ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่นับว่าเป็นรถคนละประเภท ขอคำแนะนำครับ XV vs Teana  (อ่าน 6210 ครั้ง)

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ จะซื้อรถใหม่ครับ อยากได้รถใหญ่หน่อย ให้ที่บ้านนั่งสบายๆ แล้วก็ต้องสร้างภาพลักษณ์นิดนึง

ลักษณะการใช้งานเป็นดังนี้ครับ
- ทำงานเป็นเซล เดินทางในกรุงเทพฯเป็นหลัก นั่ง 1-2 คน
- ไม่ขนของ มีรองเท้า 6 คู่ กับกล่องใส่เอกสาร อาจจะมีถุงก๊อฟบ้าง
- ออก ตจว (ไปเที่ยว) ประมาณสัก 2-3 เดือนครั้ง

มองไปมองมา เหลือตัวเลือกป้ายแดงอยู่ 2 คันนี้แหละครับ (ดาวน์ไม่เกิน 5 แสน ผ่อนราวๆ 2 หมื่นนิดๆ)
อยากทราบเรื่องความประหยัด ความสนุก/ความสุข เวลาอยู่ในรถนานๆ(รถติด)

ปล. ถ้า Teana จำเป็นต้อง 2.5 มั๊ยครับ Promotion ตอนนี้ XV ดอกเบี้ย 1.79%, Teana ดอกเบี้ย 0%

ปล.2 ถ้าตัดสินใจถอย nissan มีผู้ใหญ่ใจดี สามารถขอส่วนลดเพิ่มได้(คาดว่าราวๆ 100k +/-) ส่วน Subaru ท่านว่าไม่แน่ใจ

ตอนแรกจะไป Toyota Harrier 240G มือสอง แต่เจอดอกเบี้ย+Vat ไป ทำใจยังไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 03:29:33 โดย PoLiTE!! »

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
2.0 XL ก็น่าจะเพียงพอครับ..ออกต่างจังหวัดถือว่าน้อยครับ..เเต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา..ซึ่งดูเเล้ว จขกท ไม่น่ามีปัญหา 2.5 XV ตัวทอปโลด เเต่ถ้าอยากได้ภาพลักษณ์จริงๆ ผมว่า BMW E60 มือสอง ภาพลักษณ์ดีกว่าเเน่ๆครับ

YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
2.0 XL ก็น่าจะเพียงพอครับ..ออกต่างจังหวัดถือว่าน้อยครับ..เเต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา..ซึ่งดูเเล้ว จขกท ไม่น่ามีปัญหา 2.5 XV ตัวทอปโลด เเต่ถ้าอยากได้ภาพลักษณ์จริงๆ ผมว่า BMW E60 มือสอง ภาพลักษณ์ดีกว่าเเน่ๆครับ



E60 กังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุง กับเรื่องจุกจิกน่ะครับ
ลึกๆก็อยากได้ 5-series ดีเซลนะครับ (3-Series ส่วนตัวว่าแคบไป แพงด้วยไป MZ3 ดีกว่า 55)

ผมเป็นพนักงานกินเงินเดือนธรรมดาครับ พอดีมีค่าคอมมาช่วย เลยคิดว่าสัก 20k-23k ต่อเดือน ก็น่าจะพอไหวครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Teana ครับ

ของเดิมโปรแรงอยู่แล้ว + กับมีผู้ใหญ่ใจดี มันจะคุ้มมากๆเลยครับ

ปล. ไม่จำเป็นต้อง 2.5 แต่ 2.5 เถอะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เชียร์เทียน่าครับ
2.0 ก็พอ ยิ่งดอก 0 % ยิ่งน่าสนใจมากๆ

