ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวด่วน!! Mazda เตรียมนำเครื่องSkyactive-D ลงในbt50 proแทนเครื่องเดิม  (อ่าน 10762 ครั้ง)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
mazda เตรียมเปิดตัว Bt-50ในงาน Newyork Autoshow ทีจะถึงนี้ โดยเอาเครื่องSkyactive-DจากMazda 6ลงแทนเครื่องเดิม
เว็บที่นู่นเค้าบอกว่าได้ไกล้ๆ200แรงม้าซึ่งผมว่าน่าจะเป็น175ม้า ซึ่งของพี่ไทยคงต้องรอกันไปก่อนถ้ามาจริงคงจะดีสิ


credit:http://www.tfltruck.com/2014/04/2015-mazda-bt-50-skyactiv-d-pickup-to-debut-at-new-york-auto-show/#!prettyPhoto

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ว้าว เหมาะสมครับ :D

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมว่ามาสด้าเค้าฉลาดนะครับ เอาของฟร์อดมาใช้
แล้วมาทำเป็นตัวสกายแอคทีพ สุดยอดเลย(ถ้าทำได้ดีนะ)
ลดน้ำหนักรถลงมา ให้มันเบาขึ้นอีก
ทำเครื่องสกายแอคทีพดี โดยพัฒนาตามแบบฉบับเค้า
ถ้าเครื่องเท่าเดิม ม้าลดลงแต่วิ่งดีขึ้น แล้วน้ำหนักรถมันเบาขึ้นกว่าเดิม
และทำได้ประหยัดกว่าเดิมมันก็น่าสนนะ ไม่ต้องดีขึ้นมาก แค่ป้วนเปี้ยนแถวๆ14-15กิโลต่อลิตรผมก็นับถือละ(ถ้าทำได้)
หลังๆผมเริ่มคิดว่า สกายแอคทีพ มันไม่น่าจะมีดีแค่คำพูดละ ดูเหมือนมันจะดีจริง
แต่จะดีแค่ไหน รอเวลาเป็นตัวพิสูจน์ นี่ถ้ามาสด้ามีPPV ผมคงจะตั้งตารอคอยเลยละ เสียดาย ไม่มี

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เพียงแต่ว่าวันนี้มันวันที่ 1 เมษา

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เพียงแต่ว่าวันนี้มันวันที่ 1 เมษา

อย่าเชื่อผมไม่จริงๆ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ตกลงว่ามันข่าวโกหกใช่ไหม
  :-[

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ตกลงว่ามันข่าวโกหกใช่ไหม
  :-[

55 จริงๆไม่โกหกคร้าบ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 งานนี้ผู้บริหารมองขาดจริงๆ เอาพื้นฐานของ Ford T6 มาใช้ก่อน แล้วนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นตามแนวทาง SkyActiv ของตัวเอง
  - ลดน้ำหนักโดยรวมลง
  - เครื่อง SkyActiv-D
  - เกียร์ SkyActiv-Drive

 งานนี้ BT-50 รุ่นใหม่จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก

 กรณีแบบนี้มันคุ้นๆมั๊ยครับ เหมือนกับที่ Mazda ซื้อลิขสิทธิ์ Hybrid จาก Toyota แล้วนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ของตัวเอง
  ผลที่ได้คือ Mazda 3 Hybrid อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Prius เสียอีก

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
พอดีเลยครับ กว่าจะมีขายในไทย ก็ถึงเวลา model chang เลยครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่ได้หลอกกันวันที่ 1 เมษาใช่ไหมครับ จริงๆจะทำก็ทำได้แหละ ไม่ใช่เรื่องยากเกินจริง

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่เจ๋งเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ราคาจะแพงขึ้นไหมนี่!
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าได้ 2.2 sky D

ไม่มีความจำเป็นต้องถอย CX-5 ละม้าง

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
จัดมาจะได้เปลี่ยนค่ายสักทีครับ
อย่าช้า อย่ากั๊ก จัดมาเลยครับ
 :)

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
สุดยอดไปเลยครับบ ;D

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
งานนี้ผู้บริหารมองขาดจริงๆ เอาพื้นฐานของ Ford T6 มาใช้ก่อน แล้วนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นตามแนวทาง SkyActiv ของตัวเอง
  - ลดน้ำหนักโดยรวมลง
  - เครื่อง SkyActiv-D
  - เกียร์ SkyActiv-Drive

 งานนี้ BT-50 รุ่นใหม่จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก

 กรณีแบบนี้มันคุ้นๆมั๊ยครับ เหมือนกับที่ Mazda ซื้อลิขสิทธิ์ Hybrid จาก Toyota แล้วนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ของตัวเอง
  ผลที่ได้คือ Mazda 3 Hybrid อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Prius เสียอีก

จริงๆเครื่องยนต์ Puma ตัวนี้ถือว่าประหยัดนะครับ ผมขับเกียร์ธรรมดา 90-100 ได้เฉลี่ย 14-15 โล/ลิตร
แต่ที่คนมองว่าเครื่องใหม่ บอดี้ใหม่แต่ทำใมอัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างแย่
ผมว่าสาเหตุหลักมาจากน้ำหนักของตัวรถเนี่ยล่ะครับ

Ford 2 dr hi-mt น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.8-1.9 ตัน
Ford 4 dr hi-at น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.9-2.0 ตัน
(วัดจากตราชั่งของโรงสี)

หนักเอาเรื่องเลยทีเดียว ขนาดผมเปิดฝากระโปรงหน้า กับฝาท้ายกระบะ ยังกะยกเวท 555 หนักม้าาาากกก

อีกประเด็นนึงคือเรื่องของขนาดความสูงครับ ตัวใหม่ตัวรถสูงขึ้นเยอะ มีผลต่อการแหวกอาการด้วย
ขนาดหน้ายางก็มีส่วน อีซุซุขนาดหน้ายางอยู่ที่ 255 แต่ฟอร์ดและมาสด้าใช้ที่ 265

แต่ก็เห็นด้วยกับมาสด้านะครับ ต่อยอดสินค้าให้ดียิ่งขึ้น จะได้ยกระดับมาตรฐานของรถกระบะให้ดีขึ้นไปอีก
สวัสดีทุกๆคนครับ