ผู้เขียน หัวข้อ: !!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทางการ  (อ่าน 22449 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
!!!! All New Mazda 3 สเปค ราคา และรายละเอียด อย่างเป็นทางการ















http://mazda3.mazda.co.th/download/brochure
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 14:28:16 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
มีใครเคยสงสัยไหมครับว่า ทำไม E-Brochure ถึงต้องทำแบบเดียวกับที่ พริ้นวางแจกตามโชว์รูป
ทั้งๆที่มันก็ยาว และอ่านยากมาก ในหน้าจอคอม

ทำไมไม่จัดรูปแบบ ตัดหน้าใหม่ให้มันดีๆ โดยที่รายละเอียดยังเหมือนกัน
เผลอๆสื่อ Electronic แบบนี้ คนอ่านเยอะกว่า ของพริ้นในโชว์รูมอีกนะ

จะอ่านที่ต้องซูม เลื่อนซ้ายขวาๆ เฮ้อ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
สี่ประตูมันลูกเมียน้อยจริงๆครับ ใส่ท่อคู่มาทั้งหมดเลยก็ไม่ได้
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ jeerawuth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ตายๆ  สเปคตัวล่างสุดโอเคมากๆ จองอีโคบูสต์ไปแล้ว เริ่มลังเลเลย :'(

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ตัวล่างสุดน่าสน เอามาทำต่อ ไปได้อีก ราคาดีด้วย ชอบๆ
แต่เค้าเล็ง PPV อยู่ ไม่มีเงินถุงเงินถังบ้างนาาาา รองวดหน้าละกัน 7 ตัวตรงๆ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
อุปกรณ์มาตรฐาน

- กระจกกรองแสงรอบคัน
- เบาะปรับไฟฟ้าด้านคนขับ

Ooh  my Buddha!!
阿蘇山

ออฟไลน์ vjtongkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ตัวล่างยอดจองกระจายแน่  :o

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เห้ย ไม่คิดจะสนใจ ตัวสี่ประตูเลยใช่ป่ะ ระบบอะไรที่มันดี ๆ ก็ไม่ให้

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตัวcกับตัวeก็เกินพอแล้วคุ้มจริงๆ

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
หายไปอีกตัวเลือกจาก C-Segment Sedan สู้ 4Dr ตัว top ของ Focus ไม่ได้เลย
สงสาร 4 Dr อย่างแรงไม่มีความเสมอภาคในการให้ option รุ่นที่แล้วยังดีกว่านี้มากกกกกก
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ใครจองbเซกเมนท์ตัวท็อปเอาไว้ มีเขวแน่นอน 1.6vs2.0 กับส่วนต่างที่น่าสนใจมาก

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
4ประตูไม่มี Smart Entry

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ฟินที่สุดในกลุ่มแล้ว เจ้านี่

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
4 ประตู Entry น่าสนใจมากๆ
ราคาแปดแสนกว่าๆ ได้เครื่องฉีดตรง 2.0 หุหุ
งานนี้ เจ้าตลาดได้พลิกตำรากันมันส์ล่ะ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
เห็นตัวจริงแล้ว มองด้านหลังนึกว่าฮุนได มองชัดๆอีกรอบ อ่อ มาสด้านี่เอง -*-

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ขอฝากแจ้งไปยังผู้จัดทำ brochure ของทางมาสด้าด้วยนะคับ รีบทำเวบมากจนมีคำผิดนะคับ your car นะคับ ไม่ใช่ CARYOUR เดียวฝรั่งมาอ่านแล้วงงนะจ้ะ
ส่วนเรื่องออพชั่น ผมมองว่าก็โอเคนะคับ สำหรับรุ่นซีดาน และแอบดีใจนิดๆว่าตอนนี้ซีเซกเม้นท์ของมาสด้าได้มีเครื่องยนต์เบนซินที่มีแรงม้าพออวดชาวบ้านเขาได้แล้ว จากแต่ก่อนสู้โตกับฮอนไม่ได้ แต่รุ่นนี้มีม้าถึง 165 ตัวแล้วจร้า และมี compression ratio ที่สูงที่สุดในกลุ่มด้วยจร้าและแรงบิดก็สูงถึง 210 ด้วยจร้า :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 16:56:32 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ผมว่าราคานี้ไม่ใช่แค่เล่นใน Secment เดียวกัน มันมีผลไปถึงคนที่กำลังจะออก CITY ใหม่ด้วยนา

