ผู้เขียน หัวข้อ: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!  (อ่าน 6515 ครั้ง)

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 13:40:38 »
เรื่องมีอยู่ ว่าผมจะซื้อรถยี่ห้อ XXX ก็เลยมีคนแนะนำ เซลล์คนที่1มาให้ มาคุยถึงบ้าน เราก็ตกลงวางเงินจอง กำหนดรับรถ 2 เดือนหลังจากนั้น หรือ จองธันวา รับไม่เกิน กุมภา
เราก็โอเค ไม่มีปัญหา หลังจากนั้น เซลล์ก็หายไป จนปลายเดือนกุมภา ผมก็โทรหาเค้า เค้าก็เลื่อนผม ก็คิดในใจ ไม่เป็นไร รอได้ ผมได้รับ รถเดือน 6
ระหว่างนั้น ผมต้องเป็นคนโทรเซลล์ตลอด เค้าบอกจะโทรกลับก็ไม่โทรมา ผ่านไป 2-3 วัน ผมต้องโทรไปถามความคืบหน้า ผมก็รู้สึกไม่ดี คือไม่ชอบและ

หลังจากออกรถ มาเสร็จ ผมก็เอารถเข้าไป เซอร์วิส ที่ 0 ที่เซลล์คนนั้นอยู่ ในใจมีแผนว่าจะซื้อเพิ่ม เดินดูตั้งนานก็ไม่มีคนมาคุยด้วย จนลงมานั่งรอ ผมก็เห็นเซลล์คนที่เคยซื้อ
เดินผ่านไปๆ มาๆ หลายรอบอยู่ จนมีพนักงานมาถามผม แล้วเค้าไปเรียก เซลล์คนเดิมมาคุยด้วย ผมก็ถามรุ่นนั้นรุ่นนี้ เค้าก็แจ้งว่า รถมาแล้ว จะโทรแจ้ง แล้วก็หายไป.....

ผมเลยเปลี่ยนไปใช้บริการ 0 อื่นดู แต่เป็นในเครือบริษัทเดียวกัน
ระหว่างรอ ก็เดินดูรถเหมือนเดิม เพิ่งจะดูคันที่สอง พนักงานก็มาคอยให้ข้อมูลตลอด ถามโน้น ถามนี่ก็บริการดีมาก เป็นแบบนี้อยู่ 2 รอบ
ผมเลย ตัดสินใจจองกะคนใหม่เนี่ยแหละ  ก็เลย วางเงินจองเรียบร้อย ก่อนซื้อเซลล์คนใหม่ก็ ถามนะว่าเคยซื้อกะใคร แล้วยังติดต่อมาอยู่ไหม ผมก็บอกว่าตั้งแต่รับรถ มา 2 ปี
ไม่มีการติดต่อมาเลย  หลังจากวางเงินเรียบร้อย ผ่านไปได้ไม่ถึงสัปดาห์ เซลล์คนแรก โทรมาหาผมเลย บอกว่าจะแจ้งพอดีเลย ว่ารถมาแล้ว ส่วนที่จองไว้จะดูแลต่อเอง - -"

ผมก็ งงๆมาได้ไง ผมคิดว่ายังไงก็ไม่เปลี่ยน เพราะผมคุยกะคนใหม่ตั้งนานเค้าบริการก็ดี แล้วอยู่ดีๆ จะให้คนแรกมาได้ยอดไป มันไม่ใช่อะ และแล้วก็ยังเปลี่ยนไม่ได้
แต่ผมก็ยืนยันที่จะเปลี่ยนถ้าเปลี่ยนไม่ได้ ก็จะไปออกที่อื่น ทางที่ใหม่ก็บอกว่าจะจัดการให้ เฮ้ออออ ก็เราไม่ชอบ ไม่สบายใจ อะ

ผมเรื่องมากไป หรือ ป่าว แล้วท่านอื่นๆ เจอแบบผม ไหม

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 13:57:55 »
ถ้าคุณEmrio ไม่สบายใจก็บอกไปตรงๆเลยครับ ว่าตอนแรกติดต่อกับเซลล์คนนี้ไว้แล้ว  ( ในใบจองก็น่าจะมีหลักฐาน/ลายเซ็นของเซลล์คนนี้)
อยู่ดีๆจะมาเปลี่ยนกันได้ยังงัยๆ  ถ้ายังงั้นใบจองก็เป็นโมฆะ (พยายามยึดหลักการไว้)

ไหนๆเสียจะตังทั้งที ต้องได้ของที่ถูกใจครับ ไม่งั้นจะเสียความรู้สึกไปตลอดที่ใช้รถคันนี้