ปัจจัยคือ คุณขับรถอะไรอยู่ ณ ปัจจุบันด้วยครับ
ถ้าขับเก๋ง 1.5 - 1.8 แล้วโดดมาขับเทียน่า
อัตราเร่ง 0-120 แทบไม่ต่าง พอลอยลำแล้ว เทียน่าดีกว่านิดหน่อย
ถ้าเป็น 2.5 แรงกว่าคนล่ะเรื่องครับ

พออ่านดู เห็นมีส่วนลดด้วย ผมว่าเทียน่ายิ่งน่าสนใจมากๆครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
อยากได้รถใหญ่ นั่งสบาย ภาพลักษณ์ คำตอบคือเทียน่าครับ 2.0 หรือ 2.5 แล้วแต่กำลังทรัพย์และกำลังเท้าครับ

ออฟไลน์ honest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เทียน่าครับ ทั้งผู้ใหญ่ใจดีทั้งดอกเบี้ย 0% นั่งสบายกว่าด้วย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คิดจะใช้รถคันนี้นานไหมล่ะครับ ?

อยากใช้นาน ๆ Teana
ซื้อมาตามกระแส XV

เพราะสองตัวนี้เวลามันเก่า มันเสีย มันพัง Teana ได้เปรียบกว่าเวลาซ่อมครับ ลองแวะเข้าศูนย์Subaru ดูซักที ถามหาอะไหล่นั่นโน่นนี่ว่ามีรึเปล่าและราคาอะไหล่ดูจะเข้าใจครับ เทียบกับ NISSAN8รับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เห็นด้วยกับท่านอื่นๆครับว่าเทียน่า ได้ทั้งดอก 0% กับส่วนลดพิเศษอย่างนี้ต้องโดนแล้วหล่ะ ส่วนเรื่อง 2.0 กับ 2.5 จริงๆ 2.0 ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วหล่ะครับแต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องผ่อนแล้วหล่ะก็ไป 2.5 เลยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
เทียน่าดูดีกว่า

แต่ xv ตอนนี้ก็ 0% + ประกัน  ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
xv น่าสนใจ ราคาต่ำกว่ากลัวแต่เวลามีปัญหาหลังหมดประกัน.....  ผมเชียร์เทียน่าอีกเสียง  เล่น 2.5 ไปเลยครับ...

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ราคาผู้ใหญ่ใจดี ไป teana เลยครับ ส่วน 2.0 หรือ 2.5  ตามกำลังเลยครับ


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมชอบ xv ครับ
ผมชอบลุยน้ำท่วม ผมวิ่งทั่วไทยเจอถนนแย่ๆเยอะ
เชียร์ xv ครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ถ้าแค่ 2 คันนี้เลือก Teana ครับ เห็นเน้นที่ใหญ่นั่งสบาย ภาพลักษณ์ ไม่จุกจิก

XV มันคือC-Segmentยกสูง บำรุงรักษายาก

แต่งบเยอะขนาดนี้ ไม่ลองมอง CX-5 ล่ะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
- ทำงานเป็นเซล เดินทางในกรุงเทพฯเป็นหลัก นั่ง 1-2 คน- โจทย์นี้รถอะไรก็ได้ แต่ควรเป็นรถใหม่ที่พอค้นgoogleแล้วไม่ค่อยมีDefect ให้กังวลใจ
เพราะงานเป็นเซล มีนัดกับลูกค้า ทุกอย่างต้องลงล็อคเวลา คุณซื้อ E60 มาใช้คุณคิดว่าอะไรจะให้ reliability (ไม่ใช่แค่วันซื้อแต่ยาว
ไปอีก4-5ปี)ได้มากกว่ากัน?
 
