ผู้เขียน หัวข้อ: ความคิดเห็นในอินเทอร์เนตสามารถเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศได้หรือไม่  (อ่าน 4289 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมสงสัยจริงๆครับว่าเราคือชนกลุ่มใหญ่หรือชนกลุ่มน้อยกันแน่  ยกตัวอย่างเมื่อครั้งอดีตyaris ecocar เปิดตัวปุปเวบเราด่าแหลก
ผลออกมาเป็นจ่าฝูงeco car     และอีกครั้งaccordออพชั่นเต็มคนแห่ชมอย่างล้นหลามและกลายเป็นจ่าฝูงd segmentไปเรียบร้อย
เราจะเห็นได้ว่าบางครั้งกระแสในเวบไปทางเดียวกันและบางครั้งสวนทางกับยอดขาย

แล้วเพื่อนๆคิดว่าไงกันครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ความคิดเห็นในอินเทอร์เนตสามารถเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศได้หรือไม่

ไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ ต่อให้เป็นตัวแทนได้ การแสดงความเห็นในเน็ตกับการตัดสินใจซื้อจริงไม่จำเป็นต้องไปในแนวทางเดียวกัน

กระแสจึงไม่เป็นตัวการันตียอดขาย

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
คนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ได้เล่นเน็ตและคนเกือบทั้งหมดที่ซื้อรถก็ไม่ได้เล่นเวปนี้

ดังนั้นความเห็นในอินเตอร์เน็ต หรือในเวปนี้ ต้องถือว่าเป็นเศษส่วนที่น้อยมากๆๆๆเลยครับ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
ไม่ได้หรอกครับ

ส่วนนึงคือ คนไม่ได้เล่นเนตทุกคน และคนที่เล่นเนต ก็ไม่ได้เข้า web เกี่ยวกับรถยนต์อีกด้วยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
กระแสในเน็ตก็แค่คนกลุ่มนึงครับ ไม่สามารถเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศได้แน่นอน

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
มีผลครับ แต่มันมีองค์ประกอบหลายอย่างมากกว่าจะชื้อรถสักคัน สุดท้ายท้ายสุด ต้องลองก่อน

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ข้อมูลในชุมชนเว็บบอร์ดทางอินเตอร์เน็ตมีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า (อย่างผม) ครับ  แต่ก็ต้องดูคุณภาพของชุมชนนั้นๆ  รวมถึงคุณภาพของ User นั้นๆด้วยว่า  เป็นสาวกรุ่น สาวกค่ายนั้น เชียร์แบบสุดลิ่มทิ่มประตูรึเปล่า  แล้วก็จะไปหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงตามคลับของรถรุ่นที่สนใจด้วยครับมาประกอบๆกัน

แต่สุดท้าย  รับข้อมูลมาเต็มที่  บางทีก็ตกม้าตายเมื่อได้เห็นเซลส์สาวๆครับ ยิ่งตอนคุยกันโต๊ะกระจกใสๆนี่  เซ็นต์จองทุกที  แหะ  แหะ  ;D

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ไม่ได้ครับ

ขนาดภรรเมียที่บ้าน หาข้อมูลให้ดูก็แล้ว อะไรก็แล้ว ยังไม่เห็นจะเชื่อเลย
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
ไม่ได้ครับ

