ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ  (อ่าน 11615 ครั้ง)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ขอสอบถามข่าววงใน มีใครทราบ Suzuki Carry Pickup
จะมีการเปลี่ยนโฉม เปลี่ยนเครื่อง Minorchange อะไรบ้างหรือเปล่าครับ

หรือมีใครทราบข่าว รถบรรทุกขนาดเล็ก คล้าย Suzuki Carry Pickup จะมีใครนำมาทำตลาดอีกหรือเปล่าครับ

พอดีใจผม อยากได้เครื่องดีเซล ไม่อยากติดแก๊ส แต่ต้องการรถเล็กวิ่งในเมืองครับ

ใครมีคำแนะนำ เสนอแนะ หรือข้อมูล รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 06:59:48 »
พี่ซู มีเครื่องดีเซลขายในเอเชียเหรอครับ

ถ้าชอบดีเซลจริงๆ ยังไงกระบะเก่าๆก็ทนกว่าอยู่ดี เช่น บิ๊กเอ็มฝาแดง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 14:21:07 »
tata ace
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 06:56:00 »
ขอบคุณครับ
ปล. ขนาดเวปคนชอบรถ ยังข้อมูลน้อยขนาดนี้ -_-" สงสัยต้องเล่นเจ้าตลาดสถานเดียว

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 11:54:59 »
มาเห็นช้าไปหน่อย

suzuki carry เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ที่ทนอึดถึกต่อแกส LPG ที่สุดในโลกแล้วกระมังครับ
คันแรกของผม ลูกน้องขับ ตอนนี้ เกือบ 2 แสนกิโลแล้ว ติดแกสมาตั้งแต่ 0 กม. แกส mixer ไฟเอนจิ้นโชว์บ้าง ดับบ้าง จนตอนนี้เลิกโชว์แล้ว ยังไม่เคยตั้งวาล์ว ปั๊มติ๊กไม่เคยเสีย ทั้งๆที่เข็มน้ำมันทาบแถวตัว E ตลอด ลูกน้องมันเติมทีละ 100 ไว้แค่สตาร์ท บอกให้เติมไว้ซัก 1/4 มันก็ไม่ใส่ใจ ซ่อมหนักที่สุดที่เคยทำคือ ชุดคอยด์หัวเทียนเสีย เปลี่ยนทั้งชุด 2 พันปลาย (ราคาในศูนย์ 4 พันกว่า)

คันที่ 2 คันนี้ใช้เอง ไม่ได้บรรทุกอะไร (ติดใจจากคันแรก) คันนี้ใช้แกสหัวฉีด ตอนนี้ 7 หมื่นกว่าโลแล้ว ขับสบายใจ
ตอนนี้เห็นไมเนอร์เชนจ์แล้ว คือมีสติกเกอร์คาดด้านข้าง กับตัวหนังสือ suzuki ที่ฝาท้ายเป็นสีดำ (รุ่นก่อนเป็นสีขาว)

ข้อดี
-เครื่องยนต์มันถึกจริงๆ
-แอร์เย็นสะท้าน ใช้เลี้ยงนกเพนกวินได้เลย

ข้อเสีย
-เบาะนั่ง fix ปรับอะไรไม่ได้
-ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลย
-เสียงรบกวนจากภายนอกเยอะ
-เครื่องเน้นแรงบิด ปลายได้ประมาณ 120 นิดๆ

รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล
มี TATA super ace  เครื่อง 1.4 D ขนาดความกว้างน้อยกว่า carry แต่กระบะยาวกว่า
ไม่เคยลองขับ แต่ดูแล้วน่าใช้ เสียดายที่มันออกมาหลังจากที่ซื้อ carry คันที่สองไปแล้ว โดยรวม
-กระจกไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง
-เบาะปรับเอนได้ นั่งสบายกว่า carry
-เครื่องดีเซลของ TATA ที่ใช้ในอินเดียร์ก็ไม่ขี้เหร่นะ สภาพบ้านเขาโหดกว่าเราเยอะ
-ราคาถูกกว่า carry นิดหน่อย

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 17:59:20 »
ดีเซล ลองดู ทาทา ซุปเปอร์เอซ ครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: สอบถามข่าว NEW Suzuki Carry Pickup// รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2014, 19:35:22 »
มาเห็นช้าไปหน่อย

suzuki carry เป็นเครื่องเบนซิน 1.6 ที่ทนอึดถึกต่อแกส LPG ที่สุดในโลกแล้วกระมังครับ
คันแรกของผม ลูกน้องขับ ตอนนี้ เกือบ 2 แสนกิโลแล้ว ติดแกสมาตั้งแต่ 0 กม. แกส mixer ไฟเอนจิ้นโชว์บ้าง ดับบ้าง จนตอนนี้เลิกโชว์แล้ว ยังไม่เคยตั้งวาล์ว ปั๊มติ๊กไม่เคยเสีย ทั้งๆที่เข็มน้ำมันทาบแถวตัว E ตลอด ลูกน้องมันเติมทีละ 100 ไว้แค่สตาร์ท บอกให้เติมไว้ซัก 1/4 มันก็ไม่ใส่ใจ ซ่อมหนักที่สุดที่เคยทำคือ ชุดคอยด์หัวเทียนเสีย เปลี่ยนทั้งชุด 2 พันปลาย (ราคาในศูนย์ 4 พันกว่า)

คันที่ 2 คันนี้ใช้เอง ไม่ได้บรรทุกอะไร (ติดใจจากคันแรก) คันนี้ใช้แกสหัวฉีด ตอนนี้ 7 หมื่นกว่าโลแล้ว ขับสบายใจ
ตอนนี้เห็นไมเนอร์เชนจ์แล้ว คือมีสติกเกอร์คาดด้านข้าง กับตัวหนังสือ suzuki ที่ฝาท้ายเป็นสีดำ (รุ่นก่อนเป็นสีขาว)

ข้อดี
-เครื่องยนต์มันถึกจริงๆ
-แอร์เย็นสะท้าน ใช้เลี้ยงนกเพนกวินได้เลย

ข้อเสีย
-เบาะนั่ง fix ปรับอะไรไม่ได้
-ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลย
-เสียงรบกวนจากภายนอกเยอะ
-เครื่องเน้นแรงบิด ปลายได้ประมาณ 120 นิดๆ

รถบรรทุกเล็กเครื่องดีเซล
มี TATA super ace  เครื่อง 1.4 D ขนาดความกว้างน้อยกว่า carry แต่กระบะยาวกว่า
ไม่เคยลองขับ แต่ดูแล้วน่าใช้ เสียดายที่มันออกมาหลังจากที่ซื้อ carry คันที่สองไปแล้ว โดยรวม
-กระจกไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง
-เบาะปรับเอนได้ นั่งสบายกว่า carry
-เครื่องดีเซลของ TATA ที่ใช้ในอินเดียร์ก็ไม่ขี้เหร่นะ สภาพบ้านเขาโหดกว่าเราเยอะ
-ราคาถูกกว่า carry นิดหน่อย

ขอบคุณครับ จะได้ฟันธงซะที ^_^
TaTa ผมยังไม่กล้าใช้ครับ เพราะลูกค้าผม จัดมา 3 คัน คันแรก สายพานไปขาดนครสวรรค์ เข้าศูนย์นครสวรรค์ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องให้ทางศูนย์พิษณุโลกทำเรื่องไปก่อน อีก2คัน เจอปัญหาที่ไม่ได้บอกผม มารู้ทีหลัง ขายทิ้งเรียบร้อยแล้วครับ