ผู้เขียน หัวข้อ: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์  (อ่าน 19527 ครั้ง)

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 16:21:06 »


Honda CRV 2.0E 4 WD ปี 2013
รถ SUV ให้ความสะดวกสบายในทุกสภาพถนน แต่ไม่ถึงกับรถขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full time

ออกรถเช่าจากสนามบินเชียงใหม่ หลักไมล์ 34,870 กม. สภาพรถใหม่
ไปหางดง เลี้ยวขวาที่สันป่าตองใช้ทางหลวงหมายเลข 1013 ผ่านแม่สะป็อก ทางหลวงหมายเลข 4016 ลงมาขุนวาง ทางหลวงหมายเลข 1284 เข้าพักสถานีเกษตรหลวง อินทนนท์
ขากลับลงมาจอมทอง ทางหลวงเหมายเลข 1009 และเข้าหางดง ทางหลวงหมายเลข 108

ระยะทาง 258 กม. ใช้น้ำมันแก็สโซฮอล 91 จำนวน 27.1 ลิตร คิดเป็นอัตรา 9.5 กม./L ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ใช้โหมด Econ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 16:24:31 โดย suksan4 »

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 16:31:10 »
CR-V เป็น SUV สำหรับครอบครัวสมัยใหม่ ทำงานในเมือง ขณะเดียวกันก็ชอบกิจกรรมนอกเมืองในช่วงวันหยุด
รถรุ่น 2.0E 4 WD รถสีบรอนซ์เงิน เบาะหนังสีดำ
เครื่องยนต์เบนซินรหัส R20A6 บล็อก 4 สูบ SOHC ขนาด 1,997 ซีซี 155 แรงม้า
เปิดประตูโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ความสูงของรถสูงกว่ารถเก๋งนิดเดียว เบาะคนขับปรับไฟฟ้า เบรกมืออยู่ที่เท้าซ้าย แอร์แยกซ้าย ขวา และหน้า หลัง
ตรงกลางคอนโซล เห็นจอภาพข้อมูลต่างๆ เช่น อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง นาฬิกา ซึ่งจะตัดภาพทันทีเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง

ตำแหน่งคันเกียร์อยู่ระดับพวงมาลัย P, R, N, D, 2, 1 มีปุ่ม D3
เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด Grade Logic Control

ขนาดยาง Bridgestone ขนาด 225/65 R17
น้ำหนักรถ 1,550 กก.

การสตาร์ท เหยียบเบรก ขึ้นเบรกมือ ปิดไฟ ปิดแอร์ แล้วสตาร์ท
การออกรถนุ่มนวล เซ็นทรัลล็อกจะทำงานอัตโนมัติ ทัศนวิสัยดี เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ เครื่องยนต์เงียบ เสียงรบกวนน้อย ทรงตัวดี ศูนย์ล้อดี เบรกดี
คิ๊กดาวน์ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ทำได้ดี แต่ที่ความเร็วสูง ต้องลุ้นแม้ว่าจะใช้เกียร์ D3

ขึ้นเขาส่วนใหญ่ใช้เกียร์ D3 และ 2 ค่อนข้างอืด
ลงเขาส่วนใช้เกียร์ D3, 2 และ 1 เพื่อให้เครื่องยนต์ช่วยเบรก

ฟิล์มกรองแสงเข้มปานกลาง ไม่ร้อน ไม่ต้องใส่แว่นกันแดด กลางคืนมองเห็นชัด
หน้าจอที่หน้าปัทม์ให้ข้อมูลที่จำเป็น และช่วยให้ขับประหยัดน้ำมัน

รู้สึกว่าขับง่าย เหมือนรถเก๋ง ไม่ต้องเกร็งอย่างใด เหมาะสำหรับทุกสภาพถนน

ชอบมากที่สุด ใช้น้ำมัน E85 ได้
สิ่งที่ไม่ชอบคือ ไม่คล่องตัวเหมือนรถเล็ก

กรุณาให้ความเห็นเรื่อง Grade Logic Control ของ CR-V ด้วยครับ


ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 16:33:21 »
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะของ CR-V มี 2 แบบ

