ผู้เขียน หัวข้อ: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ  (อ่าน 9893 ครั้ง)

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 848
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 22:59:52 »
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท    ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด





+1 ตามนั้น รถราคาเป็นล้าน ผมก็เจอเยอะครับซื้อแคปดีกว่าต่อภาษีถูก
เพื่อนออกกระบะแคปได้คืนหมื่นกว่ามั้ง ถ้าซื้อสี่ประตูจะได้คือนเจ็ดหมื่นกว่า
หักกันแล้วสี่ประตูแพงกว่านิดเดียว แต่เพื่อนบอกจ่ายภาษีแพงเลยไม่เอา
พอได้มานั้งหลังรถผมไทรทันสี่ประตูมันร้อง สบายกว่าแคปมากๆ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 01, 2014, 23:32:03 »
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท    ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด





น่าจะแพงกว่า เครื่อง3000 ไม่เกิน400บาทนะครับ เห็นเขาว่า cc ละ2บาท

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 00:32:26 »
wt 3.2 เป็นรถที่ดูดีภายนอก แต่คันเร่งแปลกๆ กดไม่มา พอสักพักเสือกมา แบบนี้อันตราย คันเร่งสั่งไม่ได้ เป็นรถที่แย่ลำดับสองในการซื้อ ต่อจาก FD ถ้าอยากขับมันส์อย่าซื้อ WT3.2
ที่บอก 3.2 ประหยัดกว่า ฟอร์ ไม่น่าใช่ ช่วงล่างดีกว่า วีโก้ แต่ไม่ดีกว่า ฟอร์
ทริปนั้นไปกลับผมจำได้ว่าคำนวนน้ำมันออกมาได้แถวๆ 14โลลิตรในขณะที่ fortuner ได้แถวๆ 11โลลิตรตลอดครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้คันนี้อยู่ก็ยังได้ตัวเลยประมาณนี้ตลอด
เรื่องคันเร่ง lag จริง แต่ก็ในระดับปรกติของคันเร่งไฟฟ้าที่จะมี delayนิดนึงครับ ผมรับได้นะ fortuner ก็เป็นครับ
ช่วงล่าง wr3.2 ผมวิ่งได้ 180 ได้โดยไม่เครียด ในขณะที่ fortuner ผม 150-160 ก็พวงมาลัยเหวอๆแล้วครับ
ซึ่งปรกติผมก็วิ่งแค่ 100-110 เท่านั้นแหละ วันนั้นลองของดูครับ
แต่ถ้าให้ซื้อford ผมยังไม่พร้อมเสี่ยงกะศูนย์บริการครับ

ความคิดคล้ายๆพี่ชายผมและหลายๆคนที่มีรถทั้ง2รุ่นนี้ในครอบครอง fortunerนี่รถขายดีจนแทบมีทุกบ้าน ส่วนWT3.2ก็รถที่สวยจนต้องจ่ายแพงกว่าเดิมเป็นแสนถึงจะได้รถเลย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 10:00:13 »
ค่าภาษีต่อทะเบียนประจำปี

Ranger 3.2       7,692 บาท
D-max 3.0       6,896 บาท
Colorado 2.8    6,004 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2014, 20:44:28 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 10:27:40 »
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท    ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด


คุยกันเรื่องกระบะ4ประตูจะเอากระบะแค็ปมาเทียบทำแมวน้ำอะไรล่ะครับ Colorado 2.8 ภาษีประจำปีถูกกว่าเกือบ2พันบาท บางคนบอกเงินแค่2พันบาท ส่วนผมเงินตั้ง2พันบาท/ปีครับ ถ้าประหยัดได้ก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่าโดยรวมยังไง colorado 2.8 ก็คุ้มกว่า ranger 3.2 WT  ราคาขายตั้งถูกกว่า ส่วนลดของแถมได้เยอะกว่า (เรนเจอร์3.2แค่ขอประกันแถมยังยากเลย) ภาษีรายปีก็ยังถูกกว่าอีก

 
ผมจะบอกข้อเสียของ Ranger WT 3.2 อีกอย่างนึงที่ไปๆมากลายเป็นโจทย์สำคัญข้อนึงที่ทางบ้านผมรุ่นรถรุ่นนี้ออกไปจากตัวเลือกคือ ค่าภาษีประจำปีที่แพงบรรลัยกัน ปีนึงเฉียดๆ8พันบาท เพราะมันเป็นเครื่อง 3,200  D-MAX,VIGO ยังเสียภาษีน้อยกว่าอีก อีกจุดนึงที่โคโลราโด้ได้เปรียบเรนเจอร์คือการเป็นคู่แฝดกับอีซุซุ ทำให้อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับอีซุซุได้ หาอะไหล่ได้ง่ายกว่าเรนเจอร์เยอะ

ตัวใหม่มันเดินคนละทางแล้วไม่ใช่รึครับ

ช่วงล่างไงครับ รุ่นใหม่ยังเบิกแทนกันได้ทุกชิ้น รวมทั้งพวกอะไหล่ตัวถังบางส่วนใช้แทนกันได้

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: wildtrak 3.2 VS colorado 2.8 LTZ 4*4 ตัวใหนน่าสนกว่าครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 06, 2014, 18:43:24 »
wt ครับ อดทนรอนานหน่อย ของเขาดีจริงๆ