ขนาดภรรเมียที่บ้าน หาข้อมูลให้ดูก็แล้ว อะไรก็แล้ว ยังไม่เห็นจะเชื่อเลย
+1ล้านนนนนนน เป็นความจิงที่สุ้ดดดดด
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
กระแสในเน็ต ควรบอกว่าเป็นกระแสในเว็บตามแต่ละเว็บมากกว่า มันเป็นกลุ่มน้อยครับ เพราะมีอีกหลายคนมากที่ไม่ได้เข้าเว็บเพื่อหาข้อมูลตัวรถ แต่ซื้อเพราะแบรนด์ก็มี ในเว็บเป็นการอ้างอิงข้อดีข้อเสียของผู้ที่รู้ สัมผัส มากกว่าครับ เหมือนป้าผมซื้อมาสด้า3เพราะส่วนลดเยอะ ไม่ได้สนใจอะไรสักนิดว่ารถมันเล็กและแคบกว่าซิลฟี แถมเสียดายว่าไม่น่าซื้อเลย หรือลุงผมที่ซื้อรถเพราะเป็นโตโยต้า อะไรๆก็โตโยต้า เพราะคิดว่ามันดี เมื่อก่อนมันเจ๋งมาก ทั้งๆที่ออพชั่นกั๊กซะขนาดนั้น พอมาเจอเจ้าเรนเจอร์ของเพื่อนลุง แกบอกเสียดาย ไม่น่าซื้อวีโก้เลย ดังนั้นคนหลายๆคนจึงเริ่มศึกษาข้อมูลในอินเตอเน็ตกันมากขึ้น แต่ก็ยังน้อยเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ศึกษาครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
ความคิดเห็นในอินเทอร์เนตสามารถเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศได้หรือไม่ ถามแบบนี้จะได้คำตอบว่าไม่ได้ครับ แต่หากถามว่า ความคิดเห็นในอินเตอร์เนตสามารถมีโอกาสเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศกี่เปอร์เซ็นต์ อันนี้จะเป็นตัวถ่วงน้ำหนัก(Weight)ในการคำนึกถึงอีกทีครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
คนใช้อินเตอร์เน็ต คือคนส่วนน้อย ของผู้ใช้รถยนต์ครับ

ส่วนมาก ใช้กระแส ปากต่อปาก ในการตัดสินใจซื้อรถถมาซักคัน

ซึ่งค่าย T ทำจุดนี้มานาน นำเสนอที่ว่า ขายต่อดี เครื่องทน ศูนย์เยอะ

ทำให้ คนที่ไม่ใช้อินเตอร์เน็ต หรือคนที่ไม่หาข้อมูลเชิงลึก เลือกรถ โดยไม่หาข้อมูลคู่แข่ง

Toyota Thailand เน้นลงทุนด้าน Marketing มากกว่า ใส่ออฟชั่นให้รถที่ขาย ตั้งราคาแพงกว่าชาวบ้าน ทำตัวดูดีกว่าค่ายอื่น

ผิดกับเจ้ารองๆ ที่ยัดออฟชั่น ยัดเทคโนโลยี แต่ไม่เน้นด้าน Marketing เท่า ผลก็เลย ตามหลังเจ้าตลาดอยู่แบบนี้

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
เอาความคิดนี้มาใช้ไม่ได้

ง่ายๆเลยนะครับ พวกเราพูดถึงแต่รถหรูรถแรง รถสวย

แต่ความเป็นจริงรถที่เยอะมากกว่าเรากลับพูดถึงน้อยมาก คือเหล่ารถกระบะครับ มีอยู่เกินครึ่งประเทศ

สุดยอดรถของเว็บพันทิป คือ แลนเซอร์ ex
สุดยอดรถของเว็บนี้ คือ โฟกัส กับ บีเอ็ม

ดูยอดขายสิครับ

บีเอ็ม ขายได้น้อยกว่าเบนซ์ เยอะนะครับ
ส่วนอีก2ยี่ห้อ ยอดขายก็รู้ๆกัน

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เอาง่ายๆครับ
ฮอนด้า ซีวิค FB 2012

ไปทางไหนก็มีแต่คนด่า ทั้งรูปทรง ทั้งดีไซน์ คอนโซล
ช่วงล่างดีขึ้น แต่ก็ไม่วายยังโดนเอาไปเทียบกับสายแข็งช่วงล่างอย่างฟอร์ด มาสด้า เชฟจนแทบไม่มีที่ยืน