1. 2.4EL 4WD, 2.4EL 2WD เกียร์มี 5 ตำแหน่ง P, R, N, D, S พร้อม Paddle shift*
2. 2.0S 2 WD, 2.0E 4WD เกียร์มี 6 ตำแหน่ง P, R, N, D, 2, 1 และ D3

ข้อคิดเห็นในการใช้เกียร์ รถรุ่น 2.0E

1. การขับทางราบ เกียร์ D และ Econ Mode
2. การแซงใช้เกียร์ D3 รวมทั้งเวลาฝนตก ถนนลื่น
3. การเข้าโค้งใช้เกียร์ D3 เพื่อให้จับถนนได้ดีขึ้น
4. การขับขึ้นเขาใช้เกียร์ D3 หากไม่มีแรงส่งอาจใช้เกียร์ 2 และ 1
การออกรถในที่ชัน ใช้เกียร์ D3 และเบรกมือช่วย
5. การขับลงเขาให้เกียร์ D3, 2 และ 1 เพื่อเพิ่มแรงเบรก

* ท่านมีเทคนิคการใช้เกียร์ 5 ตำแหน่ง และ Paddle shift อย่างไร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2014, 16:41:50 โดย suksan4 »

ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 16:34:42 »
ความเร็ว และรอบเครื่องยนต์ เกียร์ "D" ใช้โหมดประหยัด

ความเร็ว 60 กม./ชม. เครื่องยนต์ทำงาน 1,200 รอบ/นาที
ความเร็ว 80 กม./ชม. เครื่องยนต์ทำงาน 1,550 รอบ/นาที
ความเร็ว 100 กม./ชม. เครื่องยนต์ทำงาน 2,000 รอบ/นาที
ความเร็ว 120 กม./ชม. เครื่องยนต์ทำงาน 2,200 รอบ/นาที

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ในเมือง 12.8 กม./L
เดินทาง 60 กม./ชม. กินน้ำมัน 22.7 กม./L*
เดินทาง 80 กม./ชม. กินน้ำมัน 16.5 กม./L*
* ดูจากหน้าจอแสดงผลข้อมูล

เสนอให้ใช้ E85


ออฟไลน์ suksan4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 16:36:57 »
เส้นทางหลายช่วงเป็นทางวิบาก

สถานที่น่าสนใจ

1. จุดชมดอกซากุระ (นางพญาเสือโคร่ง) โปรดดูภาพประกอบ
2. สถานีเกษตรหลวง อินทนนท์
3. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง
4. สถานีวิจัยเกษตรแม่จอนหลวง

แผนที่จาก "อินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม"



ภาพนี้ถ่ายที่ ศูนย์รองเท้านารี



บทความน่าสนใจ
1. ทดลองขับ Honda CR-V MY 2012 - 2013 (2.0 4WD / 2.4 2WD & 4WD) : It's almost the SAME, (but, just a little bit better & slower.)
2. ระบบ ECON ของ Honda ช่วยให้ประหยัดขึ้นได้เยอะไหมครับ
3. การเปลี่ยนแปลงใน CRV model 2015 ของผู้รับรถตั้งแต่ธันวานี้เป็นต้นไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2014, 19:33:16 โดย suksan4 »

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 19:20:07 »
ขอบคุณมากครับบบ  ;)
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ EakkyMan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
  • สักวันหนึ่งเราจะโต
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 17:14:50 »
วิวสวยมากครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,332
  • My Way or The Highway
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 20:35:40 »
ภาพสวยทุกภาพเลยครับ

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: CR-V ตะลุยแม่วาง ขึ้นดอยอินทนนท์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 19:55:25 »
สวยมากเลยครับ ขอบคุณครับสำหรับรีวิว  :D