ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นสำหรับ Toyota MR2 หน่อยครับ เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน  (อ่าน 24513 ครั้ง)

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขอท้าวความก่อนนะครับ ตอนนี้มี city car คันน้อยๆอยู่หนึ่งคัน เนื่องจากทำงานมาซักพักใหญ่ๆแล้วเลยอยากจะทำตามความฝันของเด็กผู้ชายหลายๆคนหน่อยคือ "มีรถ coupe เป็นของตัวเอง"

ตอนแรกไล่ลองไล่หารถ coupe ที่อยู่ในงบห้าแสน ไปตั้งแต่ mx5 na, prelude, celica, E36 coupe, 200sx, mr2 จนกระทั่งชอบเจ้า MR2 นี้ที่สุดแล้ว

ก็นั่งไล่หาข้อมูลตามเวปคลับไปเรื่อย ก็พบว่าอะไหล่ตัวถังยังหาได้ ไม่ลำบากมาก ชิ้นส่วนภายในก็ยังมีมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ของแต่งก็น่าจะหาได้ไม่ยากมากนัก (ถ้ามีเงินน่ะนะ)

แต่เกิดมาเอะใจ ว่า เอ๋.. คนที่สิงเวปคลับส่วนใหญ่นี้มีรถกันหลายคัน ส่วนใหญ่ไม่น่าจะมี MR2 คันเดียว แถมไม่น่าจะเป็นรถ daily used เท่าไหร่นัก

เลยคิดว่าลองมาถามที่นี้ดู เพราะอย่างน้อยๆน่าจะมีคนที่เคยใช้ หรือเคยผ่านมือมาบ้างในลักษณะ daily used มากกว่า


ขอเข้าประเด็นเลยนะครับ น้ำท่วมทุ่งกัน สามไร่ ห้าไร่ แล้ว


มีงบอยู่ที่ ห้าแสนถ้วนๆ ในการซื้อรถ และงบอีกซักหนึ่งแสนในการบูรณะ จับเข้าศูนย์ เปลี่ยนถ่ายของเหลวทิ้ง  อันไหน มีแววจะเสีย เปลี่ยนให้หมด เอากลับให้อยู่ในลักษณะที่เอามาใช้แบบ daily used กันได้แบบไม่มีปัญหาอะไรมาตามกวนใจ เพราะอายุอานามรถก็เกือบๆจะ 20 ปี แล้ว

ถ้าจบเงินเหลือก็ไปลงของแต่งแทน โดยคิดว่ารถคันนี้ถ้าทำเสร็จคงจะแค่ set turbo ลงช่วงล่างเบาๆ เอาไว้ขับเที่ยวระยะใกล้ ระยะไกล สั้นๆก็เที่ยวทั่วไทยแหละครับ

สิ่งที่ผมพูดมา มันจะเป็นจริงได้ไหมครับ กับความฝันเล็กๆของเด็กผู้ชายในวัยเด็ก  ;D

ขอบคุณมากครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 13:03:42 โดย index8915 »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
การศึกษาจากclub นั้นก็ดีครับ

แต่ถ้าจะให้ดี ลองสมมติเหตุการณ์ดู

เช่นว่า ถ้าจะตั้งวาล์ว โทรถามอู่ดูว่าคิดเท่าไหร่ อะไหล่หาได้ไหม

เพราะคุณวางแผนจะใช้มันทุกวัน ซื้อมือสองมา ใช้ไปซักพัก คงต้องมีได้ตั้งวาล์ว ซ่อมเครื่อง เปลี่ยนปั๊มน้ำ อะไรกันบ้าง

หรือเอาแค่ พัดลมไฟฟ้าเสีย ลองถาม ๆ ดูครับ ว่าค่าแรงเท่าไหร่ อู่ไกลบ้านไหม ทำนานรึเปล่า

เป็นแนวทางนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นรถรุ่นไหน ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ตัวรถเอง สภาพดีๆ ก็หายากแล้ว รถปีเก่า

แถม ปีเก่า ก็ต้องมีแน่ๆเรือ่งการซ๋อม หาอะไหล่อีก ถ้าพอมีประสบการณ์ การซ่อมก็เอาเลย

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
การศึกษาจากclub นั้นก็ดีครับ

แต่ถ้าจะให้ดี ลองสมมติเหตุการณ์ดู

เช่นว่า ถ้าจะตั้งวาล์ว โทรถามอู่ดูว่าคิดเท่าไหร่ อะไหล่หาได้ไหม

เพราะคุณวางแผนจะใช้มันทุกวัน ซื้อมือสองมา ใช้ไปซักพัก คงต้องมีได้ตั้งวาล์ว ซ่อมเครื่อง เปลี่ยนปั๊มน้ำ อะไรกันบ้าง

