นึกภาพออกเลย ทำเอาเลิกอยากได้ mini ไปเลย
ข้อมูลแน่นมากครับ
อย่าเพิ่งด่วนสรุปกับข้อมุลที่ผมให้ครับ เป็นแค่กรณีศึกษาจะดีกว่า ลองถามคนอื่น ๆ ที่ใช้ดูว่าเขาเอาตัวรอดกันอย่างไร ผมแค่มองจากมุมที่ผมพบเองครับ อาจจะมีคนที่สามารถหาอะไหล่ข้างต้นที่ผมว่าได้ถูกกว่าผม
รถคันที่น้องผมใช้มันใช้เยอะกว่าหลายคันในคลับมากครับ 2xx,xxx โลไปแล้ว ซ่อมเกียร์ตอนแสนกว่าโลหนักหน่อย
คุณ jaesz ครับ ผมขอข้อมูลตัว cooper s r56 ด้วยได้ไหมครับ
แอบสนใจ
ช่วงล่าง R56 ผมว่ามันแทบไม่ต่างกับ R50 เลยครับ น้ำหนักพวงมาลัยดีขึ้นกว่าR50ก็จริงแต่ก็คงเป็นเพราะชุดpower ใหม่ไม่ได้ใช้แบบปั๊มไฮดรอลิกไฟฟ้าแบบเก่า
ตัวR56 เกียร์ AISIN ครับ ใช้น้ำมันเกียร์โตโยต้า T-IV แต่กรองเกียร์กับประเก็นอ่าง เช็คราคาก็ราว ๆ 7 พันบาท คงไม่ได้เปลี่ยนบ่อย ๆ แต่อย่าให้ต้องมีปัญหาเกียร์ ณ วันนี้ก็ยังไม่มีใครเกียร์พังให้ผมเห็น
กินน้ำมันเก่งเกินขนาดเครื่อง วิ่งนอกเมือง 12-13 km/l นี่ก็จัดว่าเยี่ยมแล้ว
อะไหล่ยังแพง หายาก หาไม่ได้ทุกชิ้นเช่นกัน บางชิ้น รอ 30 วัน ที่ทองหล่อหรือเกรย์ใกล้บ้านก็น่าจะหาให้คุณได้ แต่ถ้าไม่ซื้อรถกับเขาก็ต้องอาศัยร้านอะไหล่
Sunroof รุ่นนี้ เริ่มมีค้าง ขอบน้ำเข้าให้เห็นแล้ว แต่ผมว่าอายุมันคงได้แล้ว 5ปีกับระบบไฟฟ้าภายนอก จัดว่าสมเหตสมผล
ไฟแอร์แบค ถ้ามีปัญหาเตือนขึ้นมา ก็เหนือยไม่แพ้ R50 ปลั๊กหลวมก็รอดไป แต่กล่องเสียก็เื่รื่องใหญ่
เทอร์โบ อย่าให้พังครับ พังแล้วก็เตรียมไว้ซัก 2 หมื่น
ซีลเครื่อง ถ้าใ้ช้ Castrol แบบที่แนะนำบนฝา ก็เตรียมไว้อีกซักหมื่น เปลี่ยนซีลเครื่องราคา ไม่ถึงพันแต่ค่าแรงแพง
ชิ้นส่วนภายใน ไม่ค่อยมีใครเสียครับ มีอยู่คันที หาอะไหล่กับผม จอเขาขึ้นเส้นคาดกลางจอ ทุกวันนี้ยังไม่ซ่อมเพราะอะไหล่จอตัวนี้ 6 หมื่นนิด ๆ มีขายที่ศูนย์บริการเท่านั้น ไม่ต้องไปหาของเทียบให้เมื่อย ไม่รวมค่าแรง
ตอนใช้ก็มีความสุขดีครับ ตอนซ่อม ทีไร ก็เห็นบ่นว่าแพงกันแทบทุกคัน ยกเว้นลูกมหาเศรษฐี ซ่อมรถแสนสองแสนเรื่องเล็กแบบนี้ก็แล้วไปครับ
ลองไปดุในคลับครับ ผมเห็นบางคนซ่อม4-5 หมื่น กับอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นคงไม่ถึง 2 พัน ก็ไม่เห็นเขาแสดงอาการแพงแต่อย่างไร
คิดจะเล่นรถมีระบบไฟฟ้าเยอะ ๆ แฟชั่นคาร์ โช๊คแข็ง ๆ ต้องทำใจครับ ช่วงล่างไม่ทน พวกลูกยางอายุสั้นกว่ารถBMW เยอะ เดี๋ยวเบ้าโช๊คไป เดี๋ยวโช๊ครั่ว ถ้าทนขับ หรือขับไม่รู้ว่ามันเสีย ก็สบายใจกันไปครับ