ตอนใช้ tein street advance กับ ตอนใช้ kyb new sr
คุณชอบ feeling แบบไหนมากกว่ากันครับ แล้วสองชุดนี้เปรียบเทียบแล้วต่างกันยังไงบ้าง
Tein >> จะนุ่มกว่า หนืดน้อยกว่า เหมาะกับคนต้องการความหนึบมากขึ้น แต่ไม่เสียความนุ่มนวลมาก ขับไม่เร็วมาก
KYB >> กระด้างกว่า หนืดมากกว่า เหมาะกับคนที่ยอมเสียความนุ่มนวล เพื่อที่จะได้ช่วงล่างที่เสถียรขึ้น และการ bump ที่ 1-2 จังหวะจบได้
2 ชุดนี้มีข้อดี ข้อเสีย สลับกันเลยครับ ต้องเลือกระหว่าง หนึบจัด กับ นุ่มนวล
แต่บางคนก็แนะนำว่า ให้จัด Tein + EDFC จะตอบโจทย์ที่สุดเพราะว่าเป็นแบบปรับไฟฟ้าแบบอัตโนมัติตามความเร็ว (ตั้งค่าได้)
แต่ด้วยงบประมาณ จะไปชุดนั้นก็ไม่ไหวครับ รวมๆน่าจะประมาณ 50,000.-
เลยจบที่ KYB ประมาณ 20,000 นิดๆ
ส่วนตัวชอบทั้ง 2 แบบ แต่ต้องตัดใจเลือก 1 อย่างเท่านั้น
Tein ผมไม่ชอบคู่หน้า เพราะรู้สึกว่ามันดีดเยอะไปหน่อยครับ (เป็นชุด spring โหลดเตี้ย)
KYB ผมไม่ชอบตอนความเร็วประมาณ 60-80 km/h มัน sensitive กับผิวถนนไปหน่อยครับ (กรณีถนนไม่เรียบ)
ขอ update อีกนิดครับ
ล่าสุดเพิ่งไปลำปางมากับ KYB
นั่ง 4 คน พร้อมบรรทุกสัมภาระค่อนข้างเต็มรถ KYB ให้ความรู้สึกมั่นใจมากๆครับ ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ประมาณ 160 - 180 ยังมั่นใจครับผม (ทางตรงนะครับ)