ออฟไลน์ SLK007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
อยากรู้แค่อัตราสิ้นเปลืองนี่หละ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ครูซคอนโทรลไว้รอไมเนอร์จริงๆหรอนี่

ตัว4ประตูออพชั่นนี่แบบว่า..... :P
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ผมว่าตัว 2.0C 914,000 บาท และ 2.0S  974,000 บาท  น่าสนใจ และน่าจะขายดีสุดครับ

รุ่นล่างสุด 833,000 บาท

จ่ายเพิ่ม 81,000 บาท เพื่อเอารุ่น 2.0 C จะได้เพิ่มหลักๆ คือ

- เบาะหนัง รวมถึงแผงประตูข้าง ช่องเก็บของ พวงมาลัย บุหนัง (ตัวล่างเป็นเบาะผ้า กับ วัสดุ PVC)
-ไฟตัดหมอกคู่หน้า
-ลำโพง 6 ตัว (ตัวล่างสุดมีแค่ 4)
- แอร์ออโต้
- จอ 7 นิ้ว แบบสัมผัส พร้อมปุ่มควมคุม แบบ idrive
-เชื่อมต่อ bluetooth
- ช่องเสียบ SD card
และอื่นๆ

*** ส่วนตัวคิดว่าแค่เบาะหนัง รวมถึงวัสดุแผงประตูหุ้มหนัง / แอร์ออโต้ และ จอ 7 นิ้ว ก็คุ้มแล้วที่จะจ่ายเพิ่ม

ถ้าจะจ่ายเพิ่มอีก 60,000 จะได้เป็นรุ่น 2.0S  สิ่งที่จะได้เพิ่มหลักๆ

- ล้อ 18"
-ไฟหน้า bi-xenon ไฟท้าย LED
- Day light
- ที่ปัดน้ำฝนอัติโนมัติ

และอื่นๆ


ส่วนถ้าจะเพิ่มอีก 120,000 เพื่อเอารุ่น top ดูแล้วคงไม่ค่อยคุ้ม

(ได้ navi, smart entry, ม่านถุงลม,พวงมาลัยมี Paddle shift, เบาะสี2Tones,ระบบเบรคอัติโนมัติ,ระบบเตือนจุด blind spot, และอื่นๆ)


สรุป ส่วนตัวคิดว่า 2.0C  น่าเล่น และ คงขายดีสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 18:08:39 โดย simcity »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
วันนี้ผมตัั้งใจไปลอง แต่เกิดผิดพลาดทางเทคนิคของศูนย์แถวบัานที่ไม่มีรถเทส เลยเลื่อนเป็นสุดสัปดาห์นี้ มาว่ากันที่ตัวรถเบื้องต้นคร่าวๆ ที่ผมไปนั่งเล่น ดีกว่า

ทั้งภายนอก ภายใน เกินมาตรฐานที่ผมตัั่้งไว้ รูปลักษณ์สะดุดตามาก เส้นสายลงตัว ไฟเรียวยาวสวยงาม ตำแหน่งป้ายทะเบียน เหมาะสำหรับทะเบียนไทยเลยล่ะ อาจจะสูงไปนิด แต่ถ้าต่ำมากไป ก็ไม่เวิร์ค ลัอ 18 นิ้วดูลงตัวดี ตรงซุ้มล้อ เหมือนจะเห็นวัสดุซับเสียงรึเปล่า ไม่แน่ใจ

ภายใน ที่ว่าเกินคาด เพราะวัสดุที่ใช้มันดีจริงๆ ดีกว่าคัมรี่ ACV50 ของพ่อผมด้วยซ้ำ ทุกจุดผมไล่ดูนานมาก หาที่ติแทบไม่มี ต่างจากตอนเห็นอัลติสตัวล่าสุด ที่มันยังตะขิดตะขวงใจในหลายๆ จุด มาสด้ามาเน้นเรียบง่ายแบบ minimal ลูกบิดแอร์ออโต้ของจริงโอเคเลยนะ ผมรับได้ จากทึ่เห็นในรูป แล้วผมด่าไป เบาะนั่งกระชับทุกตำแหน่ง ด้านหลังยังแคบพอๆ กับรุ่นเดิม ที่วางขาน้อยไปหน่อย แต่เบาะกินขาด นั่งสบายกว่า L33 และซิลฟีี่ ชัวร์ เพราะไม่ปาดขอบเบาะ รับบั้นท้ายเต็มๆ ขอชมตรงจุดนี้ :)