- ไม่ขนของ มีรองเท้า 6 คู่ กับกล่องใส่เอกสาร อาจจะมีถุงก๊อฟบ้างวันดูรถลองเอาถุงกอล์ฟที่ใช้ประจำ เอาไม้ออก เอาไปแต่ถุง จะได้เบาๆแล้วลองเอาไปยัดท้ายดู

- ออก ตจว (ไปเที่ยว) ประมาณสัก 2-3 เดือนครั้ง
ทั้ง XV และ Teana สามารถรับงานนี้ได้ทั้งคู่ ช่วงล่างสบายสำหรับผู้ใหญ่เท่ากัน เบาะหลัง XVจะมีลักษณะกระดานๆกว่า
นั่งไม่สบายเท่า Teana (ซึ่งก็ไม่ได้จัดว่าสบายแล้วถ้าเทียบกับ Camry หรือ Accord ในวันนี้ปีนี้-แต่ก็ยังโอเคที่จะนั่ง)

จากความต้องการหลักของคุณ ผมมองว่า Teana 2.0 ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ใกล้เคียงกว่า มีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่กว่า
ส่วนเรื่องพละกำลังนั้นถ้าหากคุณรับ XV ได้แล้วก็ต้องรับ Teana 2.0ได้ รุ่น 2.5นั้นไม่ใช่เรื่องจำเป็นเพราะจุดที่ดีกว่ากัน
ชัดเจนมีแค่เรื่องพละกำลังที่คล่องและว่องไวเวลาเร่ง แต่ในประเทศไทย ผมขับรถที่เร่งเร็วประมาณ Teana 2.0ไปมาแล้ว
ทั้งเชียงใหม่เชียงรายอุดรหนองคายอุบลราชธานีสุรินทร์ ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา แม้จะมีความหงุดหงิดบ้างบางครั้ง
แต่การเดินทางไกลแค่ 2-3 เดือนครั้ง ปีนึงคุณคงไม่ได้หงุดหงิดมากหรือบ่อยนัก คุณก็เอา 2.0แล้วเซฟยอดผ่อนต่อเดือน
หรือเซฟเงินตอนซื้อไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
จากโจทย์ด้านบน ถ้าเป็นผมขอเลือก XV ครับ  :D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ความจริงผมชอบรถสไตล์ XV มากกว่านะครับ
แต่ดูเงื่อนไข ทั้งดีลที่ได้ผสมผสานกับราคา
ผมคงไปจบที่ Teana 2.0 มากกว่า

ทำไมไม่เลือก 2.5 ? เหตุผลหลักๆของผมคือ
มอง Condition การใช้งานของคุณแล้ว อยู่ในเมืองซะเป็นส่วนใหญ่
เจอรถติดเกือบตลอด เพราะฉะนั้นจะจ่ายแพงกว่า เพื่อให้มากินน้ำมันกว่าทำไม
ประหยัดไปได้กว่าทั้งค่าใช้จ่ายยอดผ่อนต่อเดือนและค่าน้ำมัน

นานๆออกต่างจังหวัดที 2.0 จัดว่าเหลือเฟือ
แต่ถ้า Condition เปลี่ยนไป ส่วนใหญ่ใช้นอกเมือง ถนนโล่งๆ
คงมองไปที่ 2.5 แหละครับ

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ปกติผมขับ กระบะสลับCamry avc40 เครื่อง2.0  หากเปรียบเทียบกับ teana แล้วผมว่าพอแล้วสำหรับคนทำงาน+พักผ่อนตจว. เอาว่ามีตังจ่ายค่ารถค่าน้ำมัน ถือว่าคุ้มค่าราคาล้่านกว่าบาทครับ ขับCamry ก็มีความสุขดี

แต่พอมาลองขับxv  320d. Cx5. ผมกลับชอบxv มากที่สุดเพราะขับสนุกสนานมากครับ ในขณะที่320d ขับขับดีการทรงตัวดีและแรงด้วยในโมดsport แต่ราคาที่กว่าเท่าตัว และยังอยู่อารมณ์ธรรมดาอยู่ครับ  ส่วน cx5 ขับดี. ราคาไม่แพง (สู่สี xv) แต่ไม่เด่นอะไรเลยครับ แค่สมราคาเท่านั้น ทั้งหมดจึงมาที่ xv ซึ่ง เมื่ออยู่หลังพวงมาลัยแล้ว จะมีความสุขกับการขับมากๆเลยครับ ราคาก็ไม่แพง รถดูสวยดี จะมีข้อด้อยคือ ศูนย์บริการที่น้อยกว่าชาวบ้าน และพละกำลังแค่150 ม้าแรงมันน้อยไปสำหรับรถประเภทนี้ (ปลายไม่ไหล) เรียกกันว่าสนุกแบบพอหอมปากหอมคอครับ
 
สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือกxvแบบไม่ต้องคิดครับ

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิก ที่กรุณาช่วยให้ความเห็นนะครับ

เท่าที่อ่านเบื้องต้น เพื่อนๆจะแนะนำ Teana 2.0 เป็นหลัก อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยดังนี้ครับ
1. ตัว Teana 2.0 กับเกียร์ชุดใหม่ เมื่อเทียบกับตัวเก่า ดีขึ้นมากมั๊ยครับ (ว่าจะไปลองขับตัวเก่าของเพื่อนดูก่อนว่าหงุดหงิดป่าว)
2. อัตราการบริโภค ระหว่าง 2.0 และ 2.5 นี่ แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดหรือไม่ (กรณีใช้งานในเมือง)

ปกติขับแต่รถเล็กๆ EK, EG, B14, E30, NPC42 (ที่บ้านก็ Swift, Beetle) ที่จะใช้รถใหญ่ขึ้นมาก็เพราะคิดว่าอายุมากแล้ว ควรเปลี่ยนลุค ซะหน่อย :D (อยากให้คุณแม่นั่งสบายๆด้วย)

เพิ่มเติมสำหรับแต่ละความเห็นนะครับ
คิดจะใช้รถคันนี้นานไหมล่ะครับ ?
เพราะสองตัวนี้เวลามันเก่า มันเสีย มันพัง Teana ได้เปรียบกว่าเวลาซ่อมครับ ลองแวะเข้าศูนย์Subaru ดูซักที ถามหาอะไหล่นั่นโน่นนี่ว่ามีรึเปล่าและราคาอะไหล่ดูจะเข้าใจครับ เทียบกับ NISSAN รับ
ปกติใช้รถราวๆ 3-5 ปีครับ แต่เนื่องจากมีโครงการที่จะต้องลงทุนระยะยาว คันนี้อาจจะยาว ถ้ากิจการไม่เป็นตามที่คาดหวัง
เท่าที่ทราบ nissan รับประกัน 3 ปี Subaru รับประกัน 5 ปี ครับ

แต่งบเยอะขนาดนี้ ไม่ลองมอง CX-5 ล่ะครับ
ตอนแรกเลย ตั้งใจไป CX-5 2.0 ดีเซลครับ แต่หลังจากไปทดลองขับ ผมกังวลเรื่องเสียงเครื่องยนต์กับเสียงลมเข้าเมื่อความเร็วเกิน 120 ดังมาก(อาจจะเป็นเพราะรถเดโม่) ประกอบกับวัสดุภายใน โดยเฉพาะบริเวณคอนโซลที่ดูมันเหนียวๆ กลัวจะเหมือน Camry กะ Lexus IS ครับ

ปกติผมขับ กระบะสลับCamry avc40 เครื่อง2.0  หากเปรียบเทียบกับ teana แล้วผมว่าพอแล้วสำหรับคนทำงาน+พักผ่อนตจว. เอาว่ามีตังจ่ายค่ารถค่าน้ำมัน ถือว่าคุ้มค่าราคาล้่านกว่าบาทครับ ขับCamry ก็มีความสุขดี

