ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเกี่ยวกับรถกระบะสี่ประตูตัวเตี้ยรุ่นท๊อปครับ  (อ่าน 10969 ครั้ง)

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
สวัสดีครับ พอดีผมกำลังจะหารถกระบะสี่ประตูตัวเตี้ย รุ่นท๊อปมาใช้งาน ที่ต้องเป็นตัวเตี้ยเพราะเนื่องจากคุณพ่อชอบความสูงของรถแค่ระดับนี้ครับ มันสะดวกในการลุกเข้า-ออก
บวกกับผมก็ไม่ค่อยชอบความรู้สึกของรถกระบะยกสูงในการเข้าโค้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และอยากได้เครื่องใหญ่เพื่อใช้เร่งแซงในถนนสองเลนต่างจังหวัดได้อย่างไม่น่าหวาดเสียว
เคยใช้ วีโก้ 3.0 m/t สี่ประตู ตัวเตี้ยของญาติแล้วติดใจครับ รู้สึกว่าตรงกับความต้องการของผมทุกด้าน แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจว่าข้อมูลผมละเอียดพอมั้ยครับว่า
วีโก้ ไม่มีรุ่น 3.0 m/t สี่ประตู ตัวเตี้ย ขายแล้ว มีแต่เกียร์ a/t และรถกระบะยี่ฮ้ออื่นก็ไม่มีตัวเตี้ยที่มีเครื่อง 2.8 / 3.0 / 3.2 เกียร์ m/t หรือ a/t ขายด้วยซ้ำ

เลยอยากจะขอความเห็นจาก พี่ๆเพื่อนๆ สมาชิก HLM ครับว่า ในอนาคต ค่ายรถยี่ฮ้ออื่นๆ จะมีใครออกรถกระบะรุ่น สี่ประตูตัวเตี้ย เครื่องใหญ่ อย่างที่ผมต้องการมั้ยครับ
หรือว่าต่อไปมันจะไม่มีอีกแล้ว จะมีแต่รุ่นยกสูงกับรุ่นขับสี่เท่านั้นที่จะได้เครื่องใหญ่ๆ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมจะได้ซื้อวีโก้ใช้ไปเลย แม้วีโก้จะเป็นโมเดลที่เก่าแล้วก็ต้องยอม ได้ไม่ต้องรอถึงจะได้เกียร์ a/t ก็ยังดีกว่าค่ายอื่นที่ไม่มีเครื่องใหญ่ในตัวเตี้ย

ทุกคนมีความเห็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ตัวดีแมคผมไม่แน่ใจว่ามันมีอยู่มั้ยนะครับ แต่ถ้ามีก็น่าสน หน้าตาได้แล้ว เครื่อง 3.0 ไม่อืด เสียที่ช่วงล่างมันนิ่มๆ กระเด้งๆไปหน่อย

ถ้ามีให้เปลี่ยนโช็คหน้า หลัง กับสปริงหน้าใหม่ อาการนิ่มๆ ย้วยๆนี้จะหายครับ

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ตัวดีแมคผมไม่แน่ใจว่ามันมีอยู่มั้ยนะครับ แต่ถ้ามีก็น่าสน หน้าตาได้แล้ว เครื่อง 3.0 ไม่อืด เสียที่ช่วงล่างมันนิ่มๆ กระเด้งๆไปหน่อย

ถ้ามีให้เปลี่ยนโช็คหน้า หลัง กับสปริงหน้าใหม่ อาการนิ่มๆ ย้วยๆนี้จะหายครับ
ดีแมคสี่ประตูตัวเตี้ย มีเครื่อง 2.5 อย่างเดียวเลยครับ ผมเองก็ยังอยากได้ดีแมคเลยครับแต่มันไม่มี :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316

