เป็น Test mule ของ new Everest นั่นแหละครับ คือการเอาชิ้นส่วนของรถรุ่นอื่นๆ มาแปะๆ เป็นคันๆ ให้พอวิ่งได้ เพื่อใช้ทดสอบเกี่ยวกับระบบต่างๆ เช่นเครื่องยนต์ช่วงล่างไปพลางๆ ระหว่างที่งานดีไซน์ยังออกแบบไม่จบ หรือเพื่อพรางตัวครับ อยางในรูปนี้ใช้หัวของ Ranger กับท่อนครึ่งคันหลังของ Territory เอามาแปะเข้าด้วยกัน
ตัว Concept ก็ออกมาแล้ว คาดว่าน่าจะใกล้เคียงที่สุดละ อยากเห็นรูปมุมอื่นไปเสิร์จดูเอาเองครับ Everest 2015
![](http://p3.isanook.com/au/0/ud/1/5803/ford-everest-concept-front-640-crop.jpg)
Everest ใหม่ก็คือ Ranger เวอร์ชั่น SUV นี่แหละครับ ระบบต่างๆ ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ช่วงล่างน่าจะเป็นคานแข็งคอยล์สปริงมากกว่าครับ SUV พื้นฐานกระบะ (บ้างก็เรียก PPV) เกือบทุกรุ่นก็เป็นแบบนี้แหละ(บางรุ่นยังเป็นแหนบอยู่เลย) ที่ท่านเห็นยื่นออกมามันไม่ใช่แหนบ แต่เป็นแขนที่ยึดเพลาไว้ครับ ไปก้มดูใต้ท้องพวก Fortuner หรือ Trailblazer เดี๋ยวก็เจอ
เหมือนบางคนจะยังเข้าใจผิดว่า SUV ต้องเป็นช่วงล่างอิสระพื้นฐานเก๋ง มันไม่ใช่ครับ SUV คือรูปแบบของรถอเนกประสงค์ ไม่จะเป็นว่ามันจะมีที่มาจากไหน จริงๆ SUV แท้ๆ ไม่น้อยเลยที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับรถกระบะ หลายรุ่นใช้ช่วงล่างคานแข็งทั้งหน้าทั้งหลังด้วยซ้ำ เช่น Jeep Cherokee ถึงเป็นตัวถังโมโนค๊อก ไม่มีคัสซี แต่ก็ใช้ช่วงล่างแบบคานแข็งคอยล์สปริงด้านหน้า แหนบด้านหลัง แถมยังมีคู่แฝดเป็นกระบะในชื่อ Jeep Comanche อีกครับ