ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังชั่งใจระหว่าง teana j31 และ j32 วินาทีนี้ควรไปตัวไหนครับ  (อ่าน 6782 ครั้ง)

ออฟไลน์ unchain21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สวัสดีครับทุกท่าน

ตอนนี้ผมมีเรื่องเรียนปรึกษาเกี่ยวกับการซื้อรถ ระหว่าง j31 js 230 กับ j32 200xl , 250 xv

สนใจรุ่นนี้เพราะลองเข้าไปนั่งแล้วมันสบาย มุม องศา ดี หันไปมาแล้วไม่ติดครับ (ผมตัวใหญ่มากครับ ไม่ใช่อ้วนนะครับ ทรงฝรั่งใหญ่ๆอ่ะครับ เสื้อไซส์คนไทยใส่ไม่ได้ ไหล่กว้างเกินครับ)

เช็คๆมา ราคาน่าจะพอไหว และชอบภายในดูสบายตา หรูดีครับ ส่วนภายนอกก็ชอบแหละครับ แต่ชอบ j32 มากกว่านิดๆ 555+

ขับรถไม่เร็ว ไม่มุด ไม่กระชาก เน้น แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนิ่ม นั่งสบาย ขับทางไกล 1200 กม. ต่อเดือนโดยประมาณ มีขึ้นเขาบ้าง ถ้าแซงก็ไม่อยากลุ้นมาก

ที่เห็น js ราคาผมพอซื้อสดไหวไม่ต้องผ่อน คิดว่าทำใช้จริงจังน่าจะเตรียมไว้ทำแสนนึงหลังรับรถ คิดว่าน่าจะใช้ได้ยาวๆมั้ยครับ

J31 มีเรื่องอะไรต้องเช็ค ต้องระวังบ้างครับ maintenance โหดไหมครับ ตัวนี้ไม่เคยเข้าไปนั่ง ต่างจาก j32 เยอะไหมครับ

ส่วน j32 ราวๆ 350,000+,- คงจะต้องผ่อนอ่ะครับ คิดว่าต้องเป็นหนี้ 4~5 ปีก็แอบคิดๆอยู่ ได้มาต้องทำอีกเท่าไรยังไม่แน่ใจเลยครับ แต่ชอบตัวนี้มากกว่าหน่อยๆนะครับ

แล้วถ้ารุ่นนี้เกียร์มีปัญหาเอาของ l33 มาชนแทนได้ไหมครับในภายภาคหน้า

ตอนนี้ผมไม่อยากจ่ายค่ารถหนักมาก อยากได้มาใช้งานราวๆ 5 ปี+ ครับ การดูแลต่อไปในอีก 5 ปีก็ทำให้คิดอยู่ เพราะให้ความสำคัญกับการซื้อบ้าน ที่คิดว่าต่อไปคงต้องซื้อ และ เงินออมทุกเดือน เดือนละ 30~50% เงินเดือน ไม่อยากไปเบียดส่วนนั้นอ่ะครับ

เรื่องติดแก๊สอีกเรื่องครับ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ การดูแลรักษาต้องเพิ่มพิเศษมากขึ้นเยอะไหม ค่าดูแลงอกเพิ่มแค่ไหน ความคุ้มค่าในการติดด้วยครับ

รบกวนขอความรู้ ความเห็นจากทุกท่านด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ภายในห้องโดยสาร
หลายคนบอกว่า J32 นั่งสบายมาก ฟิน
ผมกลับไม่ได้รู้สึกแบบนั้น เบาะ J32 ปีกของเบาะรองนั่งบีบ ผมไม่ชอบ.. ในขณะที่ J31 ไม่เป็น
แต่ส่วนที่ J32 ดีกว่า J31 คือ headroom เบาะหลังที่มีมากกว่า

feeling ของพวงมาลัย ผมชอบ J31 มากกว่า J32
เพราะผมรู้สึกว่า J32 พวงมาลัยมันทื่อไป

ช่วงล่าง 2 คันนี้ ความรู้สึกไม่ได้ต่างกันเยอะ นุ่มนิ่ม พอๆ กัน

J31 มันก็ดีในยุคของมัน มาถึงตอนนี้ผมมองว่ามันไม่ทันสมัยแล้ว
วิทยุ CD ก็เล่น MP.3 ไม่ได้ ถ้าไม่ซีเรียสตรงนี้ก็ปล่อยผ่านไป

