งานนี้ผู้บริหารมองขาดจริงๆ เอาพื้นฐานของ Ford T6 มาใช้ก่อน แล้วนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นตามแนวทาง SkyActiv ของตัวเอง
- ลดน้ำหนักโดยรวมลง
- เครื่อง SkyActiv-D
- เกียร์ SkyActiv-Drive
งานนี้ BT-50 รุ่นใหม่จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก
กรณีแบบนี้มันคุ้นๆมั๊ยครับ เหมือนกับที่ Mazda ซื้อลิขสิทธิ์ Hybrid จาก Toyota แล้วนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ของตัวเอง
ผลที่ได้คือ Mazda 3 Hybrid อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Prius เสียอีก
จริงๆเครื่องยนต์ Puma ตัวนี้ถือว่าประหยัดนะครับ ผมขับเกียร์ธรรมดา 90-100 ได้เฉลี่ย 14-15 โล/ลิตร
แต่ที่คนมองว่าเครื่องใหม่ บอดี้ใหม่แต่ทำใมอัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างแย่
ผมว่าสาเหตุหลักมาจากน้ำหนักของตัวรถเนี่ยล่ะครับ
Ford 2 dr hi-mt น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.8-1.9 ตัน
Ford 4 dr hi-at น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.9-2.0 ตัน
(วัดจากตราชั่งของโรงสี)
หนักเอาเรื่องเลยทีเดียว ขนาดผมเปิดฝากระโปรงหน้า กับฝาท้ายกระบะ ยังกะยกเวท 555 หนักม้าาาากกก
อีกประเด็นนึงคือเรื่องของขนาดความสูงครับ ตัวใหม่ตัวรถสูงขึ้นเยอะ มีผลต่อการแหวกอาการด้วย
ขนาดหน้ายางก็มีส่วน อีซุซุขนาดหน้ายางอยู่ที่ 255 แต่ฟอร์ดและมาสด้าใช้ที่ 265
แต่ก็เห็นด้วยกับมาสด้านะครับ ต่อยอดสินค้าให้ดียิ่งขึ้น จะได้ยกระดับมาตรฐานของรถกระบะให้ดีขึ้นไปอีก