ระหว่าง mazda3 2.0 ใหม่ กับ pulsar turbo ท่านจะเลือกคันไหน เพราะอะไร

H3T

 ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
  เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ

 Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
 ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ



+@ Krishna @+

ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
  เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ

 Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
 ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ

M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ 

ถ้ามี  M 3  1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ  :)



H3T

ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
  เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ

 Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
 ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ

M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ 

ถ้ามี  M 3  1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ  :)
ใช่เลยครับ 1.6 skyactiv ผมชินกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็เลยลืมไปเลย
  เซ็ตโบ ประมาณ 80k ครับ เอาแบบผสมๆกันของใหม่ของมือสองนะครับ แต่ต้องเผื่อช่วงล่างกับเบรคไว้ด้วย
  ผมคิดว่าน่าจะจบรวมตัวรถไม่เกิน 900k ครับ



Tyde

รูปทรงไม่สน ข้าจะซัด  แรงตั้งแต่เกิดจากโรงงาน >>>>>> Palsar
เอาสวย  ขับหล่อ(มาก) ประหยัด(รึเปล่า)  >>>>>>> mazda 3

บ่องตง  mazda genนี้ ลายเส้นตัวถังมองทีไรมันนึกถึงFerrari เลยอ่ะ   ;D



+@ Krishna @+

ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
  เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ

 Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
 ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ

M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ 

ถ้ามี  M 3  1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ  :)
ใช่เลยครับ 1.6 skyactiv ผมชินกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็เลยลืมไปเลย
  เซ็ตโบ ประมาณ 80k ครับ เอาแบบผสมๆกันของใหม่ของมือสองนะครับ แต่ต้องเผื่อช่วงล่างกับเบรคไว้ด้วย
  ผมคิดว่าน่าจะจบรวมตัวรถไม่เกิน 900k ครับ

แนะนำหน่อยสิพี่ มีที่ไหนเซ็ทโบได้บ้าง ถ้าเซ็ทแล้ว  มันจะเสถียร เครื่องทนหรือเปล่าครับ
อัตราการกินน้ำมันมากขึ้นกี่ % ถ้าใช้ไปนาน ๆ ติดแก๊สได้หรือเปล่า   ;D ;D สนใจครับ
เอารุ่นเกียร์ at ไปทำได้นะครับ



H3T


แนะนำหน่อยสิพี่ มีที่ไหนเซ็ทโบได้บ้าง ถ้าเซ็ทแล้ว  มันจะเสถียร เครื่องทนหรือเปล่าครับ
อัตราการกินน้ำมันมากขึ้นกี่ % ถ้าใช้ไปนาน ๆ ติดแก๊สได้หรือเปล่า   ;D ;D สนใจครับ
เอารุ่นเกียร์ at ไปทำได้นะครับ
เครื่อง skyactiv มีกำลังอัดสูงมาก ถ้าจะเซ็ตเทอร์โบจะต้องลดกำลังอัดลงมาอีกเยอะเลย เดี๋ยวรอให้มีหนูทดลองกันซักระยะก่อนดีกว่าครับ
  การเซ็ตโบบูสต์ต่ำๆตอนนี้ถือว่าได้รับความนิยมกันมากกว่าเดิมมากครับ ข้อดีกว่าการวางเครื่องใหม่คือสามารถถอดกลับเป็นสภาพเดิมได้ง่ายอีกด้วย

 ส่วนเรื่องติดแก๊ส ติดได้ครับ แต่ราคาจะสูงกว่าปกติ เพราะเป็นระบบฉีดตรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2014, 15:24:10 โดย Defender 110 »



Slipknot`




Highway Star

พัลซาร์สิครับ



nl2br

รอดูราคาครับ อันไหนถูกกว่าเอาอันนั้นแหละ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



