ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ  (อ่าน 4539 ครั้ง)

ออฟไลน์ oriw2401

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 14:04:03 »
กำลังมองหารถ 7 ที่นั่ง ตัดไปตัดมาเหลือ 2 ตัว คือ captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT ถึงจะเป็นคนละประเภทก็ตาม อยากรบกวนสอบถามพี่ๆ ที่ใช้จริงแบบตรงๆ หน่อยนะคับ
1.ความนิ่มนวลต่างกันมากไหมคับ ที่บ้านมีคนแก่ด้วย
2.หนักใจศูนย์บริการ ไม่ทราบ 2 ที่นี้เป็นไงบ้างคับ ทั้งเรื่องบริการ,อะไหล่,ความชำนาญของช่างในการวิเคราะห์ปัญหา
3.อ่านในเว็บ captiva มีปัญหาเรื่องเครื่องดับไปเฉยๆ (ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับแก๊สหรือเปล่า) กับ pajero เรืองพวงมาลัยล๊อค ไม่ทราบรุ่นใหม่แก้กันยังคับ กัวมาก
4.วันธรรมดาไปทำงานวิ่งไป-กลับประมาณ 60km เข้าเมืองตรงแยกอโศก-พระราม3 รถมีติดบ้างแต่ไม่มาก ออกตจวบ้างแต่น้อย จะเอาดีเซล หรือ วิ่ง e85 หรือเบนซินติดแก๊สดีคับ
5.ราคาเท่ากัน แต่ pajero ให้ของเยอะกว่าเช่น จอหน้า+กลาง, navi ไม่ทราบคุณภาพดีไหมคับ เห็นในเว็บบอกของจีน แปบๆ ก็เสีย
6.สมมติจะติดแก๊ส ตัวไหนที่เข้ากับแก๊สได้ดีสุดคับ เอาแบบไม่มีปัญหาตามมา ถามร้านแก๊สเค้าบอกไม่ิติด captiva เพราะติดแล้วปัญหาไม่จบ แต่ pajero ไม่ทราบรายละเอียด

รบกวนพี่ๆ ที่ใช้จริง และผู้มีความรู้ด้วยนะัคับ เพราะกะจะจองประมาณเดือนนี้เดือนหน้า 57 คับ ขอบคุณล่วงหน้าัคับ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 14:11:20 »
 captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT
1.  Captiva พื้นฐานเป็นเก๋ง นิ่มกว่าครับต่างจาก  PJS ที่พื้นฐานกระบะ จะ ออกแข็งกว่า
2.  Chevy ต้องทำใจเรื่องศูนยืบริการครับ แต่ถ้าได้ศูนย์ดีก็สบายไป ส่วน PJS ไม่เคยมีปัญหาครับ แค่เช็คระยะตามปกติ
3.  Chevy ที่เจอจะมีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้าครับ แต่ก็แก้กันหมดแล้วน่ะครับ ส่วน PJS ยังไม่เคยเจอครับ
4.  ถ้าจะเอาไปติดแก๊สเอา PJS V6 น่าจะประหยัดกว่าแถมได้แรงด้วย ส่วน Capty ผมว่าเอาดีเชลน่าจะคุ้มกว่าครับ
5.  อันนี้โนคอมเม้นครับ
6.  ติดแก๊สผมแนะนำ PJS ครับ Capty จุกจิก แต่ถ้าเจอร้านดีก็จบครับ ข้อเสียคือ เวลาเคลมจะลำบากเอาครับ

ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ เพราะใช้ Captiva 2.4LTZ อยู่ ส่วนบ้านน้า ใช้ PJS  ดีเชล

