MU-X กับ TBZ ประกอบคนละโรงงานครับ
ระบบช่วยเหลือช่วยเข้าโค้ง ช่วยขึ้นทางชันอะไรนั่น มีเท่ากันครับ
แค่ TBZ ซอยชื่อเรียกย่อยออกมาแค่นั้น
MU-X มีระบบช่วยออกตัวในทางชัน และเบรคชลอความเร็วขณะลงทางชันด้วยหรอครับ ผมไม่ทราบเลย หาข้อมูลไม่เจอ
ผมอยากรู้ความจริงเฉยๆนะครับ จะได้ไปบอกเพื่อนๆญาติๆ คนที่สนใจได้ถูกต้องครับ
ส่วนตัวใช้TBZ 2.8LTZ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ออกต่างจังหวัด ก็เรี่ยวแรงเหลือเฟือ ตอนไปเชียงคานแซงตลอดทาง ตอนนั้นป้ายแดงไม่กลัวโดนถ่ายจับความเร็ว
แต่เข้าโค้งหนักๆรถเอียงตามสไตล์รถสูง ยังไงก็ต้องเพลาๆลงบ้าง เจอNew Ranger ในโค้งเขาไปเฉยเลย ตามไม่ไหว แต่ทางตรงก็ไล่ตามกันทัน เพราะคันนั้น2.2
ตัวรถไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรง มีแค่ปัญหาช่วงล่างดัง เคลมก็จบ รถล๊อตใหม่แก้ไขแล้วครับ มีปัญหาที่ยางรองสปริง
ปัญหามีแต่เอารถไปซ่อมสีที่ศูนย์ พ่นสีเยิ้มตามขอบกระจกหน้า และขัดสีเป็นรอยขนแมว ก็ห้ามไม่ได้เพราะคนขัดเป็นต่างด้าวซะส่วนมาก
ต้องเลือกศูนย์นิดนึงครับ บ้านผมอยู่บางนา ยังยอมขับไปไกลบ้านหน่อย แต่มั่นใจกว่าศูนย์แถวบ้านครับ