แหนบไม่จำเป็นต้องแข็งกว่าสปริงครับ แต่แหนบมีค่า Weight-Specific Energy Storage Efficency ต่ำกว่า coil spring ทำให้มี unsprung weight มากกว่าด้วยครับ (ยกเว้นแหนบที่เป็นพวก Composite)
แล้วในกระบะ หรือ รถที่ใช้แหนบเป็นตัวรองรับน้ำหนัก มักจะใช้แหนบเป็นส่วนหนึ่งของ Suspension Geometry ด้วย ไม่ได้ใช้แค่รับน้ำหนักตัวรถเพียงอย่างเดียว อันนี้เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้แย่กว่าครับ
ส่วนอันนี้เป็นของ corvette ใช้แหนบรองรับน้ำหนักเพียงอย่างเดียว
อีกอย่างเกาะไม่เกาะต้องดูหลายปัจจัย ไม่ใช่ความรู้สึกเพียงอย่างเดียว
รถที่ set ให้ understeer มักจะรู้สึกมั่นคงกว่า แต่ไปวัด lateral G จริงๆ อาจสู้รถที่ออกแบบให้เป็น neutral หรือ oversteer หน่อยๆ (คนขับทั่วไปๆไม่ชอบแน่ๆ) ไม่ได้ก็มี แต่รถบ้านทั่วไปจะออกแบบให้เป็นแบบนี้ครับ มักจะออกแบบให้ understeer เพราะง่ายในการควบคุม และแก้ไขเวลาคนขับผิดพลาด ขับเกิน limit
แต่รถบางรุ่นนี่ถึงแม้ที่ limit ของมันจะ understeer กว่ารถอีกรุ่น แต่ limit เค้าอยู่สูงกว่าก็มีครับ อันนี้เคยเจอกับตัวเองมาแล้ว
รถเดิมๆ ทั้งคู่ยี่ห้อเดียวกัน คนละ generation ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่ารถจะออกแบบมายังไง คนขับและวิธีขับก็มีส่วนสำคัญครับ ถึงแม้รถจะออกแบบให้ understeer ก็ตาม แต่คนขับอาจจงใจหรือไม่จงใจ ก็ทำให้เกิดอาการ oversteer ได้ครับ