ผู้เขียน หัวข้อ: evo x กับ subaru sti wrx คันไหน handling และตอบสนองได้ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 9459 ครั้ง)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,613
  • การเดินทางครั้งใหม่
  พอดีมีท่านนึงพูดถึง Subaru แล้วนึกถึงรถญี่ปุ่นคู่นี้ขึ้นมาทันที เปรียบเทียบตัวแรงของทั้งคู่นะครับ ผมจำรุ่นได้ไม่ชัด จำได้ว่า evoใช้เครื่อง 4B11 ส่วน Subaro จำรุ่นและเครื่องไม่ได้ละครับ  ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ถ้าเป็นรุ่นที่แล้ว อีโวดีกว่า แต่ถ้าตัวใหม่ไม่รู้เหมือนกัน


ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,711
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: evo x กับ subaru sti wrx คันไหน handling และตอบสนองได้ดีกว่ากัน&#
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 21:11:09 »
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,92069.30.html

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=107485.0

ลองอ่าน2กระทู้นี้ดูครับ แต่ไม่ใช่ หน้าแมว กับ 10 นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 21:23:22 โดย PJ" »

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
บังเอิญเคยมี GDB และ EVO9

EVO เองไปในสนามได้เร็วกว่า แต่ขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับด้วยต้องกล้าสาดโค้งเต็มที่ที่มากกว่ารถทั่วไปจะเข้าได้
ตอนเอาลงสนามผมก็ลองทั้ง 2 คัน EVO เอง เหมือนจะเลี้ยวไม่เข้า แต่พอเข้าแรงๆ ท้ายมันตามโค้งไปแบบงงๆเลย ว่าทำได้ไง เหมือนมีมือที่สามมาหักเลี้ยวล้อหลังตามไปด้วย ยางแทบไม่ร้องเลย น่าจะมากจาก AYC มาช่วยได้เยอะ
ในขณะ Subaru เอง เมื่อเข้าโค้งเต็มๆเหมือนกัน มันจะดื้อนิดๆ แต่เกาะโค้งเข้าไปเหมือนกัน ไม่มีอะไรมาช่วยนัก นอกจาก ขับสี่สมดุลย์ของมัน

ในทางตรง Suabru พวงมาลัยจะให้ตัวนิดๆ เหมือนรถบ้าน แต่หักเลี้ยวเมื่อไร คมขึ้นมาทันที มากกว่ารถบ้านแน่นอน แต่เลี้ยวได้ดีตอบสนองดีมาก
ส่วน EVO เอง ทางตรง พวงมาลัยจะตึงมือมากหน่อย ต้องมีสมาธิกับมันมากกว่า ตอนเลี้ยววงเลี้ยวจะกว้างหน่อย

ปัจจุบันก็ขาย EVO9 เก็บ GDB ไว้ ถ้าเอาเรื่อง Handling และการตอบสนอง.... โดยส่วนตัวชอบ Subaru มากกว่า มันตอบสนองแบบธรรมชาติ ไม่ทื่อๆเหมือน EVO
Subaru มันไม่มี Electronic มาเป็นตัวช่วยอะไรมากนักเหมือน EVO ซึ่ง ปัจจุบันมันจะช่วยมากกว่า แต่อนาคต ซ่อมก็ลำบากกว่า
ผมจะเลือก EVO ต่อเมื่อ ผมต้องการแรงเกิน 400 แรงม้าขึ้นไป และตำแหน่งการขับ คันเร่ง, ครัช การปรับเบาะ ชอบมากกว่า Subaru
ความคิดเห็นส่วนตัว...ครับ ผมก็แฟน EVO คนนึง ^^'

ออฟไลน์ S6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เอ่อ...ตอบตั้งนาน ลืมดูไปว่า เป็น EVOX กับ หน้าแมว (GRB)

GRB นั้น setting ให้ช่วงล่าง มานุ่มขึ้น สบายขึ้น ใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายกว่าตัวที่แล้ว ต่างกับ EVOX ก็ setting มานุ่มกว่าตัวก่อน แต่ยังคงมีบุคลิกติดแข็ง
ดังนั้น พอเอาเดิมทั้งคู่มาเทียบกัน EVOX ย่อมตอบสนองดีกว่า
แต่...after market ของ GRB เอง เปลี่ยนช่วงล่างกันหมดครับ พอมาลงสนามเทียบกับ EVOX เวลามันก็สูสึ หรืออาจะดีกว่าในกรณีแรงม้าเท่าเดิม อาจจะเนื่องมาจาก EVOX มีน้ำหนักมากกว่า และการตอบสนองการเลี้ยวจะช้านิดนึง จำเป็นจะต้องหักเลี้ยวมากกว่า GRB
แต่ต่อยอด EVOX ก็ไปได้ไกลกว่าอยู่ดี ตัวแรงๆ ส่วนใหญ่ในสนาม จะเป็น EVOX ซะเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 23:22:03 โดย NR »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Handling ไม่ทราบแต่ตัวหน้าแมวกับ X ผมให้ X สวยกว่า แต่ถ้าเป็นตาห้อยกับ 8 ผมให้ ตาห้อยสวยกว่า
H.

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมรักแมว  ;D