จะยอมให้เซลล์คนที่บริการเราแย่ๆๆๆ ได้ค่า comission จากเราได้ยังไง
(ค่า comission ไม่ใช่น้อย ช่วงนี้รถขายยากโคดๆ) ยอมไม่ได้เด็ดขาด ๆๆ   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 14:17:26 »
มี x อยู่3ตัว เดาว่ายี่ห้อบีเอ็ม ;D

ส่วนตัวผมใช้มาสด้าก็ใช้เซลคนเดิมตลอดเพราะบริการดี จะกี่ปีก็ยังเหมือนเดิม
แล้วแต่ใจเราครับ ไม่พอใจผมก็คงเปลี่ยนเหมือนกัน คนบริการดีๆผมก็อยากให้เค้าได้นะ  ;D
พวกเงียบๆ เจอหน้าไม่ทักแถมหลบเรานี่ ผมกาหมายหัวเลย เราเจอกันแค่ครั้งเดียว มีเพื่อนบอกเพื่อน ห้ามซื้อกับคนนี้  ;D

ออฟไลน์ carpulico

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 14:36:56 »
มันอุบาทว์(ขอโทษที่ต้องใช้คำนี้)ตั้งแต่นัดส่งมอบ กพ. แล้วมาแจ้งเลื่อนตอน กพ.แล้ว  ไหนจะเรื่องอื่นๆอีก
โดยส่วนตัวผมเป็นคนเจ็บแล้วจำ  แม้ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนก็ตาม
เซลล์คนแรกไม่ควรได้อะไรเลย   แถมจะโดนด่าไล่ส่งด้วยที่ทำแบบนี้
ให้โอกาสคนดีๆดีกว่าครับ   ;)

ปอลอ  ทำไมผมเดาว่าเป็น MB หว่า  555

ออฟไลน์ art_s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 14:41:51 »
ค่า comission ควรให้กับคนที่ตั้งใจทำงานครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 14:49:09 »
คุยกับผู้จัดการผ่ายขายครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 16:07:15 »
คนทีทำงานไม่จริงใจแบบนี้จะไปสนับสนุนทำไม ถ้าเป็นผมเงินของเราคุณบริการแบบนี้พูดตรงๆตอกให้หน้าหงายไปเลยครับ ได้ยินเรื่องเซลแนวๆนี้แล้วชวนของขึ้นจริงๆ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 16:09:06 »
ขาดความรับผิดชอบ พูดไม่เป็นคำพูด ตลบแตลงโกหกไปเรื่อยๆ  ใช้ไม่ได้ครับ  ไม่ควรมาทำงานด้านบริการ

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 17:03:02 »
มันอุบาทว์(ขอโทษที่ต้องใช้คำนี้)ตั้งแต่นัดส่งมอบ กพ. แล้วมาแจ้งเลื่อนตอน กพ.แล้ว  ไหนจะเรื่องอื่นๆอีก
โดยส่วนตัวผมเป็นคนเจ็บแล้วจำ  แม้ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนก็ตาม
เซลล์คนแรกไม่ควรได้อะไรเลย   แถมจะโดนด่าไล่ส่งด้วยที่ทำแบบนี้
ให้โอกาสคนดีๆดีกว่าครับ   ;)

ปอลอ  ทำไมผมเดาว่าเป็น MB หว่า  555

คือที่รู้ว่าเลื่อนนี่คือ ผมเป็นคนโทรไปถามนะ ครับ ไม่ได้โทรมาบอก

ตั้งแต่จอง จนรับรถ ประมาณ 7 เดือน มีแค่ประมาณ 5 สายที่โทรมา

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 17:04:42 »
คุยกับผู้จัดการผ่ายขายครับ
ผู้จัดการ บอกผมต้องคุยกะผู้บริหารเลย

