ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม F10 523 highline  (อ่าน 7018 ครั้ง)

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
สอบถาม F10 523 highline
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 10:53:50 »
รบกวนสอบถามท่านผู้ใช้ BMW ทีนะครับ
 พอดีผมไปเจอ f10 523 highline (ตัว TOP ออกห้าง 4.29 ล้าน) ปี 2010มา วิ่ง มา 100000 โลละ  ราคา 2150000
 ผมไปดู สภาพมาแล้ว ยังสวยมากอยู่เลย เครื่องแน่น วิ่งดี สียังยังงาม แต๊ๆๆ อยู่เลย (เค้าบอกเคลือบแก้วทุกปี)
 สรุปรถคันนี้ สวยหมด ยกเว้น ข้อเสีย คือ หมด BSI แล้ว เกิน แสนโลแล้ว
 คำถามคือ
1.ถ้าผม จะซื้อรถ คันนี้ในราคานี้ คิดว่า น่าจะ คุ้มกับ ความเสี่ยง ที่จะต้องไป ซ่อมในภายภาคหน้า มั้ยครับ
 คือตั้งใจจะเจียดตังไว้ ซ่อมส่วนนึงละ (เห็นรุ่นนี้ที่มี BSI เหลือ จะตั้งราคา ที่ 2580000 ต่ำสุดที่เห็น น่าจะลดได้ประมาน 150000 บาท จากประสบการที่เคย
  ต่อราคามานะครับ)
2.ค่าบำรุงรักษาต่อปี รวมของเหลว นี่ปีละเท่าไหร่ครับ (เหนเซลบอกว่ามีค่า inspec เครื่องครั้งละ 25000 บาท ต่อครั้ง และต้องทำ 2 ครั้งต่อปี นี่จริงมั้ยครับ)
 รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ ใน BM มาให้ความรู้ ทีนะครับ  :) :)
 ปล.หรือมีคำแนะนำใดๆ แนะนำได้เลยนะครับ ^^

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:57:02 »
523 ตัวเนี่ยเป็นเครื่อง 6 สูบนะครับ มันจะสูบเงินในกระเป๋าเวลาเติมน้ำมันพอสมควรเลยล่ะครับ
 ราคามันเลยตก เพราะวิ่งได้พอๆกับ 520i หรือ พวก2.4 ญี่ปุ่นกันเลย ( ไม่นับช่วงปลายๆ) ผมว่าในเมืองน่าจะ 6-8 โล ต่างจังหวัดน่าจะ 11-13 โลเต็มที่
ถ้าเอามาวิ่งใช้งานไมล์ตัวนี้วิ่งมาไม่น้อยแล้ว ถึงมี BSI แต่การรับประกันเครื่องหมดไปเรียบร้อย ผมว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องระวังพวกช่วงล่าง
ค่าบำรุงและค่าซ่อมบีเอ็บใน 0 เจ็บที่สุดๆลองจาก AUDI เลยล่ะครับ
มีงบประมาณนี้มือสองผมว่าน่าไปเล่น F30 แทนนะครับ สดๆ แค่ 320I ก็ขับมันส์แล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 14:21:33 »
ขอแชร์ประสบการ ของ E60 ละกันนะครับ เผื่อว่า จะพอเป็นประโยชน์

ที่บ้านผม มี E60 ปี 2007 ก็ใช้มาเรื่อยๆ จน BSI หมดพอดี ในช่วงกลางปี 2012 ไมล์อยู่ประมาน 9 หมื่นนิดๆ แต่ ปีครบแล้ว
หลังจาก BSI หมด ก็เปลี่ยนมาใช้อู่นอก ไม่เคยมีซ่อมหนักๆ แค่ Maintainance ปกติ (ที่ว่าไม่หนัก ก็มีหลักหมื่นเหมือนกันนะ)

