บูสท์มาไม่เท่ากันในทุกเกียร์นะครับ
เกียร์ต่ำบูสท์ติดยาก เกียร์สูงบูสท์ติดง่าย
อยุ่ที่คันเร่งที่จะสั่งจ่ายน้ำมัน แล้วคายไอเสียออกมาครับ
บูสท์คือแรงดันอากาศก่อนเข้าห้องเผาไหม้ นะ.....
ผู้ที่ขับรถเทอร์โบบ่อยๆ จับอาการดีๆ จะรู้ว่า เกียร์ต่ำๆ แทบไม่ได้ติดบูสท์อะไรมากมาย
แต่หากขับที่เีกียร์สูง รอบต่ำ(แค่รอบต่ำกว่าบูสท์จะมา) กดคันเร่งสวนไปหน่อย บูสท์ก็เกือบเต็มแล้ว
ผมอธิบายไม่เก่ง ก็ประมาณนี้นะครับ
แรงม้า แรงบิดที่แต่ละรอบเครื่องยนต์ เวลาวัด ผมไม่มั่นใจว่าวัดกันที่เกียร์เกือบสูงสุดเหมือนกันหรือไม่