ผู้เขียน หัวข้อ: รถ CBU กับรถ CKD ของเมอซีเดสต่างกันมากไหมครับ ทั้งคุณภาพและราคา  (อ่าน 11269 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lipton

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ผมอ่านตามเวบได้ข้อมูลว่าจะต่างกันที่คุณภาพของวัสดุ
เลยสงสัยว่า CKD คือการนำเข้าชิ้นส่วนมาประกอบใช่ไหมครับ
หรือว่าของ MBTH ใช้ชิ้นส่วนในประเทศประกอบ
1.ปกติคุณภาพวัสดุและคุณภาพการประกอบต่างกับ CBU มากไหมครับ
2.ถ้าส่วนต่างสัก 200k CBU หรือ CKD น่าสนใจกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
ภายนอกผมว่าไม่ค่อยต่างมาก ภายในถ้าไม่ได้เอารถมาจอดเทียบกันแล้วมานั่งเทียบทีละจุด มองไม่ออกหรอกครับ CKD CBU

แต่"ส่วนตัวผม" ยังมีความเชื่อนิดนึงทีว่า CBU ยังมีความปราณีตเวลาประกอบมากกว่าของ CKD ที่เป็นของไทยอยู่ (แต่หลังๆมา ผมว่าของไทยประกอบดีขึ้นแล้วนะ)

1. แล้วแต่ชิ้นส่วนครับ (ถ้าตามนิยามนะ) เพราะบางอย่างก็ผลิตในตปท แล้วก็ส่งมาประกอบรวมกับชิ้นส่วนที่ผลิตได้ในไทยอีกที
2. ถ้า 200k ผมเอา CBU นะ (ของจริงมันต่างมากกว่านี้ไม่ใช่เหรอครับ?  :o)

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ถ้าเป็นสมัยก่อนตัวประกอบนอกจะปรานีตกว่าครับ แต่สมัยนี้ชักไม่แน่ใจเพราะเทคโนโลยีช่วยได้เยอะ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,642
เรื่องความปราณีตกับวัสดุแต่ก่อนตัวประกอบนอกดีกว่ามากๆ
แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าไม่ค่อยต่างแล้วนะครับ ในไทยทำได้ดีพอสมควร

แต่ที่แน่ๆ CKD Sticker มอก.จะเยอะไปไหนเนี่ย !!!!!  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
CBU ก็ไม่ได้เลิศเลอเท่าไหร่หรอกครับ E300 CBU ใช้ยังไม่ถึงหมื่นโลก็ต้องเข้าศูนย์ ศูนย์สวิทซ์เปลี่ยนเกียร์พัง แต่ผมว่าโรงงานที่เยอรมันเข้าสายไฟไม่ดีมากกว่าเพราะผมเอามือตบตรงคอพวงมาลัยแล้วยังเปลี่ยนเกียร์ได้ครับ สุดท้ายก็เปลี่ยนอะไหล่ไปเพราะฟรีอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ไม่จำเป็นเสมอไป cbu ขี้นกับว่าประกอบมาจากที่ไหน มีหลายที่คุณภาพ qc และ ฝีมือสู้ไทยไม่ได้ แต่บางที่ก็ดีกว่า