จนมาถึง เมื่อปลายปี 2013 รู้สึกว่า รถมันเริ่มหลวมๆ ที่ไมล์ประมาน 120,000
ก็เลยจัดการ เปลี่ยนของเหลวทั้งคัน (น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย แล้วก็พวกซีล กรอง รวมกันก็ 2 หมื่น +-)
เปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างหลายชิ้น เปลี่ยนโช้คใหม่ 4 ต้น (โช้คของ F10 น่าจะแพงกว่า E60 อีกเป็นเท่าตัว)
อะไหล่เครื่องยนต์พวก ประเก็น ซีล ต่างๆ
ทั้งหมด ทำที่อู่นอก จบไปที่ประมาน 7 หมื่นบาท

แน่นอนว่า ถ้าเข้าศูนย์ แล้วทำทั้งหมดนี่ ค่าเสียหายมีเลข 6 หลักแน่นอน
และแน่นอนว่า อะไหล่โดยรวมของ F10 ต้องแพงกว่า E60 พอสมควรแน่นอน


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 14:30:50 »
เพิ่มเติมนิสนึง
ถ้าผมเป็น จขกท ผมว่ารถหมด BSI ราคานี้มันแพงไปหน่อยครับ ตอนผมซื้อ E60 ต่อเขามา ในราคา 1.7 ล้าน รถยังมี BSI เลย ตอนนั้นพึ่งตกรุ่นหมาดๆ
หรือไม่ก็ ออก 320i F30 ใหม่เลย สบายใจไปอีก 5 ปี แถมได้รถแรงกว่า ประหยัดกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 14:32:42 โดย HYDE-- »

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 14:43:53 »
ขอแชร์ประสบการ ของ E60 ละกันนะครับ เผื่อว่า จะพอเป็นประโยชน์

ที่บ้านผม มี E60 ปี 2007 ก็ใช้มาเรื่อยๆ จน BSI หมดพอดี ในช่วงกลางปี 2012 ไมล์อยู่ประมาน 9 หมื่นนิดๆ แต่ ปีครบแล้ว
หลังจาก BSI หมด ก็เปลี่ยนมาใช้อู่นอก ไม่เคยมีซ่อมหนักๆ แค่ Maintainance ปกติ (ที่ว่าไม่หนัก ก็มีหลักหมื่นเหมือนกันนะ)

จนมาถึง เมื่อปลายปี 2013 รู้สึกว่า รถมันเริ่มหลวมๆ ที่ไมล์ประมาน 120,000
ก็เลยจัดการ เปลี่ยนของเหลวทั้งคัน (น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย แล้วก็พวกซีล กรอง รวมกันก็ 2 หมื่น +-)
เปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างหลายชิ้น เปลี่ยนโช้คใหม่ 4 ต้น (โช้คของ F10 น่าจะแพงกว่า E60 อีกเป็นเท่าตัว)
อะไหล่เครื่องยนต์พวก ประเก็น ซีล ต่างๆ
ทั้งหมด ทำที่อู่นอก จบไปที่ประมาน 7 หมื่นบาท

แน่นอนว่า ถ้าเข้าศูนย์ แล้วทำทั้งหมดนี่ ค่าเสียหายมีเลข 6 หลักแน่นอน
และแน่นอนว่า อะไหล่โดยรวมของ F10 ต้องแพงกว่า E60 พอสมควรแน่นอน


รบกวนขอทราบชื่ออู่และที่อยู่อู่ที่เข้าใช้บริการหน่อยได้หรือป่าวครับ เผื่อหมด BSI จะลองไปใช้บริการบ้างครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 22:23:54 »
ไมล์เยอะมากๆๆ เลยครับ รถไม่ถึง 4 ปีด้วยซ้ำ ซื้อ F30 น่าจะคุ้มกว่าครับกรณีนี้

ถ้าชอบ F10 จริงๆ เน้นประหยัดน้ำมันแนะนำ เปน 520d 525d 520i 528i ตัวปี 2012 เปนต้นไปอะคับ

แต่ถ้าชอบเครื่องใหญ่ๆ แนะนำ 525d ตัวก่อนปี 2012 ครับ ส่วน 523i เปนตัวที่ไม่น่าซื้อที่สุดแล้วครับผม