ส่วน J32 พออายุเยอะ ก็จะมาเจอปัญหาคอนโซลแตก กับ เกียร์ CVT กระตุกเบาๆ ในบางจังหวะ
รวมถึงบูชคันเกียร์ที่เปราะ 5 ปี ก็พังและ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
งบไปถึงL33  ไหมครับ
ผมขับทั้ง j32 L33 มาก่อนในช่วงเวลาใกล้กัน
ผมว่า L33 ขับดี นั่งดีกว่า j32 นะครับ
แต่เบาะ L33 มันไม่นุ่มเท่า และเมื่อนั่งนานๆมันจม เรื่องช่วงล่าง L33 ก็แน่นนุ่มในขณะที่ j32 นุ่มไป ลองหารถลองดูครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่า j32 กำลังดีนะครับ
รถไม่เก่าเกินไป เป็นผมผมคงไม่เอา j31 แน่นอนครับ

ลองดูยอดขายก็ได้ครับ นิสสันขายดีสุดตอน j32 มันก็ต้องมีเสน่ห์กว่าใคร ผมคิดแบบนี้นะครับ

ออฟไลน์ unchain21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
งบไป l33 ไม่ไหวแน่ๆ จริงๆก็สนใจนะครับ แต่ถ้าไปจะเป็นภาระจนเบียดเงินออมในระยะยาว กับ แผนการเงินผมน่ะครับ

เรื่องไม่ทันสมัยนี่หมายถึงพวกวิทยุหรือเปล่าครับ ถ้าใช่น่าจะได้เปลี่ยนลงสักชุดอยู่แล้วครับ

ตอนนี้กำลังค่อยๆดูราคาอยู่ครับ ไม่ได้เร่งรีบมากครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ส่วนตัวเคยมีโอกาสนั่งทั้ง 2 ตัว แต่ขอเชียร์เป็น J32 นะคะ รู้สึกว่าตัวนี้ยังเห็นบนท้องถนนบ่อยกว่า ไม่น่าจะเป็นห่วงเรื่องอะไหล่เท่า

แต่ถ้าซื้อ J32 แล้วต้องผ่อน J31 ก็ไม่น่าเกลียดนะคะ ส่วนตัวไม่ค่อยอยากเชียร์ให้ผ่อนรถมือสองเท่าไหร่เลยค่ะ ดอกเบี้ยสูงเหลือเกิน

พอบอกงบประมาณคร่าวๆได้ไหมคะ เผื่อสมาชิกท่านอื่นๆ จะมีตัวเลือกอื่นๆแนะนำน่ะค่ะ ^^
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
เท่าที่อ่านได้เผื่องบซ่อมมาบ้างรึยังครับ อย่างน้อยก็ต้อง 4-5 หมื่นสำหรับยางน้ำมัน จุกจิก ถ้ารถสวยก็รอดไป อีกอย่างนึง ถ้าต้องผ่อนมือสองไปคำนวณดอกดีดีนะครับ ราคาไปไกลมากเลย ติดแก๊สเดี๋ยวนี้ 2 หมื่นปลายก็จบแล้วถ้า 2.5 ไม่ค่อยมีอะไร 2.0 จะออกอาการวาวล์ยันบ่อยกว่า

j31 อะไหลาหลายๆชิ้นไปแล้วนะครับ อายุขนาดนี้ หาของค่อนข้างยากด้วย บางชิ้นนำเข้าญป เท่านั้น ราคาเอาเรื่อง เช่นกระจกข้าง

ออฟไลน์ unchain21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
งบสดคงราวๆ สองแสนห้าครับ บวก ลบได้นิดหน่อย เผื่อซ่อมคงสามแสนครับ

ถ้าผ่อนอาจจะดาวน์สักแสนห้ามั้งครับ

ตอนนี้ที่หาๆดูมี 250 xv ราวๆสามแสนครับ ก็แอบๆสนใจอยู่ครับ

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
พี่น้องใช้อยู่ครับ ข้อเสียอีกข้อหนึ่งครับ กินน้ำมันมากครับ

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
ติดแก้สประหยัดไปประมาณครึ่งนึงครับ
สมมุติน้ำมันวิ่งได้ 8 กม./ลิตร แก้สจะได้ประมาณ 6.xx กม/ลิตร เทียบต่อลิตรแก้สจะเปลืองมากกว่า

แต่ค่าแก้สตอนนี้เฉลี่ยประมาณ 13 บาทเฉลี่ยต่อกม.น่าจะถูกกว่าประมาณ 2 บาท / กม.