benz ประกอบมาจากหลายที่ แต่ที่เอาเข้ามา ส่วนมาก มาจาก เยอรมัน ออสเตรีย ปากีสถาน แอฟริกาใต้ อังกฤษ ฯลฯ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
รายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังผมไม่รู้นะครับ แต่ที่ผมเห็นกับตาคือ
E300 CBU ของลุงแฟน ออกมาล็อตแรกเลย ราคา 3.99M (ไม่ AMG)
เปิดฝากระโปรงท้ายมา พลาสติกตรงขอบกระโปรงด้านล่าง ที่อยู่ติดกับกันชน เป็นเส้นแนวยาวจากซ้ายไปขวา งอ โก่ง ขึ้นมา (ภาษาบ้านผมเรียกว่า "เงิง")
คือเปิดออกมาปุ๊บ จะเอาของใส่ท้ายรถ ไอ้พลาสติกที่ว่า โก่งขึ้นมาแบบน่าเกลียดมาก(ในสายตาผม) รถราคา 4 ล้าน แถมประกอบนอก ทำไมแย่จัง ผมยังคิดอยู่เลยว่า ประกอบในจะขนาดไหนนะ ขนาดประกอบนอกยังเป็นแบบนี้ ของนอกก็ใช่ว่าจะดีเลิศเสมอไปนะเนี่ย(คิดในใจ)
แต่ลุงแกไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะจะเห็นแค่เวลาเปิดฝากระโปรงท้าย เลยไม่ได้แก้ไข ทุกวันนี้มันก็ยังโก่งเหมือนเดิม
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ผมเคยใช้ c200 w202 ตัวประกอบนอก เมื่อก่อน cbu เทียบกับ ckd  cbu ประกอบเรียบร้อยกว่า และอุปกรณ์บางอย่าง เช่น แบตเตอรี่จะทนกว่ามาก ลูกที่ติดรถมาใช้ได้7ปี แต่ปัจจุบันผมว่าไม่ต่างกันมาก แต่ราคาตัวประกอบนอกสูงกว่ามาก เป็นผมเอาตัวประกอบใน ส่วนต่างเอาไว้เป็นค่าซ่อมหรือแต่งเพิ่ม :D

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
 :-[ :( :D

รถ CKD จะมีลูกเล่นบางจุดน้อยกว่า เพื่อให้ต้นทุนผลิตลดลง และจะไม่สามารถขอ Config ได้

รถ CBU "มัก" จะมีลูกเล่นใส่มาให้มากกว่า เช่น push start เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเป็นต้น

แต่ส่วนตัวเจอปัญหากับรถ CBU ของค่ายคู่แข่งแบรนด์หนึ่งจากยุโรปเหนือ

เลยขอคบหาแต่รถยุโรป CKD ครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ถ้าใช้รถประกอบนอกทั้งคันแล้ว จะหันมาใช้รถประกอบในยากกกกกมากกกคับ
ยิ่งถ้าส่วนต่างห่างกันแค่ 2แสนบาท แนะนำไปประกอบนอกดีกว่าเยอะมากกกก^^
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ถ้าใช้รถประกอบนอกทั้งคันแล้ว จะหันมาใช้รถประกอบในยากกกกกมากกกคับ
ยิ่งถ้าส่วนต่างห่างกันแค่ 2แสนบาท แนะนำไปประกอบนอกดีกว่าเยอะมากกกก^^


รถประกอบนอกดีกว่าจริงๆครับ ไม่ต้องมานั่งเทียบ หนังก็ไม่เหมือนกัน แต่ต้องจากที่ดีๆด้วยนะครับ
ไม่ใช่เอาเข้ามาแบบประกอบจากประเทศโลกที่3 ถ้าแบบนั้นไม่ต่างจากไทยครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,042
.
.
.
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ประกอบนอก made in Germany
ใช้แล้วรู้สึกรักมากครับ มันแทบไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยจริงๆ
ใช้ดีมาก

คันใหม่ที่กำลังจะได้ก็ประกอบนอกอีกเหมือนกัน
แต่เป็น made in Hungary ไม่รู้ว่าจะดีเหมือนเดิมเปล่า
คงต้องลุ้นเอา

แต่ใจจริงอยากลองตัวประกอบในอยู่เหมือนกัน เพราะเชื่อว่า
การประกอบในบ้านเราก็ถือว่าดีมากๆ จากที่เคยถามหลายๆคนที่ลองใช้กันมา
แถมราคาก็น่าจะน่าคบกว่าด้วย
(ติดแค่ที่กระจกตรา มอก. มันจะใหญ่และเยอะไปไหน น่าเกลียดมาก)

เพียงแต่รุ่นที่อยากได้มันดันไม่ประกอบในซะงั้น  :-\


ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ซื้อตัว CBU จากเกรย์ครับ ของดีกว่า ราคาดีกว่า

ออฟไลน์ Nathal Goldstein

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,839
Foreign imports are superior. How could we compare made in the first world's made (Germany/USA/UK/Japan/Italy) to the developing world one?