ด้วยโจทย์อย่างที่อยากได้   คงต้องดูงบประมาณด้วยครับว่าตั้งไว้เท่าไร

ในความคิดผมนะ  ถ้างบถึง  ผมจะจัด  hilander 3.0 มาโหลด  ได้ออปชั่นครบด้วย   :D

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 01:30:02 โดย pony »

จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ

ไม่มีขายแล้วครับเหลือแค่ 2.5LT ตอนนี้เหลือVIGO 3.0G A/Tอยู่รุ่นเดียวที่เป็นสี่ประตูตัวเตี้ยเครื่องใหญ่

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
จำได้ว่า Colorado มีนะครับเป็นสี่ประตูช่วงล่างธรรมดา(ไม่ยกสูง)รุ่น สูงสุด 2.8LTZ 5M/T ที่ใช้เครื่อง 2.8 ตัวเดิม 180 แรงม้าแต่พวกอุปกรณ์หายไปหลายอย่างถ้าเทียบกับรุ่น LTZ ที่เป็นขับสี่และรุ่นยกสูงเช่น แอร์เป็นบิดมือไม่ออโต้ ระบบ safety ที่เหลือแค่ ABS EBD BA ตัด ESP กับ TRC CBC ออก

 :) แต่ในตัวใหม่ที่ใช้เครื่อง 200 แรงม้านี้ผมก็ไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่มั้ยนะครับ  ;D

สำหรับค่ายอื่นแน่นอน ISUZU ไม่มีแล้วแต่ไม่รู้ว่า VIGO ยังมีรุ่นสี่ประตูตัวเตี้ยเกรด G ที่มีอุปกรณ์มาครบๆขายอยู่หรือไม่ รอผู้รู้ท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีกทีดีกว่าครับ

ไม่มีขายแล้วครับเหลือแค่ 2.5LT ตอนนี้เหลือVIGO 3.0G A/Tอยู่รุ่นเดียวที่เป็นสี่ประตูตัวเตี้ยเครื่องใหญ่

ขอบคุณครับ แบบนี้สงสัยใกล้เวลาโบกมือลาตลาดกลุ่มกระบะช่วงล่างธรรมดาตัวท๊อปแล้วล่ะ จำได้ว่าสมัยก่อนเห็นพี่โตกับอีซูสุลงเล่นกันแต่มาตลอดจนเดี๋ยวนี้ถอดใจกันไปหมดแล้ว 😂😂VIGO 3.0G A/T นี้ผมก้เห็นไม่เยอะนะส่วนมากเป็นรถที่ใช้ในราชการซะเยอะ นอกนั้นเห็นเป็นครอบครัวฝรั่งชอบใช้กัน

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมว่าvigo2.5vn ตัวเตี้ยก็แรงใช้ได้เลยนะครับไม่ต้องไปถึง3.0หรอกครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เอามาโหลดเอาครับ
ได้ช่วงล่างที่แข็งแกร่งกว่า เพราะบางรุ่นใช้แบบเดียวกันกับพวกขับสี่
ผมก็ยังอยากจะทำตัวขับสี่ที่บ้านโหลดเตี้ยครับ อยากจะเปลี่ยนแนวเตี้ยๆ เหมือนกันแต่ว่าติดที่
ไม่รู้จะทำที่ไหนครับ
 :)

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก
งั้นกลับไปหา vigo 3.0 a/t เข้าไปศูนย์โตโยต้าไปลองขับ fortuner 3.0 2wd a/t ดูเพราะตัวที่อยากขับจริงๆ คือ vigo 3.0 a/t คงไม่มีให้ลองหรอก หากคุณรับได้พอใจฟิลลิ่งของ fortuner.....vigo ก็อัตราเร่งดีกว่านิด โคลงน้อยกว่าหน่อย.....โชคดีครับ

