เรื่องดรัมเบรคหลัง ผมไม่เห็นคนใช้วีออสตัว NCP93R จะบ่นเรื่องเบรคซักคน
ขนาดคุณ Jimmy เอง ยังชมว่าระยะเบรคยังดีกว่ารุ่นเดิมที่ใช้ดิสก์เบรคด้วยซ้ำ
ดรัมเบรคโบราณๆ ปัจจบันเค้าใส่อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์เข้าไปช่วย เช่น ABS/EBD/VSA แล้วครับ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ดิสก์เบรคแต่อย่างไร
กลับกัน เห็นมันโบราณๆแบบนี้ ต้นทุนในการทำเผลอๆสูงกว่าดิสก์เบรคซะอีก
และผมก็ไม่เข้าใจคนไทยอย่างนึงคือ เห็นแค่กระดาษ ก็เอาไปวิจารณ์กันเสียหาย ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยลองขับ ไม่เคยเห็นตัวเลขระยะการเบรค หรือแม้กระทั่งไม่เคยเห็นตัวจริง
เหมือนวีออสตัว NCP150 โฉมเจมส์จิ ตอนแรกหลายคนบอกว่าเครื่องโบราณ เกียร์โบราณ จะมีหน้าไปสู้อะไรกับเค้า
ผลเป็นไงครับ 0 - 100 ชม/ชม และอัตราเร่ง 80 - 120 กม/ชม ..... รถตลาดไฮเทค 5 - 6 เกียร์ทั้งหลาย สู้เครื่องโบราณไม่ได้ หงายเงิบกันเป็นแถบ
ฉะนั้นแล้ว กับแค่ประเด็นเรื่องดรัมเบรค ในเมื่อยังไม่เคยลองขับ แล้วคุณจะวิจารณ์ทำไม
ไปที่ศูนย์ ลองขับให้รู้เรื่อง แล้วถึงเวลานั้นค่อยมาวิจารณ์กันนะครับ
-------------------------------------------------
ส่วนวีออสใหม่ โดนซิตี้ส่วนหมัดน็อคเข้าไปเต็มๆ เล่นเอากรรมการนับไม่ทันเลย
ถ้ายังคิดว่าบุญเก่าจะช่วยคุ้มครองขายดีเหมือนรุ่นพี่ที่ผ่านมา (NCP42 / NCP93) ละก็ คิดผิดนะครับ