ผมว่าอะไหล่ที่ไม่ค่อยจะนึกถึงกันอาจจะรอนาน เช่นพวกอะไหล่ตัวถังเล็กๆ น้อยๆ
แต่อะไหล่สิ้นเปลือง หรือว่าที่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ ก็อาจจะไม่ต้องรอนาน เช่น กระจกบังลม
หรืออะไหล่บางตัวก็อาจจะมี Stock ไว้อย่างไม่คาดคิด เช่น Spring และ Shock Absorber
แต่ ผมก็เคยเห็น ซูบารุ R1 รออะไหล่ 6 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้
(เอารถส่งไปซ่อมที่ญี่ปุ่นท่าทางจะไวกว่า)
้ถ้าจะให้อุ่นใจ ก็ทำความรู้จักอู่นอกไว้ด้วยก็ดีครับ และที่เชียงกง ก็มีร้านที่นำเข้าอะไหล่ซูบารุโดยเฉพาะด้วย
เห็นว่า สิงคโปร์เข้ามาดูเองแล้ว และญี่ปุ่นก็เริ่มให้ความสนใจกับบ้านเรา
ผมว่า ปัญหาต่างๆ อย่างที่ผมได้เจอมา ก็น่าจะได้รับการแก้ไขแล้วมั้งครับ
เรื่องอะไหล่ ผมไม่ค่อยกลัวนะครับ
สิ่งที่ผมต้องข้อสงสัยกับศูนย์มาตลอดคือ ความรู้ของช่าง ครับ
เอารถมาขายเนี่ย คนซ่อม ซ่อมเป็นรึเปล่า
ยังหัวโบราณคิดไปเองว่า ซูบารุก็เหมือนกันทุกรุ่น ซ่อมเหมือนกันหมดรึเปล่า
ถึงแม้เซลจะเคยบอกว่า ช่างถูกส่งไปอบรมหมดแล้ว
แต่ผม ก็ยังมีข้อสงสัยนี้อยู่ในใจเสมอ
ผมเองก็รอจังหวะกลับมาใช้ซูบารุ เพราะคราวนี้ไม่กลัวศูนย์แล้วครับ (จะเอาเข้าอู่นอกตั้งแต่วันแรกที่ซื้อรถเลย
)
แต่รุ่นใหม่ๆ ออกมาไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่
รถมือ 2 สวยๆ ก็แย่งเค้าซื้อไม่ทัน
แต่ตอนนี้ผมรอ BRZ STI อยู่ครับ