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
แนะนำตามคุณ JOE NG ครับ เอา d-max 4 ประตูยกสูง 3.0 m/t มาโหลด(เซ็ตช่วงล่างให้ดี เปลี่ยนใส่ยาง 235)ได้ออฟชั่นครบ ช่วงล่างดีขึ้น ยางเบาขึ้น อัตราเร่งก็จะดีขึ้น กินน้ำมันก็น้อยลงด้วย
ถ้าเอาตัวยกสูงมาโหลดเตี้ยนี่ สงสัยคุณพ่อผมแกคงจะไม่ชอบนะครับ แกไม่ชอบรถแต่งครับกลัวหมดประกันกลัวปัญหาจุกจิก
งั้นกลับไปหา vigo 3.0 a/t เข้าไปศูนย์โตโยต้าไปลองขับ fortuner 3.0 2wd a/t ดูเพราะตัวที่อยากขับจริงๆ คือ vigo 3.0 a/t คงไม่มีให้ลองหรอก หากคุณรับได้พอใจฟิลลิ่งของ fortuner.....vigo ก็อัตราเร่งดีกว่านิด โคลงน้อยกว่าหน่อย.....โชคดีครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมก้อ ออก4ประตูเตี้ยมา เพราะความสูงมันพอประมาณละ พ่อแม่ขึ้นลงลำบาก

แต่ผมออก ford2.2MT ผมก็ว่ามันก้แรงแซงสบายอยู่นะ แต่บางคนอาจไม่ทันใจ

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ไม่น่ามีแล้วนะครับ เหลือแต่วีโก้ตัวก่อนครับ อีซูซูไม่ทำ โคโรราโด้ถ้าจำไม่ผิดไม่มีแล้วนะครับ รู้สึกว่าจะทยอยเลิกผลิตทุกยี้ห้อไปแล้ว เพราะคนขับ 3.0 นิยมเล่นเกียร์ออโต้กันมากกว่า แปลกดีนะครับ ทั้งๆ ที่คนขับรถใหญ่มักจะชอบขับรถซิ่ง ชอบการเข้าเกียร์ ลากเกียร์ แต่กลายเป็นว่าคนชอบแต่งรถจะไปซื้อเครื่อง 2.5 ซะเป็นส่วนใหญ่ และเล่นตัวเตี้ย

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
แหมพูดถึงกระบะสี่ประตูเนียผมชอบจริงเพราะมันนั่งสบายแต่ที่ถามมารถทุกค่ายทำสี่ประตูทุกคันแต่คนละรุ่นกันเท่านั้น

ออฟไลน์ RUNDOG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
คงต้องเลือกเอาแล้วล่ะครับ ถ้าชอบ 4 ประตูของวีโก้ ถ้าจำเป็นอยากจะใช้เครื่องให้มันใหญ่หน่อยก็ต้องใช้ A/T ไปเลย แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆ เครื่อง 2.5 ที่เป็น VN ผมว่ามันก็ไม่เลวนะครับ ปรี๊ดปร๊าดดีออก จะไปออกตัวสูงมาโหลดก็แปลกๆอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Thinkpad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
เลือกตัวที่ชอบไปครับ ตัวเตี้ยสี่ประตูไม่น่าจะมีขายแล้วผมว่า ลองเปลียนไปเล่นตัวสูงสี่ประตูดูสิครับอาจจะชอบก็ได้แถมมีเกียจ์ Auto ด้วย

ออฟไลน์ shueji

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
สงสัยต้องดูเป็นวีโก้ เกียร์A/Tแล้วล่ะ ตัวปรับปรุงใหม่ได้ถุงลมคู่หน้าด้วย

ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
รุ่น 3.0G 4x4 ถ้าจำไม่ผิด ยังเป็น MT อยู่นะครับ แต่ถ้าเป็น 4x2 ก็ 3.0G AT ก็แรงมาเร็วเหมือนกันนะครับ

เล่นตัวเตี้ยก็ดีนะครับคนแก่ขึ้นง่าย ของผมยกสูง เวลาพาย่าไป รพ. นี่เหนื่อยมากเวลาขึ้นลง