หรือเอาแค่ พัดลมไฟฟ้าเสีย ลองถาม ๆ ดูครับ ว่าค่าแรงเท่าไหร่ อู่ไกลบ้านไหม ทำนานรึเปล่า

เป็นแนวทางนะครับ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นรถรุ่นไหน ขอให้โชคดีครับ

โอ้ ขอบคุณครับ ผมเองก็ลืมมองค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในแง่ maintenance ในปีต่อปีเลยครับ

ตัวรถเอง สภาพดีๆ ก็หายากแล้ว รถปีเก่า

แถม ปีเก่า ก็ต้องมีแน่ๆเรือ่งการซ๋อม หาอะไหล่อีก ถ้าพอมีประสบการณ์ การซ่อมก็เอาเลย

กะให้รถคันนี้เป้นคันครูเลยล่ะครับ เพราะเคยตั้งใจกับตัวเองแล้วว่า ถ้าซือรถคันต่อๆไป จะไม่ซื้อมือหนึ่งแล้ว

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
แถวบ้านคลอง5 มีวิ่งอยู่คันคับ วิ่งใช้งานทุกวัน เป็นตัวไมเนอร์ เดิมๆ
สีขาว เห็นวิ่งมา 3-4 ปีแล้ว มองทีไรก็ยังสวย
สวยกว่า 200 นะ แต่ต้องเน้นบอดี้เดิมๆ ครบๆ เครื่องโตต้า ซ่อมง่าย อะไหล่ใส่ข้ามรุ่นได้สบาย
ไม่เสียจุกจิกแน่นอน แต่ตัวถังสำคัญมาก

ปล.ที่บางนาเห็นท้ายตัดกองอยู่ 2เจ้าสวยๆเลย

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
เคยใช้เป็นรถขับประจำวันที่อังกฤษช่วงเรียนโทอยู่ 1 ปีครับ

อายุรถตอนนั้นรู้สึกจะเป็นรถปี 1990 (ผมเรียนช่วงปี 2005 หรือ 2006 นี่ละ ก็ประมาณ 15 ปี)

เครื่องยนต์ขนาด 2000cc single turbo เลขไมล์ถ้าจำไม่ผิด 100,000โลตอนที่ซื้อมา

ตัวรถเป็นรถเดิมๆไม่มีการแต่งเครื่องยนต์ มีเปลี่ยนล้อใหม่แค่นั้น

ไม่มีอาการจุกจิกให้เห็นครับถือว่าค่อนข้างทนพอสมควร

ข้อเสียมีอย่างเดียวคือที่เก็บของน้อยครับ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมชอบรุ่น mr2นี้ มากกว่า mrs อีก

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 MR2 ผมว่าเป็นรถที่คาดเดายากนะ แฮนลิ่งแบบรถเครื่องวางกลางหนักหลัง ลื่นๆนี่ท้ายกวาดง่ายมาก

 ถ้ารับไปพิจารณาลองเปลี่ยนเป็น Celica ST205 มั๊ยครับ จับตัดมาทั้งคันย้ายของใส่เลย
 

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
แถวบ้านคลอง5 มีวิ่งอยู่คันคับ วิ่งใช้งานทุกวัน เป็นตัวไมเนอร์ เดิมๆ
สีขาว เห็นวิ่งมา 3-4 ปีแล้ว มองทีไรก็ยังสวย
สวยกว่า 200 นะ แต่ต้องเน้นบอดี้เดิมๆ ครบๆ เครื่องโตต้า ซ่อมง่าย อะไหล่ใส่ข้ามรุ่นได้สบาย
ไม่เสียจุกจิกแน่นอน แต่ตัวถังสำคัญมาก

ปล.ที่บางนาเห็นท้ายตัดกองอยู่ 2เจ้าสวยๆเลย

คงมุ่งเป้าไปที่คนรู้จักก่อนล่ะครับ ว่าใครมีญาติ พ่อตา แม่ยาย ลุงป้า น้าอา จะขายมั้ง เพราะเท่าๆที่เคยอ่านมาบอกว่า MR2 ท้องลายกันเยอะ เพราะปีนเกาะกลางถนน ขนาดที่ว่าคันไหนท้องไม่ลายนี้ MR2 ปลอมเลยทีเดียว   :D :D

จริงๆ 200sx ผมเกรงว่าในราคาเท่านี้จะหาสภาพเดิมๆไม่ไหวด้วยแหละครับ แต่ถ้าย้อนเวลาไปก่อนที่ drift จะผลกับวงการบ้านเรา ผมจะย้อนไปซื้อเลยจริงๆ 5555

เคยใช้เป็นรถขับประจำวันที่อังกฤษช่วงเรียนโทอยู่ 1 ปีครับ

อายุรถตอนนั้นรู้สึกจะเป็นรถปี 1990 (ผมเรียนช่วงปี 2005 หรือ 2006 นี่ละ ก็ประมาณ 15 ปี)

เครื่องยนต์ขนาด 2000cc single turbo เลขไมล์ถ้าจำไม่ผิด 100,000โลตอนที่ซื้อมา

ตัวรถเป็นรถเดิมๆไม่มีการแต่งเครื่องยนต์ มีเปลี่ยนล้อใหม่แค่นั้น

ไม่มีอาการจุกจิกให้เห็นครับถือว่าค่อนข้างทนพอสมควร

ข้อเสียมีอย่างเดียวคือที่เก็บของน้อยครับ

นี้ก็เป็นข้อเสียอย่างนึงจริงๆครับ ที่เก้บของน้อยเพราะว่าทีผบ. แก ช็อปทีไร city car คันปัจจุบันใส่ท้ายยังจะไม่พอ แต่ทำไงได้ครับ ใจมันไปแล้ว

ผมชอบรุ่น mr2นี้ มากกว่า mrs อีก

MR2 ผมว่าเป็นรถที่คาดเดายากนะ แฮนลิ่งแบบรถเครื่องวางกลางหนักหลัง ลื่นๆนี่ท้ายกวาดง่ายมาก

 ถ้ารับไปพิจารณาลองเปลี่ยนเป็น Celica ST205 มั๊ยครับ จับตัดมาทั้งคันย้ายของใส่เลย
  

ตอนนี้ใจมันไป MR2 จังๆแล้วล่ะครับ เพราะมีอยู่ช่วงนึงพยายามเปิด Celica GT4 ดูทุกวัน แต่มันก็ยังลืม MR2 ไม่ลงจริงๆ 555555

ออฟไลน์ pichet_hua

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ด้วยความเห็นส่วนตัว ผมว่าลองมอง MX5  ไม่ว่าจะเป็น NA หรือ NB ผมว่าน่าสนใจกว่า MR2 นะครับ
ของเล่นเยอะ แต่งได้หลายแนว อนาคตไกลกว่า MR2 ครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ลองดู prelude gen5 หาในคลับดูครับ สภาพสวยๆ อะไหล่หาง่ายกว่าที่คิด แม้รถแท้จะมีแค่ 20 กว่าคันในไทย

หรือ

s2000 คันนี้ก็ระดับตำนาน คิคิ พูดแล้วอยากได้

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เชียร์ครับ MR2 นี่รถในฝันรถเลย อะไหล่เครื่องน่าจะหาไม่ยากครับ

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ด้วยความเห็นส่วนตัว ผมว่าลองมอง MX5  ไม่ว่าจะเป็น NA หรือ NB ผมว่าน่าสนใจกว่า MR2 นะครับ
ของเล่นเยอะ แต่งได้หลายแนว อนาคตไกลกว่า MR2 ครับ

ไม่อยากจะบอกว่า mx5 นี้เป็นคันสุดท้ายที่ตัดออกไปก่อนจะเลือก MR2 เลยครับ แต่บังเอิญ NA ที่งบผมพอจะเอื้อมถึงถึงนั้นมันมนๆออกไปหน่อย เลยแอบๆเสียดายตำนาน roadster ด้วยแหละครับ

ลองดู prelude gen5 หาในคลับดูครับ สภาพสวยๆ อะไหล่หาง่ายกว่าที่คิด แม้รถแท้จะมีแค่ 20 กว่าคันในไทย

หรือ

s2000 คันนี้ก็ระดับตำนาน คิคิ พูดแล้วอยากได้

prelude ผมชอบตรงที่มันมี ไมล์เรืองแสงนี้แหละครับ แต่อย่างอื่นผมค่อนข้างเฉยๆ หรือเป็นเพราะเด็กๆผมอยู่กับเจ้า prelude มาบ่อยก็ได้ครับ  ;D


เชียร์ครับ MR2 นี่รถในฝันรถเลย อะไหล่เครื่องน่าจะหาไม่ยากครับ

ขอบคุณครับ


ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ตอนนี้พอจะได้ขอสรุปแล้ว เดี๋ยวเสาร์อาทิตย์ขอไปเดินๆดูแถวเซียงกงเพื่อเป้นน้ำหนักในการตัดสินใจสุดท้ายด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ผมมีอู่แนะนำครับ อะไหล่รถแกมีเยอะสั่งได้ pmมาครับ ปัจจุบันผมขับcelica gen7 ก็เข้าอู่นี้ประจำ เคยเห็นทั้งmr2 mrs celica gen5-7 altezza พวกtoyotaมาหาแกเยอะครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
MR2

เชียงกงไม่ต้องไปเดินให้เสียเวลาครับ

ในคลับมีคนนำเข้าอยู่ร้านเดียว  ราคาไม่แพง   เดินไปก็เท่านั้นยกหูทีเดียวจบ

ยกตัวอย่าง ตัดศอก mr2ราคา 11,000 บาทเท่านั้น มาครบหมดทั้ง popup หม้อน้ำ รังผึ้ง ฯลฯ

สิ่งที่น่ากังวลคือ

1. ความสูงของผู้ขับขี่  (ผมสูง 185 หมดสิทธิ์)
2. สภาพของรถ  ตัวถัง -- ยังดูดีอยู่หรือไม่    /  ช่วงล่าง  -- ไปลองรถ หาคนขับตามดูว่าวิ่งเป็นปูหรือไม่
3. งบประมาณ   (5แสน ผมว่าไม่น่าได้รถดีๆ)
4. การบำรุงรักษา ต้องหาอู่ที่อยากทำ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องค่าแรงจะแพงกว่ารถรุ่นอื่นทั่วๆ ไป หรือไม่รับทำเลยก็มี
5. การควบคุมต้องรถต้องใช้ทักษะมากๆ หากอยากสนุกกับมัน  หน้าดื้อและท้ายปัดจะอยู่คู่กันกับรุ่นนี้ ไม่เหมือนพวกเครื่องหน้าขับหลังทั่วๆ ไป   หากขับขี่แบบชิวๆ รับลมชมสาว ก็สบาย
6. การเลือกล้อแมกซ์ เพื่อความสวยงาม มันช่างหาสเป็คได้ยางเสียยิ่งกระไร
7. ระบบหลักๆ ของรถรุ่นนี้ต้องดูเป็นพิเศษ  เช่นแอร์  พวงมาลัยพาวเวอร์แปรผัน ฯลฯ


สุดท้ายขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ครับ   

จากใจผู้เคยใฝ่ฝันอยากจะครอบครองครับ  ;D

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ผมมีอู่แนะนำครับ อะไหล่รถแกมีเยอะสั่งได้ pmมาครับ ปัจจุบันผมขับcelica gen7 ก็เข้าอู่นี้ประจำ เคยเห็นทั้งmr2 mrs celica gen5-7 altezza พวกtoyotaมาหาแกเยอะครับ

MR2

เชียงกงไม่ต้องไปเดินให้เสียเวลาครับ

ในคลับมีคนนำเข้าอยู่ร้านเดียว  ราคาไม่แพง   เดินไปก็เท่านั้นยกหูทีเดียวจบ

ยกตัวอย่าง ตัดศอก mr2ราคา 11,000 บาทเท่านั้น มาครบหมดทั้ง popup หม้อน้ำ รังผึ้ง ฯลฯ

สิ่งที่น่ากังวลคือ

1. ความสูงของผู้ขับขี่  (ผมสูง 185 หมดสิทธิ์)
2. สภาพของรถ  ตัวถัง -- ยังดูดีอยู่หรือไม่    /  ช่วงล่าง  -- ไปลองรถ หาคนขับตามดูว่าวิ่งเป็นปูหรือไม่
3. งบประมาณ   (5แสน ผมว่าไม่น่าได้รถดีๆ)
4. การบำรุงรักษา ต้องหาอู่ที่อยากทำ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องค่าแรงจะแพงกว่ารถรุ่นอื่นทั่วๆ ไป หรือไม่รับทำเลยก็มี
5. การควบคุมต้องรถต้องใช้ทักษะมากๆ หากอยากสนุกกับมัน  หน้าดื้อและท้ายปัดจะอยู่คู่กันกับรุ่นนี้ ไม่เหมือนพวกเครื่องหน้าขับหลังทั่วๆ ไป   หากขับขี่แบบชิวๆ รับลมชมสาว ก็สบาย
6. การเลือกล้อแมกซ์ เพื่อความสวยงาม มันช่างหาสเป็คได้ยางเสียยิ่งกระไร
7. ระบบหลักๆ ของรถรุ่นนี้ต้องดูเป็นพิเศษ  เช่นแอร์  พวงมาลัยพาวเวอร์แปรผัน ฯลฯ


สุดท้ายขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่ครับ   

จากใจผู้เคยใฝ่ฝันอยากจะครอบครองครับ  ;D


ขอบคุณทั้งคู่มากครับ ตอนนี้คงเริ่มๆตระเวณหาแล้วล่ะครับ