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,701
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 14:58:15 »
ดูจากโจทย์ มีคนแก่ กลัวเรื่องศูนย์ และมุ่งสู่ 7ที่นั่งอเนกประสงค์ หันมอง mu-x เลยครับ คิดว่าคงไม่ขับเร็วเพราะมีครแก่ ส่วนศูนย์บริการเชื่อถือได้มากถึงมากที่สุด ความประหยัดไม่อายใคร ราคาขายต่อดีกว่า
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,908
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 15:11:41 »
Captivaไม่ได้นิ่ม แต่ออกแนวแข็งนิดๆแต่เกาะหนึบครับ เรื่อง0ที่เข้าอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเคลมได้หมด เรื่องเครื่องดับเป็นตัวดีเซลครับ เบนซินหายห่วง ปัญหาที่พบมาช่างก็แก้ได้ใช้ได้ปกติทุกวันนี้ เช่นแบบ ปลั้กเทอร์โมแสตดหลวม แซสซีหลวม(น้อตไม่แน่น) อย่าติดแก้สเลยครับ E85ก็ประหยัดและแรงดี ปั๊มบางจากพระราม3มีE85ให้เติม สุดท้ายอยากให้ไปลองขับดูครับ จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ปล.ใช้captiva 2.4ltz ปี2012
ปล.2capเบนซินไม่ได้อืดอย่างที่คิดนะครับ 0-100 11วิกว่าๆ
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 15:24:57 »
อยากทราบว่ารถคันเก่า เคยใช้อะไร จะเทียบความนิ่มให้ครับ
ผมใช้ปาเจโร่ อยู่ เดิมใช้รถเก๋งตลอด ปาเจโร่ผมยอมรับได้ครับ
ถ้าไม่จับผิดจนเกินไป มันต่างจากรถกระบะมากครับ
ปัญหาต่างของรถ มันไม่ได้เกิดทันทีทันใดหรอกครับ พวงมาลัยล็อคที่ว่า
จะมีอาการฟ้องออกมาก่อนให้ผิดสังเกต ก็รีบตรวจสอบอย่าใจเย็น แต่รถผมก็ไม่มีปัญหา
หนักอะไร มีเรื่องการเก็บเสียงเท่านั้นที่ มิตซูทำได้ไม่เนียบเท่าที่ต้องการ

ออฟไลน์ oriw2401

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 16:19:44 »
คุณ pom76 คับ ตอนนั้ผมขับ altis 1.6e ปี 2007 ติดแก๊ส ใส่แม๊กขอบ 17" ไม่ทราบจะแตกต่างจาก pajero เยอะไหมคับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
    • FB Page : ติดตามต้อง
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 16:22:08 »
ถ้า 2 ตัวนี้ เป็นผม ผมไป Captiva ครับ แต่น่าจะเลือก 2.0LSX น่าจะเหมาะมากว่าครับ  ;D
My Car = My Friend

2017 Honda HR-V 1.8 E Limited CVT Ruse Black Metallic (ไอ้หมูชะมวง)
2016 Honda Jazz 1.5 SV CVT Attract Yellow Pearl (เจ้าถุงทอง)

FB Page : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 592
    • อีเมล์
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 17:57:55 »
ใช้ PJS 2.5 อยู่นะครับ ตัวเก่า

- มันเด้งอยู่ครับ ถ้าเทียบกับเก๋ง แต่ยอมรับได้ครับบนถนนหลวง ทำได้ดีมากๆด้วยซ้ำ ขับเร็วไม่เสียว

   แต่ถ้าลักษณะแบบ หลุมใหญ่ๆแค่ข้างเดียวเนี่ย ลงไปทีคนหลับๆอยู่มีหัวฟาดกับหน้าต่างได้ครับ คือมันโยนมากกว่าเก๋งเยอะ เพราะสูงด้วยครับ

- คนแก่ลำบากหน่อย เพราะทั้งหน้าและหลัง ไม่มีที่โหนขึ้นรถให้ครับ และบันไดออกแบบมาใช้งานจริงไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ด้วยครับ มีโอกาสลื่น

- ศูนย์บริการมิตซู ต้องหัดทำการบ้าน หรือเข้าclubไปดูปัญหาต่างๆ แล้วหาเอาเองครับ พอเจอก็ไปลุยศูนย์ อย่าหวังว่าจะพึ่งประโยชน์ได้จากศูนย์อย่างเดียว

