ผู้เขียน หัวข้อ: โรงงาน Ford ในไทยส่งออกรถไปนอก รถเขามีปัญหาเเบบที่เราเจอไหมครับ?  (อ่าน 4216 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 20:46:15 โดย Nongoum36 »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
รวมถึง Chevrolet ด้วยครับ

ขอบคุณคร้าบ

ปัญหาอะไรล่ะครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันก็มีปัญหาทุกแบรนด์
toyoya แม้แต่ คนไทยนิยม มั่นใจ ในคุณภาพ ก็เห็น รีคอล  หลายรุ่น กันบ่อย

สมมุติเอาตรรกะนี้มาใช้ พูดถึงสิ่งเล็กๆนะครับ
แต่ถ้าเราไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า นั้น ความสังเกตุ ความจับผิด ก็มีมากขึ้น โอกาสเจอสิ่งปกติก็มากขึ้น อาจแยกทางกันเร็วมากขึ้น
และถ้าเรา มั่นใจเชื่อใจในสินค้านั้น ความสังเกตุ ความจับผิด อาจปล่อยป่ะละเลย ไม่สนใจ อาจอยู่ด้วยกันนานหน่อย

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
มีแน่นอนครับ Defect เป็นเรื่องปกติ

แต่พอมีแล้ว ถ้ามันเปนทุกคันก็ต้อง recall

ถ้ามันแก้ได้ ก็ต้องแก้ให้จบ

ของไทยปัญหาคือ เป็นแล้วไม่รู้ว่าเป็นอะไร แก้ไม่จบครับ

แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าก็โอเคขึ้นในระดับนึงแล้วนะครับ Ford อะ ส่วน Chev ไม่ทราบคับ

ออฟไลน์ kengheng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
อยากรู้เหมือนกันครับ ปัญหาเช่นอะไรบ้าง


ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
เช่น ระบบไฟฟ้ารวน เเต่ช่างไม่สามารถเเก้ไขให้หายได้  ที่พึ่งขึ้นกระทู้เเนะนําในเว็บ ต้องห้าม ครับ

(ต้องขอโทษ ผมไม่ได้มีเจตนาจะล่อเป้า โจมตี เเต่อย่างใด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2014, 20:47:25 โดย Nongoum36 »

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ระบบไฟฟ้ารวนมันก็น่าจะมีบ้างละครับ แต่เขาคงมีวิธีรับมือให้ลูกค้าพอใจมากกว่าของเรา

ออฟไลน์ nastacha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
มีค่ะ ลอง



และยังมีอีกเยอะค่ะ หาเพราะตัวเองจะซื้อ เลยหาเพื่อไว ก็เจอมา 3 อันค่ะ

ปัญหาเดิมๆ คือ สตาทไม่คิด ไฟสัญญาน 3ตัวขึ้น แล้วก็อีกใคลิปค่ะ

ในคลิปอันนี้คิดว่าความผิดตอนรับรถค่ะ ไมม่เชคให้ดีเอง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เช่น ระบบไฟฟ้ารวน เเต่ช่างไม่สามารถเเก้ไขให้หายได้  ที่พึ่งขึ้นกระทู้เเนะนําในเว็บ ต้องห้าม ครับ

(ต้องขอโทษ ผมไม่ได้มีเจตนาจะล่อเป้า โจมตี เเต่อย่างใด)

แค่กราวสกปรก กับเติมน้ำมันแล้วยัดหัวจ่ายไม่สุด นอกนั้นศูนย์ที่ไม่ทำให้จบๆ รถ ปีล็อตแรกๆประกอบ qc พลาด แต่หลังๆก็ไม่ทีอะไรนี่นา

--------
ส่วนปัญหาที่หลักๆคิดว่าฟอร์ดไปลดต้นทุนเกียร์มากไปมั้ง มันเลยไม่ทนหลังๆปรับให้ดีขึ้นแต่คนใช้เดิมรับกรรมไป

-------

แต่คิดว่าตอนนี้ฟอร์ดกลับมาดีขึ้นเยอะ แต่ต้องไม่เจอศูนย์งี่เง่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ถ้าผลิตในไทย แล้วส่งออกด้วย ผมว่ารถที่ส่งออกไปก็คงเจอปัญหาเหมือนกัน
แต่ผมว่ามันก็ขึ้นอยู่กับนโยบายจองฟอร์ดในแต่ละประเทศด้วย ว่าให้ความสำคัญกับลูกค้าแค่ไหน บางประเทศ ดูแลลูกค้าดีมาก เรียกรีคอลรถกลับไปแก้ไข บางประเทศให้ทำเงียบๆไว้ ไห้ลูดค้าโวยก่อนแล้วค่อยแก้ไข

ปัญหาของฟอร์ด ผมว่ามันมีมากเกิน และส่วนใหญ่มันก็กิดมาจากการเข้มงวดกับซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วนไห้

อย่างรถผม fiesta 1.6s ปี 2011 เทียบกับรถแฟน honda civic fd 1.8e ปี2010
- รถผม ecu เกียร์พังตอน 4 หมื่นโล ( รถแฟนยังปกติ)
- รถผม ชุดคลัชคอมแอร์ดังตอน 8 หมื่นโล ( รถแฟนยังปกติ)
- รถผมไฟหน้าน้ำเข้า เคลมไปสองรอบ (รถแฟนยังปกติ)

ถ้าฟอร์ดแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ทำไห้ตัวมีปัญหาไห้น้อยที่สุด ใส่ใจกับปัญหาของลูกค้ามากขึ้น ผมว่าฟอร์ดคงขายได้มากขึ้น เพราะตัวรถเองก็มีจุดแข็งด้านการขับขี่กับพวกอ็อพชั่นต่างๆอยู่แล้ว ในราคาที่ไม่แพงด้วย

แต่ถ้ายังไม่ปรับปรุง ผมว่าคงขายได้เรื่อยๆกับคนที่อยากลองอะไรใหม่ๆ คนที่ไม่เคยใช้ฟอร์ด  ส่วนผมคงต้องกลับไปใช้ยี่ห้อตลาดๆเหมือนเดิม
สวัสดีทุกๆคนครับ