ค่าบำรุงคร่าวๆก็มีเช็คระยะทุก 20000 กม. เปลี่ยนกรองแก้ส กรองหม้อต้ม ปรับจูน ราคาแล้วแต่ร้าน แต่ประมาณ 1-2 พันบาท
หม้อต้ม กับ หัวฉีด เสียค่อยเปลี่ยน ประมาณ 1-2 แสนกม. อย่างละประมาณ 3-4 พันบาท
ไม่แน่ใจว่าต้องตั้งวาวล์มั้ย ถ้าไม่ใช่วาล์วไฮดรอลิกก็ต้องตั้ง ราคาหลักพันต้นๆ

ราคาแต่ละร้านจะไม่ค่อยเท่ากัน แต่เทียบใกล้เคียงประมาณนี้ครับ
 
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
งบเท่านี้เพิ่มเงินอีกนิดไป camry acv41 ดีกว่าอีกไม่กี่หมื่น แต่ประหยัดค่าซ่อมจากนิสสันได้แยอะมาก จากประสบการ์ณตรงตั้งแต่ป้ายแดงยันวันนี้ 2แสนกว่าโล ไม่มีอะไรพังจริงๆ เข้าเซอวิสศูนย์ตามคู่มือเท่านั้น ไม่นับเปลี่ยนยาง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
งบเท่านี้เพิ่มเงินอีกนิดไป camry acv41 ดีกว่าอีกไม่กี่หมื่น แต่ประหยัดค่าซ่อมจากนิสสันได้แยอะมาก จากประสบการ์ณตรงตั้งแต่ป้ายแดงยันวันนี้ 2แสนกว่าโล ไม่มีอะไรพังจริงๆ เข้าเซอวิสศูนย์ตามคู่มือเท่านั้น ไม่นับเปลี่ยนยาง

เห็นตามท่านนี้เลยครับ ถ้าเน้นเรื่องเงินมาก่อน เสร็จพี่โตเขาแน่ ถ้าซื้อมาแล้วเจอซ่อมระหว่างใช้ในช่วง 2ปีแรกหนักหน่อยเดี๋ยวจะท้อเอา ผมก็ชอบ Nissan มากกว่า Toyota มาตั้งแต่ A31 แล้วเหมือนกันครับ 
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
J32 น่าใช้กว่าครับ แต่ช่วงล่าง ผมว่า J31 ดีกว่าครับ แต่รถเก่ากว่านะครับ ลองดูเรื่องการหาอะไหล่ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
งบเท่านี้เพิ่มเงินอีกนิดไป camry acv41 ดีกว่าอีกไม่กี่หมื่น แต่ประหยัดค่าซ่อมจากนิสสันได้แยอะมาก จากประสบการ์ณตรงตั้งแต่ป้ายแดงยันวันนี้ 2แสนกว่าโล ไม่มีอะไรพังจริงๆ เข้าเซอวิสศูนย์ตามคู่มือเท่านั้น ไม่นับเปลี่ยนยาง

เขียร์ camryb ด้วยคน
หารถสภาพดีที่ไม่ใช่ hybrid
สักช่วงปี 2009 ถึง 2011
อาจจะเป็นรถคายเกี่ยวก่อนไมเนอร์ หรือ เพิ่งไมเนอร์ เน้นสภาพดีไว้ก่อน
ผมว่าน่าใช้กว่า teana

ถ้าวิ่งมาไม่เกิน 2 แสน
ผมว่าเครื่องยังใช้ได้อีกถึง 3 แสนเป็นอย่างน้อย ช่วงล่างมีให้เลือกทั้งแท้ เทียบ เทียม ของแต่ง ขอแค่ภายในกับอุปกรณ์ไม่เสียหายเป็นอันไม่ยาก

มองหารถคนใกล้ตัวก่อนครับ
ช่วยให้ได้รถราคาดีขึ้นนิดนึง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ถ้าเลือกรถใช้งาน ผมเลือกตัวใหม่ไว้ก่อน ผมก็หา J32 แน่นอน นอกจะไป 33