- เคยเจอเรื่องล็อคแล้วครับ และยังมีชีวิตรอดอยู่    เท่าที่ทราบยังไม่มีคันไหนนะครับ ที่ล็อคครั้งเดียว สิ้นชีพ   ส่วนใหญ่จะเจออาการฝืดก่อน ควรเข้าศูนย์ทันที

  (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30599.msg493815.html#msg493815)

- ตั้งแต่ขับมา เรื่องเครื่องไร้ปัญหาครับ มีรุ่นของผม โช๊ครั่วกันเยอะ ปีใหม่ๆไม่มีบ่นแล้ว แต่ตัวใหม่มีปัญหากับVGเล็กน้อย รั่วบ้าง พังบ้าง (เคลมกันไป)

- พวกจอ คุณภาพแบบบ้านๆครับ  ตัวของผม เวลาบนจอยังเดินเร็วกว่าชาวบ้านตลอดเวลาเลยครับ (คิดในใจ ไม่เอาRVมาใส่ให้ฟระ)


ถ้าไม่รีบมารอ NEW pajero / fortuner / everest กับผมดีกว่าครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 19:43:08 »
เรื่องอาการล็อค ผมเคยคุยกับเจ้าของรถ เขาบอกอย่างนีครับ

มันมีส่วนที่เป็นท่อแอร์มันโค้งไปผ่านตรงแกนพวงมาลัย ดังนั้น เวลามีความเย็น น้ำก็หยดไปโดนลูกปืนพวงมาลัย จึงทำให้เสียหรือล็อคได้ง่าย (มันก็จะมีอาการฝีดก่อน)
วิธีแก้ไข
ให้ทำที่รองกันน้ำหยดไปโดน ให้ไปหยดตรงที่อื่น(ลงพื้นนะครับ^_^) แล้วจะไม่มีปัญหาอีกเลยครับ

มันเป็นลักษณะการดีไซส์ที่ผมว่า วิศวกรคงคาดไม่ถึงแน่ๆ  ผมฟังครั้งแรกยังงงเลยครับ 555+

แต่ในกรณีเจ้าของกระทู้นะครับ ผมไป MU-X ครับ หุหุหุ

ออฟไลน์ Aomui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 20:18:39 »
สองตัวเลือกไปแคปติว่าครับ  ปาเจโร่เครื่องดังมากๆเวลาเร่ง การเก็บเสียงไม่ค่อยดีเวลาเลี้ยวกลับรถรู้สึกว่ารถโคลงมาก ผมว่าไม่ต่างจากกระบะtritonเลยครับ
นอกตัวเลื่อก ไปmu-xครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
    • อีเมล์
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 22:28:11 »
captiva เคยมีปัญหาเรื่องอะไหล่ตัวถังครับ ตอนปีแรกๆ เพื่อนซื้อมาแล้วไปขับชนเสาไฟฟ้า รออะไหล่อยู่ หลายเดือน แต่ไม่รู้ว่า ตอนนี้ ปัญหานี้หมดไปหรือยังน๊ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถาม captiva 2.4 lsx กับ pojero sport 2.5 VGT GT คับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 04:12:51 »
1.ต่างครับ ยิ่งรุ่น LSX จะได้ล้อ17(ขอแนะนำให้ไปขับเองครับ ดีที่สุดเลย สัมผัสได้จริง)
2.ไม่รู้ครับไม่เคยเข้าทั้ง 2 ที่
3.ไม่แน่ใจครับ
4.อยู่ที่งบแล้วครับว่าเหลือต่อเดือนเยอะมั้ย ถ้าเยอะก็จัดดีเซลเลยครับ(แต่ถ้าอยากประหยัดแบบชัดเจนเลย แนะนำ LPG)
5.ไม่ทราบครับ
6.Captiva 2.4 ติดแก๊สกันเยอะครับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ปล.เชียร์ Captiva LPG ครับ เพราะดีไซน์ภายนอก ภายใน การขับขี่ ประหยัด