ผู้เขียน หัวข้อ: <<ทำไม Trailblazer ในคลิปขับลงร่องหลุมตัวถังถึงออกอาการบิดตัวครับ>>  (อ่าน 5599 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เป็นเพราะน้ำหนักมาก คนขับแช่รถในหลุมนานหรือเปล่าครับ หรือเป็นเพราะออกแบบมาให้มีระยะให้ตัวได้ในกรณีเจอถนนแบบนี้ครับ ดูจากประตูบานหลังเบี้ยวนิดนึง บ้านเราน่าจะมีโอกาสเจอเหมือนกันนะครับทางแบบนี้โดยเฉพาะขาออฟโรด :(

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆ มันดูไม่น่าจะมีอะไรเลยครับ

ทำไมถึงบิดตัวเร็วจัง

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
น่าจะคล้ายๆกัน กับอันนี้น่ะครับ มีการวัดเทียบให้เห็นเลย

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
บิดตัวเห็นๆเลยแฮะ :o

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าก็เกิดขึ้นได้ปกตินะครับ รถยาวแต่กลวง จะบิดตัวก็คงไม่แปลกอะไร

ป.ล. คลิปนี้ชี้ให้เห็นว่า Full Time 4WD ไม่ช่วยอะไรในทางออฟโรดเลย *-*

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ปกติครับ ที่ไม่ปกติคือเค้าเปิดท้ายตอนมันบิดเนี่ยแหละ ประตูหลังมันเป็นตัวค้ำตัวถังไม่ให้มันบิดมากเกินไป พวกเปิดออกตอนยังบิดอยู่แล้วจะปิดยังไงเนี่ย

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
มันเป็นลักษณะปกติของรถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์
รับน้ำหนักเยอะๆ ดี แต่มันไม่ค่อยเหมาะเป็นออฟโร้ด
เท่าไรหรอก

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ความรู้ใหม่เลยครับ
นึกว่าเป็นแต่พวกกระบะ :o

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
มันเป็นลักษณะปกติของรถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์
รับน้ำหนักเยอะๆ ดี แต่มันไม่ค่อยเหมาะเป็นออฟโร้ด
เท่าไรหรอก



ผมว่า รถที่ตัวถังวางบนแชสซีส์


( ตัวอย่างเช่น กระบะ LN106 หรือ จะเป็นแลนครุซเซอร์ และ Hummer   )


เหมาะสม สำหรับ ออฟโร้ด นะครับ


เพราะ เคยเห็น รถโครงสร้าง แบบ โมโนค็อค ไปลุยมากๆแล้ว ตัวถังบิดตัว กระจกหลังแตก มาพอสมควรแล้ว ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2014, 21:53:13 โดย Enzo »

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138


ตอนลุย ออฟโร้ด โครงสร้างตัวรถ จะมีการบิดตัวได้ ครับ


จุดที่อ่อนไหวมากที่สุด คือ ประตูท้าย สำหรับ รถ 5 ประตู  ซึ่งตรงจุดนั้น ตัวถังรถจะบิดตัวมาก ครับ


บางคันลุยเส้นทางที่โหดๆ ตัวถังบิดตัวมากๆเข้า กระจก ตรงประตูท้ายแตก ก็มีให้เห็นมาพอสมควร ครับ


อาการ ตัวถังบิดตัว ในคลิป ไม่ใช่ เรื่องแปลก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2014, 21:57:21 โดย Enzo »

ออนไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
โครงสร้างแบบรถกระบะมันลุยออพโรดได้ดีที่สุดแล้วนะครับ ถ้าจะดีกว่านี้ก็พวกสร้างขึ้นมาเพื่อลุยอย่างเดียวแล้ว
ถ้าแบบโครร้าง suv นี่ลุยหนักๆบางส่วนมีฉีกเลย

แถวบ้านผมก็มีคันนึงไปเข้าป่าที่กาญกลับมากระจกหลังแตก เพราะ จังหวะมันบิดตัวมากๆนี่แหละครับ หลังๆแกเอาแต่กระบะเลย ไม่เอาพวก ppv ไป

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ผมว่าก็เกิดขึ้นได้ปกตินะครับ รถยาวแต่กลวง จะบิดตัวก็คงไม่แปลกอะไร

ป.ล. คลิปนี้ชี้ให้เห็นว่า Full Time 4WD ไม่ช่วยอะไรในทางออฟโรดเลย *-*

เทลเบรเซอร์ ไม่เป็น full time 4wd นะครับ แบ่งแรงบิดหน้าหลังแปรผันไม่ได้
และ ระบบ full time ไม่ได้มุ่งประโยชย์ที่ทาง off road แต่เน้นขับปลอดภัยบนถนนดำ
และไม่ทำให้ระบบขับเคลื่อน ขืนตัวบนถนนฝืดเวลาเลี้ยว  แล้วเกี่ยวกับคลิปยังไง

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมก็ดูพวก XV หรือ CX5 ไว้เหมือนกัน เผื่อเอาไว้ลุยเล่นๆแบบไม่หนัก แต่พอชมคลิปนี้จบสงสัยผมจะต้องเปลี่ยนแผนแล้วสงสารรถมากกว่าอยากลุย ขอบคุณที่เอามาแบ่งปันครับ

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ดูจากคลิปแล้วผมว่าคนขับไม่มีทักษะในการขับรถแบบออฟโรดเลย ไม่โยกพวงมาลัยเดินหน้าถอยหลังช่วย

แล้วยังไปเปิดประตูหลังทั้งๆที่ไม่น่าไปเปิด ผมต่อให้เป็นยี่ห้ออื่นตัวรถก็ต้องบิดแบบนั้นเหมือนกันจะมากน้อยก็แล้วแต่

ดูจากเส้นทางแล้วให้ใช้ขับสองขับผ่านก็ยังได้เลยนะ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ผมว่าเค้าไม่ได้ใช้ 4WD นะ แล้วก็ตั้งใจขับให้มันขวางร่อง เพื่อจะโชว์ให้เห็นการบิดตัว

ส่วนการบิดตัวนั้น ก็เป็นปกติครับ ขวางร่อง เยื้องซะขนาดนั้น ยังไงก็ต้องบิด