มันไม่น่าจะเรื่องใหญ่ นะผมว่า 

ออฟไลน์ ChoCcoYen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 20:03:12 »
   เคสผม dealer รถญี่ปุ่นจ้าวนึงมีหลายสาขา ผมจองที่สาขาแถวๆถนนศรีนครินทร์ ตอนจองให้ผู้ช่วยเซลล์มาคุยกับผม พูดจาดีสนใจดี แต่พอจะจองต้องจองกับเซลล์ตัวจริง และหลังวางเงินจองไป ติดต่อเซลล์ยาก ฝากผู้ช่วยเซลล์ตามก็น่าเห็นใจเพราะไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไร(ช่วงนี้ต้องโทรหาเองตลอด ,เลื่อนวันนัดรับรถผมไป 1 รอบแถมรู้เพราะเราโทรไปถามเรื่องของที่สั่งเพิ่มไม่ได้โทรมาบอกเอง)  ผมสั่งชุดล้อแมกซ์แท้จากศูนย์เพิ่มไปตั้งแต่วันจอง ก็ไม่คืบหน้า(กลัวจะไม่ทันวันรับรถตามที่รับปากเพราะต้องเสร็จก่อนกลับบ้านต่างจังหวัดไปให้พ่อกะแม่นั่งเจิมรถเป็นศิริมงคลก่อน) จนต้องโทรไปเช็คที่บริษัทในเครือที่ดูแลชุดแต่งเองและให้พี่ที่ทำงานในสำนักงานใหญ่ของยี่ห้อนั้ันที่พอจะเช็คของให้ได้เช็คให้อีกที พอรู้ว่ามีของ ทางฝ่ายที่ดูแลสต๊อคของก็สนใจเราดีขอแค่ข้อมูลใบสั่งของจากสาขาจะได้ตัดของและส่งให้เลย พอโทรกลับไปหาเซลล์ขอเลขที่เอกสาร เซลล์ก็ไปคุยกับฝ่ายอะไหล่ระหว่างนั้ันก็เมาท์เรากันจนเราได้ยินทางโทรศัพท์(อารมย์ประมาณว่า เราเป็นพวกทนรอไม่ไหวดิ้นรนกันไป ก็ทนรำคาญเพื่อเอาเลขที่เอกสารไปติดต่อเองจนได้ของมาทันวันออกรถพอดี)  พอวันรับรถ ไฟตัดหมอกที่เราสั่งเพิ่มไปหลังจากวันจองไม่กี่วันก็ยังไม่ติดตั้งให้(จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่ารับปากกับเราไว้) ต้องให้นั่งรอแล้วเอาไปติดให้กันตอนนั้ันเลย  :-\  หลังจากออกรถมาไม่ต้องพูดถึง ไม่เคยติดต่อกลับมาแม้แต่ครั้งเดียว มีแค่เจ้าหน้าติดตามหลังการขายโทรมาสอบถามความพึงพอใจ ผมกำลังขับรถอยู่พอดีแฟนรับ แฟนเกรงใจเลยให้คะแนนดีๆไป ถ้าเป็นผมเองคง comment ไปว่าผมขอยกแต้มให้ผู้ช่วยเซลล์มากกว่า 
  พอมาถึงตอนเอารถเข้าศูนย์เพื่อเก็บงาน defect เล็กน้อย ผมเข้าที่สาขาสำนักงานใหญ่ของ dealer จ้าวเดิม เจ้าหน้าที่ยังถามเลยว่าไม่สะดวกไปที่สาขาที่ออกรถเหรอเพราะจะมีประวัติรถอยู่สะดวกกว่า เลยตอบไปว่าไม่ happy และยอมลงประวัติใหม่กับที่นี่และถ้า ok จะเข้ารับบริการที่สาขานี้ตลอด สรุปงาน ok บริการดีจนรู้สึกคนละขั้วกับสาขาที่ออกรถครับ เลยเป็นลูกค้าประจำสาขานี้ไปโดยปริยาย ส่วนเซลล์คนนั้ันลอง search ชื่อใน google ดูปรากฎว่ามีคนอวยพรกันเป็นแถวครับ ;D
  สรุปว่าถ้าผมเป็นท่านเจ้าของกระทู้ผมคงยืนยันไปครับว่าจะจองกับเซลล์คนใหม่เท่านั้ันคนเดิมห้ามมายุ่ง ยังไงซะ dealer ก็น่าจะสนใจยอดขายมากกว่าแถมยังต้องหันกลับไปดูด้วยว่าลูกค้าไม่พอใจอะไรเซลล์คนเดิม   :P

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 20:16:27 »
งั้นจัดหนักรับรถเลยครับ แล้วก็เอาชื่อ เซลคนที่ห่วยนั้นละ บอกมาเลยว่าชื่ออะไร เอาให้ดัง

ส่วนเซลที่บริการดี ก็บอกชื่อไปเลยครับ เอาให้แฟร์ๆ

ดูเอาครับว่า พลังโซเชียล จะช่วยคนทำงานได้หรือไม่

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 20:45:38 »
ทางบริษัทเค้ามี กฏ ซื้อกับเซลล์คนไหน คนแรก คนนั้นก็จะเป็นคนขายเราตลอด

แต่คนใหม่ทำดี หาข้อมูล ตั้งแต่เรายังไม่จอง อะไรรู้ก็บอกรู้ อะไรไม่รู้ ก็ไปหาข้อมูลมาตอบ