ปล.กรณีของคุณ HYDE ซื้อ E60 มาตอนตกรุ่นราคาประมาณนั้นน่าจะถูกต้องแล้วหละคับ แต่ F10 ยังไม่ได้ตกรุ่นนะคับ ราคาเลยยังสูงอยู่นิดนึง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 23:19:08 »
ออก 320i F30 base ดีกว่าครับ

รุ่นนี้ 3.0 V6 อัตราเร่งไม่น่าประทับใจเลย ไม่นับช่วงปลายนะครับ


ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 23:57:56 »
ไมล์เยอะมากๆๆ เลยครับ รถไม่ถึง 4 ปีด้วยซ้ำ ซื้อ F30 น่าจะคุ้มกว่าครับกรณีนี้

ถ้าชอบ F10 จริงๆ เน้นประหยัดน้ำมันแนะนำ เปน 520d 525d 520i 528i ตัวปี 2012 เปนต้นไปอะคับ

แต่ถ้าชอบเครื่องใหญ่ๆ แนะนำ 525d ตัวก่อนปี 2012 ครับ ส่วน 523i เปนตัวที่ไม่น่าซื้อที่สุดแล้วครับผม


ปล.กรณีของคุณ HYDE ซื้อ E60 มาตอนตกรุ่นราคาประมาณนั้นน่าจะถูกต้องแล้วหละคับ แต่ F10 ยังไม่ได้ตกรุ่นนะคับ ราคาเลยยังสูงอยู่นิดนึง

จากที่อ่านๆ มาพอทราบแล้วครับว่าไม่อยากให้ซื้อ แต่พอจะบอกเหตุผลชัดๆ ทีได้มั้ยครับว่าเพราะอะไร พอดี เห็นออฟชั่นมันเยอะมากเลย
ช่วยให้กระจ่างทีนะครับ ^^

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 23:59:16 »
ออก 320i F30 base ดีกว่าครับ

รุ่นนี้ 3.0 V6 อัตราเร่งไม่น่าประทับใจเลย ไม่นับช่วงปลายนะครับ


ขอบคุณครับ ^^

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 00:03:53 »
523 ตัวเนี่ยเป็นเครื่อง 6 สูบนะครับ มันจะสูบเงินในกระเป๋าเวลาเติมน้ำมันพอสมควรเลยล่ะครับ
 ราคามันเลยตก เพราะวิ่งได้พอๆกับ 520i หรือ พวก2.4 ญี่ปุ่นกันเลย ( ไม่นับช่วงปลายๆ) ผมว่าในเมืองน่าจะ 6-8 โล ต่างจังหวัดน่าจะ 11-13 โลเต็มที่
ถ้าเอามาวิ่งใช้งานไมล์ตัวนี้วิ่งมาไม่น้อยแล้ว ถึงมี BSI แต่การรับประกันเครื่องหมดไปเรียบร้อย ผมว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องระวังพวกช่วงล่าง
ค่าบำรุงและค่าซ่อมบีเอ็บใน 0 เจ็บที่สุดๆลองจาก AUDI เลยล่ะครับ
มีงบประมาณนี้มือสองผมว่าน่าไปเล่น F30 แทนนะครับ สดๆ แค่ 320I ก็ขับมันส์แล้วครับ  ;D

พูดถึงเรื่องน้ำมันก็ พอทใจไว้ส่วนนึงละครับ เพราะ ปกติก้ใช้ Accord 2.4 อยู่แล้ว ใช้ มา 2 โฉมติดๆ ละ เลยอยากเปลี่ยน
แต่ไปกลัวค่า ซ่อมบำรุง ซะมากกว่าอ่ะครับ จะหนักหนามากมั้ย แค่ใหนไม่รู้ เพราะไม่มีประสบการณ์เลย แต่จากที่ สมาชิก ช่วยตอบมาไม่มีใคร ว่าคุ้มเลย
ซักคน อิอิ ทั้งที่ราคา คันนี้ มันถูกมากเลยนะครับ 555 เลยอยากได้