FyGI

Pulsar ครับ

ผมชอบจบตั้งแต่โรงงาน



beebird

เลือกแรงจากโรงงานครับ Pulsar ด้วยคนครับ



Chris Evn

Sylphy Turbo ยังน่าสนใจกว่า Pulsar Turbo



2k

พัลซ่าเทอร์โบ  :-* cvt อาจจะไม่สร้างแรงดึงเหมือนเกียร์แบบอื่นๆแต่แรงม้า190กับอัตราเร่งที่ใกล้เคียงกับดีเซลยุโรปพรีเมี่ยมนั้นอย่าไปสนมันเบยว่าจะใช้เกียร์อะไร  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




menglovekai

ผมขับ pulsar 1.8 อยู่  ไม่ชอบสุดๆ ที่เกียร์   (ลุ้นๆว่า DIG turboจะมา แต่ก็ไม่มา รีบใช้รถก็เลยเอา 1.8)

ไม่ชอบเกียร์ตรงไหน
1. ตอบสนองช้า - ถ้าชอบอัตราเร่งที่ไว เหยียบคันเร่งแบบ เหยียบๆปล่อยๆ เข้าโค้งเบรค ออกโค้งเร่ง มันตอบสนองช้ามาก
2. ตอนเร่งแซง - เกียร์มันมีการ learning เรียนรู้นิสัยคนขับ แต่ผมไม่ต้องการให้มันมา learn ตอนเร่งแซงสิบล้อขณะที่กำลังขับประหยัดน้ำมัน
3. เกียร์จะกระตุก 1 จังหวะ เพราะมีชุด auxillary clutch ทำให้มีลักษณะเหมือนเกียร์ low-hi จะมีการกระตุกหรือเสียงวื้ด 1 ครั้ง ที่ความเร็ว 40-60 ซึ่งในโบรชัวร์ บอกว่า เปลี่ยนเกียร์ ราบเรียบไร้รอยต่อ อันนี้ไม่จริง
แต่ชอบตรง
1. ประหยัดน้ำมัน
2. ถ้าตั้งใจเหยียบคนเร่ง ไม่เหยียบๆปล่อยๆ ความเร็วไต่ขึ้นดี เหมือนรถ 1..8 ทั่วไป

แต่ถ้า pulsar turbo ประกบกับเกียร์ลูกเดิม บอกผ่านไปเลย ขับไม่มันส์แน่ๆ



J!MMY

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการตัดสินใจของคุณๆ

1. Mazda 3 ไม่มี 1.5 ลิตร แต่จะเป็น เครื่อง ใดนั้น เป็นไปได้สูงว่า อาจเป็น 1.6 Skyactiv

2. Pulsar Turbo  ถ้ามีมา...

2.1 พวงมาลัย กับช่วงล่าง เซ็ตใหม่ทั้งหมด!
2.2 CVT อาจเป็นลูกเดิม ที่รับ Torque น่าจะได้อยู่แล้ว
แต่ ปรับจูนสมองกลเกียร์

3.3 ข่าวดีก็คือ พักหลังมานี้ เกียร์ CVT ที่ผมเจอมา
ท้ง Forester Turbo หรือแม้แต่ Odyssey คุณเล่นลากรอบ ให้มันตัดเปลี่ยนเกียร์
ได้เหมือนๆกันกับ Preve Turbo  หรือแม้แต่ Altis 1.8 กับ 2.0 แล้วละครับ

ผมเชื่ออย่างนึงว่า ถ้าพัฒนาจนถึงจุดที่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้จนแทบทั้งหมดแล้ว
CVT จะเป็นเกียร์ ที่เรียกประสิทธิภาพ ของเครืองยนต์ มาใช้งานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
มากที่สุดอยู่ดี

แต่สิ่งเดียว ที่คุณๆ ทั้งหลาย คงจะยังรับไม่ได้กันคือ เสียงตอนบลากรอบ ตัดเปลี่ยนเกียร์ มันหายไป
มีแต่เสียงลากรอบยันขึ้นไปที่ 6,000 รอบ จนสุด ครางดังๆ ซึ่ง 95% ของคนที่เคยขับ จะไม่ชอบมัน

และแค่นั้นแหละ คือสิ่งที่บดบังความดีงามของมันไปทั้งหมด