นอกซะจากกว่า จะชอบ หรือ มีความต้องการคันนั้นๆ อีกเรื่องครับ

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
J31 เบาะหลังสบายกว่ามาก แต่ถ้าซื้อวันนี้ก็คง J32
แต่ว่า Camry ACV40 น่าจะซ่อมถูกกว่า ตัว 250 ของ Nissan ราคาซ่อมก็โหดอยู่
ที่บ้านมี J31 อยู่คัน ทุกวันนี้เริ่มไม่ใช้แล้ว เพราะอะไหล่ราคาโหด

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ถ้าเลือกใน2ตัวนี้ผมเลือก J32 ถึงต้องผ่อนแต่รวมๆอาจจ่ายน้อยกว่า J31เก่าไป หาสภาพดีๆยาก เบาะก็อาจต้องทำใหม่ วิทยุเล่นmp3 ไม่ได้แต่ถ้าคิดจะเปลี่ยนก็ต้องชั่งใจเอา ว่าจอแสดงผลมันหายไปเพราะวิทยุรถมันเป็นจอแสดงผลในตัว เว้นแต่จะติดfrontเพิ่มเอาจอเก่าไว้

ผมกลับมองว่าเอาเงินไปดาวน์อีโค่คาร์ป้ายแดง Nissan note ก็ได้ คุณตัวใหญ่ก็แค่อึดอัด เพราะฝรั่งยังนั่งได้ ถ้าคุณคิดถึงว่าออมเงินเพื่ออนาคต คุณใช้ป้ายแดงไปห้าปียอมอึดอัดหน่อยแต่เงินเหลือมากกว่าซ่อมรถเก่าไปห้าปีแน่นอนครับ จะขยับขยายเปลี่ยนรถคันนี้ก็จะเป็นเงินทุนได้มากกว่า

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
เอา j32 เลยครับ ผมเคยขับชอบมาก ขับดี นั่งสบายกว่า camry หลายขุม เครื่องยนต์ก็หกสูบด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เรื่องงบก็ดูเอาครับ แต่ถ้าส่วนตัวรถมือสองถ้าสดได้ผมไม่ผ่อนนะ ดอกบานเตแวทอีก
ส่วนตัวผมแนะนำให้ติดแก๊สครับ ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย ประหยัดไปได้เยอะ และเน้นV6เป็นหลัก

ออฟไลน์ unchain21

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอบพระคุณทุกท่านมากๆเลยครับสำหรับความเห็น

ต้องขออภัยทุกท่านที่เข้ามาตอบช้านะครับ ติดงานเลยไม่มีเวลาเข้ามาครับ เดินทางไกลอยู่ครับ

Camry ก็อยากลองใช้นะครับ แต่เห็นทรงละแค่ไม่ค่อยถูกใจอ่ะครับ 555+

แต่ Camry น่าจะเข้ามาเป็นตัวเลือกนึงละครับ เพราะได้ยินว่าไม่จุกจิก กินน้ำมันน้อยกว่า และ ซ่อมถูกกว่า แต่ก็แอบสงสัยแหละครับว่าถูกกว่ามากเท่าไหร่ รถระดับนี้ทำยังไงก็น่าจะแพงกว่ารถเล็กกว่ามากอยู่แล้วไหมครับ

ตอนนี้ถ้าดูยังเป็นภาระมากไป คงค่อยๆเก็บเงินเพิ่มอีกหน่อย ซื้อสด j32 ไปเลยโอเคกว่าครับ ไม่ได้เร่งรีบมากครับ

ช่วงนี้ก็ใช้ w124 ไปก่อนอ่ะครับ ระหว่างเก็บตังค์เพิ่ม

ถ้าจะไป eco car นอกจากจะอึดอัดแล้ว ถ้าผมต้องเดินทางไกลนี้ส่วนตัวไม่ค่อยจะโอเคเท่าไร รถเล็กขับไกลมากๆมันมีผลเยอะอยู่ครับ ไม่เหมาะกับวิถีชีวิตและคนรอบตัวผมด้วยครับ

เรื่องซ่อมเริ่มหลังได้รถ รวมติดแก๊ส คิดว่าแสนนึงน่าจะพอใช้ไปสักสอง สามปี แรกหลังซ่อมไหมครับ