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 00:05:02 »
ขอบคุณ ทุกท่าน ที่ ตอบนะครับ ^^

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 00:38:36 »
ตอบชัดๆ และตรงๆ คือ เฉพาะตัว 523i มันแดกและอืดคับถ้าเทียบกะเครื่องรุ่นใหม่ (แต่ยังแรงกว่า Accord นะ) จึงคิดว่าไม่น่าซื้อเท่าไหร่คับ

ข้อดีของมันก็มีนะคับ มันได้เบาะ Comfort Seat ที่ตอนนี้ไม่มีให้ต่อไปอีกแล้ว ;)

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:28:30 »
ตอบชัดๆ และตรงๆ คือ เฉพาะตัว 523i มันแดกและอืดคับถ้าเทียบกะเครื่องรุ่นใหม่ (แต่ยังแรงกว่า Accord นะ) จึงคิดว่าไม่น่าซื้อเท่าไหร่คับ

ข้อดีของมันก็มีนะคับ มันได้เบาะ Comfort Seat ที่ตอนนี้ไม่มีให้ต่อไปอีกแล้ว ;)
ขออีกนิดนะครับ แล้วตัว 520I นี่เครื่อง รุ่นใหม่กว่า 523I เหรอครับ หรือยังไง

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:53:52 »
ตอบชัดๆ และตรงๆ คือ เฉพาะตัว 523i มันแดกและอืดคับถ้าเทียบกะเครื่องรุ่นใหม่ (แต่ยังแรงกว่า Accord นะ) จึงคิดว่าไม่น่าซื้อเท่าไหร่คับ

ข้อดีของมันก็มีนะคับ มันได้เบาะ Comfort Seat ที่ตอนนี้ไม่มีให้ต่อไปอีกแล้ว ;)
ขออีกนิดนะครับ แล้วตัว 520I นี่เครื่อง รุ่นใหม่กว่า 523I เหรอครับ หรือยังไง

รุ่นใหม่กว่าคับเปนรุ่นปี 2012 เครื่อง 2.0 เทอโบ แต่จะ Low ออพชั่นครับ เหมือน 523i ไม่ทอป

แต่ถ้าจาเอาให้เหมือน 523i ตัวทอปต้องเปน 528i ครับผม ทั้งนี้ เครื่องใหม่ทั้งสองรุ่นทั้งประหยัดกว่าและแรงกว่าพอสมควรเลยคับ ;)

ออฟไลน์ sky_walker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถาม F10 523 highline
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 14:21:53 »
ตอบชัดๆ และตรงๆ คือ เฉพาะตัว 523i มันแดกและอืดคับถ้าเทียบกะเครื่องรุ่นใหม่ (แต่ยังแรงกว่า Accord นะ) จึงคิดว่าไม่น่าซื้อเท่าไหร่คับ

ข้อดีของมันก็มีนะคับ มันได้เบาะ Comfort Seat ที่ตอนนี้ไม่มีให้ต่อไปอีกแล้ว ;)
ขออีกนิดนะครับ แล้วตัว 520I นี่เครื่อง รุ่นใหม่กว่า 523I เหรอครับ หรือยังไง

รุ่นใหม่กว่าคับเปนรุ่นปี 2012 เครื่อง 2.0 เทอโบ แต่จะ Low ออพชั่นครับ เหมือน 523i ไม่ทอป

แต่ถ้าจาเอาให้เหมือน 523i ตัวทอปต้องเปน 528i ครับผม ทั้งนี้ เครื่องใหม่ทั้งสองรุ่นทั้งประหยัดกว่าและแรงกว่าพอสมควรเลยคับ ;)
ขอบคุณครับ อาจไปมอง F30 แทนระ แต่สีดำ หายากจริง ปล.ผมเล่นแต่มือสอง นะครับ เสียดาย ราคาที่หายไปจากป้ายแดง ตังไม่เยอะก็เงี้ย อิอิ ^^