ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ Jimmy กับ เพื่อนๆทุกคนครับ ช่วยดู W210 สองคันนี้ให้หน่อยครับ ^_^  (อ่าน 5762 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamlabong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=350745#i1

คันนี้เอาไปวางเครื่องเป็น 8 สูบแล้ว

http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=340387

คันนี้บอกว่าเป็น V6 ของ E240 ที่เป็น 5 steps


อยากทราบว่าค่าำบำรุงรักษาสองคันนี้จะโหดมากไหมครับ
ถ้าในระดับไม่เฉลี่ยนไม่เกิน 50,000 บาทต่อปีก็พอรับได้ (ใช้ซัก 5-6 ปี)

รุ่นพวกนี้เปลี่ยนระบบพวงมาลัยแล้วใช่ไหมครับ เป็น แรคแอนด์พีเนียร์หรือเปล่า
รู้สึกเท่าที่ลองหาข้อมูลมา ในเว็บบอกกันว่าพวงมาลัยนี้จะเสีย feeling
ในการขับของเบนซ์ไปเยอะเหมือนกัน

ส่วนเรื่องของค่าน้ำมันคงจะไม่มีปัญหาอะครับ
เพราะสามารถที่จะเบิกกับทางบริษัทได้ ^_^

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
คันเเปดสูบ ไม่ทราบว่า วางมาเเล้ว จบป่าวครับ

ส่วนคันหกสูบ

ค่าบํารุงรักษา ปกติๆ ก็ ราวๆ 30 000 ต่อปีครับ

นอกเสียจากว่า มีอะไรเสียหนักๆ เช่น ต้องฮอลเกียร์ใหม่ ค่าฮอลเกียร์ กะจะ ประมาณ 4-5 หมื่น

ออฟไลน์ ?????

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ขนาดเห็นตัวจริงโอกาศพลาดก็มีมาก

ยิ่งเห็นแค่รูปและข้อมูลคงเดายากมากๆ ยิ่งรถยุโรปด้วยแล้ว พาผู้รู้ไปดูตัวเป็น ๆ ดีกว่าครับ

อย่าลืมรถยุโรปยิ่งเก่าค่าบำรุงรักษา คงไม่เหมือนรถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่าต่อให้สภาพดียังไง และแม้ว่าจะเป็นรถเดิมจากโรงงาน
ถ้านำรถเข้าศูนย์บริการตลอดเวลา ไม่ใช้อู่นอก
ค่าบำรุงรักษาก็เกิน 50,000 บาทต่อปีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ mamlabong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมว่าต่อให้สภาพดียังไง และแม้ว่าจะเป็นรถเดิมจากโรงงาน
ถ้านำรถเข้าศูนย์บริการตลอดเวลา ไม่ใช้อู่นอก
ค่าบำรุงรักษาก็เกิน 50,000 บาทต่อปีอยู่แล้วครับ

เกินจริงหรอครับ 50,000 บาท คือต้องซ่อมกันทุกปีเลยหรอครับ ??
เพราะถ้าแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, อื่นๆพวกนี้ผมทำได้ฟรีอะครับ
กลัวพวกอะไหล่และพวกช่วงล่างมากกว่า  :o

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ

ส่วนใหญ่ รูปตามเว็บไซต์ รถมือสองนั้น

รูปมักจะดูดีกว่าคันจริงเสมอ

ออฟไลน์ pijung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
สวัสดีครับ เป็นสมาชิกใหม่ ที่ติดตามผลงานพี่จิมมานานมากแล้ว พอดีเห็นกระทู้นี้น่าสนใจเลยมาตอบ

จากที่เห็นทั้ง2คัน นี่บอกได้คำเดียวว่าน่าจะยำมาเละแน่ๆ
คันที่1 นี่น่าจะยกเครื่องจาก W140 ตัวS420 เพราะตัวE-class เป็นE430 ท้อปสุดE500 ตัวไมเนอร์เชน
คันที่2 นี่ก็ไม่แท้เพราะปี98 ยังไม่ไมเนอร์เชน เลย สังเกตุจากตรงพวงมาลัยแอร์แบคยังเป็นแบบเก่าที่ปริแตกไม่ใช่ฝาครอบ
หน้าจอวิทยุก็ยกมาจาก S-class ตัวญี่ปุ่นทั้งยวงไม่ใช่ของรุ่นมัน

บอกได้คำเดียวว่าผ่านเถอะพี่ ไม่งั้นอ่วมแน่ๆครับ
มาดูของแท้ๆ ที่ยืมตัวอย่างมาจากเว็บวันทูคาร์
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=A05054010&row=2 อันนี้ E430

http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=F17090382&row=2 อันนี้ E240 V6 เปลี่ยนล้อใหม่

ปล.เชิญผู้เชี่ยวชาญมาตอบอีกทีดีกว่า หุหุหุ

ออฟไลน์ tong r56

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
รถน่าจะผ่านการดัดแปลงว่าพอสมควร
น่าจะดูอะไรที่standard นะครับ

การลงเครื่องใหม่นั่น ที่ทำมาแล้วดีก็ดีไป
แต่ถ้าทำมาแล้วมีปัญหา ก็จอดอู่มากกว่าอยู่บ้าน