สุดท้าย รถป้ายแดงวิ่งกันให้เกลื่อน ก็ไอเจ้าเอฟบีอีกนั่นแหล่ะ

ออฟไลน์ TerngST

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
ไม่สามารถครับ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
                   ไม่ได้ครับ 
    ตั้งโจทย์เป็นสมมุติฐานการวิจัยเลย
               
                      เเต่
                           
ความคิดเห็นในอินเทอร์เนตเป็นประโยชน์กับ
 
     ผู้วางเเผนซื้อรถเเละใช้รถมากครับ

ออฟไลน์ pisaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
 ;D โตยิ้มร่าครับ เพราะแค่ในเนตมันไม่เกิดผลอะไร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ถึงแม้วันหนึ่งจะสามารถเป็นตัวแทนคนทั้งประเทศได้ ก็ไม่ได้การันตีว่ารถคันนั้นต้องขายดีครับ "รถดีไม่จำเป็นต้องขายได้มากๆ"  คุณดูผู้หญิงสิ ส่วนใหญ่ชอบ "คนเลว" โดนมาแล้วตอนหนุ่ม @#$%%$##@ ดีเกินไป

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
มันไม่สามารถชี้วัดอะไรกับยอดขายได้เท่าไหร่

มันเป็นเพราะคนในนี้ เขารู้ในสิ่งที่เขารู้ เขาเปรียบเทียบในสิ่งที่ดีโดยมีข้อมูลรีวิว หรือ อะไรก็ตามแต่ กางสเปคกันออกมาดู ออกมาวิจารณ์

กับคนส่วนใหญ่ บางพวกรู้ว่ายี่ห้อไหนดี อันไหนจัดเต็ม อันไหนครบเครื่อง แต่เงินแสนถึงล้านนะครับ  เราเลือกให้รู้สึกว่ามันคุ้มครับ

รถ 1 คันตอบโจทย์ทุกอย่างครบ ไม่มีนะ เช่น รถฟอร์ด ขับดี แต่ปัญหาสารพัด ใช้ไปกังวลไป แต่โตโยต้าขับไม่ดีเท่า แต่ใช้งานสบายใจ

นี่ยกตัวอย่างแบบเห็นภาพชัดๆนะครับ ทุกวันนี้ผมว่าคนซื้อรถตื่นตัว เปิดกว้างมากกว่าเมื่อก่อนแล้วนะ ครับดูจาก

ซูซูกิ ฟอร์ด มาสด้า บนท้องถนน

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ที่เป็นกระแสในเน็ตเพราะเราเองที่แสดงความคิดเห็น แต่ที่สวนทางกับยอดขายนั้นคือความจริงที่ปรากฏ เราไม่ใช่คนส่วนน้อย แต่เราคือคนส่วนนึงที่มาแชร์ความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ไม่ได้ ยิ่งในมุมมองของผู้ผลิตรถ หรือกระทั่งตัวแทนจำหน่ายก็ตาม

ผมคิดแบบนี้ว่า มีเพื่อนร่วมทางเดียวกัน ดีกว่าไม่มี ..... ใครดี ไม่ดี เราก็ต้องแยกแยะให้ออก เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ almanac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
ไม่ได้ครับ ต่อให้คนเล่นอินเตอร์มีมากมาย และขับรถด้วย ก็ยังไม่ได้

ถ้ามีคนในเวบเชียร์รถรุ่นนึงมากๆ แต่คนซื้อไม่ชอบมันก็แค่นั้นครับ

ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ที่ซื้อเหตุผลอันดับแรกๆ คือ ความสวยของตัวรถ แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน

ขับสนุก นั่งสบายนั้นเป็นประเด็นรองถ้าไม่ได้ต่างกันขนาดอีกคันเบาะนั่งทำด้วยไม้กระดาน

ส่วนใหญ่คนที่เล่นเวบรถ จะเป็นคนที่ชอบรถเอามากๆ มีความสนใจข้อมูลต่างๆ

แต่คนใช้รถส่วนใหญ่ก็คิดว่ามันเป็นแค่ยานพาหนะเท่านั้นแหละครับ