ตอบคำถามให้เจ้าของกระทู้นะครับ
1) เพราะกระแสเรียกร้องจากลูกค้านั้นยังไม่ใหญ่และมีอำนาจพอ บริษัทรถบางรายตระหนักดีว่าพวกที่แหกปากเรียกร้องอะไรต่างๆนานานั้น
มีแค่ร้อยละ 10-20 จากจำนวนนั้นที่ "ซื้อ" จริงๆ ส่วนมากคือ "แค่อยากให้มีเรื่องได้วิจารณ์"
2) เพราะคู่แข่งขนาดใหญ่ ไม่ได้ขยับตัวทำอะไร จึงไม่จำเป็นต้องขยับ
(บางคนอาจบอกว่า Volvo ขยับแล้ว ทำไม MB, BM ไม่ขยับ..ก็ Volvo เก๋งขายได้ปีละกี่คันถ้าเทียบอัตราส่วนกับ BM, MB?)
3) เพราะกฏหมายไม่ได้บังคับ
ผมว่ามันอยู่ในสามข้อนี้แหละครับ เรื่องต้นทุนอะไรนี่อาจจะมีส่วนเกี่ยวบ้างแต่ไม่ใช่ปัจจัยที่จะดีดให้บริษัทรถยนต์ระดับพรีเมียมลุกขึ้นมาคิดอะไรใหม่ๆได้
ว่าแต่มีใครลองคิดกลับกันไหมครับว่ามี Safety Innovation อะไรบ้างมั้ยที่ MB, BM มีแล้วรถตลาดระดับคนทั่วไปมี? ผมไม่มีคำตอบให้นะ แต่อยากรู้ว่า
มีใครลองคิดกลับกันอย่างละเอียดบ้างไหม