สีเบาะขาว (ออกครึม) ตัดดำ สวยกว่าที่คิด ผุดลุกผุดนั่งอยู่นาน รู้สึกชอบจริงๆ ครับ รักมันเลยล่ะ นานมาแล้วที่ผมจะชอบรถ ทั้งภายใน ภายนอกเท่าๆกัน ผมจะตบะแตกจองตัวท้อปรึเปล่าวะเนี่ย ถึงจะแพงไปหน่อย เอาเป็นว่า รอดูเจ้าพัลซ่าร์พ่วงหอยเป็นอันจบมหากาพย์ของผม ฮ่าๆ ;D

ส่วนทดลองขับ ขอเป็นสุดสัปดาห์นี้ครับ ผมจะมาแชร์การขับขี่ในมุมมองของผม ให้เพื่อนสมาชิกรับทราบกันครับ ;)




ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ตอนนี้อยากรู้แค่ว่า  165  แรงม้าเนี่ยมันจะแรงขนาดไหนแค่นั้นแหละครับ   เห็นหลายๆคนไปลองมาบอกว่า  อัตราเร่งสู้  altis 1.8 cvt ใหม่  ไม่ได้อ่ะ(ย้ำนะว่าอันนี้เห็นหลายๆคนบอกนะ)

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ตัวล่างออปชั่นไม่ขี้เหล่เลยเมื่อเทียบกับราคา  ผมว่า Mazda ทำการบ้านมาดีมาก แบบนี้ Altis กับ Civic มีคลอนแน่นอน 

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ ออฟชั่นมาแนวนี้ 2.0 c ดูจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มที่สุดครับ

ออฟไลน์ roongrus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ตัวระบบเกียร์ Skyactive-Drive ทาง Mazda เขาเคลมว่ามันมีดีกว่า CVT เชียวนะ  ผมว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ชอบ CVT

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อ่านจากสเป็ค..เห็นว่ารุ่น E และ C นั้นมาตรวัดรอบเป็น "ดิจิตอล" แต่รุ่น S, SP เป็นอนาล็อก

เหย

ยังไง?? ใครถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยสิครับหน้าปัดของตัวล่างๆน่ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้าตัว 1.8 มาราคาจะลงมาเท่าไหร่น้า  :) ผมว่า ออฟชั่น 2.0 c คุ้มสุดสำหรับ 2.0 นะ

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
อ่านจากสเป็ค..เห็นว่ารุ่น E และ C นั้นมาตรวัดรอบเป็น "ดิจิตอล" แต่รุ่น S, SP เป็นอนาล็อก

เหย

ยังไง?? ใครถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยสิครับหน้าปัดของตัวล่างๆน่ะ

แอบเอารูปในเน็ตมาให้ดูครับ หน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ วัดรอบอยู่ซ้ายมือเป็นกราฟิก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 19:20:42 โดย FevAn »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณครับ..เอ่อ คนชอบเล่นเกียร์เอง..ไปรุ่น S, SP เหอะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ตอนนี้อยากรู้แค่ว่า  165  แรงม้าเนี่ยมันจะแรงขนาดไหนแค่นั้นแหละครับ   เห็นหลายๆคนไปลองมาบอกว่า  อัตราเร่งสู้  altis 1.8 cvt ใหม่  ไม่ได้อ่ะ(ย้ำนะว่าอันนี้เห็นหลายๆคนบอกนะ)

อ้างอิงจาก carside.in.th
https://www.facebook.com/carsideteam/photos/a.188499151178784.50434.176543335707699/785538234808203/?type=1&theater

อัตราเร่ง 0-100 km/h
All new Altis 1.8 CVT ทำได้ 10.30 วินาที (ทดสอบที่อุณหภูมิ 36-40 องศาเซลเซียส)
All new Mazda3 2.0  ทำได้ 10.76 วินาที (ทดสอบที่อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2014, 19:56:45 โดย MoO Cnoe »