ถ้าเอามา ก็ควรเอาตัว 5 ประตูเข้ามาครับ
ถ้าเอา 4 ประตูมา ผมว่าขายยากนะ โดนเจ้าตลาดเอาไปกินหมด
แต่ผมว่านะครับ
ไหนๆ ก็จะเอาเข้ามาขายแล้ว ก็ต้องคิดหลายเรื่อง ทั้งเรื่องสต๊อกอะไหล่ด้วย และอื่นๆ อีกมากมาย
น่าจะรอเอารถรุ่นใหม่ ที่เปิดตัวใหม่มาขายเลยดีกว่า
เพราะถ้าเอารุ่นเก่ามาขาย อีกไม่กี่ปี ก็จะหมดอายุจากตลาดโลกแล้ว มันก็ทำตลาดได้ไม่นาน
(หรือจะลากยาวแบบ มิตซู ก็ไม่ไหวนะครับ)
ผมว่า ถ้าจะเอาเจ้า เอสเอ็กซ์-4 มาขาย
สู้เอา วีทาร่า มา รีสเป็ก ดีกว่า
เช่นเอาตัว 2.4 ขับ 4 มาขาย
ผมว่ายังมีตลาดที่ต้องการกลุ่มรถแบบ ซีอาร์-วี แต่ลุยได้จริงๆ อยู่
สรุปแล้วผมว่า
ไม่ควรเอา เอสเอ็กส์-4 มาขาย
ผมอยาก ให้เอา วีทาร่าตัวขับ 4 มาขายมาขายมากกว่า
แล้วโฆษณาว่า "ลุยได้จริงๆ นะจ๊ะ ไม่ใช่มีคำว่า ขับ 4 ไว้เท่ๆ เฉยๆ"
ส่วนราคาน่าจะตั้งได้ไม่ยาก เพราะเจ้าตลาดอย่าง ซีอาร์-วี ตั้งราคากันซะ 1.5 ล้าน เข้าไปแล้ว
ถ้าวีทาร่า ขับ 4 เครื่อง 2.4 ออพชั่นครบๆ มาขายสัก 1.3 ล้าน หรือถูกกว่า
น่าสนกว่าตั้งเยอะ
หรือไม่ก็ เอา สวิฟ สปอร์ท มาขายครับ
รับรองว่า กระแส สวิฟ ไม่ตกแน่ๆ
(แต่่คนซื้อไปก่อน อาจจะค้อนใส่ได้
)
แล้วถ้ามี สวิฟ สปอร์ท 3 ประตูมาขายด้วย
แล้วตีตลาด มินิ นะครับ กระแสน่าจะแรง
-----
ถ้าพูดถึงสวิฟ สปอร์ท ถ้าตั้งราคาได้สัก 7 แสนกลาง (เพิ่มอีก แสนนึงจากตัวทอป 1.5)
น่าจะขายได้นะครับ และที่สำคัญ ไม่มีคู่แข่งด้วย
(อ๊อ นึกออกแล้ว อาวีโอ้ นั่นไง)
และน่าจะดึงลูกค้าที่คิดจะซื้อ แจ๊ซ หรือ ยาริส ตัวท๊อปได้ด้วย
เพราะสองเจ้านั้น เค้าตั้งราคาทะลุ 7 แสนไปแล้ว
แต่คิดดูสิครับ เพิ่มเงินอีก 5หมื่น ได้ สวิฟ สปอร์ท เครื่อง 1.6
แถมช่วงล่างหนึบๆ อีก ไหนจะเบาเรคาโร่อีก น่าสนใจมากมาย
อย่าลืมเอาเกียร์ธรรมดา กับสีเหลือง เข้ามาขายแค่นั้นเองครับ
ถ้าเอาสวิฟ สปอร์ท มาขาย ผมคงจะกรี๊ดๆ ดิ้นแด่วๆ แน่ๆ
เพราะดันออกรถใหม่มาแล้ว
แต่ก็ไม่แน่
ถ้ามาจริงๆ อาจจะเอาแจ๊ซไปเทริน