครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: 2004 Silver Stone Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 04, 2013, 17:01:40 »
รถสภาพดีมากๆเลยครับ ดูแลเป็นอย่างดีทั้งภายในภายนอกเลย

สวยและแปลกดีครับ ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,875
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 11:42:11 »
ใช้น้อยจังเลยครับ ;)

อยากถามว่าเครื่อง K20 ใน Stream มีอาการรอรอบมั้ย
ของ CR-V G2 ถ้ารอบต่ำกว่า 2,000 จะแทบไม่มีแรงเลย ยิ่งตอนออกตัวยิ่งเห็นชัด ออกตัวหนืดๆ พอรอบเลย 2,000 ถึงจะเริ่มพุ่ง
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • FB Page : ติดตามต้อง
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 21:40:13 »
ใช้น้อยจังเลยครับ ;)

อยากถามว่าเครื่อง K20 ใน Stream มีอาการรอรอบมั้ย
ของ CR-V G2 ถ้ารอบต่ำกว่า 2,000 จะแทบไม่มีแรงเลย ยิ่งตอนออกตัวยิ่งเห็นชัด ออกตัวหนืดๆ พอรอบเลย 2,000 ถึงจะเริ่มพุ่ง

อาการรอรอบก็เป็นครับ 2,000 ขึ้นไปพละกำลังถึงมา แต่ 3000 รถมันก็พุ่งอยู่ ถึงจะนั่ง 6-7 คนก็ตาม ส่วนการออกตัวนั้น ปกติผมจะรอให้รถเดคลื่อนไปเองสัก 0.5-1 วิ แล้วค่อยๆเหยียบคันเร่ง ก็ถือว่าโอเคอยู่ แต่ถ้าเหยียบลึกๆรถจะเหมือนมีอาการโหลดนิดนึงครับ
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ lovetyty1150

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 22:17:51 »
แถวบ้านมีคนนึง

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:44:33 »

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ อ่านจบแล้วคิดถึงมันมากกก เคยใช้ตัวนี้แบบเดียวกันเลยแต่ของผมสีดำ คิดถึงมันเหมือนกันแต่ขายไปแล้ว อัตราเร่งไม่แย่ๆ top speed ไม่รู้คงตันๆที่190กว่าๆ เพราะคุณพ่อเคยซัดไป180 ยังไหลต่อได้อีก แต่รถเริ่มน่ากลัวมากๆแล้ว

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 21:22:22 »
ผมว่าด้านหน้าของ Honda Stream รุ่นนี้ยังดูทันสมัยอยู่เลยนะครับ

มันสวยเเละสปอร์ตกว่า civic fb ซะอีก เฉพาะแค่ด้านหน้านะครับ  ;D


ออฟไลน์ Odrecranon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
    • อีเมล์
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 15:26:02 »
ขอบคุณครับ
ส่วนตัวผมชอบภายนอก Wish ดูบึกบึนกว่า
ผมรู้สึกว่า มอง Stream แล้วเส้นสายมันเหมือน Odyssey มากคับ
ซึ่งผมรู้สึกว่าตัวรถมันเส้นสายน้อยไป ดูมันคันใหญเทอะทะ

ผมอยากจะบอกว่าถ้าปิดคำว่า กรุงเทพ จากป้ายทะเบียนออก บรรยากาศภาพเหมือนอยู่เมิืองนอกเลยนะคับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 22:50:38 »
ไมล์น้อยมากกก

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • FB Page : ติดตามต้อง
Re: Update Review:Honda Stream 2.0E i-VTEC เจ้า"ตาโปน" น้อยของผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 23:26:51 »
ไมล์น้อยมากกก

ตอนนี้ เพิ่มเป็น 54,XXX แล้วครับ ผมแอบเอาไปขับบ่อยขึ้น อิอิ
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง