ผู้เขียน หัวข้อ: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม  (อ่าน 9538 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
[paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:11:25 »
[ขอเหตุผลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ ไว้สนทนาเอกสารตอบแบบสำรวจอาจารย์ของผม]
 -ใช้มันขนาดไหน ต่างจากเกียประปุกเพราะเป็น cvt ฟิลลิ่งการขับดูเป็นอย่างไรบ้าง
 -คุณจะยอมจ่ายซื้อรถเพราะเลือกรุ่นที่มี  paddle shift และส่วนมากจะมาในระดับเกือบท้อปหรือท้อป คุณยอมจ่ายเพื่อสิ่งนี้เลยหรือเปล่า

**ขอบคุณล่วงหน้าครับ**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:28:54 โดย shipcake »

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle ship] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:21:10 »
[ขอเหตุผลประกอบการตัดสินใจด้วยครับ ไว้สนทนาเอกสารตอบแบบสำรวจอาจารย์ของผม]
 -ใช้มันขนาดไหน ต่างจากเกียประปุกเพราะเป็น cvt ฟิลลิ่งการขับดูเป็นอย่างไรบ้าง
 -คุณจะยอมจ่ายซื้อรถเพราะเลือกรุ่นที่มี  paddle ship และส่วนมากจะมาในระดับเกือบท้อปหรือท้อป คุณยอมจ่ายเพื่อสิ่งนี้เลยหรือเปล่า

**ขอบคุณล่วงหน้าครับ**

ส่วนตัวว่าไม่คุ้มครับ แล้วก็มัน Paddle Shift นะครับ ไม่ใช่ ship ครับ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:29:19 »
คห 1 . ขอบคุณครับ แก้แล้วครับ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: [paddle ship] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:34:20 »
ทำไมต้อง cvt ล่ะครับ
ไม่ต้องเป็น cvt ก็มี paddle shift ได้แถมมันส์กว่ามากนัก

แต่สำหรับผม เป็น Option ที่ไม่ค่อยมีความสำคัญในการตัดสินใจ ทุกครั้งที่ซื้อรถโดยส่วนตัวเลือกตัว Top สุดทุกครั้ง
เพราะ Option ความปลอดภัยมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:53:16 »
ยอมครับ เพราะมีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าต้องใช้แล้วไม่มี

อีกอย่างส่วนต่างที่มากขึ้นก็ไม่ได้มากเกินที่จะรับได้ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 15:57:45 »
ข้อแรก ผมชอบนะ ใช้ประจำเลย ยิ่งทางยาวๆ ขึ้นเขาลงเขา โค้งเยอะ จะใช้บ่อยมาก เพราะสะดวกและมันส์กว่า เล่นเกียร์ได้ที่ปลายนิ้ว จนลืมการโยกคันเกียร์ไปเลย

ข้อสอง ด้วยราคาที่แพงกว่าในรุ่นบนมันไม่ได้เพิ่มแค่ paddle shift แต่จากเหตุผลข้อแรก ผมจะมองเป็นอันดับ 2 ต่อจากอุปกรณ์ความปลอดภัย
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 16:03:28 »
ใช้เยอะมาก เกือบตลอดเวลาเลย  มันทำให้เราควบคุมอัตราทดได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้นครับ

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 18:27:17 »
เอาครับ ชอบเปลี่ยนเกียร์แต่ไม่ชอบเหยียบครัช

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 19:11:30 »
ถ้าตอบด้านความมันส์ ก็ต้องบอกว่ามันส์ขึ้นจริงๆครับ
แต่ถ้าตอบทางด้านความปลอดภัย ก็คือจะปลอดภัยมากกว่าต้องเอื้อมมือลงมาเปลี่ยนเกียร์บวกลบที่คันเกียร์
อย่างน้อยมือเราก็จับที่พวงมาลัยตลอดเวลา
แต่ถ้ามีเฉพาะตัวท๊อป ผมว่ามองอย่างคุณ Blackspeed ก็คือรุ่นท๊อปมีอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่างอื่นมากกว่า
โดยมีpaddle shift เป็นออฟชั่นพ่วงๆมาด้วย

สรุป ก็ถือว่าเป็นออฟชั่นที่ได้ใช้จริงๆ และค่อนข้างจะใช้บ่อย
แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ได้ทำให้การขับขี่แย่ลงมากมายเท่าไหร่นักครับ
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 19:23:46 »
แค่ใช้ทำ engine break ฉุกเฉินก็คุ้มแล้วครับ  และ ขับมันส์ขึ้นมากเวลาขึ้นเขาลงเขา


ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 20:19:57 »
มีก็ดีครับ เพราะเคยรีบแล้วตบลงผิดไปอยู่D2 เข็มตีเข้าRedเลย กลัวเครื่องพัง

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 22:05:00 »
ถามนิดว่ารถที่ใช้อยู่ต้องเสียค่าติดเท่าไรถ้าไม่แพงมากก็จัด
รถผมเบิกวรจักรมาติดเองมีสายไฟมารอที่คอพวงมาลัยแล้ว
เสียค่าของไปสองพันกว่า รถ EX นะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 00:22:42 »
เพิ่มได้คับ ผมชอบใช้บ่อย เวลาขับรถพ่อมา มีแล้วมารถตัวเองไม่มีก้แปลกๆอยุ่คับ ใช้เป็น Engine break ได้ดีคับ แต่ก้ต้องดูราคานะคับไม่ใช่เพิ่มแค่ paddle shift แต่บวกราคาเพียบอันนั้นอาจไม่คุ้ม

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 00:29:33 »
ผมเอาครับ เสียงตบ Paddle Shift มันฟินจริงๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

elite

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 00:58:49 »
มีก็ได้ไม่มีก็ได้ คุ้มไหมที่ต้องจ่ายอันนี้อยู่ที่คุณหละครับ จ่ายแพงกว่าได้อะไรมาบ้างแล้วแพงกว่าเท่าไหร่ ถ้าต้องจ่ายแพงเพื่อได้paddle shiftอย่างเดียวคงไม่คุ้ม

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 02:04:17 »
คุ้มรึเปล่าไม่รู้แต่ส่วนตัวชอบ Paddle shift

Jack_8899

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 03:58:05 »
ผมยอมจ่ายครับ เพื่อ  Paddle shift

มันดูเท่ดี เห็นในยูทูป มันปรับขึ้นปรับลง

ยิ่งไปดู Ferrari หรือซุปเปอร์คาร์ทั้งหลายนะ

พอมันปรับลงปั้ป เสียงท่อมันดังตาม ฟังแล้วใจละลาย ฮ่า ๆ ๆ ๆ 

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 04:13:46 »
ส่วนตัวติดใจจาก IS250 แล้วก็เลยหลงรักมากๆ แต่พอมาลองของEXแล้วกลับเฉยๆเลยตัดสินใจว่า ขอลองก่อน ใช่ว่ามีแพดเดิ้ลชิฟแล้วแหล่มทุกคัน 555555
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,732
  • Blue. Just BLUE.
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 06:19:28 »
ถ้ามีโหมด + - ที่ตัวเกียร์อยู่แล้ว แล้วจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้ paddle shift ผมว่าไม่คุ้ม ส่วนตัวผมชอบตบเกียร์มากกว่าครับ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 08:06:00 »
ส่วนตัวชอบโหมด Sport ที่มี +,- ที่้เกียร์มากกว่า ถ้ามีแล้วผมไม่ต้องการ Paddle Shift แล้วครับ

แต่ถ้าไม่มีที่เกียร์ ต้องมีที่ Paddle Shift มาให้ครับ

suksan4

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 09:57:24 »
1. ผมยินดีจ่ายสำหรับ Paddle shift แต่ไม่ทราบว่าขณะใช้แบบเกียร์ธรรมดา ประหยัดน้ำมันหรือไม่
2. ต้นทุนสูงแค่ไหน
3. ผู้ซื้อยอมจ่ายเพิ่มเท่าใด
4. ค่าบำรุงรักษา สูงหรือไม่

Leilight

  • บุคคลทั่วไป
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 11:09:35 »
ถ้าจ่ายเพิ่มไม่มากผมเอานะ

แต่่ถ้าเพิ่มเป็น แสนมี Shift น่าสนอย่างเดียว ผมไม่เอาดีกว่า

ถ้ามี +\- ที่เกียร์อยู่แล้ว และไม่ใช่ กดปุ๊บคลิ๊กๆแบบ Chev Sonic

ผมก็จะไม่สน Shift เท่าไร แต่ให้เลือก +\- กับ Shift ผมเอา Shift

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 11:43:22 »
คำตอบคือ มีดีกว่าขาดครับ

ส่วนหนึ่งที่ซื้อรถรุ่นท็อปสุดเพราะมันจะมีความปลอดภัยที่เพิ่มเข้ามาเยอะสุดครับ ส่วนอื่นๆๆๆคือผลพลอยได้ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 11:53:06 »
ส่วนตัวชอบโหมด Sport ที่มี +,- ที่้เกียร์มากกว่า ถ้ามีแล้วผมไม่ต้องการ Paddle Shift แล้วครับ

แต่ถ้าไม่มีที่เกียร์ ต้องมีที่ Paddle Shift มาให้ครับ
เห็นด้วยครับ ถ้ามี +,- ที่คันเกียร์ ก็อาจจะไม่จำเป็น แต่โดยรวมแล้วคิดว่าถ้าควบคุมเกียร์เองได้ ดีกว่ามีแค่ D,4,2,L ฯลฯ แน่แท้

ออฟไลน์ kongonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 12:14:42 »
ส่วนตัวชอบ shift ที่เกียร์ + - มากกว่านะครับ

เวลาขึ้นเขาหมุนพวกมาลับมากๆ มันมึน เวลา shift ที่พวงมาลัย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 20:55:59 »
คุ้มไม่คุ้มแล้วแต่การใช้งานครับ แต่สำหรับผมคุ้ม

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 21:25:03 »
ถ้ามีก็ได้ใช้นะครับ

ยิ่งตอนขึ้นเขา ขับมันส์ดีครับ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
  • Born To Race
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 21:48:40 »
ผมใช้ cvt อยุ่ ก้อมี paddle shift แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ นานๆที

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 21:50:52 »
เปลี่ยนเกียร์ง่ายกว่า เร็วกว่า ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
Re: [paddle shift] คุ้มไหมที่ต้องจ่ายแพงกว่าเดิม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 09:16:55 »
ไม่เคยใช้

แต่คงไม่เอามาใช้ในการตัดสินใจ
มีก็ดี ไม่มีก็ได้

เท่าที่อ่านบนๆ เห็นว่ามีประโยชน์ตอนขับขึ้นลงเขา
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีโอกาสขับขึ้นเขาแล้ว

นอกจากระบบความปลอดภัยแล้ว ฟังก์ชั่นช่วยขับขอเป็น Adaptive CC ดีกว่า