« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 18:35:38 »
มันเป็นเรื่องของค่านิยมตามแต่ภูมิภาค

และต้นทุนของผู้ผลิต

คนเมืองบ้านเราใช้รถส่วนตัวทั้งวันทำงานและวันหยุดบวกรักสบายหนึ่ง
อีกหนึ่งก็ เกียร์ออโตถ้าCVTน่าจะต้นทุนถูกกว่าเพราะมันมีแค่พู่เล่สองอัน
กับสายพานหนึ่งเส้นบวกกล่องสมองกลที่นับวันต้นทุนถูกลงแค่นั้นเอง
ต่างจากMTที่มีบรรดาเฟือง เพลา ตีนผีก้ามปู และอะไรต่อมิอะไรที่ต้องชุบแข็งอีกเป็นตับ
ส่วนพวกDSGต้นทุนก็ไม่น่าจะหนีจากMTซักเท่าไหร่ ขายบ้านเราราคาพอกัน
คนมองMTไม่คุ้ม ผิดจากยุโรปที่ยังฮิตMTกันอยู่ เพราะวันทำงานเค้าใช้ขนส่งมวลชน
สาธารณะ พอหยุดสุดสัปดาห์ก็เอารถไปซิ่งตามภูเขาบ้านนอกเรียกหาอะดีนาลีนกัน
