หลังจากผ่านไปหลายเดือน ก็มาลงเอยกับเจ้านี่จนได้ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตได้เป็นว่าที่เจ้าของมาสด้าครับ หลังผ่านมือกับรถเพื่อนฝูงมาหลายครา
เพิ่งไปจองสดๆ ร้อนๆ วันนี้เลยครับที่งานมอเตอร์โชว์ เป็นรุ่น 5 ประตู ตัว SP สี Soul Red ถูกใจกันทั้งครอบครัวครับ หลังจากเทียบกับพัลซ่าร์ เทอร์โบอยู่นานสองนาน เมื่อวานก็ไปลองมาอีกรอบกับคุณพ่อ และแฟนมา สรุปว่าพวงมาลัยดีขึ้นครับ เพราะเจ้าหน้าที่ประจำรถแจ้งผมว่า วันแรกๆ ลมยางหน้าอยู่ 53 ปอนด์ หลัง 47 มิน่า ถึงหน้าไวเป็นจักรยาน 555 เค้าเลยลดลงมาอยู่ประมาณ 30 ต้นๆ เลยตอบสนองดีขึ้นมากทีเดียว ตึงมือขึ้นประมาณนึง เป็นรองโฟกัส / มาสด้า 3 ก็จริง แต่ไม่ห่างชั้นจนน่าเกลียด เหมือนรุ่นปกติ
แต่อัตราเร่งก็บูสท์มาช้าอยู่ดี คิดว่าไม่ใช่อาการเทอร์โบ แลค เพราะมันยาวพอให้รอบกวาดไปแถว 4500 รอบได้ ฉนั้นมันต้องมีซัมติงผิดปกติ นั้นคือ "ท่อไอเสียครับทุกท่าน"
เซลล์บอกกับผมเลยว่า เค้าใช้ท่อสูตรเดียวกับ พัลซ่าร์ รุ่นปกติเลย ไม่แปลกครับที่เร่งแล้วมันไม่อยากไป ก็เพราะมันอั้นไงครับ เบ่งไอเสีย สูดไอดีได้ไม่เต็มที่ ก็จบครับ เค้าบอกไปทำท่อใหม่ได้เลย ถ้าจะให้บูสท์มาไวขึ้น เวรกรรม -*-
ประกอบกับวันนั้น นั่งด้านหลังพัลซ่าร์เกิดรู้สึกไม่สบายตัวทั้งสามคน คือไม่กว้างอย่างที่คิด และเบาะค่อนข้างชัน แปลกดีครับ ทั้งที่มันก็กว้างกว่าชาวบ้านเค้าแน่ๆ แต่มาตกม้าตายที่เบาะ แค่นี้ใจก็ลอยไปเจ้า 3 แล้วครับ เพราะเบาะนั่งกระช้บ สบายกว่ากันเยอะ ถึงจะดูอึดอัดกว่า ขนาดวันนี้ที่มาจอง คุณแม่ผมมาด้วย แกยังบอกว่านั่งสบายเลยครับ แปลกดีแฮะ แถมด้วยว่า ห้าประตูมันสวยมว๊ากกก
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณข่าวสารจาก HLM และการอัพเดทอย่างต่อเนื่องจากพสมช. เกี่ยวกับมาสด้าเจนใหม่ทุกรุ่น ทำให้ผมได้สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับตัวเอง (แถมครอบครัวด้วย อิอิ) ยิ้มแฮปปี้กันทุกคนครับ
ปอลิง ขออภัยที่ขาดรูปปลากรอบ เพราะพิมพ์จากมือถือ ไม่สะดวกลงรูปครับ แหะๆ