ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ วาโวลีน (Valvoline)กับ โททาล(TOTAL) อย่างไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 28490 ครั้ง)

ออฟไลน์ aouaou

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ทั้งคู่เบอร์เดียวกันคือมาตรฐานSM 5W-30
วาโวลีน (Valvoline)กับ โททาล(TOTAL) อย่างไหนดีกว่ากัน ข้อดีข้อเสียระหว่าง2ยี่ห้อนั้นอะไรบ้างครับ
ขอบพระคุณมากครับ

ปล.
TOTAL http://www.total.co.th
Valvoline http://www.valvolinethai.com

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ถ้าจำไม่ผิด ค่าVIของโททาลจะดีกว่าวาโวลีนครับ คือ ค่าความหนืดจะคงที่ได้ดีกว่าในทุกๆอุณหภูมิครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ วาโวลีน (Valvoline)ก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2009, 10:01:13 »
อยู่เมืองไทย เป็นเมืองร้อน
ไม่ดูน้ำมันประเภท 5W-50  หรือ 0W-40 ไม่ดีกว่าหรือครับ
ส่วนตัวผมใช้ 0W-40 Mobil 1 กระป๋องทองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 12:37:34 โดย jojow »
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เคยใช้ทั้งคู่ ตอบไม่ถูกครับ ต้องลองดูเองครับ  ผมใช้ HKS 10W-35 ดีใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
อยากทราบความต่างจริงๆของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แบบ 5w30 กับ 10w50 มันต่างกันอย่างไร

แบบไหนจะเป็นผลดีกับเครื่องยนต์มากกว่ากัน

ออฟไลน์ sun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อยู่เมืองไทย เป็นเมืองร้อน
ไม่ดูน้ำมันประเภท 5W-50  หรือ 0W-40 ไม่ดีกว่าหรือครับ
ส่วนตัวผมใช้ 0W-40 Mobile 1 กระป๋องทองครับ

สงสัยมานานแล้ว เมืองร้อนต้องใช้น้ำมันเกรดสูงขึ้นจาก 30 เป็น 40 หรือเปล่า
ใช้รถนิสสันเทียนน่า อยู่ ตามคู่มือแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 30 แต่ที่ศูนย์นิสสันเองกลับไม่มีน้ำมันเครื่องเกรด 30
(synthetic) มีแต่ 10w-40 ถามช่างศูนย์นิสสันไทยแลนด์ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดบอกแต่ว่าทางญี่ปุ่นกำหนดสเปกน้ำมันมาอย่างนี้ จะซื้อข้างนอกไปเติมก็กลัวเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ (ยังอยู่ในประกัน)

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ใช้ของ PTT เอานะครับ Mobile ONE ผมว่าแพงไปหน่อย >_<"
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ aouaou

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
อยู่เมืองไทย เป็นเมืองร้อน
ไม่ดูน้ำมันประเภท 5W-50  หรือ 0W-40 ไม่ดีกว่าหรือครับ
ส่วนตัวผมใช้ 0W-40 Mobile 1 กระป๋องทองครับ

สงสัยมานานแล้ว เมืองร้อนต้องใช้น้ำมันเกรดสูงขึ้นจาก 30 เป็น 40 หรือเปล่า
ใช้รถนิสสันเทียนน่า อยู่ ตามคู่มือแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องเกรด 30 แต่ที่ศูนย์นิสสันเองกลับไม่มีน้ำมันเครื่องเกรด 30
(synthetic) มีแต่ 10w-40 ถามช่างศูนย์นิสสันไทยแลนด์ก็ไม่ได้คำตอบที่แน่ชัดบอกแต่ว่าทางญี่ปุ่นกำหนดสเปกน้ำมันมาอย่างนี้ จะซื้อข้างนอกไปเติมก็กลัวเรื่องการรับประกันเครื่องยนต์ (ยังอยู่ในประกัน)
ผมก็ใช้NEW TEANA 2009 ด้วยเหมือนกัน เคยเติมเบอร์40แล้วความเร็วรอบขึ้นไม่ไว  อัตราเร่งไม่ไว  คิดว่าโรงงานนิสสัน มีสล็อตน้ำมันเครื่องนั้นเหลือเยอะ มาตรฐานSL ตกรุ่นแล้ว ซึ่งบริษัทขายน้ำมันเครื่องยี่ห้อส่งประมูล  จะได้เป็นยี่ห้อเซลล์  ปั้มตรานิสสันให้โรงงานซึ่งสั่งจำนวนปริมาณเก็บไว้เยอะไปมั่ง ถ้าหมดสล็อตเมื่อไหร่ ค่อยเปิดประกวดราคาใหม่ จะเป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานตามปัจจุบัน (SM)   แต่ถ้าปัจจุบันโรงงานนิสสันต้องการน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ มาตรฐานSL ซึ่งไม่ต่างกันมากกับSM  อาจเพื่อลดต้นทุน เพื่อกำไรทางตลาดของบริการศูนย์นิสสันมั่ง  หรืออาจเป็นสัญญาระหว่างเซลล์กับนิสสันยังไม่ครบอายุสัญญามั่ง

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ใช้ valvoline 5w30 อยู่ครับ (civic fd)    ใช้ปกติ มันก็ปกติ อ่ะครับ  แต่ถ้าขับทางไกลมากๆ(4-500 กม ขึ้น) ผมว่า มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้นยังไงก็ไม่รู้(ช่วง 100 ขึ้นไป)  มันดูหน่วงๆ ยังไงบอกไม่ถูก 
รอบหน้าจะลองไปใช้ตัวอื่น 

แต่จะเอาตัวไหนดีหว่า  TOTAL QUARTZ     / Sunoco  มีไม่กี่ ยี่ห้อเองอ่ะ -*-

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สำหรับรถบ้านๆทั่วๆไป ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องให้สูงขึ้นแต่อย่างใดเลยครับ
อย่าได้หลงเชื่อคำแนะนำประเภทนั้นเป็นอันขาด

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ใช้น้ำมันเครื่องตาม "สเปค" ที่โรงงานผลิตรถกำหนดมาดีที่สุดครับ อย่าไปเพิ่มความหนืด หรืดลดความหน่วงอะไรเลยครับ

เพราะคุณไม่รู้ว่าระยะเคลียร์แลนของเครื่องยนต์นั้นๆ เขาทำมาเผื่อ ระดับไหน ถ้าเขาระบุตัวไหนควรใช้ตัวนั้น จะเป็นเซมิ หรือ ฟูลก็ว่ากันไปครับ
เดี๋ยวนี้เป็นฟลูเลยก็ดีครับ ไม่ต้องเปลี่ยนกันบ่อยๆ เว้นรถที่ใส่กรองเปลือย แนะนำเซมิ เพราะน้ำมันเครื่องอาจจะสกปรกไวนะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ P1K1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
เคยใช้มาแล้วสองยี่ห้อ หนืด30ทั้งคู่
total ตอน 2 หมื่น
valvoline ตอน 3 หมื่น

ผมว่ามันไม่แตกต่างอะไรกันเลย
ชอบอันไหนเอาอันนั้นเลยครับ