แต่พอมาลองขับxv  320d. Cx5. ผมกลับชอบxv มากที่สุดเพราะขับสนุกสนานมากครับ ในขณะที่320d ขับขับดีการทรงตัวดีและแรงด้วยในโมดsport แต่ราคาที่กว่าเท่าตัว และยังอยู่อารมณ์ธรรมดาอยู่ครับ  ส่วน cx5 ขับดี. ราคาไม่แพง (สู่สี xv) แต่ไม่เด่นอะไรเลยครับ แค่สมราคาเท่านั้น ทั้งหมดจึงมาที่ xv ซึ่ง เมื่ออยู่หลังพวงมาลัยแล้ว จะมีความสุขกับการขับมากๆเลยครับ ราคาก็ไม่แพง รถดูสวยดี จะมีข้อด้อยคือ ศูนย์บริการที่น้อยกว่าชาวบ้าน และพละกำลังแค่150 ม้าแรงมันน้อยไปสำหรับรถประเภทนี้ (ปลายไม่ไหล) เรียกกันว่าสนุกแบบพอหอมปากหอมคอครับ
 
สรุปถ้าเป็นผม ผมเลือกxvแบบไม่ต้องคิดครับ
ผมไปลอง XV มาแล้ว ขับสนุกจริงๆครับ ส่วนตัวยังรู้สึกว่าสนุกกว่า CX-5 ดีเซล อีก (แต่ภายในธรรมดาตามสไตร์ ซูบารุ เค้าเลย)
ถึงต้องมาปรึกษาเพื่อนๆนี่แหละครับ ระหว่างรถผู้ใหญ่นั่งสบายๆ กับรถ SUV C-sec ทีดูออกจะไปแนวหนุ่มๆ กระตือรือร้น นิดๆ

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
จากความต้องการหลักของคุณ ผมมองว่า Teana 2.0 ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ใกล้เคียงกว่า มีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่กว่า
ส่วนเรื่องพละกำลังนั้นถ้าหากคุณรับ XV ได้แล้วก็ต้องรับ Teana 2.0ได้ รุ่น 2.5นั้นไม่ใช่เรื่องจำเป็นเพราะจุดที่ดีกว่ากัน
ชัดเจนมีแค่เรื่องพละกำลังที่คล่องและว่องไวเวลาเร่ง แต่ในประเทศไทย ผมขับรถที่เร่งเร็วประมาณ Teana 2.0ไปมาแล้ว
ทั้งเชียงใหม่เชียงรายอุดรหนองคายอุบลราชธานีสุรินทร์ ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหา แม้จะมีความหงุดหงิดบ้างบางครั้ง
แต่การเดินทางไกลแค่ 2-3 เดือนครั้ง ปีนึงคุณคงไม่ได้หงุดหงิดมากหรือบ่อยนัก คุณก็เอา 2.0แล้วเซฟยอดผ่อนต่อเดือน
หรือเซฟเงินตอนซื้อไว้ทำอย่างอื่นดีกว่าครับ

รบกวนท่านผู้การ ประเมินอัตราเร่งช่วง 0-100, 80-140 ระหว่าง Teana 2.0 กับ Vios '06 NPC42 ให้ทราบหน่อยได้มั๊ยครับ
อย่างน้อยก็เทียบกับคันที่ใช้ประจำๆ ว่าแต่ต่างกันอย่างไร

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  ;)

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
ตอนผมซื้อรถ ผมก็ลังเลแบบนี้เหมือนกัน แต่ความรู้สึกกับความสนุกตอนที่นั่งหลังพวงมะลัยของทั้งสอง มันต่างกันแบบสิ้นเชิงเลย XV มันทำให้ผมสนุกจนไม่อยากให้ถึงที่หมาย ส่วน Teana ผมได้แต่คิดว่า เมื่อไหร่จะถึงที่หมายซะที มันน่าเบื่อเหลือเกิน

สุดท้ายผมก็ออก XV เพราะผมเป็นคนขับซะส่วนใหญ่ ส่วนคนนั่งข้าง เขาก็บ่นอยากได้ Teana รอไว้ผมมีคนขับเมื่อไหร่ ผมค่อยออก Teana ละกัน
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1