คุยกันอยู่หลาย ชั่วโมงกว่าจะติดสินใจวางเงินจอง และแล้วจะให้คนเก่ามันได้ผลประโยชน์ไป

มันก็รู้สึกไม่ค่อยดีเลย ถ้าไม่ได้ซื้อกะคนใหม่ ก็คงยกเลิกดีกว่า

ปล. รถก็ต้องรอตั้ง 7 เดือน แล้วยังเรื่องเยอะอีก

ออฟไลน์ carpulico

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 02:44:06 »
แย่มากจริงๆ  อุตส่าห์ออกตัวล้อฟรี
พอรู้ว่าเป็นกฎบริษัทนี่ผมเงิบเลย
ทีนี้คงเหลือแค่สองทางเลือก 
คือหนึ่งยกเลิกไปด้วยความหมั่นไส้ไม่ใช้ไม่เป็นไร
กับสองคือคุณจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ  เซลล์คนหลังก็ต้องยอมรับว่าอยู่ผิดที่ผิดทาง
ทราบนะว่าคุณอยากช่วยแต่ก็ทำอะไรไม่ได้  คุณเซลล์โดนเอาเปรียบมากเข้าเดี๋ยวก็ย้ายไปเอง

อยากรู้จังค่ายไหนเนี่ยรอนานมากแถมยังมีมาตรการแบบนี้อีก หลังไมค์ได้ไหมครับ   ;D
ปอลอ  ถ้ามีคราวหน้าใช้ชื่อคุณพ่อคุณแม่หรือภรรยาจองน่าจะเลี่ยงปัญหานี้ได้
หรือไม่ก็เปลี่ยนไปซื้อกับเจ้าอื่น  เผลอๆอาจได้รถเร็วกว่าพร้อมบริการที่ประทับใจด้วยครับ

ออฟไลน์ Graham

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 02:50:44 »
คุยกับหัวหน้าไปเลยครับเซลล์คนแรกบริการแย่มาก อธิบายไปแย่ยังไง และก็แจ้งไปอีกว่าคนที่สองดีอย่างไร ส่วนนโยบายคุยกับใครคนแรกออกกับคนนั้น คุณบอกถ้าออกกับคนแรกผมไม่ซื้อ ผมไม่เชื่อหรอกครับว่าเค้าจะไม่ขายรถให้ ถ้าเรื่องมากนักออกที่อื่นก็ได้ครับ เงินคุณ คุณใหญ่ แล้วสิ่งที่คุณคิดมันก็สม้หตุสมผล บริการกากๆไม่สมควรได้ครับค่าคอม ออกกับคนที่ตั้งใจทำงานดีกว่า

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 14:13:38 »
กฏ ของบริษัท ยังไงก็ต้องใช้คนตัดสินอยู่ดีครับ

คุยกับบริษัทเลยครับ คุยกับน้องเซลส์คนใหม่ครับ หัวหน้าสาขาเขาก็ได้

ว่าเราไม่เอาเซลส์คนนั้น เพราะบริการประทับใจ

ถ้าอยากให้เราซื้อกับคุณ ก็ต้องให้เซลส์คนใหม่บริการเรา และ "รับค่าตอบแทน" จากเคสเรา

คุยได้ครับ

***เคสเปิดหัวแล้วรับคอมตลอดทุกคันนี่ ผมคุ้นๆนะครับ "มิลลิเมตร" หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 14:15:27 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ Emrio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เซลล์ขายบริการไม่ดี แต่เปลี่ยนไม่ได้ !!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 20:24:12 »
กฏ ของบริษัท ยังไงก็ต้องใช้คนตัดสินอยู่ดีครับ

คุยกับบริษัทเลยครับ คุยกับน้องเซลส์คนใหม่ครับ หัวหน้าสาขาเขาก็ได้

ว่าเราไม่เอาเซลส์คนนั้น เพราะบริการประทับใจ

ถ้าอยากให้เราซื้อกับคุณ ก็ต้องให้เซลส์คนใหม่บริการเรา และ "รับค่าตอบแทน" จากเคสเรา

คุยได้ครับ

***เคสเปิดหัวแล้วรับคอมตลอดทุกคันนี่ ผมคุ้นๆนะครับ "มิลลิเมตร" หรือเปล่า

55555 ใกล้เคียงครับ

ผมไม่ได้อยากให้ใครเสียหายอะครับ  เลยไม่อยากจะบอกชื่อเต็ม

ผู้จัดการเค้ากำลังดำเนินการ ครับ