ผมว่าตลาดกระบะตอนนี้ส่วนใหญ่ จะไปทางตัวยกสูง ขนาดรถที่ขายของ
ตามตลาดนัดยังใช่ยกสูงเลย
new d-max เอง ก็เห็นตัวยกสูงมากกว่าตัวเตี้ย
เพียงแต่ว่า มันขายดีกว่า ford/mazda มันจึงเห็นตัวเตี้ยบ่อยกว่า
ส่วน กระบะตัวอื่น มันขายมานานกว่า จึงดูเหมือนจะเห็นได้บ่อยกว่า
แต่ถ้าสังเกตุจริงๆ รุ่นปรับโฉมส่วนใหญ่ ก็เห็นตัวยกสูงบ่อยกว่า
เพราะราคาต่างกันไม่มาก แต่ดูเท่ห์กว่าถึงแม้จะใช่งานลำบากกว่า